dot dot
dot
dot



car2day



Honda Jazz Hybrid ใครๆ ก็ไฮบริดได้ (มี VDO)

Auto-Thailand : เมื่อจะกล่าวถึงรถยนต์ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หลายคนคงต้องนึกถึงรถยนต์ในกลุ่มไฮบริดที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยที่โดยมากก็จะถูกติดตั้งมาในรถยนต์ที่มีราคาค่าตัวเกินล้านบาท ซึ่งก็ต้องยอมรับอีกว่าเป็นราคาค่าตัวที่ค่อนข้างจะจับต้องยากไปสักหน่อย  จนในที่สุดค่ายฮอนด้าก็ได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการยานยนต์บ้านเรา ด้วยการเปิดตัว Honda Jazz Hybrid รถยนต์ไฮบริดรุ่นแรกของกลุ่มซับคอมแพ็คที่เปิดราคาเพียง  768,000 บาท 





แน่นอนว่า Honda Jazz Hybrid กับราคาที่ใครๆก็เป็นเจ้าของได้ไม่ยากนั้น ทำให้ได้รับความสนใจและสอบถามถึงข้อมูลการขับขี่เข้ามามาก ทีมงาน Auto-Thailand จึงถือโอกาสในการนำ Honda Jazz Hybrid มาทำการทดสอบในแบบเน้นการใช้งานในชีวิตประจำวัน

เมื่อมองรูปโฉมโดยรวมของ Honda Jazz Hybrid ไม่ได้ต่างไปจากรุ่นก่อน ได้รับการปรับโฉมบ้างเล็กน้อย โดยออกแบบให้กันชนหน้าในส่วนด้านข้างเรียบไม่มีไฟสปอร์ตไลต์ แต่มีช่องให้ลมผ่านตรงกลาง  กระจังหน้าใหม่เคลือบใสดูทันสมัยกับไฟหน้าโคมสีอมฟ้าสไตล์ไฮบริด พร้อมล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว ลาย 7 ก้าน และกันชนหลังพร้อมช่องแนวนอนกับแผงไฟทับทิม โดดเด่นด้วยไฟท้ายขาว คิ้วโครเมียมที่ฝากระโปรงหลัง และสัญญาลักษณ์ Hybrid เป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่น


ทดสอบ Honda Jazz Hybrid

ทดสอบ Honda Jazz Hybrid


ภายในห้องโดยสาร Honda Jazz Hybrid มองผ่านๆอุปกรณ์ต่างๆ ก็จะเหมือนกับ Honda Jazz ทั่วไป จะแตกต่างกันที่ปุ่มควบคุมเครื่องปรับอากาศแบบอัตโนมัติจะเป็นแบบปุ่มกด และมีหน้าจอดิจิตอลเล็กๆ บอกอุณหภูมิ  อีกส่วนที่เห็นแตกต่างชัดเจนคือ แผงหน้าปัดจะมีหน้าจอแสดงข้อมูล MID ซึ่งแสดงข้อมูลสถานะการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า พร้อมมาตรวัดเรืองแสงสีน้ำเงินอมฟ้า ที่จะสามารถเปลี่ยนสีตามลักษณะการขับขี่ เพื่อช่วยในการขับขี่แบบประหยัดน้ำมันอย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมกับปุ่ม ECON ที่ด้านขวาของคอนโซลหน้า เพื่อช่วยเสริมการขับขี่ที่ประหยัด และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นที่มีสวิทซ์ควบคุมเครื่องเสียงมาให้เพื่อความสะดวกในการใช้งาน  ส่วนเบาะนั่งเป็นแบบอัลตรา ซีท ปรับระดับได้ เบาะหลังสามารถพับได้ ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์เช่นเดียวกับ Honda Jazz รุ่นอื่นๆ

Honda Jazz Hybrid ได้ผสมผสาน 2 เทคโนโลยีที่มีจุดเด่นไม่เหมือนใคร ประการแรก เทคโนโลยีพื้นตัวถังที่มีการจัดวางถังน้ำมันไว้ตรงกลาง ซึ่งเริ่มมีการนำมาใช้ตั้งแต่ฮอนด้า แจ๊ซรุ่นแรก ประการที่สอง การออกแบบมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีขนาดบางและชุดหน่วยควบคุมอัจฉริยะหรือ IPU ที่มีขนาดกะทัดรัด และน้ำหนักเบา ส่งผลให้ตัวรถสามารถตอบสนองการใช้งานพื้นที่ใช้สอยได้อย่างเต็มที่ 


ทดสอบ Honda Jazz Hybrid

ทดสอบ Honda Jazz Hybrid

ทดสอบ Honda Jazz Hybrid


สำหรับระบบไฮบริดของ Honda Jazz Hybrid เป็นแบบคู่ขนาน (Parallel Hybrid) ที่ผสานการทำงานของเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า โดยมีเครื่องยนต์เป็นขุมพลังหลักในการขับเคลื่อน ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าจะคอยส่งกำลังมาช่วยเสริม  เนื่องจากรูปแบบของระบบไฮบริดแบบคู่ขนานไม่ซับซ้อน จึงทำให้มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา ซึ่งมีส่วนช่วยในการเพิ่มสมรรถนะการขับขี่และให้ความประหยัดเชื้อเพลิง 

ชุดหน่วยควบคุมอัจฉริยะ IPU ขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา จัดวางไว้บริเวณพื้นห้องเก็บสัมภาระด้านหลังของตัวรถ ซึ่งยังคงเอกลักษณ์ของการจัดวางเบาะนั่งในรูปแบบเดียวกับแจ๊ซรุ่นเบนซิน ซึ่งสามารถปรับระดับได้หลากหลายรูปแบบ มีพื้นที่ใช้สอยตอบสนองการใช้งานและจัดเก็บสัมภาระได้อย่างเต็มที่    


ทดสอบ Honda Jazz Hybrid

ทดสอบ Honda Jazz Hybrid


Honda Jazz Hybrid  มาพร้อมกับการทำงานผสานกันของมอเตอร์ไฟฟ้าไฮบริดแบบ IMA เข้ากับเครื่องยนต์ i-VTEC ขนาด 1.3 ลิตร เครื่องยนต์จะให้กำลังสูงสุด 88 แรงม้า ที่ 5,800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 121 นิวตัน-เมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที  และมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 14 แรงม้า ที่ 1,500 รอบต่อนาที  แรงบิดสูงสุด 78 นิวตัน-เมตร ที่ 1,000 รอบต่อนาที โดยเครื่องยนต์จะทำหน้าที่หลักในการขับเคลื่อน และเสริมแรงด้วยพลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการออกตัวและเร่งแซง  เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำคงที่ เครื่องยนต์จะหยุดทำงาน และเข้าสู่  EV Mode โดยมอเตอร์ไฟฟ้าจะทำหน้าที่หลักในการขับเคลื่อนเพียงอย่างเดียว ช่วงที่ลดความเร็วหรือเบรก เครื่องยนต์จะหยุดทำงาน ระบบจะนำพลังงานที่สูญเสียไปในขณะเบรกมาเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าส่งกลับคืนสู่แบตเตอรี่ไฮบริดเพื่อเก็บพลังงานไว้ใช้ต่อไป  และเมื่อรถหยุด เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะหยุดทำงานอัตโนมัติและเข้าสู่โหมด Idling Stop เพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน และลดมลพิษ   


ทดสอบ Honda Jazz Hybrid


ช่วงทดสอบ Honda Jazz Hybrid กับทีมงาน Auto-Thailand

แรกสัมผัสกับ Honda Jazz Hybrid เมื่อก้าวเข้าสู่ห้องโดยสารในตำแหน่งผู้ขับขี่ บรรยากาศในห้องโดยสารรวมถึงการวางตำแหน่งอุปกรณ์โดยส่วนใหญ่ก็ยังเหมือนเดิม จะมีดูทันสมัยขึ้นมาสมกับเป็นรถยนต์ไฮบริดก็ตรงมาตราวัดความเร็วที่มีสีสันสะดุดตา แสดงข้อมูลที่จำเป็นในการขับขี่ได้อย่างครบถ้วน แถมยังเปลี่ยนสีบอกลักษณะการขับขี่ของเราได้อีกด้วย คอนโซลกลางโดยเฉพาะในส่วนของระบบปรับอากาศก็จะมีหน้าจอดิจิตอลแสดงอุณหภูมิชัดเจน

สำหรับเบาะนั่งผู้ขับขี่ก็ให้ความกระชับนั่งสบาย พื้นที่ด้านหน้าค่อนข้างโปร่ง ส่วนด้านหลังก็ยังคงใช้งานได้อเนกประสงค์เช่นเดิมจากการที่สามารถพับเบาะเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการใช้งานได้อีกพอสมควรเลยทีเดียว

ปรับแต่งท่านั่งอุปกรณ์ต่างๆเรียบร้อยก็พร้อมออกเดินทาง ความรู้สึกแรกก็สามารถสัมผัสได้ถึงพละกำลังในการออกตัวที่เรียกว่าทันอกทันใจที่มาจากการทำงานผสานกันระหว่างเครื่องยนต์ขนาดแค่ 1300 ซีซี.และมอเตอร์ไฟฟ้าที่เมื่อรวมกันแล้วสามารถที่จะลากตัวถัง Honda Jazz Hybrid ไปข้างหน้าได้อย่างสบาย 


ทดสอบ Honda Jazz Hybrid

ทดสอบ Honda Jazz Hybrid
ทดสอบ Honda Jazz Hybrid


ทีมงาน Auto-Thailand ได้ทดลองที่จะใช้งาน EV Mode ในการขับขี่ซึ่งต้องบอกว่าค่อนข้างจะต้องใช้ความคุ้นชินกับการควบคุมความเร็วรถ และคันเร่งให้นิ่งพอสมควร โดยความเร็วที่เราสามารถเข้า EV Mode ได้อยู่ที่ความเร็วคงที่ประมาณ 40-50 กม./ชม. เรียกว่าช่วงนี้เครื่องยนต์จะดับ และใช้กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนเพียงอย่างเดียว หรือพูดง่ายๆ ว่า Honda Jazz Hybrid จะต้องออกตัวด้วยพละกำลังจากเครื่องยนต์เสมอ ไม่สามารถออกตัวด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าอย่างเดียว หรือ  EV Mode ได้ 

ส่วนในการขับขี่ในรอบต่ำจนไปถึงรอบกลาง เครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้าจะส่งกำลังช่วยกันอย่างเต็มที่  อยากบอกว่าข้อดีของรถไฮบริดก็คือพละกำลังในช่วงการเร่งแซง หรือคิกดาว์น ที่จะได้กำลังแรงบิดจากมอเตอร์ไฟฟ้ามาช่วยทำให้มีอัตราเร่งที่ดีกว่ารถทั่วไปในพิกัดเดียวกันได้อย่างรวดเร็ว พูดง่ายๆว่าไม่ต้องรอรอบเหมือนเครื่องยนต์ธรรมดา

มาถึงจุดเด่นของ Honda Jazz Hybrid  ที่มาในแนวทางเน้นความประหยัด  ซึ่งระหว่างที่ขับถ้าสังเกตที่มาตรวัดจะเรืองแสงจะแสดงสีสันแตกต่างกันไป อย่างช่วงที่รถติด หรือยกคันเร่ง จะเปลี่ยนเป็นสีเขียวที่ประหยัดสุด   แต่ถ้าค่อย ๆ เร่งความเร็วจะกลายเป็นสีฟ้าแทน ซึ่งยังถือว่าขับขี่ประหยัด และสุดท้ายสีน้ำเงิน เป็นการขับปรกติที่กินน้ำมันมากสุด  ตรงนี้เป็นผู้ช่วยในการวัดพฤติกรรมของผู้ขับขี่ได้อย่างดี  

และยังมีปุ่ม E-Con เพื่อให้ช่วยการขับแบบประหยัด เมื่อใช้โหมดดังกล่าวแล้วเครื่องยนต์กับเกียร์จะปรับการทำงานให้สอดคล้องกัน รวมถึงระบบปรับอากาศด้วย  ซึ่งความรู้สึกก็พอรับรู้ได้ว่าการลากรอบค่อนข้างช้าลงกว่าเดิม  ในช่วงที่ยกคันเร่งกับการเบรก เครื่องจะตัดการทำงาน พร้อมกับไฟจะย้อนกลับเข้าแบตเตอรี่ไฮบริด เพื่อเก็บไว้ใช้งานต่อไป   


ทดสอบ Honda Jazz Hybrid

ทดสอบ Honda Jazz Hybrid

อีกระบบที่มาช่วยในการขับขี่และช่วยให้ประหยัด แถมยังลดมลพิษอีกทาง คือ Idling Stop จะทำงานอัตโนมัติเมื่อรถหยุด เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะหยุดทำงานอัตโนมัติ  ซึ่งบางทีดูจะบ่อยเกินความจำเป็น และบางครั้งไปดับตอนที่รถติดบนทางชันก็ทำให้ลุ้นในการขับขี่อยู่เหมือนกัน  แต่ก็มีบางครั้งเหมือนกันที่ระบบไม่ทำงาน เนื่องสภาพแวดล้อม อย่างเช่นอุณหภูมิทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสารอาจจะร้อน ระบบปรับอากาศทำงานเครื่องยนต์ก็จะติดตามปรกติ  ถึงตรงนี้ในความคิดของทีมงาน Auto-Thailand ขอแนะนำทางฮอนด้าน่าจะมีปุ่มเปิด-ปิดระบบ Idling Stop มาให้ด้วย

ในเรื่องของการขับขี่ ตลอดการเดินทางการควบคุมพวงมาลัยถือว่าอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ ไม่หนักหรือเบาจนเกินไป สามารถให้ความมั่นใจได้ทั้งบนเส้นทางปรกติ หรือแม้ในทางโค้งก็ยังควบคุมได้  

สำหรับความรู้สึกในการขับขี่ Honda Jazz Hybrid ก็ให้การขับขี่ที่ออกไปในแนวนุ่มหนึบ  การกระจายน้ำหนักทำได้ดี น่าจะมาจากการที่มีน้ำหนักของอุปกรณ์ไฮบริดเพิ่มเข้ามาทำให้บาลานซ์ตัวรถดีขึ้น แต่สำหรับบางคนอาจจะรู้สึกค่อนข้างกระด้างไปสักหน่อย อันนี้ก็ต้องแลกกับสมรรถนะการยึดเกาะถนนที่ทำให้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจเพิ่มขึ้น  ส่วนระบบเบรกของ Honda Jazz Hybrid น้ำหนักการเหยียบแป้นเบรกที่กดแล้วนุ่มเท้าดี ไม่ลึกเกินไป สามารถชะลอความเร็วและหยุดความเร็วรถได้อย่างมั่นใจ  


ทดสอบ Honda Jazz Hybrid


ด้านอัตราความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่หลายคนตั้งความหวังกับรถยนต์ไฮบริดว่าจะต้องให้ตัวเลขที่ประหยัดมากกว่ารถทั่วไป ขอบอกว่า เท่าที่ทดสอบขับขี่และสังเกตมา โดยเฉพาะในการขับขี่ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ใช้รอบเครื่องอยู่ที่ประมาณ 2000 รอบ ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่สูงนัก ตลอดการทดสอบก็มีทั้งการใช้งานในสภาพการจราจรที่ติดขัด บางช่วงก็ออกไปทดสอบวิ่งชานเมืองได้ใช้ความเร็วสูงๆบาง อัตราความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่วัดได้จากหน้าปัดจะอยู่ที่ประมาณ 15 กม./ลิตร ในตอนที่ขับขี่ในเมือง และ 18 กม./ลิตร บวกลบในตอนที่ขับขี่นอกเมืองที่เส้นทางโล่งๆ ยาวๆ  จะเห็นว่าตัวเลขที่ออกมาก็น่าพอใจในระดับหนึ่ง ถ้านำไปเทียบกับ Honda Jazz รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ที่ช่วยเซฟค่าเชื้อเพลิงไปได้พอสมควร เรียกว่า Honda Jazz Hybrid เหมาะกับผู้ใช้รถที่ต้องการรถยนต์ขนาดซับคอมแพ็คที่เน้นความประหยัด แต่ไม่อยากพึงพาการติดตั้งระบบแก็ส แถมยังเป็นการช่วยลดมลพิษอีกทางด้วย


ทดสอบ Honda Jazz Hybrid


ทีมงาน Auto-Thailand ขอสรุปแบบนี้ Honda Jazz Hybrid ด้วยความเหมือนที่แตกต่างจากเครื่องยนต์ระบบไฮบริด ทำให้รถสามารถมีพละกำลัง อัตราเร่ง รวมถึงการออกตัวที่ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ แต่อาศัยกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทันสมัยช่วยเสริมแรงที่ให้ความประหยัดทั้งยังช่วยรักษ์สิ่งแวดล้อม และเมื่อมาบวกกับรูปโฉมที่โดนใจ ใช้งานได้อเนกประสงค์กว่ารถซีดาน ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามานี้จบที่ค่าตัว 7 แสนกลาง ถือว่าเป็นรถยนต์ไฮบริดที่อยากจะบอกว่า “ใครๆ ก็ไฮบริดได้” จริงๆนะครับ

 




TestDrive

พาไปลองขับ All New Toyota Prius HEV คันจริงในไทย (มีคลิป)
ORA Good Cat 500 ULTRA ขับหน้าด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 143 แรงม้า ออพชั่นแน่นๆ หนึ่งเดียวในกลุ่มที่ถอยจอดเองได้ (มีคลิป)
ลองขับ BYD SEAL ทั้ง 3 รุ่น Dynamic, Premium, AWD Performance รุ่นไหนขับดี น่าใช้กว่ากัน (มีคลิป)
Range Rover Sport ใหม่ PHEV 510 แรงม้า ชาร์จไฟวิ่ง EV ได้ด้วย (มีคลิป)
ทดสอบน้ำมัน Bangchak Hi Premium เบนซิน / ดีเซล ในงาน Feel The FUelTURE Today ที่สนามช้าง บุรีรัมย์ (มีคลิป)
ครั้งแรกกับ Civic Type R FL5 ที่สนามช้างฯ บุรีรัมย์ (มีคลิป)
ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ e:HEV RS กับ VTEC TURBO EL รุ่นไหนจะขับขี่ดีกว่ากัน ? (มีคลิป)
BYD ATTO 3 คันนี้ 6 เดือน วิ่งมาแล้ว 160,000 Km (มีคลิป)
รีวิว ISUZU MU-X 2023 (มีคลิป)
NEW MG4 ELECTRIC ขับสนุกกับมอเตอร์ไฟฟ้าขับหลัง (มีคลิป)
ลองขับ Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic วิ่งไฟฟ้าล้วน 1xx กิโล/1ชาร์จ (มีคลิป)
รีวิว MITSUBISHI PAJERO SPORT RALLIART แต่งครบจบจากโรงงาน (มีคลิป)
ลองมาแล้ว!!! Haval H6 PHEV 1 ชาร์จ วิ่ง EV ได้ 150 ก.ม. สบายๆ (มีคลิป)
ลองขับ BYD ATTO 3 อัตราเร่งดี ช่วงล่างหนึบ แบตใหญ่วิ่งได้ไกลกว่า (มีคลิป)
พาไปลอง ISUZU D-max Hilander 3.0 Ddi M AT (มีคลิป)
ลองขับ Mercedes-Benz C220d Avantgarde (W206) ปรับใหม่รอบคัน เครื่องใหม่ อัตราเร่งดี ช่วงล่างหนึบนุ่ม (มีคลิป)
ลองขับ Ford Ranger Wildtrak 2022 ปรับใหม่ทั้งคัน ออพชั่นจัดเต็ม (มีคลิป)
ขับ AMG GLE 53 ไปลอง EQS 450+ รถไฟฟ้าสุดล้ำ ชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งได้ 7 ร้อยกว่ากิโล (มีคลิป)
พาไปลุยแทร็คฝนที่สนามช้าง กับ Fortuner GR Sport CH-R GR Sport Cross GR Sport ใน GR Driving Experience (มีคลิป)
Subaru Outback กว้างนั่งสบาย เด่นที่ขับ 4 ล้อ มี EyeSight 4.0 ออพชั่นเพียบ ขับดี แต่...??? (มีคลิป)
ทดลองขับ All New TOYOTA VELOZ (มีคลิป)
รีวิวทดลองขับ HAVAL JOLION Hybrid SUV (มีคลิป)
พาไปลองขับ Camry 2.5 Sport ใหม่ มาแทน 2.0G เดิม จ่ายเพิ่ม 2 หมื่น คุ้มไหม??? (มีคลิป)
รีวิวทดลองขับ ORA Good Cat 400 Pro (มีคลิป)
รีวิวทดลองขับ Toyota Fortuner GR Sport ปรับช่วงล่าง ขับดีขึ้น แต่ค่าตัวแรงไปหน่อย (มีคลิป)
พาไปลอง YARIS X-URBAN และ YARIS รุ่นปรับปรุงใหม่ + กล่องคันเร่งไฟฟ้า Ecu Shop (มีคลิป)
รีวิวทดลองขับ Honda Accord eHEV TECH และ EL Turbo พร้อมอัตราเร่ง 0-100 ??? (มีคลิป)
พาไปลองขับ NISSAN TERRA 2021 (มีคลิป)
พาไปลองขับ All-new Honda Civic RS และ Civic EL+ ชุดแต่ง Modulo (มีคลิป)
รีวิว Honda city Hatchback e:HEV มีอะไรเด่น อะไรด้อย ??? (มีคลิป)
ครั้งแรกกับการลองขับ Haval H6 ในสนามบินหนองค้อ ชลบุรี (มีคลิป)
ทดลองขับ MG HS PHEV ด้วย EV MODE รอบกรุงจะไหวไหม??? (มีคลิป)
Mitsubishi Outlander PHEV ขับ 4 ล้อ ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว เสียบปลั๊กใช้งานได้ด้วย (มีคลิป)
Toyota Corolla CROSS 1.8 Hybrid Premium Safety มีดีอะไร ทำไมขายดี??? (มีคลิป)
พาไปลองขับ BMW 3 รุ่น 530e 330Li และ 520d (มีคลิป)
Mercedes-AMG CLA35 4MATIC ขับสนุกทั้งถนนจริงและสนามแข่ง!!! (มีคลิป)
ขับ SUZUKI CELERIO ไปเขาใหญ่ 27.4 กิโลลิตร ประหยัดพอไหม!!! (มีคลิป)
ลองขับ MAZDA MX-5 RF 2020 (มีคลิป)
ลองขับ Revo Rocco 2.8 4WD AT (มีคลิป)
รีวิวทดลองขับ All-new Mazda BT-50 ฝาแฝด Isuzu Dmax มีอะไรแตกต่างกันบ้าง ก่อนเปิดตัวเร็วๆนี้ (มีคลิป)
พาไปดู จุดเด่น-จุดด้อย Honda City Hatchback (มีคลิป)
ทดลองขับ Honda City e:HEV ซิตี้คาร์ Full Hybrid เด่นที่ความประหยัด อัตราเร่งดี มี Honda SENSING ออพชั่นแน่นๆ (มีคลิป)
ครั้งแรกกับการทดลองขับ Mitsubishi Outlander PHEV ปลั๊กอินไฮบริด (มีคลิป)
รีวิวทดลองขับ Porsche Taycan รถสปอร์ตไฟฟ้าเร็วแรงกว่าที่คิด!!! (มีคลิป)
พาไปลองขับ Nissan Navara 2021 ครบๆ 4 รุ่นที่มีให้ได้ลอง!!! (มีVDO)
ครั้งแรกกับการทดลองขับ ALL-NEW ISUZU MU-X โฉมใหม่ (มีVDO)
รีวิวทดสอบยางรถยนต์รุ่นใหม่ Bridgestone POTENZA Adrenalin RE004 (มีVDO)
พาไปลอง SUZUKI SWIFT GL MAX EDITION ขับแบบ Gymkhana ที่ Motor Sport Park สุวรรณภูมิ (มีVDO)
ทดลองขับ Mitsubishi XPANDER CROSS เสริมหล่อ เพิ่มออพชั่น คุ้มไหมกับราคาที่เพิ่มขึ้น? (มีVDO)
รีวิวทดลองขับ Mitsubishi Attrage อีโคคาร์ซีดาน 4 ประตู ออพชั่นเยอะค่าตัวไม่แรง... (มีVDO)
รีวิวทดลองขับ All-New Land Rover Defender 2020 (มีVDO)
รีวิวทดลองขับ Mitsubishi Mirage อีโคคาร์น้องเล็กที่น่าใช้อีกคัน (มีVDO)
ทดลองขี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 4 รุ่น จดทะเบียนได้ถูกต้อง จาก เอช เซม มอเตอร์ (มีVDO)
พาไปลองขับ TOYOTA COROLLA CROSS คุ้มค่าไหมกับราคานี้ (มีVDO)
รีวิวทดลองขับ Nissan Kicks e-Power เร่งดีแบบรถไฟฟ้า ขับดีกว่าที่คาด!!! (มีVDO)
รีวิว Honda CT125 ใหม่ ขี่ดีกว่าที่คิด กับราคาที่หลายคนบอกว่าแพงไปไหม? (มีVDO)
รีวิว All New YAMAHA NMAX 155 ปรับใหม่ทั้งคัน มีอะไรดีกว่าคู่แข่ง ? (มีVDO)
ลองขุมพลัง e-POWER ของ Nissan SERENA 2020 (มีVDO)
รีวิว Compact Duramax ผ้าดิสก์เบรกสำหรับรถกระบะบรรทุกหนัก เบรกมั่นใจ ระยะเบรกสั้นกว่า (มีVDO)
ลองอัตราเร่ง 0-100 ใน Honda City TURBO SV มีดีที่เครื่อง-เกียร์-ช่วงล่าง แต่ออพชั่นน้อยไปนิด คุ้มค่าไหมกับราคา 665,000 บาท (มีVDO)
ทดลองขับ Mazda 2 ใหม่ ปรับโฉมเสริมหล่อ เพิ่ม GVC Plus ขับสนุกใส่เต็มได้ทุกโค้งในสนามช้างฯ (มีVDO)
รีวิวทดลองขับ Audi A1 Sportback 35 TFSI S line (มีVDO)
ครั้งแรกกับการทดลองขับ Honda City 2020 เครื่อง 1.0 ลิตร VTEC TURBO ในสนามฮอนด้า อาร์แอนด์ดี ปราจีนบุรี (มีVDO)
รีวิวทดลองขับ All New Mazda CX-8 รุ่น Top เครื่องเบนซิน อัตราเร่งพอได้ มีดีที่ห้องโดยสารกว้างขวาง เบาะแถว 3 นั่งได้จริง แต่แอร์หลังไม่ค่อยเย็น... (มีVDO)
ทดลองขับ Nissan Leaf ขึ้นดอยอินทนนท์ด้วยการชาร์จครั้งเดียว ไปกลับได้...ไม่ต้องเรียกยานแม่มารับ!! (มีVDO)
ทดลองขับ Chevrolet Captiva 1.5 LS รุ่นเริ่มต้น และรุ่นท็อป Premier กว้างใหญ่กว่าทุกรุ่น แต่ออพชั่นยังขาดๆเกินๆกับราคาค่าตัวเกินล้านบาท (มีVDO)
ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 4WD ปรับโฉมเพิ่มออพชั่น ราคาบวกขึ้นนิดหน่อย
ครั้งแรกกับการทดลองขับ MG HS 2019 ใหม่ ก่อนเปิดตัว 25 ก.ย.นี้ (มีVDO)
ทดลองขับ All New Mazda 3 เปิดตัวราคาเริ่มต้นที่ 969,000 บาท (มีVDO)
ไปขับ Mercedes-AMG 14 รุ่น ในสนามช้าง แถมได้นั่ง Hot lap กับ เบิร์น ชไนเดอร์ แชมป์ DTM 5สมัย (มีVDO)
ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่ อัตราเร่งดีช่วงต้น-กลาง ช่วงล่างออกไปทางนุ่มหนึบ แต่ออพชั่นน้อยกว่าคู่แข่ง !!! (มีVDO)
ทดลองขับ NEW MG EXTENDER กระบะรุ่นแรกจากค่ายเอ็มจี...ออพชั่นเต็ม ช่วงล่างดี แต่อัตราเร่งออกตัวอืดไปนิด !!! (มีVDO)
ทดลองขับ HONDA ACCORD 1.5 เทอร์โบ แรงดี ขับสนุก ช่วงล่างแน่น แต่ option น้อยไปหน่อย (มีVDO)
คุ้มไหม? จ่ายเพิ่ม 9พัน กับ Suzuki CIAZ GL Plus (มีVDO)
MICHELIN Energy XM2+ เด่นเรื่องความเงียบกับระยะเบรกที่สั้นกว่า... (มีVDO)
พาไปลองโช้คอัพ SACHS ใน Benz C200 กับรถกระบะ D-Max (มีVDO)
ทดลองอัตราเร่ง 0-100 ของรถยนต์ไฟฟ้า 100% Nissan Leaf ใหม่ (มีVDO)
รีวิวรถสามล้อไฟฟ้า SEV MJ-800 (มีVDO)
ทดลองขับ Mitsubishi Triton ใหม่ ขับยาวๆทั้งทางเรียบ ทางฝุ่น ขึ้นลงเขา (มีVDO)
ทดลองขับ Honda Civic 1.5 Vtec Turbo RS ปรับโฉม เพิ่ม Honda SENSING (มีVDO)
ทดลองขับ Suzuki ERTIGA GX 1.5L 4AT ขับดีกว่าเดิม เบาะแถว 3 นั่งได้จริง (มีVDO)
ทดลองขับ ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10 ทั้ง 2 เครื่องยนต์ที่จะมาขายในบ้านเราที่สหรัฐอเมริกา (มีVDO) article
รีวิวทดลองใช้งาน Nanopulser กล่องเพิ่มประสิทธิภาพแบตเตอรี่จากประเทศญี่ปุ่น (มีVDO) article
ทดลองขับ BMW X4 xDrive20d M Sport แถมด้วย MINI John Cooper Works อีกหลายรุ่น ขับกันเต็มเหนี่ยวในสนามแก่งกระจาน (มีVDO)
ทดลองขับ Toyota Camry ใหม่ รุ่น 2.5G และ 2.5 HV Premium (มีVDO)
ขับ Mazda CX-5 ตามล่าแสงเหนือที่นอร์เวย์...กับ Mazda passion drive to the new horizon (มีVDO)
ทดลองขับ Honda Civic 1.8EL Rallye Red เด่นสะดุดตากว่าเดิม (มีVDO)
ทดลองขับ Mitsubishi Triton ใหม่ เด่นที่ช่วงล่าง เบาะหลังนั่งสบาย (มีVDO)
ทดลองขับ Ford Everest เครื่องยนต์ใหม่ เกียร์ใหม่ ขับกันยาวๆ กรุงเทพ-เขาค้อ (มีVDO)
ทดลองขับ Nissan Terra ใหม่ จะมีดีพอสู้กับเจ้าตลาดได้หรือไม่ !!! (มี VDO)
ทดลองขับ Hyundai Ioniq Electric รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% อัตราเร่งดี ช่วงล่างดี แต่.... (มีVDO)
ทดลองขับ Porsche Cayenne E-Hybrid เร็วแรงทันใจ หนึบแน่น ขับง่าย (มีVDO)
ทดลองขับ Ford Ranger Raptor กระบะบินได้!!! จะคุ้มไหม ?...กับราคาค่าตัว 1.699 ล้านบาท !!! (มีVDO)
ทดลองขับ Mazda CX-3 ใหม่ เครื่องยนต์ดีเซล และเบนซิน รุ่นไหนน่าใช้กว่ากัน ??? (มีVDO)
ทดลองขับ All New MG3 ปรับหน้าตา เครื่องเกียร์ใหม่ ตีนต้นอืดไปนิด แต่ได้ช่วงล่างหนึบๆ (มีVDO)
ทดลองขับ Honda HR-V ใหม่ มีอะไรเปลี่ยนแปลงปรับปรุงมาบ้าง (มีVDO)
ทดลองขับ Mitsubishi Xpander ใหม่ ห้องโดยสารกว้างขวาง เบาะแถว 3 นั่งได้จริง ช่วงล่างหนึบ แต่เครื่องอืดไปนิด (มีVDO)
ทดลองขับ BMW M2 Coupe และ M4 Coupe พร้อมอีก 5 รุ่นในกิจกรรม BMW Fleet Review 2018 (มีVDO)
ทดลองขับ Yamaha Grand Filano Hybrid อีกตัวเลือกกับรถใช้งานในราคาที่จับต้องได้



[1]

ความคิดเห็นที่ 1 (163569)

 รับจองฮอนด้าป้ายแดงทุกรุ่น พร้อมรับโปรโมชั่นและข้อเสนอสุดพิเศษ 
@ทางเรายินดีมอบข้อเสนอสุดพิเศษแคมเปญโดนใจ 
@รับรถรวดเร็วทันใจ จองก่อนขับก่อน รับเทิร์นรถเก่าทุกรุ่นทุกยี่ห้อในราคาที่คุณพอใจ 
@ติดปัญหาตรงไหน ติดขัดเรื่องอะไรโทรปรึกษา ทุกปัญหามีทางแก้ไข 
@ต่างจังหวัดซื้อได้บริการเซ็นไฟแนนซ์ถึงบ้าน กลัวไม่ผ่านโทรปรึกษา ดันให้ทุกเคส 
@บริษัทยินดีคืนเงินจองหากผลไฟแนนซ์ไม่ผ่านการอนุมัติ! 

เซลส์ ป๊อบ : Mobile: 092-517-5552 

เว็บไซต์ : http://www.honda2day.com

ผู้แสดงความคิดเห็น pop วันที่ตอบ 2015-06-25 14:37:26 IP : 118.174.69.144



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2011 All Rights Reserved.