dot dot
dot
dot



car2day



ไฮไลต์งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2013

เริ่มเปิดงานไปแล้วอย่างเป็นทางการกับงานแสดงรถยนต์  "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์" ครั้งที่ 34 ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม - 7 เมษายน 2556 ที่เมืองทองธานี โดยในงานนี้มีค่ายรถยนต์ที่ต่างนำเอานวัตกรรมยานยนต์รุ่นใหม่ๆมาโชว์ และพร้อมกับการจัดแคมเปญพิเศษกับรถยนต์หลากหลายรุ่น 

สำหรับไฮไลต์รถยนต์รุ่นใหม่ที่ทางค่ายรถต่างๆ นำมาโชว์ในงาน "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ " ครั้งที่ 34 ขอนำเสนอเรียกน้ำย่อยก่อนที่จะมาชมของจริงกันด้วยตัวเอง

รวมแคมเปญ มอเตอร์โชว์ 2013 
https://www.auto-thailand.com/hotnews/campaign-motorshow-2013.html


Mercedes-Benz Concept Style Coupe

เมอร์เซเดส-เบนซ์ คอนเซ็ปต์ สไตล์ คูเป้ (Mercedes-Benz Concept Style Coupe) เป็นยนตรกรรมที่ฉีกกฎเซ้กเมนต์ คอมแพ็กต์คาร์แบบเดิม ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ในสไตล์สปอร์ตคูเป้ 4 ประตู แสดงออกถึงพลังแห่งความคล่องแคล่ว ปราดเปรียว โฉบเฉี่ยว ทรงพลังในทุกอณู ด้วยมุมมองด้านข้างที่ดึงดูดสายตาด้วยแนวเส้นที่เฉียบคม 3 เส้น ให้ความรู้สึกพลิ้วไหว อิสระ

รวมถึงหลังคาแบบพาโนรามิก ส่วนกระจังหน้าเป็นแบบ diamond grill ที่นำมาจาก Concept A-Class ยังคงความดุดันประกอบกับดีไซน์ฝากกระโปรงที่ดูเฉียบคมและโคมไฟหน้าใหม่ที่มีความงดงามในทุกมิติ และดูราวกับดวงตาของนักล่า บวกกับความตกแต่งภายในที่โดดเด่นด้วยแผงคอนโซลด้านหน้าที่บุด้วยหนังนูบัคสีขาว ตัดกับผิวของแผงหน้าปัดเคลือบผิวด้วยวัสดุผสม Alcantara ขณะที่รูปทรงของช่องปรับอากาศที่อยู่บนแผงคอนโซลถูกออกแบบมาให้มีลักษณะคล้ายเครื่องยนต์ไอพ่นขนาดเล็ก


Mercedes-Benz Concept Style Coupe

Mercedes-Benz Concept Style Coupe


ขณะเดียวกันยังมีระบบ COMAND Online ที่ได้เพิ่มนวัตกรรมใหม่ cloud computing ที่สามารถประมวลผลอิงกับความต้องการของผู้ใช้ โดย Concept Style Coupe มาพร้อมกับเครื่องเบนซิน 4 สูบขนาด 2.0 ลิตร พร้อมด้วยระบบไดเร็กอินเจ็กชั่นและเทอร์โบชาร์จ ที่พัฒนาให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 155 กิโลวัตต์/211 แรงม้า

เมอร์เซเดส-เบนซ์ คอนเซ็ปต์ สไตล์ คูเป้ใช้ระบบส่งกำลังแบบคลัตช์คู่เดินหน้า 7 จังหวะ (7G-DCT) และระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ โดยล่าสุด Concept Style Coupe เพิ่งได้รับรางวัล “iF product design award 2013” ซึ่งเป็นรางวัลดีไซน์ยอดเยี่ยมระดับโลก ซึ่งเปรียบเสมือนตราสัญลักษณ์รับรองงานออกแบบที่สำคัญและตอกย้ำความสำเร็จ รวมถึงความโดดเด่นในผลิตภัณฑ์

Concept Car – Toyota FCV-R
 
การเปิดตัว Concept Car อย่าง Toyota FCV-R ระบบ fuel cell เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่ใช้ไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อนแตกต่างออกไปจากการเปิดตัว Concept Car โดยทั่วไปที่มักจะต้องการโยนหินถามทางหรือใช้เวลาในการวิจัยพัฒนาก่อนที่จะมีการตัดสินใจว่าจะผลิตออกมาจำหน่ายหรือไม่ เพราะในงาน Tokyo Motor Show ครั้งนี้ Toyota ได้ทำการบ้านมาเรียบร้อยว่า Concept Car รุ่นนี้มีโอกาสเกิดแน่นอนพร้อมยืนยันว่าจะมีการเปิดตัวรุ่น production ของ FCV-R ภายในปี 2015


ไฮไลต์มอเตอร์โชว์ 2013


ระบบ Fuel Cell จะมีการติดตั้งอยู่ใต้ตัวรถที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้มีพื้นที่ว่างสำหรับการรองรับผู้โดยสารได้ 4 คน รวมถึงการจัดเก็บสัมภาระด้วย ระบบดังกล่าวประกอบด้วยถังไฮโดรเจนแรงดันสูงขนาด 70 เมกะปาสคาล ที่สามารถขับเคลื่อน FCV-R ให้วิ่งไปได้ไกลสูงสุดประมาณ 700 กิโลเมตร นอกจากรูปลักษณ์ที่ดูคล้ายคลึงกับ Prius แต่ทันสมัยกว่า มิติตัวถังยังใกล้เคียงกันอีกด้วยคือ ยาว 4,745 มิลลิเมตร กว้าง 1,790 มิลลิเมตร และสูง 1,510 มิลลิเมตร โดยมีระยะฐานล้อ 2,700 มิลลิเมตร ทำให้มีความเป็นไปได้ว่ารถทั้งสองรุ่นจะใช้แพลตฟอร์มเดียวกันในการสร้าง ซึ่งเราต้องติดตามกันต่อไป

Concept Car – Toyota Fun Vii

หากพูดถึงรถยนต์รุ่นใหม่แปลกๆ ที่นำเสนอบนเวทีในงาน Tokyo Motor Show 2011 นั้น คงไม่มีรถอะไรที่จะพิลึกไปกว่าผลงานล่าสุดจากค่าย Toyota ที่มีวิสัยทัศนกว้างไกลเกี่ยวกับโลกยานยนต์อย่างล้ำลึกจนคุณอาจจะคาดไม่ถึง

 ลองคิดดูง่ายๆว่า ถ้ารถคันหนึ่งสามารถตามใจผู้ใช้ได้มากกว่าที่เคยในการแสดงทั้งอารมณ์ความรู้สึก ตลอดจนยังเป็นมิตรต่อผู้ใช้ง่ายยิ่งขึ้นไม่ต่างอะไรจากโทรศัพท์มือถือที่สามารถสนองตอบได้มากยิ่งขึ้น และดียิ่งขึ้นทุกวัน แน่นอนมันคงจะดีใช่น้อยและมันถูกถ่ายทอดสู่ Toyota Fun Vii คอนเซ็ปต์คาร์ใหม่ล่าสุด ที่อาจจะเรียกได้เต็มปากว่า มันคือ “สมาร์ทโฟนติดล้อ”


ไฮไลต์มอเตอร์โชว์ 2013


Toyota Fun Vii นั้นเกิดขึ้นภายใต้แนวคิดของ Toyota ที่มองถึงยานยนต์ในอนาคตที่น่าจะสามารถสนองตอบต่อผู้ใช้งานได้ ไม่เพียงแค่ในเรื่องการขับขี่ซึ่งเป็นหน้าที่หลักของรถยนต์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการที่สามารถแสดงสิ่งต่างๆ เกี่ยวกับผู้ใช้ นำส่วนความเป็นส่วนตัวสู่สาธารณะ
 
ตัวรถทั้งคันนั้นเป็นจอภาพขนาดใหญ่ที่คงความเป็นเอกลักษณ์ในการออกแบบที่ล้ำหน้า แต่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจของผู้ใช้ตามต้องการเช่นเดียวกับสามารถแสดงข้อความหรือตัวอักษรเพื่อตอบสนองผู้ใช้ได้ เช่นเดียวกันภายในถูกออกแบบให้มีจอภาพขนาดใหญ่ และห้องโดยสารสามารถปรับได้ตามต้องการตามอารมณ์ของผู้ใช้ และตัวรถนั้นสามารถเชื่อมต่อกับรถคันอื่นๆ รวมถึงโครงสร้างระบบจราจร คอยดูแลในการขับขี่ให้ปลอดภัย และสื่อสารระหว่างรถด้วยกัน รวมถึง ยังอัพเดทระบบซอฟท์แวร์ของรถได้เองเพิ่มสมรรถนะการใช้งาน
 
ทั้งนี้ Toyota Fun Vii คืออีกหนึ่งไอเดียแปลกๆในการตอบสนองโลกอนาคตที่เราอาจจะได้เห็นรถยนต์คันนี้ที่สามารถตอบสนองสิ่งต่างๆของผู้ใช้ให้รุดหน้า แต่คงต้องยอมรับว่ายังอีกนานกว่ามันจะเป็นจริง

Chevrolet Concept 130R

รถต้นแบบ เชฟ โรเรต 130 อาร์ เป็นคูเป้แบบสี่ที่นั่ง มีเส้นสายการออกแบบที่เรียบง่าย ตัวถังใช้สีแดงเมทัลลิก สลับด้วยล้อสีทองอโนไดซ์แบบด้าน มาพร้อมกับสไตล์ที่ตกทอดมาจากอดีต โดยเน้นสมรรถนะการขับขี่และใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ด้านหน้าเปี่ยมด้วยความดุดัน ซุ้มล้อมีขนาดใหญ่สไตล์เชฟโรเลต ดัวถังด้านข้างดีไซน์แนวตรง และประทับตราธงไขว้ เอกลักษณ์ของเชฟวี่ ทั้งนี้ 130 อาร์ เน้นการเชื่อมโยงกับสมรรถนะการขับขี่อันยอดเยี่ยมของเชฟโรเลต ที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน


Chevrolet Concept 130R


ทีมนักออกแบบคิดว่าขุมพลังขับเคลื่อนที่เหมาะสมกับ 130 อาร์ คือเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จที่ถูกปรับแต่งให้ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี eAsist รถยนต์ต้นแบบรุ่นนี้ยกระดับยานยนต์พลังงานไฟฟ้าให้ก้าวไปอีกระดับ ด้วยการติดตั้งระบบหยุดการทำงานของเครื่องยนต์ เมื่อรถหยุดนิ่ง ระบบคืนพลังงานขณะเบรกและมีแรงบิดที่ไหลลื่นต่อเนื่องเมื่อเหยียบคันเร่ง ขณะเดียวกัน ยังรักษาสมดุลของพละกำลังจากเทอร์โบและอัตราความประหยัดเชื้อเพลิงได้อย่างลงตัว

เชฟโรเลต ทรู 140 เอส

เป็นรถต้นแบบอีกหนึ่งรุ่นของเชฟโรเลต เป็นรถสไตล์แฮตช์แบ็กสามประตู สี่ที่นั่ง ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้ารังสรรค์ด้วยแนวคิด “รถสุดสปอร์ตที่ใครก็เป็นเจ้าของได้” มาพร้อมกับตัวถังสีขาวแบบด้าน ล้อโครเมียมประทับตราธงไขว้ของเชฟวี่เช่นกันทรู 140 เอส ได้รับการออกแบบให้อัดแน่นด้วยความมั่นใจ มีความสปอร์ตเต็มพิกัด ดูดีมีราคาและพร้อมทะยานไปด้วยความเร็ว โดยพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับเชฟโลเรต ครูซ และเชฟโรเลต โวลต์ รถพลังงานไฟฟ้าขยายระยะทางขับเคลื่อนอันล้ำสมัย


เชฟโรเลต ทรู 140 เอส


นักออกแบบของทรู 140 เอส ต้องการแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีที่พบได้เฉพาะในรถราคาแพง ไม่ว่าจะเป็นระบบหัวฉีดไดเร็กอินเจ็กชั่นและเทคโนโลยีสตาร์ท-ดับเครื่องยนต์ที่ใช้ตัวสตาร์ทเตอร์ระบบสันดาปภายในที่สมดุล รวมถึงระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่มอบความคุ้มค่าและประหยัดเชื้อเพลิง

สำหรับรถต้นแบบทั้ง 2 รุ่น ของเชฟโรเลต พัฒนาจากความต้องการของกลุ่มผู้ซื้อรถที่มีอายุน้อย ที่อยากมีเอกลักษณ์เป็นรถคูเป้ สมรรถนะสูง รองรับผู้โดยสารสี่ที่นั่ง ตอบสนองการใช้งานเหมือนกับรถซีดาน มีระบบเชื่อมต่อและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างหน่วยความจำ WiFi รองรับสมาร์ทโฟนผ่านอินโฟเทนเมนต์ เชฟโรเลต มายลิงค์ (Chevrolet MyLink) และการแสดงผลขึ้นบนกระจกหน้า และเครื่องยนต์อีโคเทค (Ecotec) ความจุ 1.4 ลิตร เทอร์โบ มีพละกำลังสูงสุดราว 150 แรงม้า

Nissan Ellure Concept Car

นิสสัน เอลลัวร์ คอนเซ็ปต์ (Nissan Concept Style Coupe) เป็นรถต้นแบบสุดไฮเทค ล้ำยุคไปอีก ด้วยดีไซน์สวยเนียนทั้งภายนอกและหรูสุดจากภายใน ไม่ว่าใครก็คงจะต้องสะดุดตา ล่าสุดนิสสันได้เปิดเผยว่าเป็นต้นแบบของการดีไซน์ “ซิลฟี” ซึ่งเปิดตัวในตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการไปแล้ว


เอลลัวร์ เป็นรถคอนเซ็ปต์ ที่ถูกผลิตภายใต้แนวคิดรถยนต์ซีดานคอมแพ็กต์สำหรับผู้หญิงที่ต้องการความสวยงาม โดดเด่น โฉบเฉี่ยว เช่นเดียวกับความดูดีแบบรถหรู และดูดุดันแบบรถอเนกประสงค์ที่มีขายอยู่ทั่วไปในท้องตลาด


Nissan Ellure Concept Car


รถรุ่นนี้เป็นผลงานการออกแบบของทีมออกแบบฝั่งนิสสัน อเมริกา (Nissan America) ที่ต้องการฉีกแนวการออกแบบจากระบบโดยสิ้นเชิง และทำมันตามจินตนาการ โดยที่ไม่ทิ้งไลน์การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของค่าย และยังมีเป้าหมายเฉพาะพิเศษ ที่ต้องลงตัวในความดูดี ไฮเทค แตกต่าง และที่สำคัญ ไม่ซ้ำใคร

ความแปลกของคอนเซ็ปต์คาร์คันนี้อยู่ที่ด้านข้าง ที่สลัดเส้นสายสปอร์ตแบบเก่าทิ้งไป แล้วแทนที่การออกแบบแนวใหม่ ที่เน้นให้ความพริ้วไหว โดยเฉพาะช่วงซุ้มล้อหน้า ที่เส้นตัวถังถูกทำให้มันดูเหมือนรถขับเคลื่อนตลอดเวลา แม้ยามหยุดนิ่ง

สิ่งที่แหวกแนวที่สุดคือ เส้นด้านข้างที่ลากผ่านประตูทั้ง 4 บานในการออกแบบแนวใหม่ที่ผสานความสปอร์ตแบบรถคูเป้ ด้วยการนำแนวคิด Utility cab มาใช้ ทำให้รถรุ่นนี้มีเอกลักษณ์ของกระบะของค่ายติดมา

MITSUBISHI Concept G4

มิตซูบิชิ คอนเซ็ปต์ G4 เป็นรถต้นแบบของรถเก๋งขนาดเล็ก ซึ่งมิตซูบิชิมีแผนที่จะผลิตและจำหน่ายไปทั่วโลก มิตซูบิชิ คอนเซ็ปต์ G4 ได้รับการออกแบบโดยใช้แนวคิดของความสว่างสดใสของเพชรมาเป็นบรรทัดฐานสำหรับการออกแบบกระจังหน้า รวมไปถึงไฟหน้าและชุดไฟท้าย เพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับตัวรถจากหน้าจดท้าย


MITSUBISHI Concept G4


คอนเซ็ปต์ G4 มาพร้อมกับความโดดเด่นของรถยนต์นั่งขนาดเล็กเจเนอเรชั่นใหม่จากองค์ประกอบ การออกแบบส่วนหน้าให้สั้นลง ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่และง่ายต่อการควบคุม สง่างามและได้สัดส่วนจากมุมมองด้านข้าง ซึ่งให้ความสมดุลระหว่างพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างที่สุดในรถระดับเดียวกัน กับการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ รวมทั้งเส้นสายข้างตัวรถที่ปราดเปรียวจากด้านหน้าไปหลัง

ขณะเดียวกัน ยังให้การประหยัดน้ำมันสูงสุดในรถระดับเดียวกัน ซึ่งเป็นผลมาจากโครงสร้างตัวถังแบบ RISE body ตัวถังที่มีน้ำหนักเบาจากโครงสร้างเหล็กความแข็งแรงสูง High tensile steel การขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์น้ำหนักเบาขนาด 1.2 ลิตร MIVEC พร้อมระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ CVT นอกเหนือไปจากเทคโนโลยีการลดน้ำหนักของตัวรถ

MITSUBISHI Concept GR-HEV

มิตซูบิชิ คอนเซปต์ GR-HEV เป็นรถต้นแบบของรถกระบะที่ให้ทั้งความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสมรรถนะในการขับขี่จากระบบดีเซล-ไฮบริดแบบ FR (ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา) ในรถกระบะ ซึ่งเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในตลาดเศรษฐกิจใหม่


MITSUBISHI Concept GR-HEV


รถต้นแบบรุ่นนี้โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ดีเซลพลังงานสะอาด ที่ให้การประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม ทำงานร่วมกับมอเตอร์และแบตเตอรี่ที่ให้กำลังสูง ทำให้รถยนต์ระบบไฮบริดพลังงานไฟฟ้า (HEV) ให้ค่าการปล่อยมลพิษต่ำกว่า 149 กรัมต่อกิโลเมตร และทำให้เป็นรถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสูงสุดในรถระดับเดียวกันสำหรับต้นแบบ มิตซูบิชิ คอนเซปต์ GR-HEV ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งติดตั้งระบบ Super Select 4WD ที่มีอยู่ในรุ่นปาเจโร และระบบ Super All Wheel Control (S-AWC) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวและให้สมรรถนะสำหรับการขับขี่ในทุกสภาพถนน

เมอร์เซเดส-เบนซ์ อี คลาส (Mercedes-Benz E Class)

ไฮไลต์พิเศษของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในปีนี้คือ การเปิดตัว The new E-Class สุดยอดยนตรกรรมหรูซีดานให้คนไทยได้ยลโฉมกันเป็นครั้งแรกในอาเซียน ได้แก่ E 200 Executive, E 300 BlueTEC HYBRID Executive และ E 300 BlueTEC HYBRID AMG Dynamic โดยมาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ทั้งเบนซินและดีเซลไฮบริดที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี BlueTEC HYBRID ซึ่งเป็นครั้งแรกของรถยนต์พรีเมี่ยมในไทย พร้อมระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัยด้วยระบบช่วยเตือนการขับรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping Assist) จะช่วยปกป้องจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นจากการขับข้ามเลน ทำให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ เป็นรถยนต์ที่ขับขี่ปลอดภัยอย่างชาญฉลาดหรือ intelligent drive


ไฮไลต์มอเตอร์โชว์ 2013


นอกจากนั้นยังเตรียมพบกับรถอีกมากมายหลายรุ่นที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ เตรียมมาให้ได้ชม ไม่ว่าจะเป็นตระกูล C-Class, E-Class, S-Class และรถนำเข้ารุ่นอื่นๆ อาทิ C 180 Coup?, M-Class, SLK 200, CLS Coup?, CLS Shooting Brake, Viano และ Vito รวมทั้ง The new A-Class คอมแพ็คคาร์เจเนอเรชั่นใหม่ ได้แก่ A 180 Style และ A 250 AMG Sport รวมถึงทางเลือกใหม่สำหรับคอมแพ็คคาร์แบบสปอร์ตที่มีให้เลือกทั้ง B 200 Sport และ B 180 Sport ใหม่

บีเอ็มดับเบิลยู ไฮบริด (BMW HyBrid)
 
“บีเอ็มดับเบิลยู” ยกทัพรถหรูไฮบริด 8 รุ่น ครบไลน์ผลิตภัณฑ์หลัก BMW ActiveHybrid 3/5/7L มาพร้อมประสิทธิภาพแห่งการประหยัด โดยรถยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ที่แนะนำสู่ตลาดไทย มาครบไลน์ผลิตภัณฑ์หลัก ไม่ว่าจะเป็น BMW ActiveHybrid 3/5/7L และมีให้เลือกมากถึง 8 รุ่นย่อยด้วยกัน ซึ่งทุกรุ่นมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ ที่ได้รับรางวัล “Engine of the year” ถึง 2 ปีซ้อน


ไฮไลต์มอเตอร์โชว์ 2013


นอกจากนี้ยังรุ่นเครื่องยนต์ BMW 7 Series LCI ไฟหน้าแบบ LED แบบปรับอัตโนมัติ ช่วยเพิ่มวิสัยทัศน์ในการขับขี่ยามค่ำคืนโดยไม่รบกวนสายตาของผู้ขับขี่รถยนต์คันอื่น ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ช่วยลดอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้อย่างดีเยี่ยม หน้าจอแสดงผลขนาด 10.25 นิ้ว เพื่อแสดงผลในการขับขี่ด้วยโหมดต่างๆ ที่เลือกได้ รวมทั้ง ECO PRO โดยมีให้เลือก 2 รุ่น เริ่มจาก BMW 730Li ราคา 7,299,000 บาท และ BMW 730Ld ราคา 7,599,000 บาท พร้อมกันนี้ยังประกาศราคาขายอย่างเป็นทางการของ BMW 320d Touring M Sport โดยไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มอยู่ที่ 4,099,000 บาท


ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ (New Honda Accord)

ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 9 มาพร้อมกับเทคโนโลยีอัจฉริยะ เอิร์ธ ดรีม ในรุ่นเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร เป็นรุ่นแรกของฮอนด้าในประเทศไทย ครบครันด้วยฟังก์ชันการใช้งานระดับพรีเมี่ยม นวัตกรรมเทคโนโลยีอัจฉริยะให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ความปลอดภัยสูงสุด


ไฮไลต์มอเตอร์โชว์ 2013


ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ มีเครื่องยนต์ทั้ง 2.0 ลิตร และ 2.4 ลิตร รวม 5 รุ่น จำหน่ายในราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1,299,000 บาท ถึง1,799,000 บาท มีให้เลือก 5 สี คือ สีขาวออร์คิด (มุก) สีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) สีดำคริสตัล (มุก) และมี 2 สีใหม่ คือ สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) และสีทองแชมเปญฟรอสต์ (มุก)


เชฟโรเลต สปิน (Chevrolet Spin)

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำรถรุ่นใหม่ล่าสุดของค่ายอย่าง เชฟโรเลต สปิน มาอวดโฉมกันภายในงาน ซึ่งเป็นรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุดที่จะเข้ามาทำตลาดแทนที่รถรุ่นเก่าอย่าง ซาฟิร่า ที่ปลดระวางไปแล้วนานโขแต่เพิ่งจะมีตัวตายตัวแทนเข้ามาทำตลาดในเซ็กเมนต์ที่หายไปของเชฟโรเลต
เชฟโรเลต สปิน รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง มาพร้อมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดรุ่นแรกใน รถระดับเดียวกัน ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ได้รับการออกแบบเพื่อตอบสนองครอบครัวคนรุ่นใหม่ และคนที่ชื่นชอบการเดินทางไปกับกลุ่มเพื่อน เบาะที่นั่งในห้องโดยสารปรับได้ 23 รูปแบบ เชฟโรเลต สปิน รุ่น LTZ มีราคาจำหน่ายที่ 762,000 บาท พร้อมเปิดให้ลูกค้าสัมผัสและจับจองเป็นเจ้าของที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์


ไฮไลต์มอเตอร์โชว์ 2013


ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต (Ford Ecosport)

ฟอร์ด เอคโค่ สปอร์ต รถยนต์นั่งแบบอเนกประสงค์ขนาดคอมแพ็ค สไตล์สปอร์ตที่ใช้งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เป็นเวทีแห่งการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดและเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในอาเซียน ซึ่งคาดว่าจะนำเข้ามาให้ยลโฉมกัน 2 รุ่นด้วยกัน
ฟอร์ด เอคโค่ สปอร์ต ทำตลาดมาแล้วทั่วโลก โดยเน้นรูปลักษณ์ไปที่ความหรูหราและทันสมัย ที่มาพร้อมกับความปลอดภัยด้วยม่านนิรภัยถึง 6 ใบ ถึงจะยังเป็นเพียงแค่ตัวโปรโตไทป์ แต่รุ่นไฮไลต์สำคัญก็น่าจะเป็น เอคโค่ สปอร์ต รุ่นเครื่องยนต์อีโคบูสต์ขนาด 1.0 ลิตร แม้ว่าเครื่องยนต์อีโคบูสต์ แบบ 3 สูบจะเป็นเครื่องยนต์รุ่นเล็กที่สุดเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์อื่นๆ ในระดับเดียวกัน แต่ก็ให้กำลัง แรงบิด และความราบรื่นในการขับขี่ได้ดีเยี่ยม


ไฮไลต์มอเตอร์โชว์ 2013


มินิ คูเปอร์ เพสแมน (Mini Cooper Paceman)

ใครที่นิยมชมชอบรถค่ายนี้ เตรียมเงินรอได้เลย เพราะมินิ คูเปอร์ All4 Pace man มาปรากฏตัวให้เห็นกันแน่นอนในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ ซึ่งรถรุ่นนี้จัดอยู่ในกลุ่มครอสโอเวอร์คูเป้ ดีไซน์เฉี่ยว ที่ค่อนข้างจะละม้ายคล้ายคลึงอยู่บ้างกับรุ่นพี่อย่าง คันทรีแมน ด้วยดีไซน์ที่เป็นคูเป้ 3 ประตู จึงทำให้รถดูมีอารมณ์สปอร์ตมากยิ่งขึ้น หลังคาก็เตี้ยลงมาประมาณ 1.7 นิ้ว พร้อมเปลี่ยนรูปแบบแนวหลังคารถให้ลาดลงมาเพื่อเพิ่มความสวยงาม ไฟท้ายแนวต่ำกว่ากระจกหลังที่ช่วยเน้นรูปลักษณ์ที่สปอร์ตและโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น ด้านห้องโดยสารเป็นแบบรถ 4 ที่นั่ง
 

ไฮไลต์มอเตอร์โชว์ 2013


ด้านของเครื่องยนต์แม้จะยังไม่ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าจะนำตัวไหนเข้ามาจำหน่ายบ้าง แต่ถ้าหากนำมาครบทุกไลน์ ก็จะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร เครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร

ปอร์เช่ เคย์แมน ใหม่ (New Porsche Cayman)
 
ปอร์เช่ เคย์แมน เจเนอเรชั่นที่ 3 ใหม่ล่าสุดคันนี้ เป็นอีก 1 คันที่เปิดตัวในงานนี้อย่างเป็นทางการ ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่หมดทั้งคัน ตัวรถต่ำกว่าและยาวกว่าเดิม เบาลงและรวดเร็วมากขึ้น เครื่องยนต์เต็มไปด้วยพละกำลังอย่างเต็มพิกัด ฐานล้อได้รับการขยายให้กว้างขึ้น และล้อมีขนาดใหญ่ขึ้น ส่งผลให้เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ได้มากขึ้น ส่งผลให้เคย์แมน ใหม่ล่าสุดคันนี้เบากว่าเดิมถึง 30 กิโลกรัม และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่ารุ่นเดิมถึง 15% เลยทีเดียว
 รุ่นเคย์แมน มีขนาดเครื่องยนต์ 2.7 ลิตร และผลิตกำลังเครื่องยนต์สูงสุดถึง 275 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำได้ในเวลาเพียงแค่ 5.4 วินาทีเท่านั้น ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 266 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำแค่เพียง 8.2 ลิตร/100 กิโลเมตร และหากท่านซื้อรถยนต์ปอร์เช่ เคย์แมน ใหม่ ภายในงาน รับราคาพิเศษ 8.99 ล้านบาทอีกด้วย


ไฮไลต์มอเตอร์โชว์ 2013


วอลโว่ V40 (Volvo V40)
 
วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย หันมาลุยเซ็กเมนต์ใหม่มาแรงของไทย ด้วยการส่ง วอลโว่ V40 ใหม่ พรีเมี่ยมแฮตช์แบ็ก 5 ประตู มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน T5 แบบ 5 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ให้พลังแรง 213 แรงม้า และแรงบิด 300 นิวตัน-เมตร ติดตั้งเกียร์ออโตเมติก 6 สปีด สามารถเปลี่ยนเป็นการขับขี่แบบสปอร์ตเพิ่มความเร้าใจในการเดินทาง และสามารถรองรับน้ำมันได้หลากหลาย ทั้งเบนซิน 95, E10 และ E20


ไฮไลต์มอเตอร์โชว์ 2013


ส่วนการออกแบบและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ มาพร้อมกับแนวคิด “Designed around You” มีความโดดเด่นใน 3 ด้าน ได้แก่ รูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวมีสไตล์สะดุดตา การจัดแสงภายในห้องโดยสารแบบเดียวกับในโรงละคร สามารถปรับเปลี่ยนได้ถึง 7 โทนสีตามอารมณ์ ฯลฯ และเทคโนโลยีความปลอดภัยที่เหนือกว่า ซึ่งทำให้ วอลโว่ V40 ใหม่ เป็นรถ IntelliSafe หรือรถอัจฉริยะและปลอดภัยที่สุดในตลาดเดียวกัน ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมโดยผ่านมาตรฐานยูโร 5

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีทันสมัย ได้แก่ เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ติดตั้งระบบป้องกันการชนขณะขับขี่ความเร็วต่ำ (City Safety) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งในวอลโว่ V40 ทุกรุ่น โดยปรับปรุงใหม่ให้ทำงานครอบคลุมถึงความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม. (จากเดิม 30 กม./ชม.) ซึ่งระบบนี้จะหยุดรถให้เองหากคนขับไม่แตะเบรกขณะที่รถคันหน้าชะลอความเร็วหรือหยุด หรือเมื่อรถพุ่งเข้าหารถคันหน้าที่หยุดนิ่งอยู่กับที่ด้วยความเร็วสูงเกินไป สำหรับวอลโว่ V40 ใหม่


เลกซัส IS300h (Lexus IS300h)

เลกซัสกรุ๊ป บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เผยโฉมยนตรกรรมสปอร์ตซีดานหรูระดับโลก เลกซัส IS ใหม่ ที่ก้าวล้ำด้วยเทคโนโลยีเหนือระดับ กับสุดยอดแห่งพลังการขับเคลื่อนในระบบไฮบริดกับ IS300h ใช้เครื่องยนต์ 2.5L Hybrid System DOHC 16V VVT-i (2AR-FSE) ประหยัดพลังงานไปพร้อมกับการขับขี่ที่เหนือชั้นด้วยระบบไฮบริด ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบ D-4S EFI ประสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงให้กำลังรวมทั้งระบบ 223 แรงม้า


ไฮไลต์มอเตอร์โชว์ 2013


ระบบการขับเคลื่อนใช้ชุดเกียร์อัตโนมัติ E-CVT ขับสนุกยิ่งขึ้นด้วยระบบเกียร์อัจฉริยะ S-Mode พร้อมตอบสนองการขับขี่ในรูปแบบของคุณได้ถึง 3 รูปแบบ ได้แก่ Normal สำหรับการขับขี่แบบปกติ Eco สำหรับความประหยัดสูงสุดแห่งการขับเคลื่อน และ Sport สำหรับการขับประสบการณ์แห่งความสปอร์ตเร้าใจ

มาสด้า CX-5 (Mazda CX-5)
 
มาสด้าเป็นค่ายที่ชัดเจนแน่นอนต่อแนวทางการทำตลาดที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ส่ง มาสด้า CX-5 ตัวโปรโตไทป์ เช่นเดียวกันกับค่ายพี่น้องอย่างฟอร์ด โดย CX-5 เป็นรถยนต์ของมาสด้ารุ่นแรกในโลกที่ใช้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟทั้งคัน เพื่อให้ลูกค้าชาวไทยได้ชมโฉมรถสปอร์ตครอสโอเวอร์แนวใหม่ที่รูปลักษณ์สวยงามที่สุด เนื่องจากถูกถ่ายทอดความงดงามหมดจดของโคโดะ ดีไซน์ “KODO DESIGN”


ไฮไลต์มอเตอร์โชว์ 2013


สำหรับรถต้นแบบ Mazda CX-5 ได้ถูกนำมาเผยโฉมเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นรถยนต์ที่มาสด้าเพิ่งเริ่มทดลองผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ในภารกิจนี้โดยเฉพาะ เพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสสัมผัสตัวจริงเสียงจริงเป็นครั้งแรก

นิสสัน พัลซาร์ ใหม่ (New Nissan Pulsar)
 
นิสสัน มอเตอร์ เจ้าพ่อรถอีโคคาร์ของเมืองไทย ปีนี้โดดมาลุยตลาดรถเก๋งขนาดกลาง ด้วยการส่ง นิสสัน พัลซาร์ ใหม่ มาแชร์ตลาด ด้วยการนำเสนอในรูปลักษณ์ใหม่ที่ฉีกความเป็นอัตลักษณ์ของนิสสันแบบเดิมๆ ไปแทบหมดสิ้น พัลซาร์ ใหม่ ตั้งใจมาทดแทน นิสสัน ทีด้า อย่างเต็มตัว ด้วยรูปทรงแฮตช์แบ็ก 5 ประตู ชูจุดเด่นความสปอร์ต ด้วยดีไซน์สุดล้ำ มี 2 รุ่นเครื่องยนต์ คือ 1.6 ลิตร และ 1.8 ลิตร วางจำหน่าย 5 รุ่น


ไฮไลต์มอเตอร์โชว์ 2013


นอกจากนี้ยังจะมีรถตู้รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง นิสสัน เออร์แวน ที่มาด้วยรูปลักษณ์ใหม่หมด ที่ใหญ่โตและกว้างขวางมากขึ้น พร้อมด้วยรถขายดีอย่าง นิสสัน มาร์ช ที่จะนำตัวไมเนอร์เชนจ์ มาอวดโฉมในงานด้วยเช่นกัน

ซูซูกิ เออร์ติก้า (Suzuki Ertika)
 
น้องใหม่ล่าสุดของรถ MPV ขนาด 7 ที่นั่งที่ใช้แพลทฟอร์มของรถขายดีอย่าง ซูซูกิ สวิฟท์ มาพัฒนา โดยการออกแบบที่พยายามเน้นจุดเด่นในเรื่องของสมรรถนะการทรงตัวและความสามารถในการยึดเกาะถนนของตัวรถ ด้วยแพลทฟอร์มที่ใช้ร่วมกับซูซูกิ สวิฟท์ ความกว้างและยาวของฐานล้อถูกออกแบบให้กว้างและยาวขึ้น


ไฮไลต์มอเตอร์โชว์ 2013


เออร์ติก้า ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.4 ลิตร กำลังสูงสุด 95 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 130 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที ระบบจ่ายน้ำมันเป็นแบบหัวฉีดมัลติพอยท์ เอ็มพีไอ ใช้น้ำมัน อี20 ได้ นอกจากนี้ยังมีช่องแอร์บนเพดานสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง แยกระบบควบคุมความเย็นแบบอิสระ ส่งความเย็นไปยังผู้โดยสารแถวที่ 2 และ 3 ได้อย่างทั่วถึง มีให้เลือก 3 รุ่น ได้แก่ GA เกียร์ธรรมดา GL เกียร์อัตโนมัติ และ GX เกียร์อัตโนมัติ

โตโยต้า วีออส ใหม่ (New Toyota Vios)

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ทวงความเป็นเจ้าแห่งรถเล็กคืน ด้วยการเปิดตัว โตโยต้า วีออส ใหม่ ครั้งแรกในโลก ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่น แนล มอเตอร์โชว์ ครั้งนี้ ด้วยรูปทรงที่ใหญ่กว่าเดิม พร้อมการออกแบบทั้งภายนอกภายในใหม่หมดให้ดูสปอร์ตและดึงดูดสายตามากยิ่งขึ้น เครื่องยนต์ยังคงเป็นขุมพลังบล็อกเดิมอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง คือ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร รหัส 1NZ-FE ที่ยังคงกำลัง 109 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบ แต่มีการปรับปรุงในเรื่องของการรองรับเชื้อเพลิงที่หลากหลายขึ้น ระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด แบบ Gate Type


ไฮไลต์มอเตอร์โชว์ 2013


ฮุนได เวลอสเตอร์ (Hyundai Veloster)

ในที่สุดค่ายรถเกาหลีก็ได้ฤกษ์ทำตลาดกันอย่างเป็นทางการพร้อมประกาศตัวเป็นของเล่นเศรษฐีอย่างเต็มตัว กับ ฮุนได เวลอสเตอร์ ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะของฮุนไดในการออกแบบที่โดดเด่นตามแนวคิด Fluidic Sculpture Design ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากรถซูเปอร์ ไบค์ที่ให้ความรู้สึกเร้าใจ ดุดัน และมีบุคลิกของความเร็วอย่างชัดเจน แตกต่างด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว 2+1 Sport Hatchback ครั้งแรกในโลก เพิ่มความเร้าใจในการขับขี่ด้วยสมรรถนะที่ให้กำลังสูงสุดถึง 130 แรงม้า และ 186 แรงม้า ใน Veloster และ Veloster Sport Turbo ตามลำดับ
โดดเด่นด้วย 7 สีแปลกใหม่สะกดทุกสายตา ได้แก่ Vitamin C, Sunflower, Green Apple, Sonic Silver, Veloster Red, Ocean Blue, White Crystal และสีพิเศษ “เทาด้าน” หรือ Matte Petrol Grey ครั้งแรกในเมืองไทย มีให้เลือกเฉพาะในรุ่น Turbo เท่านั้น ราคาเริ่มต้นที่ 1,299,000 และ 1,739,000 บาท


ไฮไลต์มอเตอร์โชว์ 2013


เกรท วอลล์ ฮาวอล เอช6 (Great Wall Haval H6)
 
ในปีนี้ค่ายรถชื่อดังติดอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศจีนอย่าง เกรทวอลล์ มอเตอร์ โดดเข้ามาเป็นน้องใหม่ของงานมอเตอร์โชว์เมืองไทย โดยขนรถหลายรุ่นเข้ามาร่วมโชว์พร้อมกับการเปิดตัวทำธุรกิจยานยนต์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ


ไฮไลต์มอเตอร์โชว์ 2013


แม้จะมีรถทำตลาดอยู่หลายเซ็กเมนต์ ทั้งรถยนต์นั่ง–รถปิกอัพ–รถเอสยูวี หรือรถอเนกประสงค์ แต่ชื่อที่หลุดรอดออกมาและน่าจะเป็นไฮไลต์สำคัญของงานนี้ก็คือ รุ่น Haval H6 รถอเนกประสงค์คันโตที่มีรูปทรงบึกบึนไม่น้อยหน้าใคร ดีไซน์ของตัวรถเป็นการผสมผสานของเอกลักษณ์ต่างๆ ที่ลงตัว ส่วนราคาจะเป็นเช่นไรต้องติดตามในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ เท่านั้น

ซันยอง นิว สตาวิค เฟซ ลิฟท์ (SSangyong New Stavic Face Lift)
 
ซันยอง ได้ถือโอกาสในงาน บางกอก มอเตอร์โชว์ ครั้งนี้ เปิดตัว New Stavic Face Lift โฉมใหม่หรูเต็มรูปแบบ สู่ตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดย New Stavic Face Lift ได้รับการปรับโฉมใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม ด้วยการผสมผสานความอเนกประสงค์ของรถแบบ SUV และ MPV ได้อย่างลงตัว ห้องโดยสารขนาด 11 ที่นั่ง มาพร้อมกับเครื่องยนต์อัจฉริยะคอมมอนเรลเทอร์โบดีเซล Xdi 2.0 ขนาด 2.0 ลิตร ตามมาตรฐานยูโร 5 ที่เต็มเปี่ยมด้วยสมรรถนะในการขับขี่ แต่ให้ความประหยัด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยที่เครื่องยนต์เผาไหม้หมดจดมากกว่า ทำให้สามารถลดมลพิษลงได้มากขึ้น โดยมีค่า CO2 เพียง 157 กรัมต่อกิโลเมตร เพื่อให้เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถสไตล์อเนกประสงค์


ไฮไลต์มอเตอร์โชว์ 2013


เกีย ออล-นิว ริโอ ซีดาน (Kia All-new Rio Sedan)
 
เปิดตัวกันไปก่อนหน้านานโขกับ เกีย ริโอ รุ่น 5 ประตู ล่าสุด ทางไทยยานยนตร์ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของรถค่ายเกาหลีค่ายนี้ ทำการเปิดตัว ออล นิว เกีย ริโอ รุ่นซีดาน 4 ประตู ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 34 โดยจะใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.4 ลิตร DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว CVVT กำลังสูงสุด 107 แรงม้าที่ 6,300รอบ/นาที ใช้เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ H-Matic รองรับเชื้อเพลิง E20 ได้


ไฮไลต์มอเตอร์โชว์ 2013


โลตัส เอ็กซิจ วี6 (LOTUS Exige S V6)
 
โลตัส exige s โฉมใหม่ล่าสุด ที่ถูกเผยโฉมไปครั้งแรกที่งาน Frankfurt Motor Show ในเดือนกันยายน 2011 ที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งนี้ทางนิชคาร์ ก็ได้นำรถรุ่นนี้เข้ามาเปิดตัวกันภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 34 ด้วย โดย Lotus Exige S สามารถบ่งบอกความเป็นแก่นแท้ของแบรนด์โลตัสได้อย่างชัดเจน ด้วยตัวถังอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา และสมรรถนะแบบดุดัน ด้วยกำลังจากเครื่อง V6 Supercharge 350 แรงม้า พร้อมทั้งแฮนเดอริ่งที่ยอดเยี่ยมเฉียบคมในแบบของโลตัสซึ่งไม่สามารถหาได้จากรถสปอร์ตคันไหนๆ


 ไฮไลต์มอเตอร์โชว์ 2013

 




Hotnews

มาสด้าทุ่มงบ 240 ล้าน เปิดสองโชว์รูมใหม่ย่านบางบอนและพระราม 2
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่รับปี 2567 ด้วยยนตรกรรมใหม่ 10 รุ่นจากทั้งสามแบรนด์ ตอกย้ำจุดยืนเบอร์หนึ่งในกลุ่มยานยนต์พรีเมียม
เมอร์เซเดส-เบนซ์ สร้างความเท่าเทียมด้านราคา ยกระดับค้าปลีกลักชัวรี่ในไทย ด้วยโมเดลธุรกิจ “Retail of the Future” ซื้อรถที่ไหนก็ได้ราคาเดียวกันทั่วประเทศ
เกีย ประเทศไทย เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย กางแผน ‘Plan S-5’ บุกตลาดระยะยาว พร้อมเร่งทำตลาด EV ด้วยแผนเปิดตัว Kia EV9 และยกระดับกลยุทธ์ด้านบริการ ด้วยการรับประกันคุณภาพรถนานถึง 7 ปี
แนวคิด MOTOR EXPO 2024 จิตวิญญาณแห่งนวัตกรรม…ยานยนต์ล้ำอนาคต
ฮอนด้า เอาใจแฟนคลับสายสปอร์ตต้อนรับปี 2567 เปิดจองสิทธิ์ “ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์” ครั้งใหม่ วันที่ 25 ม.ค. นี้ เริ่มเวลา 10:00 น. ผ่านเว็บไซต์ฮอนด้า
วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ประกาศความสำเร็จ ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นในปี 2023
ฮอนด้า ครองตำแหน่งอันดับ 1 ยอดขายกลุ่ม xEV ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2
เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัวและประกาศราคาอย่างเป็นทางการ New GWM ORA Good Cat รุ่นผลิตในไทย ครั้งแรกของประเทศ มาพร้อม 3 รุ่นย่อย เริ่มต้น 799,000 บาท
ฮอนด้า นำเสนอ “Honda 0 Series” เป็นครั้งแรกในโลกที่งาน CES 2024 พร้อมโชว์ยนตรกรรมไฟฟ้า Global EV Concept Model 2 รุ่นใหม่ และเปิดตัวโลโก้ H Mark ใหม่ดีไซน์สุดพิเศษ เพื่อยานยนต์ไฟฟ้าเจเนอเรชันใหม่ของฮอนด้า
วีโร่ - วีบริดจ์ เผยผลการศึกษาตลาดยานยนต์ไทย ราคาที่จับต้องได้ เทคโนโลยีล้ำหน้า และดีไซน์ยอดเยี่ยม ของยานยนต์สัญชาติจีนครองใจผู้บริโภคในประเทศไทย
“ไพรม์มัส กรุ๊ป” ตอกย้ำความสำเร็จ 4 ปี ดีลเลอร์รถยนต์ สยายปีกสู่แบรนด์ใหม่ CHANGAN เปิด “DEEPAL PRIMUS”
ฮอนด้า เปิดสายการผลิต Honda e:N1 ยนตรกรรมเอสยูวีพลังงานไฟฟ้า 100% เป็นแบรนด์รถยนต์ญี่ปุ่นหลักแบรนด์แรกที่ผลิตรถยนต์ EV ในไทย
MOTOR EXPO 2023 ปิดฉากหรู ยอดขายรถทะลุ 5 หมื่นคัน
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ส่ง 4 ยนตรกรรมรุ่นล่าสุด จัดแสดงครั้งแรกในงาน Motor Expo 2023 ภายใต้คอนเซ็ปต์ FUTURE FOR ALL (มีคลิป)
ORA 07 เปิดตัวในงาน Motor Expo 2023 เริ่มต้น 1.299-1.499 ล้านบาท (มีคลิป)
อาวดี้ อัดโปรแรงสุด 3 ดีล สุดพิเศษ ดาวน์ 0 บาท พร้อมผ่อนดอกเบี้ย 0% หรือเลือกผ่อนดอกเบี้ย 0% สูงสุด 6 ปี หรือฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 5 ปี (มีคลิป)
CHANGAN สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ เขย่าตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวแบรนด์ภายใต้แนวคิด ‘TOUCH THE FUTURE’ (มีคลิป)
อาวดี้ถล่ม 3 ดีลส่งท้ายปี ข้อเสนอเดียวกับ Motor Expo ออกรถไม่ต้องดาวน์ ผ่อนไม่มีดอกเบี้ย หรือเลือกรับ ดอกเบี้ย 0% 6 ปี หรือทางเลือกสุดพิเศษ ฟรีประกันชั้นหนึ่ง 5 ปี
Honda CR-V ควง MG 4 Electric คว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2566
NEW MG4 ELECTRIC คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ THAILAND EV OF THE YEAR 2023
สุดอลังการ! Chang Classic Car Revival 2023 สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งกับบิ๊กอีเว้นต์ของคนรักรถคลาสสิคแห่งปี
ดับบลิวเอชเอ ปิดดีลเอฟดีไอครั้งใหญ่ กับฉางอาน ออโต้ เซ้าท์อีส เอเชีย ตั้งฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรก ที่นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 4
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยืนยันไม่ปรับราคา ORA Good Cat และ ORA Good Cat GT ตอกย้ำความแข็งแกร่งนโยบาย “ONE PRICE” ชูความคุ้มค่าคุ้มราคาของข้อเสนอที่ดีที่สุดส่งท้ายนโยบายภาครัฐฯ 3.0
SUZUKI CELERIO ฉลองยอดขายสะสมมากกว่า 25,000 คัน จัดแคมเปญผ่อนนาน 99 เดือน พร้อมส่วนลดสูงสุด 10,000 บาท ลูกค้าข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ บุคลากรทางการแพทย์ เกษตรกรรับเพิ่ม 15,000 บาท
ฟอร์ดส่งแคมเปญ ‘Ford Expo โปรโมชันแรง ดุดัน ไม่เกรงใจใคร’ วันนี้ถึง 30 พ.ย.นี้
Tesla อัปเกรดรถโมเดล 3 ให้ดียิ่งขึ้น! ยกระดับประสบการณ์รถ EV ของคุณด้วย Tesla โมเดล 3 ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่
เกรท วอลล์ มอเตอร์ เตรียมส่ง ORA 07 (ORA Grand Cat) รถยนต์ไฟฟ้าสปอร์ตคูเป้สุดหรู เจอกันพฤศจิกายนนี้!
เรเว่ ออโตโมทีฟ เปิดตัวพร้อมประกาศราคา BYD SEAL เริ่มต้น 1.325 ล้านบาท (มีคลิป)
เมอร์เซเดส-เบนซ์์ ย้ำวิสัยทัศน์อีวีในไทย เปิดตัวยนตรกรรมไฟฟ้า EQE 2 รุ่น บุกตลาดด้วยโมเดล SUV และ AMG Performance พร้อมพลิกโฉมธุรกิจผ่านโมเดล “Retail of the Future” ในปี 2024 (มีคลิป)
เรเว่ ออโตโมทีฟ ประกาศวิสัยทัศน์ “RÊVERLUTION” เปิดโครงการ “Carbon Credit” พร้อมจับมือพันธมิตรขยายเครือข่ายสถานีชาร์จ
โอกาสสุดท้าย…ข้อเสนอที่ดีที่สุดก่อนหมดมาตรการสนับสนุนภาครัฐฯ เมื่อออกรถ ORA Good Cat และ ORA Good Cat GT ภายในเดือนกันยายน – ตุลาคมนี้เท่านั้น!!
ซูซูกิ ดันยอด SUZUKI SWIFT ขยายเวลาโปรโมชั่นดอกเบี้ย 0% ผ่อนนานสูงสุด 99 เดือน!
ตลาดรถยนต์เริ่มต้นครึ่งปีหลังติดลบ 8.8% ยอดขาย 58,419 คัน ยอดขายรถยนต์นั่งสดใส เติบโตต่อเนื่องที่ 17.3% ยอดขาย 22,511 คัน
สุดคึกคัก!! Big MOTOR SALE 2023 จบลงอย่างสวยงาม พร้อมลุยงานปีหน้า พบกันใหม่ 23 สิงหาคม – 1 กันยายน 2567
โปรโมชั่นสุดปัง!!! ในงาน Big MOTOR SALE 2023 อยากได้รถ จบในงานเดียว วันนี้ถึง 3 ก.ย.นี้ ที่ ไบเทค บางนา
เกรท วอลล์ มอเตอร์ เตรียมเปิดตัวและประกาศราคา All New GWM TANK 500 Hybrid SUV และ All New GWM TANK 300 Hybrid SUV ในไทย 28 กันยายนนี้!!
ฮอนด้า ชูไฮไลต์ “ซิตี้ ใหม่” และ “ซีอาร์-วี ใหม่” ครบทั้งขุมพลังขับเคลื่อนฟูลไฮบริด e:HEV และเทอร์โบ ในงาน Big Motor Sale 2023 พร้อมข้อเสนอพิเศษ
Porsche 911 Turbo S Cabriolet นำขบวน 7 ยนตกรรมสปอร์ตร่วมงาน Big Motor Sale 2023
โตโยต้า จัดข้อเสนอสุดพิเศษในงาน BIG MOTOR SALES 2023
มาสด้าส่ง NEW MAZDA CX-3 ดีไซน์ใหม่ใส่ออฟชั่นเต็มคัน
ซูซูกิ ยกทัพรถยนต์คุณภาพร่วมงาน Big MOTOR SALE 2023 พร้อมแคมเปญพิเศษ ผ่อนเริ่มต้นเพียง 2,555 บาท หรือเลือกผ่อนนาน 99 เดือน
ฟอร์ดนำขบวนรถฟอร์ดรุ่นยอดนิยมบุก BIG Motor Sale 2023 จัดเต็มแคมเปญข้อเสนอสุดเร้าใจ
Big MOTOR SALE 2023 พบยานยนต์หลากหลายและโปรโมชั่นคุ้มค่า อยากได้รถ...จบในงานเดียว วันนี้ถึง 3 ก.ย. ไบเทค บางนา
เปิดตัว นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ สีสุดเทรนดี้ “ไทเทเนียม กากี” ในงาน Big Motor Sale 2023
เอ็มจี เปิดฉาก BIG MOTOR SALE 2023 ชูข้อเสนอพิเศษครบทุกขุมพลังขับเคลื่อน พร้อมสร้างสีสันตลาดอีวีด้วย NEW MG4 ELECTRIC สี FRESH PINK
AION ผนึกกำลัง 7 พันธมิตร รุกธุรกิจรถไฟฟ้าอาเซียนเต็มสูบ จ่อเปิดตัว “AION Y Plus” ประเดิมรุ่นแรก 9 กันยายนนี้
ฉางอาน เดินหน้าจัดตั้งบริษัทลูก สร้างความแข็งแกร่งรองรับการเป็นฐานการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย
กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของ Alpinestars แบรนด์สินค้าอุปกรณ์ป้องกันสำหรับการขับขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์ ที่นักแข่งเลือกใช้ พร้อมเทคโนโลยีล่าสุด ‘Tech Air®’ ถุงลมนิรภัยสำหรับการขับขี่ ยกระดับเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน
ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ คว้ามาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP ต่อเนื่อง 3 เจเนอเรชันซ้อน ตอกย้ำการเป็นเอสยูวีที่เปี่ยมคุณภาพ มาพร้อมมาตรฐานความปลอดภัย ควบคู่กับสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยมในทุกเส้นทาง
Tesla เปิดศูนย์บริการ Tesla Center รามคำแหง พร้อมขยาย เครือข่ายสถานี Supercharging ทั่วประเทศไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์
โตโยต้าแถลงยอดขายตลาดรถยนต์ครึ่งแรกของปี 2566 พร้อมคาดการณ์ตลาดรวมปรับตัวอยู่ที่ 855,000 คัน
เอ็มจี ต่อแคมเปญ “เติมพลังงานสะอาดให้คุณ ชาร์จเท่าไหร่ เอ็มจี คืนให้เท่านั้น” ทุกวีคเอนด์ตลอดเดือนสิงหาคมนี้
ฮอนด้า ส่งมอบ “ซีวิค ไทป์ อาร์” ที่สุดแห่งยนตรกรรมความสปอร์ต แก่ลูกค้าหัวใจสปอร์ตในไทยอย่างเป็นทางการ
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประกาศราคา New HAVAL JOLION Sport อย่างเป็นทางการที่ 799,000 บาท พร้อมฉลองครบรอบ 2 ปีแห่งความสำเร็จของแบรนด์ HAVAL ในไทย
เอ็มจี เผยยอดจดทะเบียนรถยนต์นั่งปี 2566 ขึ้นเป็นอันดับ 3 ของตลาด พร้อมชูแคมเปญ 10 ปี กับ NEW MG HS มูลค่าสูงสุดกว่า 230,000 บาท
เตรียมพบกับ ออล-นิว ไทรทัน ใหม่ทั้งคัน ปฏิวัติทุกอณู! พลิกโฉมทุกมิติ เฟรมใหม่ แชสซีส์ใหม่ เครื่องยนต์คลีนดีเซลสุดล้ำมลภาวะต่ำ จัดเต็มเทคโนโลยีความปลอดภัย อุ่นใจ เกาะถนนเยี่ยม พร้อมตะลุยทุกสภาวะ
เอ็มจี มอบแคมเปญ NEW MG 4 ELECTRIC มูลค่ากว่า 140,000 บาท
ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023 ครั้งที่ 11 ซื้อรถใหม่-โปรดี รถไฟฟ้า-มีให้ลอง รถมือสอง-รับประกัน
มาแล้ว!!! บัตรโมโตจีพี “OR Thailand Grand Prix 2023” 5 เวอร์ชั่น
รวมโปรโมชั่นกลางปีจัดเต็มสุดคุ้มใน ‘แบงค็อก ออโต ซาลอน 2023’
ฮอนด้า โชว์ดีเอ็นเอความสปอร์ต นำโดย ซีวิค ไทป์ อาร์ พร้อมยนตรกรรมที่เสริมความสปอร์ตด้วยชุดแต่งโมดูโล และรถแข่งวันเมคเรซ ในงาน Bangkok Auto Salon 2023
ยอดขายรถยนต์นั่งดันตลาดรถยนต์พฤษภาคมโต 0.5% ยอดขายรวม 65,088 คัน รถยนต์นั่งเติบโต 29.4% ด้วยยอดขาย 25,985 คัน
NEW MAZDA2 กวาดยอดจองทั่วประเทศ 5 วัน ทะลุ 1,500 คัน
ปอร์เช่ ประเทศไทย เปิดตัวชุดแต่ง Manthey Performance Kit สำหรับปอร์เช่ 911 GT3 (มีคลิป)
ฮอนด้า ชี้แจงเรื่องการส่งมอบ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ e:HEV ล่าช้า ให้แก่ลูกค้า
Volvo C40 และ XC40 Recharge Pure Electric รุ่น Single Motor ขับเคลื่อนล้อหลัง
เอ็มจี จัดงาน EV FAMILY DAY ฉลอง 4 ปี ด้วยแคมเปญดอกเบี้ยพิเศษ และ เช็กรถยนต์ไฟฟ้าฟรีทั่วประเทศ
ซูซูกิ อัดแคมเปญแรงท้าฝน SUZUKI ERTIGA SMART HYBRID ราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 6.99 แสนบาท พร้อมขับฟรี 90 วัน หรือผ่อนเริ่มต้น 4,999 บาท มีจำนวนจำกัด !!!
นิสสันแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาของระบบเครื่องปรับอากาศในรถยนต์นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ รุ่นปี 2022 และ 2023
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประกาศขยายเวลารับประกันแบตเตอรี่ปลั๊กอินไฮบริด เพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้ขับขี่ตลอด 10 ปี โดยไม่จำกัดระยะทางการขับขี่
เปิดจองพื้นที่ MOTOR EXPO 2023 สุดคึกคัก
Tesla เตรียมเปิดศูนย์บริการแห่งแรก ณ รามคำแหง ในเดือนกรกฎาคมนี้ พร้อมขยายเครือข่ายสถานี Supercharging อย่างรวดเร็ว
ตลาดรถยนต์เมษายนเปิดไตรมาสสองยังชะลอตัว ยอดขายรวม 59,530 คัน ลดลง 6.1%
ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าคึก! เปิดตัวโชว์รูม NETA ศรีนครินทร์-ศรีเอี่ยม บริการครบจบในที่เดียว
นิสสัน แจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการทำความเย็นของระบบเครื่องปรับอากาศใน นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์
เริ่มแล้ว “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 45” ยลโฉมรถทรงคุณค่าหลายยุคสมัย
Audi Clearance Sale ลดเป็นล้าน หลากหลายรุ่นกว่า 60 คัน รถผู้บริหาร รถทดลองขับ ป้ายแดง ไมล์น้อย ดอกเบี้ยเท่ารถใหม่ รถใช้แล้ว ราคาพิเศษสุดๆ 18-21 พฤษภาคมนี้ ที่โชว์รูมอาวดี้ ประดิษฐ์มนูธรรม
แนวคิด MOTOR EXPO 2023 “ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า”
มาสด้าจัดให้แคมเปญ Mazda Family Day เอาใจคนรักมาสด้า
โตโยต้าประกาศเปิดรับจองและส่งมอบยาริส เอทีฟตามปกติ พร้อมขอบคุณทุกภาคส่วนและลูกค้าที่มอบความไว้วางใจ
อาวดี้ ประเทศไทย อัพเกรดบริการหลังการขายครบวงจร เผยลงทุนเพิ่ม 50 ล้าน ยกระดับโชว์รูมและศูนย์บริการ สาขาถนนเพชรบุรีตัดใหม่
ประธานโตโยต้าญี่ปุ่น บินด่วนมาไทย เคลียปัญหา Yaris ATIV (มีคลิป)
โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ประกาศยุติการขาย และ ส่งมอบ Toyota Yaris ATIV ชั่วคราว
“ซูซูกิ”ตอกย้ำบทบาทผู้นำยานยนต์สุดคุ้มค่า โปรโมชันร้อนแรง ผ่อนยาว 99 เดือน หรือผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 1,999 บาท ขยายแคมเปญพิเศษเอาใจลูกค้า SUZUKI CELERIO
สงครามราคาของเทสลาในจีนกลับมาเดือดอีกครั้งหลังจากยอดขาย BYD พุ่งสูงขึ้น
ตลาดรถ EV ขาขึ้น ยอดขายในไทยพุ่งอันดับ 1 อาเซียน แนะพัฒนาจุดชาร์จ เพิ่มกำลังบุคลากรรับเทรนด์เติบโต
สรุปยอดจองรถในงาน Motor Show 2023 ทะลุ 45,983 คัน เติบโตเพิ่ม 35% (มีคลิป)
“ซูซูกิ” เผยยอดจองมอเตอร์โชว์ 3,887 คัน เซอร์ไพรส์ SUZUKI SWIFT และ SUZUKI JIMNY แรงแซงทุกรุ่น ปลื้ม SUZUKI CARRY คว้ารางวัล The Most Valuable Car Award 2023
รวมแคมเปญ โปรโมชั่น ในงาน Motor Show 2023 article
สัปดาห์แรก “มอเตอร์โชว์” คนแห่จองรถทะลุ 1.3 หมื่นคัน
เอ็มจี เผยโฉม NEW MG MAXUS 9 ครั้งแรกในไทยและภูมิภาคอาเซียน ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44
มอเตอร์โชว์ 2023 เริ่มแล้ว ! รถยนต์รุ่นใหม่โชว์ตัวมากกว่า 50 คัน (มีคลิป)
พาชมรถเด่นในบูท SUZUKI ที่งาน Motor Show 2023 - SWIFT GL NEXT, CELERIO GL UP และ SUZUKI JIMNY (มีคลิป)
SUZUKI SWIFT GL NEXT อัพชุดแต่งรอบคัน ราคาคุ้มค่า
13 มี.ค. นี้ เอ็มจี เปิดสเปกและรับจองรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ NEW MG ES พร้อมข้อเสนอพิเศษ
เตรียมพบกับ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ กับ 2 ขุมพลังขับเคลื่อน ระบบฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์เทอร์โบ เผยโฉมครั้งแรกที่บูทฮอนด้า ในงาน Motor Show 2023
บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 ประกาศความพร้อมจัดใหญ่ ค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ร่วมงานกว่า 40 แบรนด์
เอ็มจี ตั้งเป้าหมายขึ้นท็อป 5 ในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย สานต่อการเป็นผู้นำรถไฟฟ้าในไทย



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2011 All Rights Reserved.