dot dot
dot
dot



car2day



โตโยต้าตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป เพื่อสร้าง “ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” เพื่อวันนี้และวันพรุ่งนี้

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในการร่วมเป็นหนึ่งในคาราวานโตโยต้าตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป ภายใต้แนวคิด “การร่วมสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า เพื่อวันนี้และวันพรุ่งนี้” โดยจะทำการศึกษาเส้นทางไทยด้วยรถโตโยต้า 9 รุ่น ใน 15 จังหวัดของประเทศ ครอบคลุมระยะทาง 1,302 กิโลเมตร 


โตโยต้าตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป,ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า,โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย,คาราวานโตโยต้าตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป,คาราวานโตโยต้า 5 ทวีป,รถโตโยต้า 9 รุ่น


โตโยต้ามีความมุ่งมั่นในการพัฒนาและสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า (Ever-Better Cars) เพื่อตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้อย่างเหนือความคาดหมาย โตโยต้าจึงทุ่มเทความพยายามเพื่อให้พนักงานของเราในฐานะผู้สร้างรถยนต์ นำความรู้สึกที่สัมผัสได้จากการขับบนท้องถนนจริงมาพัฒนารถยนต์ ตามหลักการทำงานของโตโยต้าที่เราเรียกว่า “เก็นจิ เก็นบุตซึ” (Genchi Genbutsu) คือการลงพื้นที่ไปพบกับสถานการณ์จริงด้วยตัวเอง และนำมาสร้างสรรค์เพื่อให้ได้มาซึ่ง “ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” ทั้งหมดนี้คือที่มาของโครงการ “โตโยต้าตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป” 


โตโยต้าตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป,ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า,โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย,คาราวานโตโยต้าตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป,คาราวานโตโยต้า 5 ทวีป,รถโตโยต้า 9 รุ่น


การเดินทางครั้งประวัติศาสตร์ในรูปแบบคาราวานครั้งนี้ได้เริ่มต้นในปี พ.ศ. 2557 ในทวีปออสเตรเลียต่อเนื่องไปยังทวีปอเมริกาเหนือในปี พ.ศ. 2558 ทวีปอเมริกาใต้ในปี พ.ศ. 2559 ต่อเนื่องไปยังทวีปยุโรปในปี พ.ศ. 2560 และทวีปแอฟริกาในปี พ.ศ. 2561 โดยครอบคลุมระยะทางทั้งสิ้น 99,400 กิโลเมตร ระยะเวลากว่า 400 วัน โดยมีพนักงานโตโยต้าและบริษัทในเครือเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางในครั้งนี้จำนวนกว่า 500 คน 

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า “จากการที่คนโตโยต้าได้มีโอกาสขับรถด้วยตนเอง รวมถึงได้ขับผ่านถนนเส้นต่างๆ ทั่วโลก” ทำให้พวกเขาเรียนรู้เกี่ยวกับสภาพของถนนในพื้นที่ต่างๆในโลกนี้ได้มากขึ้น รวมถึงยังช่วยให้พวกเขาได้ขัดเกลาทักษะ โดยการนำความรู้สึกที่สัมผัสได้จากท้องถนนจริง มาพัฒนารถยนต์ และยังสามารถทำความเข้าใจเสียงจากลูกค้าของเราผ่านการโครงการนี้


โตโยต้าตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป,ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า,โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย,คาราวานโตโยต้าตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป,คาราวานโตโยต้า 5 ทวีป,รถโตโยต้า 9 รุ่น


โตโยต้าตระหนักดีว่าประสบการณ์เหล่านี้ เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เราสามารถพัฒนาและสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า (Ever-Better Cars) ซึ่งการพัฒนาเช่นนี้ไม่อาจเกิดขึ้นได้จากการนั่งทำงานในออฟฟิศหรือจากการขับรถบนสนามทดสอบรถยนต์ จึงเป็นการเน้นย้ำถึงปรัชญาที่เราเชื่อมั่นว่า “ท้องถนนฝึกปรือฝีมือคน และคนคือผู้สร้างสรรค์รถยนต์”


โตโยต้าตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป,ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า,โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย,คาราวานโตโยต้าตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป,คาราวานโตโยต้า 5 ทวีป,รถโตโยต้า 9 รุ่น


ในปีนี้ทวีปเอเชียจะเป็นทวีปสุดท้าย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย และบริษัทในเครือ มีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “โตโยต้าตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป” โดยการเดินทางครั้งสำคัญในทวีปเอเชียครั้งนี้ได้เริ่มต้นที่ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ซึ่งครอบคลุมระยะทางทั้งสิ้น 12,000 กิโลเมตร รวมระยะเวลากว่า 80 วัน โดยขับผ่านท้องถนนใน 14 ประเทศของเอเชียและในปีหน้าทีมคาราวานจะเดินทางผ่านพื้นที่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกและสิ้นสุดการเดินทางที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งถือเป็นจุดหมายปลายทางสุดท้าย โดยตั้งใจที่จะให้โครงการนี้เสร็จสิ้นทันช่วงของการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว พ.ศ. 2563


โตโยต้าตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป,ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า,โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย,คาราวานโตโยต้าตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป,คาราวานโตโยต้า 5 ทวีป,รถโตโยต้า 9 รุ่น


มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับในประเทศไทย เราจะเริ่มต้นการเดินทางที่จังหวัดเชียงใหม่ ต่อเนื่องไปจนจบที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยจะเดินทางผ่านพื้นที่ 15 จังหวัด ครอบคลุมระยะทาง 1,302 กิโลเมตร ภายในเวลา 8 วัน โดยมีพนักงานโตโยต้าทั้งจากประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทยทั้งหมด 36 คนเข้าร่วมโครงการ 

สำหรับการเดินทางในประเทศไทย จะมีรถโตโยต้าทั้งหมด 9 รุ่น ได้แก่ ไฮลักซ์ รีโว่ และร็อคโค่  ฟอร์จูนเนอร์ อินโนว่า เซียนต้า เอทีฟ อีกทั้งยังมีอีก 3 รุ่นที่เป็นรถเครื่องยนต์ไฮบริด ได้แก่ ซี-เอชอาร์ คัมรี และโคโรลล่า อัลติส โดยผู้ที่รับหน้าที่ขับรถยนต์ทุกคันก็คือพนักงานของเราที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และพวกเขาคือคนที่ทุ่มเทกำลังความสามารถเพื่อทำความเข้าใจสถานการณ์ในการขับขี่และสภาวะแวดล้อมต่างๆ ในประเทศไทยอย่างถ่องแท้  อีกทั้งเรายังจะใช้โอกาสนี้ในการเข้าพบกับผู้แทนจำหน่ายและลูกค้าโตโยต้าเพื่อรับฟังความคิดเห็นและพยายามเข้าใจในความต้องการที่แท้จริงของพวกเขา ประสบการณ์ทั้งหลายที่ผู้เข้าร่วมการเดินทางครั้งนี้ได้พบเจอด้วยตนเองจะถูกกลั่นกรองและสะท้อนออกมาให้เห็นผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราต่อไป”


โตโยต้าตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป,ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า,โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย,คาราวานโตโยต้าตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป,คาราวานโตโยต้า 5 ทวีป,รถโตโยต้า 9 รุ่น


มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ ยังได้กล่าวปิดท้ายเพิ่มเติมว่า “ทุกท่านคงจะได้เห็นคำที่เขียนด้วยมือว่า “Smile” ที่อยู่บนหน้าต่างของรถไฮลักซ์ รีโว่ ซึ่งเซ็นโดย คุณอากิโอะ โตโยดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ผมเชื่อมั่นว่าสิ่งนี้จะเป็นกำลังใจให้ผู้ร่วมเดินทางทุกคนที่เดินทางขับรถในประเทศไทยหรือที่เรารู้จักกันดีว่า “ดินแดนแห่งรอยยิ้ม” ซึ่งคุณอากิโอะ โตโยดะ ได้บอกกับเราว่าที่มาของวิสัยทัศน์ขององค์กรระดับโลกที่ว่า “เราจะมุ่งมั่นนำเสนอในสิ่งที่เหนือความคาดหวังของลูกค้า เพื่อให้ได้มาซึ่งรอยยิ้ม”  ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประเทศไทยนั่นเอง” 

 

 




PR News

นิสสันสนับสนุน “นาวารา PRO-4X” ร่วมภารกิจดับไฟป่าต่อเนื่องปีที่ 3 ร่วมสร้างฝายชะลอน้ำเพิ่มความชื้นและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม
‘MGC-ASIA’ ประกาศแผนยุทธศาสตร์ปี 2567 สร้าง New S-curve ผนึกกำลังกลุ่ม ปตท. ตั้ง NEO MOBILITY ASIA รุกธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร
CHANGAN Thailand กางแผน ตั้งเป้า ส่งมอบรถ Deepal 3,000 คัน ในประเทศไทย
SVOLT เปิดสายการผลิตแพ็คแบตเตอรี่ครั้งแรกของประเทศไทย เตรียมส่งมอบเป็นชิ้นส่วนหลักในรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเกรท วอลล์ มอเตอร์ มีนาคมนี้
EVme ส่งมอบ AION ES ครบ 100 คัน เดินหน้าพลิกโฉมระบบขนส่งสาธารณะอย่างต่อเนื่อง
MGC-ASIA ผนึกกำลังกลุ่มอรุณ พลัส ภายใต้กลุ่ม ปตท. เตรียมจัดตั้ง นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย รุกธุรกิจจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร วางเป้านำไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต
แรงทะลุจอ!! อีซูซุร่วมกับ เอส เอฟ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา Digital Sound Check ชุดใหม่ล่าสุด “Gotta Xross The Line แรง ทะลุเวิร์ส”
เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดงาน GWM Partner Meeting 2024 ผนึกกำลังเครือข่ายพันธมิตร ตั้งเป้าก้าวขึ้นสู่ Top 3 แบรนด์ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในไทยภายในปี 2569
ยางโตโยไทร์ เดินหน้าสนับสนุนมอเตอร์สปอร์ตไทย!! ร่วมสนับสนุน TOYO TIRES RACING CAR THAILAND 2024 พร้อมร่วมฉลองรางวัลแชมป์ถ้วยพระราชทานฯ สุดยิ่งใหญ่
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ฉลองครบรอบ 3 ปี พร้อมตั้งเป้าสู่ Top 3 ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในไทยภายในปี 2569
มาสด้าชวนลูกค้าส่งภาพความประทับใจกับรถมาสด้า แชร์ประสบการณ์ความสุข “You and Mazda Moments”
ลามิน่า สานต่อ โครงการ “ลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 23 ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ พร้อมระบบสาธารณูปโภค จ.ขอนแก่น
มาสด้าจัดหนักจัดเต็มให้ส่วนลด 120,000 บาท ฟรีบัตรเติมน้ำมัน 30,000 บาท
MMS ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร มอบรางวัลรถยนต์ เปอโยต์ 2008 แก่ผู้โชคดี จากแคมเปญฉลองครบรอบ 15 ปี
มาสด้าชวนคนไทยสละรถโมเดลของเล่นเติมฝันเยาวชน กับกิจกรรม “The Memorable Love of Cars”
NETA ประเทศไทย แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่คุมตลาดเมืองไทย
MG SKILL CONTEST บททดสอบทักษะการบริการ เพื่อเป้าหมายสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าทั่วประเทศ
“โกลด์ อินทิเกรท” ขยายอาณาจักรโชว์รูม GAC AION แห่งใหม่ ถนนพิบูลสงคราม
Autoclik “Re-Grand Opening” 3 สาขา เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พร้อมไส้กรอง เริ่มต้น 399 บาท ตั้งแต่ 1-7 ก.พ. 67 พร้อมโปรโมชั่นสุดปัง 7 วันเท่านั้น !!!
เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จัดงาน BENZ BKK CERTIFIED EXPO รวมเมอร์เซเดส-เบนซ์ กว่า 100 คัน พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ
Tesla เปิดตัว Experience Store แห่งใหม่ ณ สยามพารากอน พร้อมการเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ เชื่อมโยงให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบทั้งหน้าร้านและออนไลน์
“กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย” ร่วมมือ “มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์” ประกาศความสำเร็จ 7 ปี โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ตามแนวพระราชดำริ พื้นที่ลุ่มน้ำน่าน
โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันไทยสนับสนุนการแข่งขัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024”
“ซูซูกิ” เดินหน้าโครงการ “SUZUKI Cause We Care” มอบส่วนลด 30% ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
Carro ขยาย 2 สาขาใหม่กิ่งแก้ว & ติวานนท์ ลั่นกลองชัย! ฉลองความสำเร็จคว้ากำไร สูงถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
CHANGAN ส่งมอบรถยนต์ ‘DEEPAL L07 และ DEEPAL S07’ ล็อตแรก ถึงมือลูกค้าชาวไทยในงาน “Touch the Future : Drive With DEEPAL”
ACG ประชาสัมพันธ์ บริษัทย่อยทั้ง 2 แห่ง ฮอนด้ามะลิวัลย์ (ผู้จำหน่ายฮอนด้า) และ Autoclik (ธุรกิจ Fast-Fit) เข้าร่วมมาตรการ “EASY E-RECEIPT” ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 67
มาสด้าพร้อมลุยรับศักราชใหม่ปีมังกรทอง ชูนโยบายดูแลลูกค้าเต็มรูปแบบ พุ่งเป้าเติบโตอย่างยั่งยืนด้านการขายและการบริการ
อีซูซุเดินหน้าจัดโครงการประกวดวาดภาพดิจิทัล “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2566” ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท



Copyright © 2011 All Rights Reserved.