dot dot
dot
dot



car2day



เบนท์ลี่ย์เผยโฉม EXP 9 F ที่สุดของความหรูหรา (มี VDO)

เบนท์ลี่ย์เผยโฉมรถสปอร์ตอเนกประสงค์ (Sport Utility Vehicle) ในรูปแบบรถคอนเซ็ปต์ที่จะออกมาในอนาคตของเบนท์ลี่ย์แล้ว นั่นคือ EXP 9 F ในงานมหกรรมยานยนต์ Geneva International Salon d’Auto นักออกแบบและวิศวกรของเบนท์ลี่ย์ได้สร้างรถยนต์รุ่นใหม่นี้ขึ้นมาให้มีความน่าสนใจและน่าประทับใจภายใต้แนวคิดแกรนทัวริ่งจากเบนท์ลี่ย์มาให้สัมผัสและพบกับสมรรถนะที่สมบูรณ์แบบ เสมือนกำลังนั่งชมโอเปร่าชั้นนำอยู่บนเนินทรายหรือจะเป็นขณะวิ่งขึ้นแซงบนทางหลวงก็ตามที





เบนท์ลี่ย์คันนี้จะเต็มไปด้วยความเป็นเบนท์ลี่ย์ที่แท้จริง และจะกลายมาเป็นเบนทลี่ย์รุ่นที่ 3 ต่อจากมูซาน (Mulsanne) ซาลูนหรูที่เป็นตำนานของเบนท์ลี่ย์และคอนติเนนทัล จีที (Continental GT) จีทีซี (GTC) และฟลายอิ้งเสปอร์ (Flying Spur)

ในวันนี้เบนท์ลี่ย์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและกลายเป็นแบรนด์รถยนต์หรูชั้นนำทั่วโลก มีเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายกว่า 160 ตัวแทนจำหน่ายในทุกๆ ทวีป เรียกว่าจากเซียงไฮถึงเบเวอรี่ ฮิล เลยทีเดียว และนี่คือจุดสำคัญที่   ทำให้เบนท์ลี่ย์ขยายฐานกลุ่มลูกค้าและมีลูกค้าที่หลากหลายจากทั่วทุกมุมโลก ส่งผลให้เบนท์ลี่ย์ผลิตรถรุ่นนี้ขึ้นมา เพื่อตอบสนองความต้องการในเรื่องของรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ความเหนือชั้นของการเป็นรถสปอร์ตอเนกประสงค์อย่างเต็มรูปแบบ อีกทั้งยังขับเคลื่อนสี่ล้อ ภายในห้องโดยสารมีความกว้างขวาง และมีอุปกรณ์และการใช้งานที่หลากหลาย มีตำแหน่งการขับขี่ที่สมดุล และที่ขาดไม่ได้คือเบนท์ลี่ย์รุ่นนี้จะเต็มไปด้วยคุณสมบัติของเครื่องยนต์ตามแบบฉบับความเป็นเบนท์ลี่ย์ที่สมบูรณ์แบบทุกประการไม่ว่าจะเป็นพละกำลัง สมรรถนะที่เหนือชั้น เทคโนโลยีชั้นนำ และงานฝีมือที่หรูหราอีกด้วย

“พวกเราตื่นเต้นกับรถสปอร์ตอเนกประสงค์คันหรูและเต็มไปด้วยสมรรถนะที่ดีเยี่ยมอย่างเต็มพิกัดของเบนท์ลี่ย์คันนี้เป็นอย่างมาก เรารู้ว่าลูกค้าเบนท์ลี่ย์ของเรามีรถสปอร์ตอเนกประสงค์ (SUV) ของพวกเขาแล้ว และเรารู้ว่าพวกเขาต้องการรูปลักษณ์ของรถที่พวกเขาปรารถนา ความหรูหรา กว้างขวางและมีประสิทธิภาพพร้อมพละกำลังที่เหนือชั้น และแน่นอน EXP 9 F จากเบนท์ลี่ย์คันนี้ของเรา สามารถตอบโจทย์เหล่านี้ได้เป็นอย่างดี และอาจเกินกว่าที่พวกเขาคาดหวังอีกด้วย” Wolfgang Dürheimer ประธานบริหารของเบนท์ลี่ย์ มอเตอร์

Bentley EXP 9 F


แข็งแกร่ง คล่องตัว และดีไซน์แบบสปอร์ต

EXP 9 F ได้รับการออกแบบโดยการนำหลักการของรูปลักษณ์และสไตล์ของเบนท์ลี่ย์หลักๆ มาใช้ พร้อมด้วยรายละเอียดต่างๆที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมชั้นนำ

รูปลักษณ์และเส้นสายของรถเน้นให้เห็นถึงความทรงพลังของพละกำลังเครื่องยนต์ ความแข็งแกร่งและเทคโนโลยีชั้นนำ

EXP 9 F เป็นโปรเจคในฝันสำหรับมุมมองของทีมนักออกแบบ เพราะนี่คือการสร้างเบนท์ลี่ย์รุ่นใหม่ที่แตกต่างจากรุ่นที่มีอยู่โดยสิ้นเชิง ตั้งแต่เริ่มต้นทีมนักออกแบบได้มองเห็นภาพที่ชัดเจนสำหรับรถสปอร์ตอเนกประสงค์จากเบนท์ลี่ย์ใหม่ล่าสุดนี้แล้ว Dirk van Braeckel ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบอธิบายไว้:

“EXP 9 F ต้องกลายมาเป็นตัวแทนของความสุดยอดและที่สุดของรถสปอร์ตอเนกประสงค์ และเป็นมาตรฐานใหม่ให้กับรถยนต์รูปแบบนี้อย่างแน่นอน รูปแบบของรถต้องสะท้อนให้เห็นความเป็นสปอร์ตของเบนท์ลี่ย์ และมีความแตกต่างทั้งรูปลักษณ์และแน่นอนว่าต้องคงความดั้งเดิมของเบนท์ลี่ย์ไว้ให้ได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย”

ทีมออกแบบได้ออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกให้มีความแข็งแกร่ง คล่องตัว โปร่ง และมีรูปทรงที่เต็มไปด้วยความทรงพลังที่ได้รับการเติมแต่งด้วยเส้นสายที่เป็นเอกลักษณ์ ในขณะที่คงไว้ซึ่งพละกำลังและความหรูหราที่เต็มพิกัดตามแบบฉบับความเป็นเบนท์ลี่ย์อย่างแท้จริง

ความเป็นเอกลักษณ์ของเบนท์ลี่ย์หลักๆ ได้ถูกนำมาเติมแต่งใน EXP 9 F คันนี้ ไม่ว่าจะเป็นตะแกรงแบบเมทริกซ์ ไฟหน้า และเส้นสายต่างๆ ของรถที่เห็นเด่นชัดถึงความเป็นเบนท์ลี่ย์ การออกแบบ ‘hewn from solid’ ได้ถูกนำมาใช้ในทุกๆ รายละเอียดของรถเพื่อเน้นให้เห็นถึงลักษณะความเป็น SUV ที่หรูหราอีกด้วย

นักออกแบบของเราไม่เพียงแค่ออกแบบเพื่อเน้นสำหรับการใช้งานเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังคงเน้นในเรื่องของ ‘Visible Engineering’ หรือรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของวิศวกรรมยานยนต์ของเบนท์ลี่ย์อีกด้วย เช่น ระบบไฟสำหรับเวลากลางวัน หรือช่องดักอากาศเพื่อระบายความร้อนสำหรับเครื่องยนต์ W12 เป็นต้น

ล้อในรูปแบบกังหันได้รับการนำมาใช้กับล้อขนาด 23 นิ้วแบบโลหะผสมหรืออัลลอยด์สำหรับรถคันนี้ ก้านล้อได้รับการออกแบบมาในรูปแบบใบกังหันเพราะยึดติดด้วยดุมล้อที่โดดเด่นและได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถแข่ง Bentley’s Le Mans ในปี 1920s และผสมผสานเข้ากับรูปแบบล้ออัลลอยด์แบบไฮเทคช่วงยุค 80’s อีกด้วย


Bentley EXP 9 F


ทางด้านหลังโดดเด่นด้วยฝาท้ายที่มีความสวยงามอย่างลงตัว อีกทั้งยังเห็นถึงความเป็นสปอร์ตอย่างชัดเจน รถมีความกว้างอย่างเห็นได้ชัด กระโปรงหลังได้รับการแยกชิ้นออกเป็น 2 ชิ้นส่วน และมีความสามารถในการทำงานได้อย่างหลากหลายตามลักษณะของรถแบบแกรนด์ ทัวริ่งอีกด้วย ความแข็งแกร่งของ EXP 9 F ได้รับการเสริมทัพด้วยการออกแบบปลายท่อคู่ที่ดุดัน เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับท้ายรถ

รูปแบบไฟท้ายได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องยนต์ของเครื่องบินเจ็ทที่มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่น และมีไฟที่ยื่นออกมาทางด้านนอก

ภายในห้องโดยสาร
ความหรูหราที่ผสมผสานกับการใช้งานได้อย่างครบครันและลงตัว

เบนท์ลี่ย์ได้ผสมผสานเอกลักษณ์ต่างๆ ที่โดดเด่นที่สุดเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว อาทิเช่น เทคโนโลยีชั้นนำที่ผสมผสานเข้ากับงานหัตถกรรมหรืองานฝีมือชั้นเยี่ยม ความหรูหราที่ผสมผสานเข้ากับประสิทธิภาพของรถที่เหนือชั้น เป็นต้น ไม่เพียงเท่านี้ภายในห้องโดยสารของ EXP 9 F ยังได้แสดงให้เห็นถึงความหรูหราและการใช้วัสดุอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ และสร้างจากเทคนิคและเทคโนโลยีชั้นสูงดังที่ Dirk van Braeckel ได้อธิบายไว้ว่า:


Bentley EXP 9 F


“ความท้าทายในการออกแบบภายในห้องโดยสารคือการผสมผสานความหรูหราไว้กับการใช้งานจริงให้ได้อย่างลงตัวที่สุด ผลลัพธ์ที่ได้คือบรรยากาศภายในห้องโดยสารที่สว่างและโปร่งสบายที่สามารถจะบัญชาการรถคันนี้ไปบนถนนได้อย่างอเนกประสงค์ และเต็มไปด้วยงานฝีมือพร้อมการออกแบบที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมและความร่วมสมัยอีกด้วย”

ส่วนประกอบจากงานฝีมือหรืองานหัตถกรรมชั้นเยี่ยมแบบดั้งเดิมของเบนท์ลี่ย์ เช่น เนื้อไม้ หนัง และเหล็กที่ได้รับการพ่นเงา อาทิเช่น อลูมิเนียม โลหะผสมของทองแดงผสมดีบุกหรือสังกะสี และทองสัมฤทธ์ ต่างได้รับการผลิตตามรูปแบบฉบับความหรูหราจากอังกฤษ และเป็นวิธีที่ใช้ในการสร้างบรรยากาศของภายในห้องโดยสารให้มีความร่วมสมัย หนังมีความอ่อนนุ่มเมื่อยามสัมผัสและมาพร้อมกับพื้นผิวที่มีอายุการใช้งานอย่างยืนยาว ส่วนด้านหลังที่นั่งได้รับการออกแบบด้วยการใช้หนังแซดเดิลเพิ่มความหรูหราด้วยเช่นกัน 

พรมผ้าไหมแบบหรูหราได้รับการออกแบบให้มีความคงทนเช่นเดียวกัน อีกทั้งยังสามารถพลิกกลับด้านได้โดยเปลี่ยนเป็นด้านที่ทำจากหนังแซดเดิล หากผู้ขับขี่และผู้โดยสารต้องการอีกด้วย

แผงหน้าปัดด้านบนได้รับการดีไซน์แบบ full-width มีลายไม้แบบไม้ชิ้นเดียวผสมผสานเพิ่มความหรูหรา ช่องดักอากาศแบบ ‘bulls eye’ ที่เป็นแบบฉบับดั้งเดิมของเบนท์ลี่ย์ได้รับการปรับเปลี่ยนให้มีความร่วมสมัยและสามารถใช้งานได้เต็มที่มากขึ้น คอนโซลกลางได้รับการออกแบบให้ถูกต้องตามหลักการสรีรศาสตร์เพื่อความคล่องตัวในการใช้งานอีกด้วย

แผงหลังคาแก้วแบบ Panoramic ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแผงป้องกันของรถแข่งแรลลี่ได้รับการนำมาใช้กับรถรุ่นนี้เพื่อความแข็งแกร่งของรถและยังมีน้ำหนักเบา


Bentley EXP 9 F


ที่นั่งสำหรับผู้โดยสารทางด้านหลังสามารถปรับเปลี่ยนโหมดการทำงานได้ เช่นหากเลือกโหมดธุรกิจ (Business Mode) นั้นที่วางแป้นพิมพ์คีย์บอร์ดจะพับลงมาและสามารถเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตผ่าน iPad หรือ Tablet หรืออุปกรณ์อื่นๆ ได้ และเมื่อไม่ได้ใช้งานเบาะหลัง ก็สามารถเลื่อนเบาะเพื่อเพิ่มความจุของที่เก็บสัมภาระได้ด้วยเช่นกัน

ที่นั่งของ EXP 9 F มีจำนวน 4+1 มาพร้อมกับที่พักแขนทางด้านหลังที่สามารถพับขึ้นเพื่อเข้าสู่ส่วนของตู้เย็นสำหรับขวดแชมเปญและแก้วได้อีกด้วย เบาะนั่งมีคุณสมบัติและรูปลักษณ์แบบตะเข็บรูปเหลี่ยมเพชรอย่าง diamond-quilted ‘shoulder line’ และมาพร้อมกับหนังที่นิ่มนวลเมื่อยามสัมผัส ควบคู่กับรูปลักษณ์สปอร์ตตามรูปแบบเบนท์ลี่ย์

ทางด้านหลังใต้ฝากระโปรง 2 ชิ้นจะใช้งานในการตั้งโต๊ะปิกนิกได้ โต๊ะปิกนิกสามารถเก็บได้อย่างเรียบร้อยทางด้านข้างด้านใดด้านหนึ่งเมื่อไม่ใช้งาน และจะมีรางที่ใช้เลื่อนเก็บหรือเลื่อนเพื่อนำออกมาใช้งานได้อย่างง่ายดายเพื่อความสะดวกสบายด้วยเช่นกัน 


Bentley EXP 9 F


สถาปัตยกรรมที่ลงตัวเพื่อตำแหน่งที่พร้อมสั่งงานและควบคุมการขับขี่

EXP 9 F ได้รับการออกแบบให้มีประโยชน์ในการให้ข้อมูลกับผู้ขับขี่และมีอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงต่อผู้ขับขี่ ทีมวิศวกรจะไม่สร้างอุปกรณ์หรือชิ้นส่วนใดๆ ที่สร้างความสับสนให้กับผู้ขับขี่รวมไปถึงผู้โดยสารโดยเด็ดขาด ข้อมูลที่นำเสนอหรือแสดงผลนั้นจะเป็นข้อมูลที่ผู้ใช้ต้องการหรือจำเป็นสำหรับผู้ใช้เท่านั้น

ผลลัพธ์ที่ได้คือ ข้อมูลสำหรับผู้ขับขี่ใน EXP 9 F คันนี้ อาทิเช่น การค้นหาเส้นทางแบบ 3D จะถูกแสดงผลโดยตรงในหน้าจอ TFT ตรงกลาง ส่งผลให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถควบคุมการใช้งานได้อย่างสะดวกและง่ายดาย เช่น ตั้งค่าควบคุมอุณหภูมิของห้องโดยสาร ระดับของช่องปรับอากาศ และระบบความบันเทิงต่างๆ ผ่านหน้าจอแบบระบบสัมผัสที่ได้รับการติดตั้งบนคอนโซลนี้ ขอบของหน้าจอ TFT ทำจากเหล็กเพื่อให้เข้ากับพื้นผิวกระจกของคอนโซลกลางด้วยเช่นกัน 

โหมดการขับขี่มีให้เลือกถึงสามโหมดด้วยกัน นั่นคือโหมดสะดวกสบายหรือ Comfort โหมดสปอร์ต และโหมดออฟโร้ด ซึ่งการเลือกใช้งานแต่ละโหมดจะขึ้นอยู่กับสภาวะถนนและรูปแบบของการเดินทาง ผู้ขับขี่สามารถปรับเปลี่ยนหน้าจอ TFT ให้เป็นการแสดงผลการค้นหาเส้นทางบนถนนทางหลวงไปเป็น ‘sump cam’ เพื่อช่วยในการขับขี่ไปบนพื้นผิวถนนที่ขรุขระได้อีกด้วย 


Bentley EXP 9 F


พละกำลังและประสิทธิภาพที่เหนือชั้นจากเบนท์ลี่ย์

แนวคิดเครื่องยนต์ EXP 9 F อาจมีทั้งเครื่องยนต์ขนาดประมาณ 6.0 ลิตร ทวินเทอโบว์ชาร์จ W12 และอาจมีเครื่องยนต์ขนาด 4.0 ลิตร ทวินเทอโบร์ชาร์จ V8 หรือระบบการขับเคลื่อนแบบไฮบริดให้เลือกเพื่อ SUV ที่หรูหราคันนี้อีกด้วย

EXP 9 F ยังคงต้องทำการวิเคราะห์เกี่ยวกับการออกแบบอยู่ และทางเลือกสำหรับระบบขับเคลื่อนยังคงอยู่ภายใต้การพิจารณา และแน่นอนเบนท์ลี่ย์ SUV คันนี้ต้องมีประสิทธิภาพที่เหนือชั้นตามแบบฉบับความเป็นเบนท์ลี่ย์ อาทิเช่นเครื่องยนต์ขนาด 6 ลิตร W12 ที่สามารถผลิตพละกำลังได้ถึง 600 แรงม้าและมีแรงบิดที่ 80 นิวตันเมตร คือตัวชี้วัดหลักๆ ถึงสมรรถนะที่เป็นเลิศของรถคันนี้ รวมถึงความเร็วสูงสุดที่ทำได้อย่างดีเยี่ยมจะกลายมาเป็นมาตรฐานใหม่ให้กับรถจำพวก SUV อีกด้วย 

การประเมินผล การปรับแต่ง และการวางแผนสำหรับอนาคต

เมื่อปี 2003 ที่คอนติเนนทัล จีที (Continental GT) ได้ทำการเปิดตัวเจเนอเรชั่นแรกออกมานั้นถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและเบนท์ลี่ย์ได้กลายเป็นไอคอนของความหรูหราทั่วโลกก็ว่าได้ ต่อมามูซาน (Mulsanne) คอนติเนนทัล ฟลายอิ้ง สเปอร์ (Continental Flying Spur) รถยนต์ซาลูนหรูระดับพรีเมี่ยม และคอนติเนนทัล จีที (Continental GT) ใหม่ล่าสุดได้ทำการเปิดตัวตามๆ กันมานั้น ยิ่งทำให้เบนท์ลี่ย์แข่งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

EXP 9 F จะเป็นตัวแทนของเบนท์ลี่ย์ในเรื่องของความคุ้มค่าในการออกแบบ งานหัตถรรมและวิศวกรรมยานยนต์ชั้นเลิศซึ่งถูกรวบรวมไว้ในรถคันนี้ จะกลายเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นให้กับแบรนด์เบนท์ลี่ย์อย่างแน่นอน อีกทั้งประสบการณ์ความสำเร็จจากแนวคิดการขับเคลื่อนสี่ล้อของรุ่นคอนติเนนทัล (Continental) ก็ได้ถูกถ่ายทอดเข้าสู่ เบนท์ลี่ย์ SUV คันนี้ด้วยเช่นกัน 

การตอบรับจากลูกค้าและมหาชนจากการเผยโฉม EXP 9 F ที่เจนีวา 2012 ครั้งนี้จะถูกนำมาวิเคราะห์และถูกนำมาใช้ในการพัฒนารถยนต์รุ่นนี้ต่อไป เบนท์ลี่ย์พร้อมที่จะรับฟังเสียงตอบรับเหล่านี้จากทั่วโลกก่อนที่จะทำการตัดสินใจผลิต

“เบนท์ลี่ย์ แกรนด์ ทัวเรอร์ (Grand Tourer) ไม่จำเป็นต้องออกมาในรูปแบบคูเป้ หรือรถเปิดประทุน หรือในรูปแบบซาลูนเท่านั้น หากแต่สามารถออกมาในรูปแบบ SUV หรือรถสปอร์ตอเนกประสงค์ได้ด้วยเช่นเดียวกัน สิ่งสำคัญคือความเป็นเบนท์ลี่ย์อย่างแท้จริง และมีคุณค่าของแบรนด์ที่ดีและกลายมาเป็นที่ปรารถนาของลูกค้าเรา” – Alasdair Stewart สมาชิกบอร์ดบริหารฝ่ายขายและการตลาดกล่าวไว้

สำหรับประเทศไทย ท่านสามารถค้นหาหรือสอบถามเกี่ยวกับรถยนต์เบนท์ลี่ย์ ได้จาก บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลี่ย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเท่านั้น ที่มีศูนย์บริการมาตรฐานและทีมวิศวกรที่มากประสบการณ์ พร้อมให้บริการรถเบนท์ลี่ย์ของท่าน และซื้อรถยนต์เบนท์ลี่ย์จากทางเอเอเอสฯ เท่านั้นที่สามารถได้สิทธิ์การรับประกันจากโรงงานเบนท์ลี่ย์ประเทศอังกฤษ 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง โดยรถยนต์ เบนท์ลี่ย์ที่ซื้อจากทางเอเอเอสฯ เท่านั้น ที่จะสามารถเข้ารับบริการจากศูนย์บริการของทางเอเอเอสฯ ได้  ติดต่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์เบนท์ลี่ย์  โทร. 02-522-6703 หรือ 02-610-9911 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.bentleymotors.com




WorldCartoday

เอ็มจี เปิดตัว MG3 HYBRID+ ที่แรกในโลก พร้อมยกขบวนรถยนต์สุดล้ำมากกว่า 10 รุ่น เข้างาน GENEVA INTERNATIONAL MOTOR SHOW 2024
เกรท วอลล์ มอเตอร์ กวาดยอดขายปี 2566 ทั่วโลกทะลุ 1 ล้านคันติดต่อกันเป็นปีที่ 8
โรงงานปอร์เช่ในเมืองไลพ์ซิก (Leipzig) เฉลิมฉลองการผลิตรถยนต์ครบ 2 ล้านคัน
เกรท วอลล์ มอเตอร์ บุกงานมหกรรมกวางโจว ออโต้โชว์ ครั้งที่ 21
ฮอนด้า เผยไฮไลต์ ผลิตภัณฑ์ บริการ และเทคโนโลยีแห่งการขับเคลื่อน ภายในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 ที่ประเทศญี่ปุ่น
ฮอนด้า แนะนำเทคโนโลยีความปลอดภัย ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง 360 (Honda SENSING 360) และฮอนด้า เซนส์ซิ่ง อีลิท (Honda SENSING Elite) เจเนอเรชันใหม่
ฮอนด้า เปิดตัวเทคโนโลยีความปลอดภัยแห่งอนาคตเป็นครั้งแรกในโลก
มาสด้าเผยโฉม ‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์ ครั้งแรกในงาน Japan Mobility Show 2023
ปอร์เช่ ร่วมศึกษาพัฒนาเทคโนโลยี DAC
เอ็มจี เปิดตัว MG CYBERSTER ครั้งแรกในจีน ที่ เฉิงตู ออโต้ โชว์ 2023
ระบบจำลองเสมือนจริงเพื่อพัฒนายางล้อ (Tire-Development Simulation) เทคโนโลยีขั้นสูงที่มุ่งยกระดับการสัญจรและสมรรถนะในการแข่งรถ
สงครามราคาของเทสลาในจีนกลับมาเดือดอีกครั้งหลังจากยอดขาย BYD พุ่งสูงขึ้น
ปอร์เช่ Cayenne ทดสอบโหด เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้
ย้อนระลึกเกียรติประวัติของปอร์เช่ 959 Paris-Dakar
ฮุนได IONIQ 5 ได้รับเลือกจาก Wards เป็นหนึ่งในสิบของเครื่องยนต์ และระบบขับเคลื่อนที่ดีที่สุด
ยอดส่งมอบรถยนต์ปอร์เช่ปรับตัวสูงขึ้นในช่วง 9 เดือนแรกของปี
NETA เน้นไทยเป็นศูนย์กลางรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียน ร่วมโชว์นวัตกรรมในงาน CHINA-ASEAN EXPO สนับสนุนความร่วมมือระหว่างจีน-อาเซียน
ฟอร์ด มัสแตง ใหม่ เผยโฉมที่งานดีทรอยต์ ออโต้ โชว์
ฮอนด้ามอเตอร์ประกาศพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน วางเป้าเปิดตัวรถรุ่นใหม่ไม่น้อยกว่า 10 รุ่น ภายในปี 2025
art car คันใหม่ล่าสุด Taycan 4 Cross Turismo จาก Sean Wotherspoon
นิสสัน เปิดเผยโรงงานต้นแบบสำหรับแบตเตอรี่แบบ All-solid-state พร้อมเร่งเดินหน้านำงานวิจัยไปใช้งานจริง
ปอร์เช่ เพิ่มงบประมาณใน Rimac สำหรับรอบการลงทุนใหม่
บริดจสโตน ประกาศ “พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน (Bridgestone E8 Commitment)”
ปอร์เช่ ทุ่มงบกว่า 75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มุ่งมั่นพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตเชื้อเพลิง eFuels ตามพันธกิจองค์กร
ฮุนได มอเตอร์ ได้รับรางวัล GOOD DESIGN Awards จากดีไซน์ รถยนต์ไอออนิค และสตาร์เรีย
เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยสถิติยอดขายทั่วโลกปี 2564 โตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ รับกระแสความต้องการรุ่นไฮบริด
Fisker จับมือ บริดจสโตน ให้บริการและส่งมอบโซลูชั่นสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในฝรั่งเศสและเยอรมนี
ปอร์เช่ เผยโฉม 5 ยนตกรรมสปอร์ตรุ่นล่าสุด ในงาน LA Auto Show 2021
บททดสอบสุดหฤโหด เตรียม #NextGenRanger ให้พร้อมเผชิญทุกสถานการณ์
มาสด้าเผยแผนขยายผลิตภัณฑ์รถอเนกประสงค์เอสยูวีตั้งแต่ปี 2565
เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดศักราชใหม่สู่ยุคพลังงานอัจฉริยะ ขนทัพรถยนต์ใหม่กว่า 12 รุ่นจาก 5 แบรนด์ จัดแสดงในงานเฉิงตู มอเตอร์ โชว์ 2021
Porsche Taycan เพิ่มเฉดสีตัวถังใหม่ พร้อมปรับโฉมนวัตกรรมในการติดต่อสื่อสาร เพื่อเพิ่มทางเลือกและยกระดับประสบการณ์ในการใช้งานแด่ลูกค้าปอร์เช่
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ฉลองครบรอบ 10 ปี HAVAL H6 ด้วยยอดขายกว่า 3.5 ล้านคันทั่วโลก พร้อมเผยโฉมรถยนต์เอสยูวีสองรุ่นใหม่
นิสสัน เปิดตัวโครงการ EV36Zero ฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าด้วยเงินลงทุนกว่า 1 พันล้านปอนด์
Porsche 911 GT2 RS ทำลายสถิติเวลาต่อรอบ 6:43.300 นาที ที่สนาม Nürburgring Nordschleife
“อีซูซุดีแมคซ์” คว้ารางวัลรถยนต์แห่งปี 2021 ประเภทรถปิกอัพ 4 ประตูยอดเยี่ยม จากสื่อดังในประเทศออสเตรเลีย
ชมพิพิธภัณฑ์ Porsche Museum ในรูปแบบเสมือนจริง ตื่นตาไปกับนิทรรศการพิเศษ “25 Years of the Boxster”
‘มิชลิน’ ผนึกกำลัง ‘คาร์ไบโอส์’ มุ่งพัฒนายางล้อที่ยั่งยืน 100%
ยอดขายรถยนต์ อี-พาวเวอร์ ในญี่ปุ่นทะลุ 500,000 คัน
บริดจสโตนและไลท์เยียร์ ผนึกกำลังพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ที่สามารถวิ่งระยะทางไกลได้เป็นรุ่นแรกของโลก
มาสด้า3 คว้ารางวัล Canadian Car of the Year 2021 ติดต่อกันถึง 2 ปีซ้อน
The new Porsche 911 GT3
เกรท วอลล์ มอเตอร์ โกยยอดขายทั่วโลก ทะลุ 1.11 ล้านคัน สูงที่สุดในรอบ 30 ปี เสริมทัพความเชื่อมั่นก่อนบุกตลาดไทยปีนี้
บริดจสโตน เปิดตัวเมืองเสมือนจริงแห่งอนาคต โชว์ผลงานโซลูชั่นด้านการเดินทางในงาน CES 2021
Porsche Taycan รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า ดริฟท์ทำลายสถิติ Guinness World Records
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขนทัพยนตรกรรมร่วมงาน Guangzhou International Automobile Exhibition
911 Turbo S รุ่นพิเศษ Special edition เอกสิทธิ์พิเศษสำหรับเจ้าของเครื่องบิน ส่วนตัว Embraer
ฮุนได ก้าวขึ้นสู่หนึ่งในห้าแบรนด์ยานยนต์ของโลกจัดอันดับโดย อินเตอร์แบรนด์ 2563
รถกระบะ P Series ของค่าย GWM พรางตัววิ่งตามท้องถนนในหลายประเทศทั่วโลก
Nissan Z Proto รถสปอร์ตต้นแบบจากตำนานของนิสสัน
รอยัล เอนฟิลด์ เปิดตัว ทวินส์ เอฟที ครั้งแรก ในการแข่งขันอเมริกันแฟลตแทร็ก
ฮุนไดมอเตอร์เปิดตัว "Channel Hyundai" สำหรับสมาร์ททีวี มอบประสบการณ์ดิจิทัลที่เหนือระดับให้กับลูกค้า
Bridgestone นำเทคโนโลยี ENLITEN ใช้ใน Volkswagen Golf 8 รุ่นล่าสุด
ปอร์เช่ เปิดตัวยนตรกรรมสปอร์ตซาลูน รุ่นปรับโฉม Panamera เสริมทัพด้วยรุ่นไฮบริดสมรรถนะสูง
บริดจสโตน เข้าซื้อธุรกิจ ไอแทรค โซลูชั่น จากทรานเซนส์ เทคโนโลยี
ปอร์เช่ ลงทุนกว่า 15 พันล้านยูโร ในโครงการพัฒนายานพาหนะแห่งอนาคตระยะเวลา 5 ปี
แนวคิดในการพัฒนา ทาร์กา (Targa) นิยามใหม่แห่งประสบการณ์ขับขี่รถสปอร์ตปอร์เช่
Porsche Taycan คว้า 2 รางวัล World Car of the Year 2020
ฉลองวันเกิดฟอร์ด มัสแตง กับ 6 ภาพยนตร์ดัง นำแสดงโดยเจ้าตำนานม้าป่าสุดปราดเปรียว
ฮุนไดเตรียมเผยโฉมรถยนต์พลังงานไฟฟ้าต้นแบบรุ่นล่าสุด “Hyundai Prophecy” ที่งานเจนีวา มอเตอร์ โชว์
‘‘ซูบารุ ฟอเรสเตอร์’ คว้ารางวัล มาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาวด้วยคะแนนรวมสูงสุดในกลุ่ม โดย EURO NCAP
พาชมบูธโตโยต้า ที่งาน โตเกียว มอเตอร์โชว์ 2019 ประเทศญี่ปุ่น (มีVDO)
Toyota LQ รถไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ เผยโฉมในงาน Tokyo Motor Show 2019 (มีVDO)
Lexus เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ LF-30 ในงาน Tokyo Motor Show 2019 (มีVDO)
Porsche 911 Turbo บรรทัดฐานแห่งยนตรกรรมสปอร์ตที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงตลอด 45 ปี
Porsche Panamera 10 Years Edition รุ่นพิเศษ
พาชมรถยนต์ต้นแบบพลังงานไฟฟ้า Mercedes-Benz Vision EQS ที่งาน Frankfurt MotorShow 2019 (มีVDO)
ฮุนได มอเตอร์ เผยโฉมรถยนต์อีวีต้นแบบ ฮุนได 45 ที่งานแฟรงก์เฟิร์ตมอเตอร์โชว์
‘MICHELIN Air X’ ผ่านการทดสอบเพื่อติดตั้งกับเครื่องบิน Embraer E170
โตเกียวมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 ปี 2019 ก้าวข้ามอุตสาหกรรมยานยนต์ ผ่านการสอดประสานแนวคิดและเทคโนโลยีหลากหลายสาขา เปิดม่าน 24 ตุลาคม 62 นี้
Macan และ Cayenne ผนึกกำลังสร้างยอดจำหน่ายให้ปอร์เช่ในประเทศจีน เพิ่มขึ้น 2 เปอร์เซ็นต์ในครึ่งปีแรก
ฮุนได มอเตอร์ เปิดตัวสื่อโฆษณาไวรัลวีดีโอ รถเอสยูวีรุ่น “เวอนู” สู่ทั่วโลก (มีVDO)
"ฮอนด้า" ทีมแกร่งตลอดกาลแห่ง “โมโตจีพี” 60 ปีแห่งความสำเร็จบนสังเวียนความเร็ว
มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี สร้างสถิติยอดจำหน่ายทั่วโลกครบ 200,000 คัน
Nissan LEAF Nismo RC รถแข่งไฟฟ้ารุ่นใหม่
เทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะ ตัวช่วยลดความเสี่ยงและเอาชนะความท้าทายบนท้องถนน
บริดจสโตนกับภารกิจการสำรวจอวกาศนานาชาติกับ JAXA และโตโยต้า
Porsche Taycan พร้อมเผชิญบททดสอบสุดทรหดขั้นตอนสุดท้าย
ความเงียบจากรถยนต์ไฟฟ้ามีส่วนช่วยสุขภาพของหัวใจ และลดมลพิษทางเสียง
ปอร์เช่ เผยโฉม Porsche Cayenne Coupe (มีVDO)
Toyota CAMRY ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP แบบใหม่
Porsche 911 ใหม่ ที่สุดแห่งปลอดภัยในการขับขี่ด้วย Porsche Wet Mode
เมอร์เซเดส-เบนซ์ เป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในอินสตาแกรม
บริดจสโตน ยกระดับมาตรฐานการทดสอบยางรถยนต์ใช้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติไร้คนขับ
Porsche 919 Hybrid สร้างความฮือฮาหลังปรากฏตัวยามค่ำคืนใจกลางกรุงเทพฯ
บริดจสโตน ยกระดับคุณภาพยาง คิดค้นนวัตกรรมโพลิเมอร์ชนิดใหม่รายแรกของโลก
ฟอร์ดฉลองยอดการผลิตรถมัสแตงครบ 10 ล้านคัน
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เผยดีไซน์ใหม่ของโชว์รูมและศูนย์บริการ เตรียมพลิกโฉมทุกสาขาทั่วโลก
ปอร์เช่ปรับโฉม มาคันน์ ใหม่ (The new Porsche Macan) เปิดตัวครั้งแรกของโลกที่เซี่ยงไฮ้
นิสสัน เผยจุดเด่นของเทคโนโลยีเครื่องยนต์ และระบบขับเคลื่อนจากแนวคิด Nissan Intelligent Mobility
วอลโว่ ทรัคส์ ส่งมอบรถบรรทุกขับเคลื่อนอัตโนมัติให้กับบริษัทขนส่งในประเทศนอร์เวย์
ฉลองครบรอบ ดูคาติ มอนสเตอร์ 25 ปี ในงาน World Ducati Week 2018
ปอร์เช่ เปิดตัว สถานีชาร์จพลังงานระบบดิจิทัล พร้อมให้บริการสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า
ไทคานน์ (Taycan) รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรกจากปอร์เช่
วอลโว่ ทรัคส์ เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้าเต็มรูปแบบครั้งแรก
Subaru VIZIV Tourer ครั้งแรกในโลกในงาน Geneva International Motor Show
กู๊ดเยียร์ ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมด้านสมรรถนะ คุณภาพ และนวัตกรรม จากเจนเนอรัล มอเตอร์ส
นิสสัน เปิดตัว “เทอร์รา” รถยนต์เอสยูวี รุ่นล่าสุด สู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในประเทศฟิลิปปินส์
ฟอร์ด นำเสนอหน้าต่างอัจฉริยะ เปิดโลกการมองเห็นให้แก่ผู้พิการทางสายตา (มีVDO)



Copyright © 2011 All Rights Reserved.