dot dot
dot
dot



car2day



ลามิน่าเตือนผู้บริโภคชาวไทยระวังฟิล์มไม่มีคุณภาพ

ลามิน่าเตือนผู้บริโภคชาวไทยระวัง หลังผู้จำหน่ายแห่นำสินค้าเข้าไทยรับอุตสาหกรรมยานยนต์ขยายตัว ทำตลาดฟิล์มกรองแสงจากหลากหลายแหล่งผลิตทะลักเข้าตลาด ลั่นเดินหน้าสานต่อกิจกรรมการตลาด 360 องศา หวังรักษายอดการเติบโตเหนือตลาด 10% สวนทางตลาดขาลงตามอุตสาหกรรมยานยนต์ พร้อมยกทัพสินค้าบุกงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์


นางสาวจันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด


นางสาวจันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร "ลามิน่า" ฟิล์มกลุ่มพิเศษ "ลูม่าร์" ผลิตโดยซีพีฟิล์มอิงค์ สหรัฐอเมริกา มาตรฐาน ISO9001 และอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระธูเล่ จากสวีเดนแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่ามีแนวโน้มที่ฟิล์มกรองแสงที่ไม่ได้มาตรฐานจะกลับเข้ามาบุกตลาดประเทศไทยมากขึ้น

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในช่วงที่ผ่านมาและต่อจากนี้ไป ที่ตลาดรถยนต์จะมียอดจำหน่ายมากกว่าปีละ 1 ล้านคัน ซึ่งทำให้ความต้องการของตลาดฟิล์มกรองแสงในประเทศไทยจะอยู่ที่ระดับมากกว่า 50 ล้านตารางฟุต หรือคิดเป็นมูลค่าตลาดรวมไม่น้อยกว่า 1,800 – 1,900 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่พอสมควร

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ต้องระมัดระวังก็คือ การที่ผู้ประกอบการหลายรายเริ่มนำเข้าฟิล์มกรองแสงจากหลากหลายแหล่งผลิตมาแข่งขันในตลาด โดยชูจุดขายทางด้านราคา ไม่เน้นที่เรื่องของคุณภาพฟิล์มและมาตรฐานในการติดตั้ง ซึ่งแน่นอนว่าลูกค้าบางส่วนอาจไม่ได้รับข้อมูลเพียงพอ แล้วหลงเชื่อไปติดตั้งฟิล์มกรองแสงเหล่านั้น

นอกจากนี้ หากมองย้อนไปในอดีตจะพบว่าเมื่อตลาดฟิล์มกรองแสงขยายตัว ผู้ประกอบการบางรายที่นำฟิล์มกรองแสงคุณภาพต่ำเข้ามาทำตลาด มักจะใช้กลยุทธ์การตั้งราคาฟิล์มกรองแสงสูงๆ โฆษณาเกินจริง และการสาธิตชวนเชื่อ เพื่อหวังให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดว่าเป็นฟิล์มกรองแสงคุณภาพดี ควบคู่กับการทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายให้กับผู้จำหน่าย เพื่อให้ช่วยโปรโมทสินค้าของตนเอง ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ไม่ส่งผลดีกับผู้บริโภค


ลามิน่า มอเตอร์โชว์ 2013


ในส่วนของลามิน่านั้น ทางบริษัทฯ จะยังคงยึดมั่นในแผนงานและพันธกิจของบริษัทฯ โดยเฉพาะ L – Fact  การให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นจริงกับผู้บริโภค โดยลามิน่าเป็นผู้นำในเรื่องการวัดค่าการป้องกันความร้อนและรังสียูวีจากแสงแดด ซึ่งกลายมาเป็นมาตรฐานในการให้ข้อมูลแก่ผู้บริโภคในประเทศไทยในปัจจุบัน  แทนการวัดความร้อนจากสปอตไลท์หรือหลอดอินฟราเรด

กรรมการผู้จัดการกล่าวต่อว่า การให้ข้อมูลที่แท้จริงและชัดเจนกับผู้บริโภค ถือเป็นหนึ่งในพันธกิจที่ลามิน่ามีให้กับผู้บริโภคในประเทศไทย ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ได้มีผู้แสดงความสนใจเรื่องนี้เข้ามาเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงรายการสารคดีชั้นนำในประเทศไทยอย่างรายการกบนอกกะลา ที่สนใจขอทราบรายละเอียดและความแตกต่างในเรื่องฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่จำหน่ายในประเทศไทย

ทางบริษัทฯ ได้ทำการติดต่อไปทางซีพีฟิล์มอิงค์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้ผลิตฟิล์มกรองแสงลามิน่าและลูม่าร์ เพื่อขอให้รายการกบนอกกะลาเข้าไปถ่ายทำสกู๊ปพิเศษบุกพิสูจน์ขั้นตอนการผลิตฟิล์มกรองแสงตลอดกระบวนการ โดยได้เน้นย้ำในเรื่องของนวัตกรรม คุณภาพในการผลิต รวมไปถึงมาตรฐานของตัวสินค้าที่แตกต่าง โดยจะออกอากาศในประเทศไทย ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ ในวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน 2556 เวลา 14.00 น.


ลามิน่า มอเตอร์โชว์ 2013


ทั้งนี้ โรงงานผลิตฟิล์มกรองแสงซีพีฟิล์มอิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของอีสแมน เคมิคอล คอมปานี ตั้งอยู่ที่เมืองมาร์ตินส์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา    เป็นโรงงานผู้ผลิตฟิล์มกรองแสงลามิน่า และฟิล์มกลุ่มพิเศษลูม่าร์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อ ปี ค.ศ.1955 เป็นโรงงานผู้ผลิตฟิล์มกรองแสง ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีพื้นที่การผลิตมากกว่า 700,000 ตารางฟุต เทียบเท่าตึกขนาด 1,000 ห้อง

โรงงานดังกล่าวถือเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีฟิล์มกรองแสง ที่ได้มาตรฐานและทันสมัยที่สุด สามารถผลิตฟิล์มกรองแสงได้มากกว่า 1,000 ล้านตารางฟุตต่อปี สามารถผลิตส่วนประกอบต่างๆ ที่ใช้ในการผลิตฟิล์มได้ด้วยตนเอง โดยได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 ทะเบียนเลขที่ FM35957 และมีการส่งออกมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

“ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของโลกและครั้งแรกของประเทศไทย ที่มีรายการที่สนใจร่วมถ่ายทำเพื่อเจาะลึกโดยละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ฟิล์มกรองแสง และก็เป็นโอกาสพิเศษที่ทางซีพีฟิล์มอิงค์ ยอมเปิดโรงงานเพื่อให้บันทึกภาพและถ่ายทำโดยละเอียดเป็นครั้งแรก ถึงขั้นตอนและวิธีการเพื่อให้ได้มาซึ่งฟิล์มกรองแสงคุณภาพดีสำหรับลูกค้าชาวไทย ซึ่งทุกท่านสามารถรอติดตามชมกันได้”

สำหรับแผนงานของลามิน่าในปีนี้ จะเน้นการรักษายอดการเติบโตเหนือตลาดไม่น้อยกว่า 10% หรือมียอดจำหน่ายในปีนี้ไม่น้อยกว่า 800 ล้านบาท ซึ่งจะสวนทางกับการคาดการณ์ตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ในภาพรวมที่คาดว่าจะหดตัวราว 8 – 9%  ตามการหดตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ในปีนี้ ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 33% จากที่มีอยู่ราว 30% ในปีที่ผ่านมา


ลามิน่า มอเตอร์โชว์ 2013


บริษัทฯ จะเน้นกลยุทธ์การทำตลาดแบบ 360 องศา โดยจะยังเน้นการเดินหน้าตามพันธกิจความเป็นผู้นำใน 4 ด้าน ประกอบด้วย ด้านนวัตกรรม ด้านการบริการที่เป็นเลิศ ด้านการตอบแทนสังคม  และด้านการให้ข้อเท็จจริงเพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องเป็นจริงกับลูกค้า ซึ่งเป็นแนวทางที่บริษัทยึดมั่นมาอย่างเหนียวแน่นตลอดเวลาที่ทำตลาดในประเทศไทย

ทั้งนี้ ลามิน่าเป็นฟิล์มกรองแสงรายเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับรางวัล Superbrands ตราสินค้าที่ครองใจผู้บริโภคสูงสุด ตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน และยังได้รับรางวัล TAQA Award ต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน ซึ่งเป็นรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์ประกอบรถยนต์ ประเภทฟิล์มกรองแสง จากประสบการณ์จริงของผู้ใช้รถ ช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำ อันดับ 1 ในธุรกิจฟิล์มกรองแสงในประเทศไทย

“ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 34 ที่จัดขึ้นที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม – 7 เมษายนนี้ บริษัทฯ ได้ยกทัพสินค้าที่น่าสนใจมาให้ผู้ที่เข้าร่วมชมงานสามารถรับชมและสอบถามรายละเอียดได้อย่างเต็มที่ โดยสามารถพบกันได้ที่บู๊ธหมายเลข เอ 21/3 อาคารชาเลนเจอร์” นางสาวจันทร์นภากล่าวสรุป
 




PR News

มาสด้าชวนลูกค้าส่งภาพความประทับใจกับรถมาสด้า แชร์ประสบการณ์ความสุข “You and Mazda Moments”
ลามิน่า สานต่อ โครงการ “ลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 23 ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ พร้อมระบบสาธารณูปโภค จ.ขอนแก่น
มาสด้าจัดหนักจัดเต็มให้ส่วนลด 120,000 บาท ฟรีบัตรเติมน้ำมัน 30,000 บาท
MMS ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร มอบรางวัลรถยนต์ เปอโยต์ 2008 แก่ผู้โชคดี จากแคมเปญฉลองครบรอบ 15 ปี
มาสด้าชวนคนไทยสละรถโมเดลของเล่นเติมฝันเยาวชน กับกิจกรรม “The Memorable Love of Cars”
NETA ประเทศไทย แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่คุมตลาดเมืองไทย
MG SKILL CONTEST บททดสอบทักษะการบริการ เพื่อเป้าหมายสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าทั่วประเทศ
“โกลด์ อินทิเกรท” ขยายอาณาจักรโชว์รูม GAC AION แห่งใหม่ ถนนพิบูลสงคราม
Autoclik “Re-Grand Opening” 3 สาขา เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พร้อมไส้กรอง เริ่มต้น 399 บาท ตั้งแต่ 1-7 ก.พ. 67 พร้อมโปรโมชั่นสุดปัง 7 วันเท่านั้น !!!
เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จัดงาน BENZ BKK CERTIFIED EXPO รวมเมอร์เซเดส-เบนซ์ กว่า 100 คัน พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ
Tesla เปิดตัว Experience Store แห่งใหม่ ณ สยามพารากอน พร้อมการเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ เชื่อมโยงให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบทั้งหน้าร้านและออนไลน์
“กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย” ร่วมมือ “มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์” ประกาศความสำเร็จ 7 ปี โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ตามแนวพระราชดำริ พื้นที่ลุ่มน้ำน่าน
โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันไทยสนับสนุนการแข่งขัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024”
“ซูซูกิ” เดินหน้าโครงการ “SUZUKI Cause We Care” มอบส่วนลด 30% ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
Carro ขยาย 2 สาขาใหม่กิ่งแก้ว & ติวานนท์ ลั่นกลองชัย! ฉลองความสำเร็จคว้ากำไร สูงถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
CHANGAN ส่งมอบรถยนต์ ‘DEEPAL L07 และ DEEPAL S07’ ล็อตแรก ถึงมือลูกค้าชาวไทยในงาน “Touch the Future : Drive With DEEPAL”
ACG ประชาสัมพันธ์ บริษัทย่อยทั้ง 2 แห่ง ฮอนด้ามะลิวัลย์ (ผู้จำหน่ายฮอนด้า) และ Autoclik (ธุรกิจ Fast-Fit) เข้าร่วมมาตรการ “EASY E-RECEIPT” ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 67
มาสด้าพร้อมลุยรับศักราชใหม่ปีมังกรทอง ชูนโยบายดูแลลูกค้าเต็มรูปแบบ พุ่งเป้าเติบโตอย่างยั่งยืนด้านการขายและการบริการ
อีซูซุเดินหน้าจัดโครงการประกวดวาดภาพดิจิทัล “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2566” ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท
“GR FESTIVAL 2023” Car Performance Show สุดยิ่งใหญ่แห่งปี! เพื่อ “สร้างความสุขให้กับทุกคน – Produce Happiness for All” จากโตโยต้า
NETA ประกาศพร้อมผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในไทยไตรมาสแรกปี 2567 ส่ง NETA V-II รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% คันแรก ออกจากสายพานการผลิตจากโรงงานในประเทศไทย
เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผยยอดจองสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในงาน Motor Expo 2023 ที่ 3,524 คัน นำโดย ORA 07, ORA Good Cat และ HAVAL JOLION
จี๊ป ประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งท้ายปี ‘Jeep Final Call Open House’ ชวนทดลองขับรถยนต์สายพันธุ์แกร่ง พร้อมโอกาสสุดท้าย รับข้อเสนอเดียวกับ Motor Expo 2023
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งมอบ ORA 07 รถยนต์สปอร์ตคูเป้สมรรถนะสูงให้กับลูกค้ากลุ่มแรกของประเทศไทยในงาน Motor Expo 2023
โตโยต้า เปิดโครงการประกวดวาดภาพระบายสี “โตโยต้า รถยนต์ในฝัน” “TOYOTA Dream Car Art Contest 2024” ชิงถ้วยพระราชทานฯ
เอ็มจี ร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยช่วงปีใหม่ ปล่อยแคมเปญตรวจเช็กรถฟรีก่อนเดินทาง
เครือซีพี โตโยต้า และ CJPT ประกาศความสำเร็จในการสนับสนุนเป้าหมาย การลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนหลากมิติ ทั้งด้านพลังงาน ด้านข้อมูล และด้านการเดินทาง ในงานประชุมระดับโลก COP28
ยูโอบีจับมือฉางอาน หนุนขยายตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั่วอาเซียน
All New Triton มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนของรถยนต์ใหม่ โดย ASEAN NCAP



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2011 All Rights Reserved.