dot dot
dot
dot



car2day



โตโยต้าเปิดโครงการ “รวมพลคนดีถนนสีขาว”

นายบรรณหาร อินทร์ภิรมย์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก พล.ต.อ. วุฒิ ลิปต-พัลลภ รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และนายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมเป็นเกียรติเปิดตัวโครงการ “รวมพลคนดีถนนสีขาว…Hero on the Road” ถือเป็น การบูรณาการความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน พร้อมทั้งบริษัทประกันภัยรถยนต์อีก 9 แห่ง เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในการเชิดชูบุคคล    ที่ทำดีบนท้องถนน เฟ้นหาคนดีมีน้ำใจช่วยเหลือผู้ใช้รถใช้ถนน เคารพกฎจราจร   ไปสู่การสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ขับขี่และผู้ใช้ถนน เพื่อลดอุบัติเหตุอย่างเป็นรูปธรรม


รวมพลคนดีถนนสีขาว,ถนนสีขาว,Hero on the Road,โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข,โตโยต้า ถนนสีขาว,โครงการรวมพลคนดีถนนสีขาว,Campus Challenge 2014


จากการดำเนินธุรกิจของโตโยต้าในประเทศมากว่า 52 ปี โตโยต้ามีความมุ่งมั่นร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนความสุขสู่สังคมไทย ภายใต้สโลแกน “โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข” ด้วยการเป็นองค์กรที่ดี มีจิตสำนึกรับผิดชอบและร่วมพัฒนาสังคมไทย โดยหนึ่งในความมุ่งมั่นและตั้งใจของโตโยต้า คือ ด้านความปลอดภัยทางถนน ภายใต้โครงการ “ถนนสีขาว” เพื่อกระตุ้นและสร้างจิตสำนึก และร่วมรณรงค์ในการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ด้วยวินัยและน้ำใจ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุและการสูญเสียบนท้องถนน

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ กรมการขนส่งทางบก และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมทั้งเครือข่ายถนนสีขาวจากบริษัทประกันภัยรถยนต์ 9 แห่ง เปิดตัวโครงการ “รวมพลคนดีถนนสีขาว...Hero on the Road” เพื่อเฟ้นหาและเชิดชูผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย มีน้ำใจช่วยเหลือเพื่อนร่วมทาง เคารพกฎและรักษาวินัยจราจร ไปสู่การสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ขับขี่และผู้ใช้ถนน เพื่อลดจำนวนอุบัติเหตุอย่างเป็นรูปธรรม สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐ คือ “ทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน : 2011-2020” (Decade of Action for Road Safety : 2554-2563) ที่ประกาศโดยสหประชาชาติ

โครงการ รวมพลคนดีถนนสีขาว ได้รับเกียรติจากผู้มีจิตอาสาทำความดีบนท้องถนนร่วมเป็น Hero Model เพื่อเป็นตัวแทนสร้างแรงบันดาลใจในการทำความดีบนท้องถนน ได้แก่ คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ (นักแสดงและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู) คุณภาณุพงศ์ ลาภเสถียร (ปาว – นักปั่นกู้ชีพ)   คุณสมควร วังมะฤค (ดีเจอ้อยใจ และอาสาสมัครจราจรหญิง)


รวมพลคนดีถนนสีขาว,ถนนสีขาว,Hero on the Road,โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข,โตโยต้า ถนนสีขาว,โครงการรวมพลคนดีถนนสีขาว,Campus Challenge 2014


โครงการ “รวมพลคนดีถนนสีขาว” แบ่งออกเป็น 3 กิจกรรม ดังนี้

กิจกรรมที่ 1 การสร้างแรงบันดาลใจและเชิดชูคนทำดีบนท้องถนน กับ Hero Model ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ เพื่อสร้างความเข้าใจและยกตัวอย่างพฤติกรรมที่ดีบนท้องถนน

กิจกรรมที่ 2 เฟ้นหาและรับสมัครคนทำดีบนท้องถนน กับกรมการขนส่งทางบก เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปนั้นสามารถเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อปฏิญาณตนเป็นคนดีบนท้องถนน โดยจะต้องไม่เป็นต้นเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเป็นระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันที่สมัครเข้าร่วมโครงการฯ

กิจกรรมที่ 3 เคารพกฎ รักษาวินัยจราจร โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นการรณรงค์บังคับใช้กฎหมายด้านการจราจร พรบ. ขนส่ง อย่างถูกต้องในพื้นที่ 17 จังหวัด (สามารถดูรายละเอียดจากเอกสารแนบ) ที่มีการละเมิดกฎจราจร และสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด โดยการตั้งด่านตรวจพิเศษขึ้น ณ บริเวณที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ระยะเวลาดำเนินโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2557 จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2557 โดยกิจกรรมที่ 2 จะเริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม – 30 พฤศจิกายน 2557 ผ่านทางเว็บไซต์ของ
 บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด : www.toyota.co.th/heroontheroad
 กรมการขนส่งทางบก : www.dlt.go.th

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่ 2 จะได้รับสติ๊กเกอร์ “รวมพลคนดีถนนสีขาว…Hero on the Road” เพื่อเป็นการบ่งบอกถึงการเข้าร่วมกิจกรรม และจะได้รับการเชิดชูเกียรติผ่านสื่อ และเว็บไซต์จากกรมการขนส่งทางบก รวมถึง รับ พ.ร.บ.รถยนต์ฟรี หากผ่านเกณฑ์การเข้าร่วมกิจกรรม ดังนี้
 การตรวจสอบ ชื่อ-นามสกุล ทะเบียนรถ ใบขับขี่รถยนต์ของผู้เข้าร่วมโครงการ โดยจะต้องเป็นชื่อบุคคลเดียวกัน โดยอ้างอิงข้อมูลจากทางกรมการขนส่งทางบก
 การตรวจสอบการกระทำผิดกฎจราจรที่ได้รับใบสั่งจากตำรวจจราจร ภายใน 1 ปีย้อนหลังนับจากวันที่สมัครเข้าร่วมโครงการ โดยอ้างอิงข้อมูลจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 หลังจากสมัครเข้าร่วมโครงการผู้สมัครจะต้องไม่เป็นต้นเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเป็นระยะเวลา1 ปี โดยอ้างอิงจากเอกสารการเรียกร้องการใช้สิทธิ์ประกันภัย
 จะต้องมีบุคคลรับรองตามแบบฟอร์มที่กำหนดไว้


รวมพลคนดีถนนสีขาว,ถนนสีขาว,Hero on the Road,โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข,โตโยต้า ถนนสีขาว,โครงการรวมพลคนดีถนนสีขาว,Campus Challenge 2014


นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ เปิดเผยว่า “ในนามของบริษัทโตโยต้าฯ รู้สึกยินดีและขอขอบคุณ กรมการขนส่งทางบก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และภาคีเครือข่ายทุกหน่วยงาน ที่ได้ร่วมเปิดโครงการรวมพลคนดีถนนสีขาว เฟ้นหาและเชิดชูคนทำความดี เพื่อเป็นต้นแบบทั้งในด้านของวินัยจราจรและการแบ่งปันน้ำใจให้แก่เพื่อนร่วมทาง ที่จะทำให้เกิดวัฒนธรรมในการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ช่วยลดอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิตบนท้องถนนอย่างเป็นรูปธรรม ถือเป็นการบูรณาการความร่วมมืออีกครั้งของภาคีเครือข่ายถนนสีขาว และในครั้งนี้เราได้รับความร่วมมือจากบริษัทประกันภัยชั้นนำ 9 แห่ง สอดคล้องกับนโยบายทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน ภายใต้แนวคิด Time for Action ที่เราทุกคนจะต้องร่วมลงมือปฏิบัติทุกภาคส่วน เพื่อสร้างความสุขที่ยั่งยืนสู่สังคมไทย ดังความมุ่งมั่นของโตโยต้าในการก้าวเข้าสู่ทศวรรษใหม่ ที่จะขับเคลื่อนความสุขและสร้างรอยยิ้มให้เกิดขึ้นแก่คนไทย”

นายบรรณหาร อินทร์ภิรมย์ กล่าวว่า “อุบัติเหตุทางถนนถือเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของความสูญเสียทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย โดยสาเหตุสำคัญคือ การไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร และการมีพฤติกรรมเสี่ยงที่ขาดจิตสำนึก ดังนั้น รัฐบาลประกาศให้อุบัติเหตุทางถนนเป็นวาระแห่งชาติโดยกำหนดเป้าหมายให้ประเทศไทยต้องลดจำนวนอุบัติเหตุให้ได้ครึ่งหนึ่ง ในระหว่างปี 2553 – 2563 หรือมีผู้เสียชีวิตได้ไม่เกิน 10 คนต่อประชากรแสนคน ผมขอขอบคุณบริษัทโตโยต้าฯ ที่ได้ร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรม Hero on the Road เพื่อส่งเสริมให้เกิดต้นแบบที่ดีในเรื่องของพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนน โดยผู้ที่เข้าร่วมโครงการฯ จะต้องเป็นผู้มีน้ำใจเอื้ออาทรบนท้องถนน ปฏิบัติตามระเบียบวินัยไม่ฝ่าฝืนกฎจราจร ตลอดจนไม่เป็นต้นเหตุของการเกิดอุบัติเหตุตลอดระยะเวลา 1 ปี จะได้รับคัดเลือกเป็นต้นแบบคนดีถนนสีขาว และได้รับฟรี พ.ร.บ.รถยนต์ และส่วนลดเบี้ยประกันภัยฯ รวมถึงได้รับการยกย่องเชิดชูผ่านเว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก ในนามกรมขนส่งทางบกหวังว่าโครงการนี้จะเกิดการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน สะท้อนให้อุบัติเหตุทางถนนลดลงได้จริง ตลอดจนป้องกันและแก้ไขอุบัติเหตุในสังคมไทยอย่างยั่งยืน”

พล.ต.อ. วุฒิ ลิปตพัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในฐานะหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบด้านการจราจรในส่วนของการบังคับใช้กฎหมาย และการอำนวยความสะดวกโดยการให้บริการและจัดการจราจร ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตอบรับนโยบายของภาครัฐและยินดีอย่างยิ่งที่จะให้การส่งเสริมและสนับสนุนโครงการ Hero on the Road นี้ โดยจะทำการตั้งด่านตรวจขึ้นพิเศษ ณ บริเวณที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง พร้อมพิจารณาคัดเลือก 17 จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุงทั่วประเทศ เพื่อทำให้ถนนทุกสายในประเทศไทยมีความปลอดภัยและปราศจากอุบัติเหตุบนท้องถนนตลอดไป วันนี้ถึงเวลาแล้วที่พวกเราทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันในการลดอุบัติภัยบนถนน และส่งเสริมคนต้นแบบที่มีวินัยบนท้องถนนอย่างจริงจัง”

นอกจากนั้น โตโยต้าได้จัดกิจกรรม “Campus Challenge 2014 โดย โตโยต้าถนนสีขาว”  ผ่านมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เพื่อประกวดแผนรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยภายในรั้วมหาวิทยาลัย รวมทั้งจัดให้มีการนำแผนรณรงค์มาปฏิบัติจริงในมหาวิทยาลัย เพื่อกระตุ้นให้นิสิตนักศึกษาเห็นความสำคัญของการขับขี่ปลอดภัยและลดจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัย รวมถึงสร้างจิตสำนึกที่ดีในการใช้รถใช้ถนนในที่สาธารณะ โดยทีมผู้ชนะเลิศจะได้รับสิทธิ์ไปศึกษาดูงานด้านความปลอดภัยทางถนนที่ประเทศญี่ปุ่นระยะ เวลา 5 วัน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.toyota.co.th/campuschallenge2014
 




PR News

นิสสันสนับสนุน “นาวารา PRO-4X” ร่วมภารกิจดับไฟป่าต่อเนื่องปีที่ 3 ร่วมสร้างฝายชะลอน้ำเพิ่มความชื้นและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม
‘MGC-ASIA’ ประกาศแผนยุทธศาสตร์ปี 2567 สร้าง New S-curve ผนึกกำลังกลุ่ม ปตท. ตั้ง NEO MOBILITY ASIA รุกธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร
CHANGAN Thailand กางแผน ตั้งเป้า ส่งมอบรถ Deepal 3,000 คัน ในประเทศไทย
SVOLT เปิดสายการผลิตแพ็คแบตเตอรี่ครั้งแรกของประเทศไทย เตรียมส่งมอบเป็นชิ้นส่วนหลักในรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเกรท วอลล์ มอเตอร์ มีนาคมนี้
EVme ส่งมอบ AION ES ครบ 100 คัน เดินหน้าพลิกโฉมระบบขนส่งสาธารณะอย่างต่อเนื่อง
MGC-ASIA ผนึกกำลังกลุ่มอรุณ พลัส ภายใต้กลุ่ม ปตท. เตรียมจัดตั้ง นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย รุกธุรกิจจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร วางเป้านำไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต
แรงทะลุจอ!! อีซูซุร่วมกับ เอส เอฟ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา Digital Sound Check ชุดใหม่ล่าสุด “Gotta Xross The Line แรง ทะลุเวิร์ส”
เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดงาน GWM Partner Meeting 2024 ผนึกกำลังเครือข่ายพันธมิตร ตั้งเป้าก้าวขึ้นสู่ Top 3 แบรนด์ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในไทยภายในปี 2569
ยางโตโยไทร์ เดินหน้าสนับสนุนมอเตอร์สปอร์ตไทย!! ร่วมสนับสนุน TOYO TIRES RACING CAR THAILAND 2024 พร้อมร่วมฉลองรางวัลแชมป์ถ้วยพระราชทานฯ สุดยิ่งใหญ่
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ฉลองครบรอบ 3 ปี พร้อมตั้งเป้าสู่ Top 3 ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในไทยภายในปี 2569
มาสด้าชวนลูกค้าส่งภาพความประทับใจกับรถมาสด้า แชร์ประสบการณ์ความสุข “You and Mazda Moments”
ลามิน่า สานต่อ โครงการ “ลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 23 ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ พร้อมระบบสาธารณูปโภค จ.ขอนแก่น
มาสด้าจัดหนักจัดเต็มให้ส่วนลด 120,000 บาท ฟรีบัตรเติมน้ำมัน 30,000 บาท
MMS ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร มอบรางวัลรถยนต์ เปอโยต์ 2008 แก่ผู้โชคดี จากแคมเปญฉลองครบรอบ 15 ปี
มาสด้าชวนคนไทยสละรถโมเดลของเล่นเติมฝันเยาวชน กับกิจกรรม “The Memorable Love of Cars”
NETA ประเทศไทย แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่คุมตลาดเมืองไทย
MG SKILL CONTEST บททดสอบทักษะการบริการ เพื่อเป้าหมายสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าทั่วประเทศ
“โกลด์ อินทิเกรท” ขยายอาณาจักรโชว์รูม GAC AION แห่งใหม่ ถนนพิบูลสงคราม
Autoclik “Re-Grand Opening” 3 สาขา เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พร้อมไส้กรอง เริ่มต้น 399 บาท ตั้งแต่ 1-7 ก.พ. 67 พร้อมโปรโมชั่นสุดปัง 7 วันเท่านั้น !!!
เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จัดงาน BENZ BKK CERTIFIED EXPO รวมเมอร์เซเดส-เบนซ์ กว่า 100 คัน พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ
Tesla เปิดตัว Experience Store แห่งใหม่ ณ สยามพารากอน พร้อมการเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ เชื่อมโยงให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบทั้งหน้าร้านและออนไลน์
“กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย” ร่วมมือ “มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์” ประกาศความสำเร็จ 7 ปี โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ตามแนวพระราชดำริ พื้นที่ลุ่มน้ำน่าน
โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันไทยสนับสนุนการแข่งขัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024”
“ซูซูกิ” เดินหน้าโครงการ “SUZUKI Cause We Care” มอบส่วนลด 30% ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
Carro ขยาย 2 สาขาใหม่กิ่งแก้ว & ติวานนท์ ลั่นกลองชัย! ฉลองความสำเร็จคว้ากำไร สูงถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
CHANGAN ส่งมอบรถยนต์ ‘DEEPAL L07 และ DEEPAL S07’ ล็อตแรก ถึงมือลูกค้าชาวไทยในงาน “Touch the Future : Drive With DEEPAL”
ACG ประชาสัมพันธ์ บริษัทย่อยทั้ง 2 แห่ง ฮอนด้ามะลิวัลย์ (ผู้จำหน่ายฮอนด้า) และ Autoclik (ธุรกิจ Fast-Fit) เข้าร่วมมาตรการ “EASY E-RECEIPT” ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 67
มาสด้าพร้อมลุยรับศักราชใหม่ปีมังกรทอง ชูนโยบายดูแลลูกค้าเต็มรูปแบบ พุ่งเป้าเติบโตอย่างยั่งยืนด้านการขายและการบริการ
อีซูซุเดินหน้าจัดโครงการประกวดวาดภาพดิจิทัล “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2566” ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2011 All Rights Reserved.