dot dot
dot
dot



car2day



มาสด้า เผยวิสัยทัศน์การพัฒนาเทคโนโลยีอย่างยั่งยืน Sustainable Zoom-Zoom 2030

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ออกประกาศในวันนี้ว่า มาสด้าได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อก้าวไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการประกาศวิสัยทัศน์ในระยะยาวภายใต้ชื่อโครงการ "SUSTAINABLE ZOOM-ZOOM 2030” ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีเจนเนอเรชั่นใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอีก 13 ปีข้างหน้า หรือภายในปี พ.ศ. 2573 ในฐานะของการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีใหม่นี้ และเพื่อให้สามารถบรรลุวิสัยทัศน์ดังกล่าว มาสด้าเตรียมเปิดตัวแนะนำเครื่องยนต์เจนเนอเรชั่นใหม่ที่เรียกว่า SKYACTIV-X ในปี พ.ศ. 2562 โดยเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-X จะกลายเป็นเครื่องยนต์เบนซินในเชิงพาณิชย์แห่งแรกของโลกที่ใช้การจุดระเบิดด้วยการอัดอากาศ


เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-X,เครื่องยนต์ SKYACTIV-X,SUSTAINABLE ZOOM-ZOOM 2030,เทคโนโลยี SKYACTIV-X,mazda SKYACTIV-X


ภายใต้แนวคิดและวิสัยทัศน์ ซูม-ซูม อย่างยั่งยืน “Sustainable Zoom-Zoom” จากเดิมที่มาสด้าได้เคยประกาศไว้เมื่อปี พ.ศ. 2550  มาสด้าพยายามที่จะพัฒนารถยนต์ที่ให้ทั้งความเพลิดเพลิน ความสนุกสนานในการขับขี่ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งมีระบบความปลอดภัยระดับโลก ในขณะที่อุตสาหกรรมยานยนต์ของโลกเกิดการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้นมาสด้าได้กำหนดวิสัยทัศน์ใหม่ที่มีมุมมองระยะยาว ด้วยการกำหนดวิธีการเพื่อที่มาสด้าจะได้ส่งมอบความสุข ความสนุกสนานในการขับขี่ ซึ่งเป็นพื้นฐานของรถยนต์เพื่อช่วยแก้ปัญหาที่ลูกค้าทั่วโลกและสิ่งที่ผู้คนในสังคมต้องเผชิญอยู่ในขณะนี้


แผนพัฒนาสู่ความยั่งยืน “Sustainable Zoom-Zoom 2030” และเครื่องยนต์เจนเนอเรชั่นใหม่ SKYACTIV-X


1. ซูม – ซูม อย่างยั่งยืน ภายในปี 2030 (Sustainable Zoom-Zoom 2030)

มาสด้าเชื่อว่าพันธกิจที่สำคัญยิ่งของมาสด้า คือ การสร้างโลกที่สวยงาม และเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและคนในสังคม มาสด้าจะพยายามแสวงหาหนทางใหม่ๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนผ่านการมอบคุณค่าที่โลกยานยนต์สามารถให้ได้


เพื่อโลกที่สวยงาม (Earth)

ด้วยการริเริ่มด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับมวลมนุษยชาติและเพื่อให้รถยนต์และมนุษย์สามารถอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืนเพื่อความสมบูรณ์และความสวยงามอยู่เสมอของโลกใบนี้ 


แนวทางปฏิบัติของมาสด้า

ขยายมาตรการเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อย่างครบวงจร “Well-to-Wheel” ทั้งที่มาจากขบวนการจัดหาแหล่งพลังงานเชื้อเพลิงเพื่อนำมาใช้เป็นแหล่งพลังงานของรถยนต์ และการปล่อยก๊าซ CO2 จากตัวรถยนต์ โดยคำนึงถึงการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ตลอดวงจรชีวิตของรถยนต์

มาสด้าตั้งเป้าหมายเพื่อลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เฉลี่ยของทั้งองค์กร Corporate Average Well-to-Wheel CO2 Emission ลดลง 50 เปอร์เซ็นต์ภายในปี พ.ศ. 2573 เมื่อเทียบจากปี พ.ศ. 2553 และตั้งเป้าหมายลดลงถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี พ.ศ. 2593

มาสด้าจะสามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ด้วยนโยบายการจัดลำดับความสำคัญของการปรับปรุงประสิทธิภาพและมาตรการด้านการปล่อยมลพิษที่สะอาดมากยิ่งขึ้น และสามารถใช้งานได้บนโลกแห่งความเป็นจริง

เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายดังกล่าว มาสด้าดำเนินการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายในที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด ปัจจุบันทั่วทั้งโลกรถยนต์ส่วนใหญ่ยังคงใช้เครื่องยนต์นี้และมีจำนวนมาก และจะยังคงต่อเนื่องไปอีกหลายปีต่อจากนี้ไป สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้อย่างเป็นรูปธรรม และรวมถึงการก่อให้เกิดผลลัพธ์กับการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อทำงานรวมกับเทคโนโลยีรถไฟฟ้าในอนาคต

ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป จะเริ่มเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีอื่นๆ เกี่ยวกับการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าในภูมิภาคที่ใช้พลังงานสะอาดเพื่อการผลิตกระแสไฟฟ้า หรือจำกัดเฉพาะยานพาหนะบางอย่างเพื่อลด

มลพิษทางอากาศ
ทางด้านสังคม (Society)


มาสด้ามุ่งเน้นและส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยและการสร้างความสุขในสังคมผ่านการพัฒนายานยนต์ และระบบการจัดการที่สร้างความอุ่นใจและเสริมสร้างชีวิตของลูกค้า ด้วยการมอบประสบการณ์การขับขี่แบบไร้ขีดจำกัดให้กับ

ลูกค้าทั่วโลก
แนวทางของมาสด้า


พัฒนาเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยขั้นสูงสุด ภายใต้ปรัชญาความปลอดภัยเชิงป้องกันของมาสด้า ด้วยความมุ่งมั่นเพื่อนำไปสู่การลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

เพิ่มความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน เช่น ตำแหน่งการนั่งของผู้ขับขี่ที่เหมาะสม รูปแบบของแป้นเหยียบเบรก และทัศนะวิสัยในการขับขี่ และนำมาใช้จนกลายเป็นมาตรฐานสำหรับรถยนต์ทุกรุ่น

ส่งเสริมการสร้างมาตรฐานใหม่เกี่ยวกับคุณลักษณะด้านความปลอดภัยขั้นสูงของ i-ACTIVSENSE ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่ตระหนักและประเมินอันตรายที่อาจเกิดขึ้น นอกเหนือไปจากประเทศญี่ปุ่นซึ่งได้บรรจุเป็นมาตรฐานแล้ว มาสด้าจะนำเอาเทคโนโลยีเหล่านี้มาใช้ และให้กลายเป็นมาตรฐานในตลาดอื่นๆ ทั่วโลก โดยจะเริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 เป็นต้นไป

เริ่มต้นการทดสอบเทคโนโลยีการขับขี่แบบอัตโนมัติ ในปัจจุบันถูกพัฒนาขึ้นโดยสอดคล้องกับแนวคิดการให้มนุษย์เป็นศูนย์กลางการควบคุม และคอนเซ็ปต์ใหม่ Mazda Co-Pilot2 ในปี พ.ศ. 2563 โดยมีเป้าหมายเพื่อนำไปใช้ให้เป็นมาตรฐานในรถมาสด้าทุกรุ่นภายในปี พ.ศ. 2568

การใช้เทคโนโลยีการเชื่อมต่อสร้างรูปแบบธุรกิจใหม่ที่ช่วยให้เจ้าของรถสามารถรองรับความต้องการของผู้คนในพื้นที่ห่างไกลและยากที่จะสามารถเดินทางเข้าถึงได้ 

สำหรับลูกค้าทั่วโลก (People)


เพิ่มความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า เสริมสร้างความสุขกายสบายใจ ด้วยการมีส่วนร่วมในการปกป้องรักษาโลกใบนี้และการมีส่วนร่วมในสังคมด้วยรถยนต์ที่สามารถส่งมอบความสุขในการขับขี่อย่างแท้จริง

แนวทางของมาสด้า

เดินหน้าพัฒนาการขับขี่แบบ Jinba-ittai อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อปลดล็อคศักยภาพของผู้คนและฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจ

ยึดหลักปรัชญาการออกแบบยานยนต์เสมือนมีชีวิต ด้วยการก้าวพัฒนาไปอีกขั้นของการออกแบบอันสง่างามภายใต้ โคโดะ  ดีไซน์ เพื่อยกระดับการออกแบบยานยนต์ให้เสมือนเป็นงานศิลปะ ที่เสริมสร้างชีวิตและอารมณ์ของทุกคนที่กำลังเหลียวมอง


เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-X,เครื่องยนต์ SKYACTIV-X,SUSTAINABLE ZOOM-ZOOM 2030,เทคโนโลยี SKYACTIV-X,mazda SKYACTIV-X


2. เครื่องยนต์เจนเนอเรชั่นใหม่ของ SKYACTIV-X
ที่สุดของนวัตกรรมแห่งเทคโนโลยียานยนต์


SKYACTIV-X เป็นเครื่องยนต์เบนซินเชิงพาณิชย์ครั้งแรกของโลกที่สามารถจุดระเบิดได้โดยการอัดอากาศ โดยการเผาไหม้ของเครื่องยนต์จะเกิดขึ้นจากการจุดระเบิดของอากาศและน้ำมันเชื้อเพลิงที่ผสมกัน ในขณะที่ลูกสูบเคลื่อนที่ในจังหวะของการอัด

วิธีการเผาไหม้นี้เป็นกรรมสิทธิ์ซึ่งเรียกว่า Spark Controlled Compression Ignition ช่วยแก้ปัญหาสองเรื่องที่เป็นอุปสรรคของการพัฒนาเครื่องยนต์เบนซินที่ใช้การจุดระเบิดในจังหวะการอัดอากาศ นั่นคือ การเพิ่มพื้นที่เพื่อสามารถทำให้เกิดการจุดระเบิดในจังหวะการอัดของลูกสูบ และการพัฒนาการจุดระเบิดที่สมบูรณ์แบบนี้ได้รวมเอาข้อดีของการจุดระเบิดด้วยการอัดอากาศและการจุดระเบิดด้วยประกายการเผาไหม้เข้าไว้ด้วยกัน

คุณสมบัติ

เครื่องยนต์เผาไหม้ใหม่ที่เป็นกรรมสิทธิ์นี้รวมข้อดีของเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล เพื่อให้ได้สมรรถนะด้านสิ่งแวดล้อม สมรรถนะพลังแรงของเครื่องยนต์ และการเร่งสปีดความเร็วที่ยอดเยี่ยม

การจุดระเบิดด้วยการบีบอัดและการใช้ระบบซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ บรรจุและอัดอากาศ ทำงานร่วมกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมัน และสามารถทำให้เครื่องยนต์มีการตอบสนองได้อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน และสามารถเพิ่มแรงบิด 10 – 30 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ SKYACTIV-G3 ในปัจจุบัน

การจุดระเบิดด้วยการบีบอัดสามารถช่วยให้เกิดการเผาไหม้ที่สมบูรณ์แบบได้ในภาวะ Super Lean Burn4  จึงเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์มากขึ้น 20 – 30 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ SKYACTIV-G ในปัจจุบัน หรือเพิ่มขึ้น 34 – 45 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์เบนซินของมาสด้าในปี พ.ศ. 2551 ที่มีขนาดเครื่องยนต์เท่ากัน เครื่องยนต์ SKYACTIV-X เทียบเท่าหรือสูงกว่าเครื่องยนต์คลีนดีเซลรุ่นล่าสุด SKYACTIV-D ในเรื่องของประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

มีประสิทธิภาพสูงในช่วงการทำงานที่กว้างของรอบเครื่องยนต์และภาระของเครื่องยนต์ ทำให้สามารถมีอิสระในการออกแบบค่าอัตราทดเกียร์ที่ต้องการที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม 

มาสด้ายังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์และก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง มาสด้าคาดหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งเพื่อช่วยสร้างอนาคตที่สดใสสำหรับผู้คนทั่วโลกและสร้างสังคมให้น่าอยู่ สามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับรถยนต์ เพื่อเสริมสร้างวิถีชีวิตของผู้คนผ่านประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ เพื่อให้ทุกคนมีความสุขในการขับขี่ จนกลายเป็นแบรนด์หนึ่งเดียวที่ลูกค้ารักและผูกพันพร้อมที่จะเดินหน้าเคียงคู่กันตลอดไป

 



WorldCartoday

เกรท วอลล์ มอเตอร์ กวาดยอดขายปี 2566 ทั่วโลกทะลุ 1 ล้านคันติดต่อกันเป็นปีที่ 8
โรงงานปอร์เช่ในเมืองไลพ์ซิก (Leipzig) เฉลิมฉลองการผลิตรถยนต์ครบ 2 ล้านคัน
เกรท วอลล์ มอเตอร์ บุกงานมหกรรมกวางโจว ออโต้โชว์ ครั้งที่ 21
ฮอนด้า เผยไฮไลต์ ผลิตภัณฑ์ บริการ และเทคโนโลยีแห่งการขับเคลื่อน ภายในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 ที่ประเทศญี่ปุ่น
ฮอนด้า แนะนำเทคโนโลยีความปลอดภัย ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง 360 (Honda SENSING 360) และฮอนด้า เซนส์ซิ่ง อีลิท (Honda SENSING Elite) เจเนอเรชันใหม่
ฮอนด้า เปิดตัวเทคโนโลยีความปลอดภัยแห่งอนาคตเป็นครั้งแรกในโลก
มาสด้าเผยโฉม ‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์ ครั้งแรกในงาน Japan Mobility Show 2023
ปอร์เช่ ร่วมศึกษาพัฒนาเทคโนโลยี DAC
เอ็มจี เปิดตัว MG CYBERSTER ครั้งแรกในจีน ที่ เฉิงตู ออโต้ โชว์ 2023
ระบบจำลองเสมือนจริงเพื่อพัฒนายางล้อ (Tire-Development Simulation) เทคโนโลยีขั้นสูงที่มุ่งยกระดับการสัญจรและสมรรถนะในการแข่งรถ
สงครามราคาของเทสลาในจีนกลับมาเดือดอีกครั้งหลังจากยอดขาย BYD พุ่งสูงขึ้น
ปอร์เช่ Cayenne ทดสอบโหด เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้
ย้อนระลึกเกียรติประวัติของปอร์เช่ 959 Paris-Dakar
ฮุนได IONIQ 5 ได้รับเลือกจาก Wards เป็นหนึ่งในสิบของเครื่องยนต์ และระบบขับเคลื่อนที่ดีที่สุด
ยอดส่งมอบรถยนต์ปอร์เช่ปรับตัวสูงขึ้นในช่วง 9 เดือนแรกของปี
NETA เน้นไทยเป็นศูนย์กลางรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียน ร่วมโชว์นวัตกรรมในงาน CHINA-ASEAN EXPO สนับสนุนความร่วมมือระหว่างจีน-อาเซียน
ฟอร์ด มัสแตง ใหม่ เผยโฉมที่งานดีทรอยต์ ออโต้ โชว์
ฮอนด้ามอเตอร์ประกาศพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน วางเป้าเปิดตัวรถรุ่นใหม่ไม่น้อยกว่า 10 รุ่น ภายในปี 2025
art car คันใหม่ล่าสุด Taycan 4 Cross Turismo จาก Sean Wotherspoon
นิสสัน เปิดเผยโรงงานต้นแบบสำหรับแบตเตอรี่แบบ All-solid-state พร้อมเร่งเดินหน้านำงานวิจัยไปใช้งานจริง
ปอร์เช่ เพิ่มงบประมาณใน Rimac สำหรับรอบการลงทุนใหม่
บริดจสโตน ประกาศ “พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน (Bridgestone E8 Commitment)”
ปอร์เช่ ทุ่มงบกว่า 75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มุ่งมั่นพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตเชื้อเพลิง eFuels ตามพันธกิจองค์กร
ฮุนได มอเตอร์ ได้รับรางวัล GOOD DESIGN Awards จากดีไซน์ รถยนต์ไอออนิค และสตาร์เรีย
เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยสถิติยอดขายทั่วโลกปี 2564 โตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ รับกระแสความต้องการรุ่นไฮบริด
Fisker จับมือ บริดจสโตน ให้บริการและส่งมอบโซลูชั่นสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในฝรั่งเศสและเยอรมนี
ปอร์เช่ เผยโฉม 5 ยนตกรรมสปอร์ตรุ่นล่าสุด ในงาน LA Auto Show 2021
บททดสอบสุดหฤโหด เตรียม #NextGenRanger ให้พร้อมเผชิญทุกสถานการณ์
มาสด้าเผยแผนขยายผลิตภัณฑ์รถอเนกประสงค์เอสยูวีตั้งแต่ปี 2565
เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดศักราชใหม่สู่ยุคพลังงานอัจฉริยะ ขนทัพรถยนต์ใหม่กว่า 12 รุ่นจาก 5 แบรนด์ จัดแสดงในงานเฉิงตู มอเตอร์ โชว์ 2021
Porsche Taycan เพิ่มเฉดสีตัวถังใหม่ พร้อมปรับโฉมนวัตกรรมในการติดต่อสื่อสาร เพื่อเพิ่มทางเลือกและยกระดับประสบการณ์ในการใช้งานแด่ลูกค้าปอร์เช่
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ฉลองครบรอบ 10 ปี HAVAL H6 ด้วยยอดขายกว่า 3.5 ล้านคันทั่วโลก พร้อมเผยโฉมรถยนต์เอสยูวีสองรุ่นใหม่
นิสสัน เปิดตัวโครงการ EV36Zero ฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าด้วยเงินลงทุนกว่า 1 พันล้านปอนด์
Porsche 911 GT2 RS ทำลายสถิติเวลาต่อรอบ 6:43.300 นาที ที่สนาม Nürburgring Nordschleife
“อีซูซุดีแมคซ์” คว้ารางวัลรถยนต์แห่งปี 2021 ประเภทรถปิกอัพ 4 ประตูยอดเยี่ยม จากสื่อดังในประเทศออสเตรเลีย
ชมพิพิธภัณฑ์ Porsche Museum ในรูปแบบเสมือนจริง ตื่นตาไปกับนิทรรศการพิเศษ “25 Years of the Boxster”
‘มิชลิน’ ผนึกกำลัง ‘คาร์ไบโอส์’ มุ่งพัฒนายางล้อที่ยั่งยืน 100%
ยอดขายรถยนต์ อี-พาวเวอร์ ในญี่ปุ่นทะลุ 500,000 คัน
บริดจสโตนและไลท์เยียร์ ผนึกกำลังพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ที่สามารถวิ่งระยะทางไกลได้เป็นรุ่นแรกของโลก
มาสด้า3 คว้ารางวัล Canadian Car of the Year 2021 ติดต่อกันถึง 2 ปีซ้อน
The new Porsche 911 GT3
เกรท วอลล์ มอเตอร์ โกยยอดขายทั่วโลก ทะลุ 1.11 ล้านคัน สูงที่สุดในรอบ 30 ปี เสริมทัพความเชื่อมั่นก่อนบุกตลาดไทยปีนี้
บริดจสโตน เปิดตัวเมืองเสมือนจริงแห่งอนาคต โชว์ผลงานโซลูชั่นด้านการเดินทางในงาน CES 2021
Porsche Taycan รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า ดริฟท์ทำลายสถิติ Guinness World Records
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขนทัพยนตรกรรมร่วมงาน Guangzhou International Automobile Exhibition
911 Turbo S รุ่นพิเศษ Special edition เอกสิทธิ์พิเศษสำหรับเจ้าของเครื่องบิน ส่วนตัว Embraer
ฮุนได ก้าวขึ้นสู่หนึ่งในห้าแบรนด์ยานยนต์ของโลกจัดอันดับโดย อินเตอร์แบรนด์ 2563
รถกระบะ P Series ของค่าย GWM พรางตัววิ่งตามท้องถนนในหลายประเทศทั่วโลก
Nissan Z Proto รถสปอร์ตต้นแบบจากตำนานของนิสสัน
รอยัล เอนฟิลด์ เปิดตัว ทวินส์ เอฟที ครั้งแรก ในการแข่งขันอเมริกันแฟลตแทร็ก
ฮุนไดมอเตอร์เปิดตัว "Channel Hyundai" สำหรับสมาร์ททีวี มอบประสบการณ์ดิจิทัลที่เหนือระดับให้กับลูกค้า
Bridgestone นำเทคโนโลยี ENLITEN ใช้ใน Volkswagen Golf 8 รุ่นล่าสุด
ปอร์เช่ เปิดตัวยนตรกรรมสปอร์ตซาลูน รุ่นปรับโฉม Panamera เสริมทัพด้วยรุ่นไฮบริดสมรรถนะสูง
บริดจสโตน เข้าซื้อธุรกิจ ไอแทรค โซลูชั่น จากทรานเซนส์ เทคโนโลยี
ปอร์เช่ ลงทุนกว่า 15 พันล้านยูโร ในโครงการพัฒนายานพาหนะแห่งอนาคตระยะเวลา 5 ปี
แนวคิดในการพัฒนา ทาร์กา (Targa) นิยามใหม่แห่งประสบการณ์ขับขี่รถสปอร์ตปอร์เช่
Porsche Taycan คว้า 2 รางวัล World Car of the Year 2020
ฉลองวันเกิดฟอร์ด มัสแตง กับ 6 ภาพยนตร์ดัง นำแสดงโดยเจ้าตำนานม้าป่าสุดปราดเปรียว
ฮุนไดเตรียมเผยโฉมรถยนต์พลังงานไฟฟ้าต้นแบบรุ่นล่าสุด “Hyundai Prophecy” ที่งานเจนีวา มอเตอร์ โชว์
‘‘ซูบารุ ฟอเรสเตอร์’ คว้ารางวัล มาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาวด้วยคะแนนรวมสูงสุดในกลุ่ม โดย EURO NCAP
พาชมบูธโตโยต้า ที่งาน โตเกียว มอเตอร์โชว์ 2019 ประเทศญี่ปุ่น (มีVDO)
Toyota LQ รถไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ เผยโฉมในงาน Tokyo Motor Show 2019 (มีVDO)
Lexus เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ LF-30 ในงาน Tokyo Motor Show 2019 (มีVDO)
Porsche 911 Turbo บรรทัดฐานแห่งยนตรกรรมสปอร์ตที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงตลอด 45 ปี
Porsche Panamera 10 Years Edition รุ่นพิเศษ
พาชมรถยนต์ต้นแบบพลังงานไฟฟ้า Mercedes-Benz Vision EQS ที่งาน Frankfurt MotorShow 2019 (มีVDO)
ฮุนได มอเตอร์ เผยโฉมรถยนต์อีวีต้นแบบ ฮุนได 45 ที่งานแฟรงก์เฟิร์ตมอเตอร์โชว์
‘MICHELIN Air X’ ผ่านการทดสอบเพื่อติดตั้งกับเครื่องบิน Embraer E170
โตเกียวมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 ปี 2019 ก้าวข้ามอุตสาหกรรมยานยนต์ ผ่านการสอดประสานแนวคิดและเทคโนโลยีหลากหลายสาขา เปิดม่าน 24 ตุลาคม 62 นี้
Macan และ Cayenne ผนึกกำลังสร้างยอดจำหน่ายให้ปอร์เช่ในประเทศจีน เพิ่มขึ้น 2 เปอร์เซ็นต์ในครึ่งปีแรก
ฮุนได มอเตอร์ เปิดตัวสื่อโฆษณาไวรัลวีดีโอ รถเอสยูวีรุ่น “เวอนู” สู่ทั่วโลก (มีVDO)
"ฮอนด้า" ทีมแกร่งตลอดกาลแห่ง “โมโตจีพี” 60 ปีแห่งความสำเร็จบนสังเวียนความเร็ว
มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี สร้างสถิติยอดจำหน่ายทั่วโลกครบ 200,000 คัน
Nissan LEAF Nismo RC รถแข่งไฟฟ้ารุ่นใหม่
เทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะ ตัวช่วยลดความเสี่ยงและเอาชนะความท้าทายบนท้องถนน
บริดจสโตนกับภารกิจการสำรวจอวกาศนานาชาติกับ JAXA และโตโยต้า
Porsche Taycan พร้อมเผชิญบททดสอบสุดทรหดขั้นตอนสุดท้าย
ความเงียบจากรถยนต์ไฟฟ้ามีส่วนช่วยสุขภาพของหัวใจ และลดมลพิษทางเสียง
ปอร์เช่ เผยโฉม Porsche Cayenne Coupe (มีVDO)
Toyota CAMRY ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP แบบใหม่
Porsche 911 ใหม่ ที่สุดแห่งปลอดภัยในการขับขี่ด้วย Porsche Wet Mode
เมอร์เซเดส-เบนซ์ เป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในอินสตาแกรม
บริดจสโตน ยกระดับมาตรฐานการทดสอบยางรถยนต์ใช้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติไร้คนขับ
Porsche 919 Hybrid สร้างความฮือฮาหลังปรากฏตัวยามค่ำคืนใจกลางกรุงเทพฯ
บริดจสโตน ยกระดับคุณภาพยาง คิดค้นนวัตกรรมโพลิเมอร์ชนิดใหม่รายแรกของโลก
ฟอร์ดฉลองยอดการผลิตรถมัสแตงครบ 10 ล้านคัน
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เผยดีไซน์ใหม่ของโชว์รูมและศูนย์บริการ เตรียมพลิกโฉมทุกสาขาทั่วโลก
ปอร์เช่ปรับโฉม มาคันน์ ใหม่ (The new Porsche Macan) เปิดตัวครั้งแรกของโลกที่เซี่ยงไฮ้
นิสสัน เผยจุดเด่นของเทคโนโลยีเครื่องยนต์ และระบบขับเคลื่อนจากแนวคิด Nissan Intelligent Mobility
วอลโว่ ทรัคส์ ส่งมอบรถบรรทุกขับเคลื่อนอัตโนมัติให้กับบริษัทขนส่งในประเทศนอร์เวย์
ฉลองครบรอบ ดูคาติ มอนสเตอร์ 25 ปี ในงาน World Ducati Week 2018
ปอร์เช่ เปิดตัว สถานีชาร์จพลังงานระบบดิจิทัล พร้อมให้บริการสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า
ไทคานน์ (Taycan) รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรกจากปอร์เช่
วอลโว่ ทรัคส์ เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้าเต็มรูปแบบครั้งแรก
Subaru VIZIV Tourer ครั้งแรกในโลกในงาน Geneva International Motor Show
กู๊ดเยียร์ ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมด้านสมรรถนะ คุณภาพ และนวัตกรรม จากเจนเนอรัล มอเตอร์ส
นิสสัน เปิดตัว “เทอร์รา” รถยนต์เอสยูวี รุ่นล่าสุด สู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในประเทศฟิลิปปินส์
ฟอร์ด นำเสนอหน้าต่างอัจฉริยะ เปิดโลกการมองเห็นให้แก่ผู้พิการทางสายตา (มีVDO)
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ใช้กระบวนการเรียนรู้เชิงลึกบนท้องถนนจริง ในโครงการ Mercedes-Benz Intelligent World Drive



Copyright © 2011 All Rights Reserved.