dot dot
dot
dot



car2day



“บิ๊กตู่” มั่นใจ “โมโตจีพีไทยแลนด์” ช่วยยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

“บิ๊กตู่” มั่นใจ “โมโตจีพีไทยแลนด์” ช่วยยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เปิดทำเนียบต้อนรับ 5 นักแข่งดัง พร้อมมอบพระให้เป็นที่ระลึก แย้มหากมีเวลาจะเดินทางไปชมที่สนามฯ


พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018,โมโตจีพี,ตั๋วศึกโมโตจีพี,ตั๋วศึกโมโตจีพี พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018,ราคาตั๋วศึกโมโตจีพี,ราคาตั๋วศึกโมโตจีพีบุรีรัมย์,MOTOGP Thailand,MOTOGP 2018,โมโตจีพี วินเทอร์เทสต์,WINTER TEST,MOTOGP WINTER TEST


ความเคลื่อนไหวการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี" รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018" ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม ที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยเหล่านักแข่งระดับโลกจากค่ายต่างๆเดินทางถึงไทยเพื่อเตรียมร่วมทดสอบสนามแข่งขัน และรถแข่ง ในรายการ "วินเตอร์เทสต์" ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นักบิด 5 รายที่เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว ประกอบด้วย ทาคาอากิ นาคากามิ นักแข่งชาวญี่ปุ่นจากทีมฮอนด้า, แจ๊ค มิลเลอร์ ชาวออสเตรเลีย จากทีมดูคาติ, โยฮันน์ ซาร์โก ชาวฝรั่งเศส จากทีมยามาฮ่า, อัลเดรีย อิอันโนเน ชาวอิตาลี จากทีมซูซูกิ และ อเล็กซ์ ริน ชาวสเปน จากทีมซูซูกิ ได้เดินทางไปยังวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เพื่อร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย และถ่ายวีทีอาร์เพื่อโปรโมตการแข่งขัน โดยมี นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและเหล่าผู้บริหารจากภาครัฐและเอกชนให้การต้อนรับ


พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018,โมโตจีพี,ตั๋วศึกโมโตจีพี,ตั๋วศึกโมโตจีพี พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018,ราคาตั๋วศึกโมโตจีพี,ราคาตั๋วศึกโมโตจีพีบุรีรัมย์,MOTOGP Thailand,MOTOGP 2018,โมโตจีพี วินเทอร์เทสต์,WINTER TEST,MOTOGP WINTER TEST


โดยในการถ่ายทำวีทีอาร์ต่างๆ นักแข่งได้มีโอกาสแสดงรำไทย, รำกลองยาว และการเชิดหุ่นกระบอก เป็นการชื่นชมศิลปะของไทย ท่ามกลางนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

จากนั้นนักบิดทั้ง 5 ได้เปิดแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ที่หอประชุมกองทัพเรือ โดยมีนายบูรณิณ รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ,นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย และนายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ร่วมแถลง

แจ๊ค มิลเลอร์ นักแข่งชาวออสเตรเลีย จากทีมดูคาติ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้มาเมืองไทย ซึ่งเป็นการมาเป็นครั้งแรกของตน และก็มีความคาดหวังอยากทำผลงานให้ดีในการแข่งขันที่ประเทศไทย เนื่องจากว่าเป็นสนามใหม่ด้วย ซึ่งสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต นับเป็นสถานที่ในประเทศไทยที่ตนอยากไปมากที่สุดในตอนนี้เลยทีเดียว

ขณะที่ โยฮันน์ ซาร์โก นักแข่งชาวฝรั่งเศส จากทีมยามาฮ่า กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันที่ประเทศไทย แน่นอนว่ามีความคาดหวังผลงานที่ดี การมาเจอกับสนามแห่งใหม่ ก็ต้องมีการศึกษาข้อมูลของสนาม ดูวิดีโอต่างๆ ศึกษาโค้งต่างๆ ซึ่งการมาแข่งขันวินเตอร์เทส จะทำให้ได้ทดสอบกับสนามจริงๆ ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างมาก

อัลเดรีย อิอันโนเน นักแข่งชาวอิตาลี จากทีมซูซูกิ เผยว่า รู้สึกตื่นเต้นกับการแข่งขันครั้งนี้ เพราะเดินทางมาถึงเร็วมาก จะตั้งใจทำให้เต็มที่

อเล็กซ์ ริน นักแข่งชาวสเปน จากทีมซูซูกิ เผยความพร้อมในสนามนี้ว่า ได้เตรียมความพร้อมมาอย่างดีในทุกๆด้านในการแข่งระดับโลกครั้งนี้ โดยเฉพาะด้านร่างกาย มีความพร้อมมากที่สุด

ทาคาอากิ นาคากามิ นักแข่งชาวญี่ปุ่นจากทีมฮอนด้า กล่าวถึงคู่แข่งที่จะต้องเจอในครั้งนี้ว่า เป็นครั้งแรกของการแข่งขันโมโตพีจีสำหรับตัวเอง ยอมรับว่าคู่แข่งน่ากลัวทุกคน เพราะมีประสบการณ์มากกว่า แต่จะตั้งใจทำให้ได้เหมือนที่ซ้อม เพื่อให้ผลงานในฤดูกาลนี้ออกมาดี


พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018,โมโตจีพี,ตั๋วศึกโมโตจีพี,ตั๋วศึกโมโตจีพี พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018,ราคาตั๋วศึกโมโตจีพี,ราคาตั๋วศึกโมโตจีพีบุรีรัมย์,MOTOGP Thailand,MOTOGP 2018,โมโตจีพี วินเทอร์เทสต์,WINTER TEST,MOTOGP WINTER TEST     พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018,โมโตจีพี,ตั๋วศึกโมโตจีพี,ตั๋วศึกโมโตจีพี พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018,ราคาตั๋วศึกโมโตจีพี,ราคาตั๋วศึกโมโตจีพีบุรีรัมย์,MOTOGP Thailand,MOTOGP 2018,โมโตจีพี วินเทอร์เทสต์,WINTER TEST,MOTOGP WINTER TEST

พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018,โมโตจีพี,ตั๋วศึกโมโตจีพี,ตั๋วศึกโมโตจีพี พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018,ราคาตั๋วศึกโมโตจีพี,ราคาตั๋วศึกโมโตจีพีบุรีรัมย์,MOTOGP Thailand,MOTOGP 2018,โมโตจีพี วินเทอร์เทสต์,WINTER TEST,MOTOGP WINTER TEST


หลังจากนั้น นักแข่งทั้ง 5 คน จะได้เดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระท่วงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยและพันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ร่วมด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้เกิดการแข่งขันขึ้นมา ซึ่งประเทศไทยพร้อมให้การสนับสนุนการแข่งขันในทุกๆ ด้าน เพื่อให้การแข่งขันประสบความสำเร็จที่สุด และขอขอบคุณดอร์น่า สปอร์ต ที่ให้เกียรติประเทศไทยได้เป็นสนามที่ 15 ของโมโตจีพี และขอบคุณภาครัฐและเอกชนที่ร่วมมือให้เกิดการแข่งขันขึ้นมา

“กีฬาถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะสานสัมพันธ์ให้ทั้งในและนอกประเทศ ขอให้การแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จ และนักกีฬาปลอดภัยกันทุกคน รัฐบาลคาดหวังว่าการแข่งขันนี้จะเป็นเครื่องมือช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้ต่อยอดไปเรื่อยๆ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ด้านนายวีระศักดิ์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งความหวังอยากเห็นการแข่งขันครั้งนี้ราบรื่น มีความปลอดภัย นอกจากนี้เป็นการทำให้เกิดการเรียนรู้ในเรื่องของกีฬา, การท่องเที่ยว รวมไปถึงความปลอดภัยบนท้องถนน การรณรงค์ให้สวมหมวกกันน็อค เป็นต้น และยอมรับว่าท่านเองชื่นชอบกีฬาความเร็วและหากมีเวลาจะเดินทางไปชมที่สนามด้วยตัวเอง

พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018,โมโตจีพี,ตั๋วศึกโมโตจีพี,ตั๋วศึกโมโตจีพี พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018,ราคาตั๋วศึกโมโตจีพี,ราคาตั๋วศึกโมโตจีพีบุรีรัมย์,MOTOGP Thailand,MOTOGP 2018,โมโตจีพี วินเทอร์เทสต์,WINTER TEST,MOTOGP WINTER TEST


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้นำนักแข่งทั้ง 5 คน ได้เดินสำรวจทำเนียบรัฐบาล และห้องทำงาน พร้อมกับมอบพระพุทธปฏิมาสุวรรณภูมิสิริโชค ให้กับคณะทั้งหมด

โดย นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า "ท่านนายกได้บอกกับตนเองว่าชื่นชอบกีฬาชนิดนี้มาก ถือเป็นเรื่องดีที่รายการระดับโลกเช่นนี้มาจัดที่เมืองไทย แล้วก็อวยพรให้นักขับทุกคนปลอดภัยในการแข่งขัน และหวังว่าจะช่วยสร้างความสนุกให้กับคนไทยทุกคน"

"ซึ่งการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ถือเป็นการรณรงค์ให้เห็นความปลอดภัยในการขับขี่ ซึ่งนักแข่งทุกคนจะต้องสวมหมวกกันน็อคและมีอุปกรณ์ป้องกันอันตรายของตัวเอง ในช่วงวันแข่งขันหากมีเวลาว่าง ท่านก็จะเดินทางไปชมการแข่งขัน"

 




PR News

มาสด้าชวนลูกค้าส่งภาพความประทับใจกับรถมาสด้า แชร์ประสบการณ์ความสุข “You and Mazda Moments”
ลามิน่า สานต่อ โครงการ “ลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 23 ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ พร้อมระบบสาธารณูปโภค จ.ขอนแก่น
มาสด้าจัดหนักจัดเต็มให้ส่วนลด 120,000 บาท ฟรีบัตรเติมน้ำมัน 30,000 บาท
MMS ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร มอบรางวัลรถยนต์ เปอโยต์ 2008 แก่ผู้โชคดี จากแคมเปญฉลองครบรอบ 15 ปี
มาสด้าชวนคนไทยสละรถโมเดลของเล่นเติมฝันเยาวชน กับกิจกรรม “The Memorable Love of Cars”
NETA ประเทศไทย แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่คุมตลาดเมืองไทย
MG SKILL CONTEST บททดสอบทักษะการบริการ เพื่อเป้าหมายสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าทั่วประเทศ
“โกลด์ อินทิเกรท” ขยายอาณาจักรโชว์รูม GAC AION แห่งใหม่ ถนนพิบูลสงคราม
Autoclik “Re-Grand Opening” 3 สาขา เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พร้อมไส้กรอง เริ่มต้น 399 บาท ตั้งแต่ 1-7 ก.พ. 67 พร้อมโปรโมชั่นสุดปัง 7 วันเท่านั้น !!!
เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จัดงาน BENZ BKK CERTIFIED EXPO รวมเมอร์เซเดส-เบนซ์ กว่า 100 คัน พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ
Tesla เปิดตัว Experience Store แห่งใหม่ ณ สยามพารากอน พร้อมการเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ เชื่อมโยงให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบทั้งหน้าร้านและออนไลน์
“กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย” ร่วมมือ “มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์” ประกาศความสำเร็จ 7 ปี โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ตามแนวพระราชดำริ พื้นที่ลุ่มน้ำน่าน
โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันไทยสนับสนุนการแข่งขัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024”
“ซูซูกิ” เดินหน้าโครงการ “SUZUKI Cause We Care” มอบส่วนลด 30% ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
Carro ขยาย 2 สาขาใหม่กิ่งแก้ว & ติวานนท์ ลั่นกลองชัย! ฉลองความสำเร็จคว้ากำไร สูงถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
CHANGAN ส่งมอบรถยนต์ ‘DEEPAL L07 และ DEEPAL S07’ ล็อตแรก ถึงมือลูกค้าชาวไทยในงาน “Touch the Future : Drive With DEEPAL”
ACG ประชาสัมพันธ์ บริษัทย่อยทั้ง 2 แห่ง ฮอนด้ามะลิวัลย์ (ผู้จำหน่ายฮอนด้า) และ Autoclik (ธุรกิจ Fast-Fit) เข้าร่วมมาตรการ “EASY E-RECEIPT” ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 67
มาสด้าพร้อมลุยรับศักราชใหม่ปีมังกรทอง ชูนโยบายดูแลลูกค้าเต็มรูปแบบ พุ่งเป้าเติบโตอย่างยั่งยืนด้านการขายและการบริการ
อีซูซุเดินหน้าจัดโครงการประกวดวาดภาพดิจิทัล “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2566” ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท
“GR FESTIVAL 2023” Car Performance Show สุดยิ่งใหญ่แห่งปี! เพื่อ “สร้างความสุขให้กับทุกคน – Produce Happiness for All” จากโตโยต้า
NETA ประกาศพร้อมผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในไทยไตรมาสแรกปี 2567 ส่ง NETA V-II รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% คันแรก ออกจากสายพานการผลิตจากโรงงานในประเทศไทย
เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผยยอดจองสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในงาน Motor Expo 2023 ที่ 3,524 คัน นำโดย ORA 07, ORA Good Cat และ HAVAL JOLION
จี๊ป ประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งท้ายปี ‘Jeep Final Call Open House’ ชวนทดลองขับรถยนต์สายพันธุ์แกร่ง พร้อมโอกาสสุดท้าย รับข้อเสนอเดียวกับ Motor Expo 2023
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งมอบ ORA 07 รถยนต์สปอร์ตคูเป้สมรรถนะสูงให้กับลูกค้ากลุ่มแรกของประเทศไทยในงาน Motor Expo 2023
โตโยต้า เปิดโครงการประกวดวาดภาพระบายสี “โตโยต้า รถยนต์ในฝัน” “TOYOTA Dream Car Art Contest 2024” ชิงถ้วยพระราชทานฯ
เอ็มจี ร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยช่วงปีใหม่ ปล่อยแคมเปญตรวจเช็กรถฟรีก่อนเดินทาง
เครือซีพี โตโยต้า และ CJPT ประกาศความสำเร็จในการสนับสนุนเป้าหมาย การลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนหลากมิติ ทั้งด้านพลังงาน ด้านข้อมูล และด้านการเดินทาง ในงานประชุมระดับโลก COP28
ยูโอบีจับมือฉางอาน หนุนขยายตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั่วอาเซียน
All New Triton มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนของรถยนต์ใหม่ โดย ASEAN NCAP



Copyright © 2011 All Rights Reserved.