dot dot
dot
dot



car2day



เชฟโรเลตจับมือโรงพยาบาลรามาธิบดีเปิดตัว “โครงการคุณหนูปลอดภัยในยานยนต์”

เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย ร่วมกับศูนย์วิจัยเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก โรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดตัวโครงการ “คุณหนูปลอดภัยในยานยนต์” (Child Occupant Safety Campaign) รณรงค์การใช้ที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กในรถ

จากสถิติขององค์การอนามัยโลกระบุว่า ประเทศไทยมีอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลก โดยในแต่ละปี มีเด็กไทยมากกว่า 140 คนเสียชีวิต และอีกกว่า 2,000 คนได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางรถ ส่วนหนึ่งเกิดจากการขาดกฎหมายบังคับใช้การใช้ที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็ก หรือการใช้ที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กอย่างไม่ถูกต้อง และพ่อแม่ 70 เปอร์เซ็นต์มีความเข้าใจผิดว่าเข็มขัดนิรภัยสามารถปกป้องผู้โดยสารเด็กได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงพอ


เชฟโรเลต,โครงการคุณหนูปลอดภัยในยานยนต์,เชฟโรเลตจับมือโรงพยาบาลรามาธิบดี,Child Occupant Safety Campaign


รศ.นพ. อดิศักดิ์ ผลิตผลการพิมพ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก โรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวว่า “ผมรู้สึกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับเชฟโรเลต ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายรถชั้นนำในประเทศไทยและให้การสนับสนุนและส่งเสริมความปลอดภัยในเด็กด้วยการดำเนินโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เนื่องจากเด็กเป็นผู้โดยสารที่ต้องการความปลอดภัยมากกว่าผู้ใหญ่ เพราะพวกเขาไม่สามารถปกป้องตนเองได้ โครงการนี้จะช่วยรณรงค์ให้ความรู้พ่อแม่และผู้ปกครองได้ตระหนักถึงความสำคัญและวิธีการติดตั้งที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กทุกช่วงอายุอย่างถูกต้อง ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยสำหรับเด็กในการโดยสารรถ”

รศ.นพ. อดิศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การติดตั้งที่นั่งนิรภัยในรถจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารเด็กให้สูงขึ้นถึง 70 เปอร์เซ็นต์ และแนะนำพ่อแม่ผู้ปกครองควรให้เด็กนั่งเบาะที่นั่งด้านหลัง เนื่องจากมีความปลอดภัยมากกว่าการนั่งเบาะที่นั่งด้านหน้าถึงห้าเท่า

“เชฟโรเลตและศูนย์วิจัยเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก โรงพยาบาลรามาธิบดี มีเป้าหมายเดียวกันในการกระตุ้นให้คนไทยตระหนักถึงความปลอดภัยสำหรับเด็กในรถ เราจึงริเริ่มโครงการคุณหนูปลอดภัยในยานยนต์ขึ้นมา ด้วยการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เราหวังว่าจะโครงการนี้ช่วยกระตุ้นให้คนไทยมีความตระหนักถึงการใช้ที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กมากขึ้น ไม่เพียงในรถเชฟโรเลตเท่านั้น แต่รวมถึงรถทุกรุ่น ทุกแบรนด์ที่มีเด็กนั่งโดยสารไปด้วย เราให้ความสำคัญกับความรับผิดชอบและการตัดสินใจของผู้ใหญ่ทุกคนที่เดินทางพร้อมกับเด็ก ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ ผู้ปกครอง คุณครู หรือผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบต่อความปลอดภัยของเด็ก” คุณจีรณัฐ แสงดี ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทยกล่าว

เชฟโรเลตสนับสนุนโครงการคุณหนูปลอดภัยในยานยนต์ภายใต้แนวคิด “ติดตั้ง-นั่ง-ปลอดภัย” ด้วยการจัดกิจกรรมโรดโชว์ตามโรงเรียน และในงานจัดแสดงรถต่างๆ ทั่วประเทศในปีนี้ โดยการใช้มาสค็อต “เชฟวี่และจีจี้” ตัวการ์ตูนที่มีทั้งความน่ารักและเป็นมิตรกับเด็กๆ เพื่อกระตุ้นให้ตระหนักถึงความปลอดภัย

“กิจกรรมรับผิดชอบต่อสังคมของจีเอ็มเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายและค่านิยมของบริษัทฯ นั่นคือการดูแลลูกค้าของเราตลอดไป เป้าหมายและค่านิยมดังกล่าวกระตุ้นให้เราดูแลและพัฒนาชุมชนที่เราอาศัยและทำธุรกิจอยู่ทั่วโลก เพราะเราให้ความสำคัญแก่ลูกค้าสูงสุด ด้วยการให้ลูกค้าเป็นหัวใจในทุกสิ่งที่เราทำ” คุณจีรณัฐกล่าวเพิ่ม 
 
สำหรับในปี 2559 ความมุ่งมั่นดำเนินโครงการรับผิดชอบต่อสังคมของจีเอ็มในประเทศไทยคือ “การขับเคลื่อนเพื่อวันพรุ่งนี้ที่ดียิ่งขึ้น” หรือ “Driving A Better Tomorrow” โดยกิจกรรมจะแบ่งออกเป็นสามเสาหลัก ประกอบด้วย ความปลอดภัยที่มากยิ่งขึ้น การศึกษาที่ดีขึ้น และการมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น

สำหรับโครงการคุณหนูปลอดภัยในยานยนต์จะอยู่ภายใต้เสาหลักด้านความปลอดภัย ขณะที่การสนับสนุนด้านการศึกษาและกีฬา จะอยู่ภายใต้เสาหลักด้านศึกษาและสุขภาพ ตามลำดับ


เชฟโรเลต,โครงการคุณหนูปลอดภัยในยานยนต์,เชฟโรเลตจับมือโรงพยาบาลรามาธิบดี,Child Occupant Safety Campaign


วิธีการใช้ที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กอย่างถูกต้อง

การติดตั้งที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กในรถอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดคือการใช้จุดยึด ISO Fix และ Top Tether ซึ่งเป็นมาตรฐานสากล จุดยึด ISO Fix และ Top Tether มีในรถเชฟโรเลตทุกรุ่น ทั้งรถอเนกประสงค์เอสยูวีขนาดกลาง แคปติวา รถอเนกประสงค์พีพีวีขนาดใหญ่ เทรลเบลเซอร์ รถกระบะ โคโลราโด และรถยนต์ ครูซ เจ้าของรถสามารถตรวจสอบว่ารถที่ใช้อยู่มีจุดยึด ISO Fix และ Top Tether ด้วยการดูป้ายระหว่างฐานเบาะและด้านหลังเบาะที่นั่งในรถ (รถบางรุ่นอาจเห็นจุดยึดด้วย) ผู้ใช้ยังสามารถตรวจสอบได้จากคู่มือรถหรือติดต่อผู้จัดจำหน่ายหรือผู้ผลิต

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า พ่อแม่หรือผู้ปกครองควรใช้ที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กตั้งแต่แรกเกิด เด็กแรกเกิดควรใช้ที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กแรกเกิด ไม่ควรนั่งบนตักของผู้ใหญ่หรือวางบนเบาะของตัวรถ ควรใช้ที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กชนิดนั่งหันไปทางหลังรถ (Rear-facing infant seat) ที่นั่งประเภทนี้เหมาะสำหรับเด็กแรกเกิด ถึง 2 ปี หรือน้ำหนักไม่เกิน 12 กิโลกรัม โดยต้องวางไว้ที่เบาะหลังค่อนไปทางด้านใดด้านหนึ่ง และให้เด็กนั่งหันไปทางหลังรถเสมอ

ที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กชนิดนั่งหันหน้าไปทางหน้ารถ (Forward-facing child seat) ที่นั่ง ประเภทนี้เหมาะสำหรับเด็กอายุ 2-6 ปี หรือน้ำหนักระหว่าง 9-18 กิโลกรัม โดยให้นั่งเบาะหลัง และหันหน้าไปทางด้านหน้ารถตามปกติได้

ที่นั่งเสริม (Booster seat) ที่นั่งประเภทนี้เหมาะกับเด็กอายุ 4-11 ปี น้ำหนักระหว่าง 15-25 กิโลกรัม ที่นั่งประเภทนี้จะช่วยให้คาดเข็มขัดนิรภัยของรถให้พอดีตัวยิ่งขึ้น ผู้โดยสารทุกคนควรคาดเข็มขัดนิรภัยตลอดเวลา


เชฟโรเลต,โครงการคุณหนูปลอดภัยในยานยนต์,เชฟโรเลตจับมือโรงพยาบาลรามาธิบดี,Child Occupant Safety Campaign


เชฟโรเลตแนะนำเคล็ดลับความปลอดภัยสำหรับคุณพ่อคุณแม่

• เมื่อเด็กนั่งอยู่บนเบาะอย่างถูกต้อง เชฟโรเลตแนะนำให้ใช้ระบบล็อกประตูนิรภัยสำหรับเด็กซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถเชฟโรเลตทุกรุ่นที่จัดจำหน่ายในประเทศไทย การล็อกประตูนิรภัยสำหรับเด็กเป็นการป้องกันไม่ให้เด็กเปิดประตูรถเองจากด้านใน

• วัตถุขนาดเล็กที่เคลื่อนที่ได้ เช่น ของเล่นพลาสติก หรือวัตถุขนาดใหญ่อย่างของใช้ในบ้าน ควรเก็บให้ห่างจากมือเด็ก เนื่องจากพวกเขาอาจนำเข้าปากและอาจเป็นอันตรายเมื่อเกิดอุบัติเหตุ พ่อแม่ควรเก็บวัตถุเหล่านั้นไว้ในที่เก็บของท้ายรถ หรือถ้าวัตถุมีขนาดเล็ก อาจเก็บไว้ใต้คอนโซลกลางหรือลิ้นชักเก็บของด้านหน้า

• ไม่ควรทิ้งเด็กไว้ในรถเพียงลำพังแม้แต่นาทีเดียว

• เด็กที่นั่งอยู่บนเบาะหลังอาจเล่นจนทำให้รบกวนสมาธิผู้ขับขี่ ควรเตรียมของเล่นที่มีความอ่อนนุ่มให้เด็ก เช่น ตุ๊กตาหรือหนังสือปกอ่อน เปิดเพลงหรือวีดีโอ ถ้ามีเด็กโดยสารในรถมากกว่าหนึ่งคน ควรแน่ใจว่าพวกเขามีสิ่งที่ต้องการก่อนที่จะออกเดินทาง

• การใช้โทรศัพท์หรือส่งข้อความขณะขับขี่ทำให้ผู้ขับขี่เสียสมาธิ ควรมองถนนข้างหน้าและใช้สองมือจับพวงมาลัยตลอดเวลา ถ้าคุณต้องใช้โทรศัพท์ ส่งข้อความหรือดูแลเด็กที่โดยสารไปด้วย ควรจอดรถในที่ปลอดภัยหรือรอให้ถึงจุดหมายก่อน แต่ถ้าจำเป็น ระบบอินโฟเทนเมนท์มายลิงค์ของเชฟโรเลตซึ่งติดตั้งในแคปติวา ช่วยอำนวยความสะดวกให้สามารถใช้โทรศัพท์แบบแฮนด์ฟรีได้

• ระมัดระวังคนเดินถนนอยู่เสมอ ควรถอยรถออกจากที่จอดรถอย่างช้าๆ โดยใช้กระจกมองหลังและกล้องมองหลังซึ่งติดตั้งในรถเชฟโรเลต แคปติวา รุ่นใหม่ มาพร้อมระบบแจ้งเตือนสิ่งกีดขวางด้านหลัง และระบบช่วยในการถอยจอด ซึ่งได้รับการพัฒนาเพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่ให้หลีกเลี่ยงอุบัติเหตุขณะถอยรถ

• การป้องกันควรเริ่มตั้งแต่คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ซึ่งควรได้รับการปกป้องสูงสุดในรถ แพทย์แนะนำว่าสตรีมีครรภ์ควรใช้เข็มขัดนิรภัยตลอดเวลา ไม่ว่าจะนั่งอยู่บนเบาะหน้าหรือเบาะหลัง  ควรคาดสายเข็มขัดนิรภัยไว้ต่ำโดยพาดบนสะโพกและกระดูกเชิงกรานและอยู่ด้านล่างหน้าท้อง ไม่พาดสายเข็มขัดนิรภัยเหนือหน้าท้อง ขณะที่สายเข็มขัดช่วงไหล่ควรพาดบนหน้าอกและไม่ควรอยู่ด้านหลังโดยเด็ดขาด
 




PR News

นิสสันสนับสนุน “นาวารา PRO-4X” ร่วมภารกิจดับไฟป่าต่อเนื่องปีที่ 3 ร่วมสร้างฝายชะลอน้ำเพิ่มความชื้นและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม
‘MGC-ASIA’ ประกาศแผนยุทธศาสตร์ปี 2567 สร้าง New S-curve ผนึกกำลังกลุ่ม ปตท. ตั้ง NEO MOBILITY ASIA รุกธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร
CHANGAN Thailand กางแผน ตั้งเป้า ส่งมอบรถ Deepal 3,000 คัน ในประเทศไทย
SVOLT เปิดสายการผลิตแพ็คแบตเตอรี่ครั้งแรกของประเทศไทย เตรียมส่งมอบเป็นชิ้นส่วนหลักในรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเกรท วอลล์ มอเตอร์ มีนาคมนี้
EVme ส่งมอบ AION ES ครบ 100 คัน เดินหน้าพลิกโฉมระบบขนส่งสาธารณะอย่างต่อเนื่อง
MGC-ASIA ผนึกกำลังกลุ่มอรุณ พลัส ภายใต้กลุ่ม ปตท. เตรียมจัดตั้ง นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย รุกธุรกิจจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร วางเป้านำไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต
แรงทะลุจอ!! อีซูซุร่วมกับ เอส เอฟ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา Digital Sound Check ชุดใหม่ล่าสุด “Gotta Xross The Line แรง ทะลุเวิร์ส”
เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดงาน GWM Partner Meeting 2024 ผนึกกำลังเครือข่ายพันธมิตร ตั้งเป้าก้าวขึ้นสู่ Top 3 แบรนด์ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในไทยภายในปี 2569
ยางโตโยไทร์ เดินหน้าสนับสนุนมอเตอร์สปอร์ตไทย!! ร่วมสนับสนุน TOYO TIRES RACING CAR THAILAND 2024 พร้อมร่วมฉลองรางวัลแชมป์ถ้วยพระราชทานฯ สุดยิ่งใหญ่
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ฉลองครบรอบ 3 ปี พร้อมตั้งเป้าสู่ Top 3 ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในไทยภายในปี 2569
มาสด้าชวนลูกค้าส่งภาพความประทับใจกับรถมาสด้า แชร์ประสบการณ์ความสุข “You and Mazda Moments”
ลามิน่า สานต่อ โครงการ “ลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 23 ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ พร้อมระบบสาธารณูปโภค จ.ขอนแก่น
มาสด้าจัดหนักจัดเต็มให้ส่วนลด 120,000 บาท ฟรีบัตรเติมน้ำมัน 30,000 บาท
MMS ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร มอบรางวัลรถยนต์ เปอโยต์ 2008 แก่ผู้โชคดี จากแคมเปญฉลองครบรอบ 15 ปี
มาสด้าชวนคนไทยสละรถโมเดลของเล่นเติมฝันเยาวชน กับกิจกรรม “The Memorable Love of Cars”
NETA ประเทศไทย แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่คุมตลาดเมืองไทย
MG SKILL CONTEST บททดสอบทักษะการบริการ เพื่อเป้าหมายสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าทั่วประเทศ
“โกลด์ อินทิเกรท” ขยายอาณาจักรโชว์รูม GAC AION แห่งใหม่ ถนนพิบูลสงคราม
Autoclik “Re-Grand Opening” 3 สาขา เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พร้อมไส้กรอง เริ่มต้น 399 บาท ตั้งแต่ 1-7 ก.พ. 67 พร้อมโปรโมชั่นสุดปัง 7 วันเท่านั้น !!!
เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จัดงาน BENZ BKK CERTIFIED EXPO รวมเมอร์เซเดส-เบนซ์ กว่า 100 คัน พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ
Tesla เปิดตัว Experience Store แห่งใหม่ ณ สยามพารากอน พร้อมการเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ เชื่อมโยงให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบทั้งหน้าร้านและออนไลน์
“กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย” ร่วมมือ “มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์” ประกาศความสำเร็จ 7 ปี โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ตามแนวพระราชดำริ พื้นที่ลุ่มน้ำน่าน
โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันไทยสนับสนุนการแข่งขัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024”
“ซูซูกิ” เดินหน้าโครงการ “SUZUKI Cause We Care” มอบส่วนลด 30% ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
Carro ขยาย 2 สาขาใหม่กิ่งแก้ว & ติวานนท์ ลั่นกลองชัย! ฉลองความสำเร็จคว้ากำไร สูงถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
CHANGAN ส่งมอบรถยนต์ ‘DEEPAL L07 และ DEEPAL S07’ ล็อตแรก ถึงมือลูกค้าชาวไทยในงาน “Touch the Future : Drive With DEEPAL”
ACG ประชาสัมพันธ์ บริษัทย่อยทั้ง 2 แห่ง ฮอนด้ามะลิวัลย์ (ผู้จำหน่ายฮอนด้า) และ Autoclik (ธุรกิจ Fast-Fit) เข้าร่วมมาตรการ “EASY E-RECEIPT” ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 67
มาสด้าพร้อมลุยรับศักราชใหม่ปีมังกรทอง ชูนโยบายดูแลลูกค้าเต็มรูปแบบ พุ่งเป้าเติบโตอย่างยั่งยืนด้านการขายและการบริการ
อีซูซุเดินหน้าจัดโครงการประกวดวาดภาพดิจิทัล “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2566” ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท



Copyright © 2011 All Rights Reserved.