dot dot
dot
dot



car2day



ฟอร์ดจัดแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการ ครั้งที่ 13

ฟอร์ด ประเทศไทย เดินหน้ายกระดับมอบประสบการณ์การบริการหลังการขายที่เป็นเลิศแก่ลูกค้า ด้วยการจัดการแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการในระดับประเทศ ครั้งที่ 13 เมื่อเร็วๆ นี้  ณ โชว์รูมฟอร์ด รุ่งเจริญพลัส เทพารักษ์

การแข่งขันดังกล่าวเปิดโอกาสให้ตัวแทนจำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศส่งพนักงานเข้าร่วมแข่งขันใน 5 ประเภท ได้แก่ ช่างเทคนิค ที่ปรึกษาด้านงานบริการ ที่ปรึกษาการขาย เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ และเพิ่มการแข่งขันประเภททีม ได้แก่ ควิก เซอร์วิส เป็นครั้งแรกในปีนี้ เพื่อเพิ่มพูนทักษะด้านการขายและการบริการหลังการขายแก่พนักงานฝ่ายต่างๆ ในโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศและรักษามาตรฐานการบริการระดับโลก หรือ Quality Care รวมถึงตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เข้ามาซื้อ


ฟอร์ดจัดแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการ ครั้งที่ 13

ฟอร์ดจัดแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการ ครั้งที่ 13


“กลยุทธ์หลักของฟอร์ดในการพัฒนาด้านการขายและการบริการ คือ การให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากร โดยเฉพาะของโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศ” นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “ฟอร์ด จึงจัดการแข่งขันทักษะด้านการขายและการบริการให้กับพนักงานแต่ละแผนก เป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้ได้จัดติดต่อกันเป็นปีที่ 13 ทำให้เราสามารถเดินหน้าสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ว่า คุณภาพการขายและการบริการของเราได้มาตรฐานเทียบเท่ากับคุณภาพระดับสูงของรถฟอร์ดทุกคัน”

การแข่งขันทักษะด้านการขายและการบริการนี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ฟอร์ดใช้ในการเฟ้นหาและมอบรางวัลตอบแทนให้แก่พนักงานที่มีความสามารถสูงสุดจากแต่ละแผนกในโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศ ทั้งนี้ผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะต้องผ่านการทดสอบทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ครอบคลุมขั้นตอนต่างๆในด้านการขายและการบริการของฟอร์ด เช่น ทักษะการบริการลูกค้าตามมาตรฐาน Quality Care การซ่อม และการวิเคราะห์ปัญหาระบบต่างๆของรถ เป็นต้น

จากนั้น ผู้เข้าแข่งขันที่ได้คะแนนสูงสุดของแต่ละแผนกจากผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั่วประเทศ จะได้รับคัดเลือกเข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องแข่งขันในสถานการณ์สมมุติ เพื่อแสดงให้คณะกรรมการเห็นถึงความสามารถในด้านการขายและการให้บริการแก่ลูกค้า


ฟอร์ดจัดแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการ ครั้งที่ 13


นายวิชิต ว่องวัฒนาการ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการบริการลูกค้า ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “นอกจากจะเป็นกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างให้พนักงานของเรามีความกระตือรือร้นที่จะพัฒนาตัวเองไปข้างหน้า ยังเป็นกิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์ที่ดีในองค์กรและเป็นขวัญกำลังใจให้พนักงานอีกด้วย ฟอร์ดเชื่อว่าพนักงานของเราเป็นผู้ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการมอบประสบการณ์ที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้าฟอร์ด ดังนั้นการเพิ่มพูนทักษะให้แก่พนักงานอย่างต่อเนื่อง จะทำให้เราสามารถยกระดับการให้บริการและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น”

สำหรับผู้ชนะเลิศการแข่งขันทักษะด้านบริการในปีนี้ ประเภทช่างเทคนิค ได้แก่ นายวิชัย นรการกิตติ จาก ฟอร์ด มิตรแท้สุราษฎร์ (เกาะสมุย)  ด้าน นายวัชรวุธ เสาร์เชื้อ จาก ฟอร์ด ไฮเทค บุรีรัมย์ คว้าตำแหน่งชนะเลิศประเภทที่ปรึกษาด้านงานบริการ นางสาวสุนทรี แอดำ จาก ฟอร์ด ศรีนครินทร์ ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ นายวีรพล ลิขิตมั่นชัยจากฟอร์ด เอ็นเตอร์ไพรซ์  ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทที่ปรึกษาการขาย และผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภททีมควิก เซอร์วิส ได้แก่ ฟอร์ด อเมริกัน มอเตอร์ส เชียงใหม่

ผู้ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศจากการแข่งขันในแต่ละประเภท ได้แก่

ประเภทช่างเทคนิค
• นายอดิศร รอดเริงรื่น  ฟอร์ด พุทธมณฑล
• นายจักรเรศ แสงงาม  ฟอร์ด สุขุมวิท 62

ประเภทที่ปรึกษาด้านงานบริการ
• นายสมชาย รุ่งแสง  ฟอร์ด กัลปพฤกษ์
• นายฤติยา พุทธราช   ฟอร์ด ลำปาง

ประเภทเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์
• นางสาวถวิล โสมาบุตร  ฟอร์ด ยโสธร
• นางสาวจุฑาทิพย์ ทองคำโสภา ฟอร์ด กัลปพฤกษ์

ประเภทที่ปรึกษาการขาย
• นายสาทิศ แก้วเจริญ  ฟอร์ด วี.พี.เค.ออโต้ แจ้งวัฒนะ
• นายศุภกร เรือนใหม่  ฟอร์ด มหานคร รัตนาธิเบศร์

ประเภททีมควิก เซอร์วิส
• ฟอร์ด อนุภาษ ภูเก็ต
• ฟอร์ด เอ็นเตอร์ไพรซ์ และ ฟอร์ดเอก จันทบุรี

ฟอร์ดได้จัดการแข่งขันทักษะด้านการขายและการบริการ สำหรับพนักงานฝ่ายต่างๆ ในโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศเป็นประจำทุกปี นับตั้งแต่ พ.ศ. 2543 เป็นต้นมา ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อฝึกฝนทักษะความเป็นมืออาชีพทั้งด้านการขายและให้บริการแก่ลูกค้าฟอร์ด ตลอดจนเพิ่มพูนทักษะความรู้ด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการซ่อมบำรุง ทักษะการสื่อสาร และการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพให้แก่เจ้าหน้าที่ประจำผู้จำหน่ายและศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศ

ขณะนี้ฟอร์ดได้ขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศได้ครบ 140 แห่ง ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในปี 2556 ได้แล้ว และจะยังเดินหน้าปรับปรุงภาพลักษณ์โชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศให้ตรงตามมาตรฐานระดับโลก ภายใต้คอนเซ็ปท์ Brand@Retail เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการนำเสนอค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของรถที่ประหยัดกว่าคู่แข่งในตลาด และมอบประสบการณ์ที่เป็นเลิศให้แก่ลูกค้าฟอร์ด
 




PR News

นิสสันสนับสนุน “นาวารา PRO-4X” ร่วมภารกิจดับไฟป่าต่อเนื่องปีที่ 3 ร่วมสร้างฝายชะลอน้ำเพิ่มความชื้นและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม
‘MGC-ASIA’ ประกาศแผนยุทธศาสตร์ปี 2567 สร้าง New S-curve ผนึกกำลังกลุ่ม ปตท. ตั้ง NEO MOBILITY ASIA รุกธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร
CHANGAN Thailand กางแผน ตั้งเป้า ส่งมอบรถ Deepal 3,000 คัน ในประเทศไทย
SVOLT เปิดสายการผลิตแพ็คแบตเตอรี่ครั้งแรกของประเทศไทย เตรียมส่งมอบเป็นชิ้นส่วนหลักในรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเกรท วอลล์ มอเตอร์ มีนาคมนี้
EVme ส่งมอบ AION ES ครบ 100 คัน เดินหน้าพลิกโฉมระบบขนส่งสาธารณะอย่างต่อเนื่อง
MGC-ASIA ผนึกกำลังกลุ่มอรุณ พลัส ภายใต้กลุ่ม ปตท. เตรียมจัดตั้ง นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย รุกธุรกิจจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร วางเป้านำไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต
แรงทะลุจอ!! อีซูซุร่วมกับ เอส เอฟ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา Digital Sound Check ชุดใหม่ล่าสุด “Gotta Xross The Line แรง ทะลุเวิร์ส”
เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดงาน GWM Partner Meeting 2024 ผนึกกำลังเครือข่ายพันธมิตร ตั้งเป้าก้าวขึ้นสู่ Top 3 แบรนด์ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในไทยภายในปี 2569
ยางโตโยไทร์ เดินหน้าสนับสนุนมอเตอร์สปอร์ตไทย!! ร่วมสนับสนุน TOYO TIRES RACING CAR THAILAND 2024 พร้อมร่วมฉลองรางวัลแชมป์ถ้วยพระราชทานฯ สุดยิ่งใหญ่
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ฉลองครบรอบ 3 ปี พร้อมตั้งเป้าสู่ Top 3 ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในไทยภายในปี 2569
มาสด้าชวนลูกค้าส่งภาพความประทับใจกับรถมาสด้า แชร์ประสบการณ์ความสุข “You and Mazda Moments”
ลามิน่า สานต่อ โครงการ “ลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 23 ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ พร้อมระบบสาธารณูปโภค จ.ขอนแก่น
มาสด้าจัดหนักจัดเต็มให้ส่วนลด 120,000 บาท ฟรีบัตรเติมน้ำมัน 30,000 บาท
MMS ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร มอบรางวัลรถยนต์ เปอโยต์ 2008 แก่ผู้โชคดี จากแคมเปญฉลองครบรอบ 15 ปี
มาสด้าชวนคนไทยสละรถโมเดลของเล่นเติมฝันเยาวชน กับกิจกรรม “The Memorable Love of Cars”
NETA ประเทศไทย แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่คุมตลาดเมืองไทย
MG SKILL CONTEST บททดสอบทักษะการบริการ เพื่อเป้าหมายสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าทั่วประเทศ
“โกลด์ อินทิเกรท” ขยายอาณาจักรโชว์รูม GAC AION แห่งใหม่ ถนนพิบูลสงคราม
Autoclik “Re-Grand Opening” 3 สาขา เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พร้อมไส้กรอง เริ่มต้น 399 บาท ตั้งแต่ 1-7 ก.พ. 67 พร้อมโปรโมชั่นสุดปัง 7 วันเท่านั้น !!!
เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จัดงาน BENZ BKK CERTIFIED EXPO รวมเมอร์เซเดส-เบนซ์ กว่า 100 คัน พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ
Tesla เปิดตัว Experience Store แห่งใหม่ ณ สยามพารากอน พร้อมการเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ เชื่อมโยงให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบทั้งหน้าร้านและออนไลน์
“กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย” ร่วมมือ “มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์” ประกาศความสำเร็จ 7 ปี โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ตามแนวพระราชดำริ พื้นที่ลุ่มน้ำน่าน
โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันไทยสนับสนุนการแข่งขัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024”
“ซูซูกิ” เดินหน้าโครงการ “SUZUKI Cause We Care” มอบส่วนลด 30% ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
Carro ขยาย 2 สาขาใหม่กิ่งแก้ว & ติวานนท์ ลั่นกลองชัย! ฉลองความสำเร็จคว้ากำไร สูงถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
CHANGAN ส่งมอบรถยนต์ ‘DEEPAL L07 และ DEEPAL S07’ ล็อตแรก ถึงมือลูกค้าชาวไทยในงาน “Touch the Future : Drive With DEEPAL”
ACG ประชาสัมพันธ์ บริษัทย่อยทั้ง 2 แห่ง ฮอนด้ามะลิวัลย์ (ผู้จำหน่ายฮอนด้า) และ Autoclik (ธุรกิจ Fast-Fit) เข้าร่วมมาตรการ “EASY E-RECEIPT” ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 67
มาสด้าพร้อมลุยรับศักราชใหม่ปีมังกรทอง ชูนโยบายดูแลลูกค้าเต็มรูปแบบ พุ่งเป้าเติบโตอย่างยั่งยืนด้านการขายและการบริการ
อีซูซุเดินหน้าจัดโครงการประกวดวาดภาพดิจิทัล “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2566” ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2011 All Rights Reserved.