dot dot
dot
dot



car2day



สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ได้แนะนำนายกสมาคมฯ และคณะกรรมการชุดใหม่

สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว จัดงานแถลงข่าวแนะนำตัวนายวิสุทธิ์ เหมพรรณไพเราะ นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วคนใหม่ พร้อมกับยังได้แนะนำคณะกรรมการชุดใหม่ ทั้งนี้ทางนายกสมาคมฯ ยังได้กล่าวถึง นโยบาย และแผนงานในปี 2558-2560 ที่คณะกรรมการชุดนี้รับตำแหน่งอยู่   โดยมุ่งประเด็นไปที่การสร้างมาตรฐานวิชาชีพของผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล, สร้างธุรกิจที่สามารถแข่งขันได้อย่างยั่งยืนให้กับเพื่อนสมาชิก, สร้างความเป็นธรรม และจริยธรรมที่ดีให้กับสมาชิกสมาคมฯ, ผู้บริโภค, คู่ค้า  และผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholders) ในองค์รวม


สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว,วิสุทธิ์ เหมพรรณไพเราะ,นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วคนใหม่


นายวิสุทธิ์  กล่าวว่า สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วนี้ ได้กำเนิดก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2556 โดย น.ส. กิตติธรา รวมธรรม เป็นนายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วในยุคเริ่มก่อตั้ง โดยได้มีทิศทางในการบริหารงานเริ่มต้นจากการประชาสัมพันธ์และแนะนำสมาคมฯ กับผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วทั่วประเทศ ซึ่งก็ได้ผลตอบรับที่ดี จนสามารถรวบรวมกลุ่มของผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว เข้ามาเป็นสมาชิกของสมาคมฯ กว่า 140 รายในปีแรกที่ก่อตั้ง นอกจากนี้สมาคมฯยังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากกลุ่มคู่ค้าพันธมิตรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มบริษัทประมูลรถยนต์และกลุ่มสถาบันการเงิน ทำให้สมาคมฯได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งในกลุ่มสมาชิกและคู่ค้าพันธมิตรในปีแรกที่ก่อตั้ง

ในปีที่2 ทางสมาคมฯได้ทำการเลือกตั้งและมีมติให้ นายธนบูลย์ จิระไตรลักษณ์ มาดำรงตำแหน่งนายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วต่อจากน.ส. กิตติธารา รวมธรรม  ในปีที่2ของการจัดตั้งสมาคมฯ ได้มีการสื่อสารแนะนำสมาคมฯ ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับมากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ  ทำให้มีสมาชิกเพิ่มขึ้นเป็น 180 ราย  ภาครัฐได้เข้ามาให้ความสนใจในตัวสมาคมฯ เพื่อร่วมกันวางนโยบายในการส่งออกรถยนต์ใช้แล้วไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และที่สำคัญสมาคมฯมีส่วนสำคัญในการชี้แจงกับภาครัฐให้ทราบถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อภาคเศรษฐกิจหากปรับเปลี่ยนโครงสร้างนโยบายรถคันแรกจาก5ปีเป็น3ปี นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ ยังประสบความสำเร็จในการเชิญสถาบันการเงินจากประเทศญี่ปุ่นมาลงทุนในประเทศไทย ด้วยเม็ดเงินกว่า 2,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา

และก็มาสู่ปีที่ 3 นี้ ทางสมาคมฯได้ทำการเลือกตั้งอีกครั้ง และมีมติให้นายวิสุทธิ์ เหมพรรณไพเราะ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯต่อจากนายธนบูลย์ จิระไตรลักษณ์ เป็นระยะเวลา2ปี ตั้งแต่ปี2558-2560 เพื่อให้นโยบายของสมาคมฯเป็นไปด้วยความต่อเนื่อง ซึ่งวิสัยทัศน์และพันธกิจของสมาคมฯในช่วงปี 2558-2560 นี้จะมุ่งเน้นเรื่องการพัฒนามาตรฐานวิชาชีพของผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยมีพันธกิจที่สำคัญดังต่อไปนี้

1. พัฒนาและยกระดับมาตรฐานสินค้าให้อยู่ในระดับเดียวกัน เพื่อให้สมาชิกรวมถึงคู่ค้าและพันธมิตรของสมาคมฯ มีความเชื่อมั่นว่าเรามีทิศทางในการเลือกรถยนต์ใช้แล้วมาจำหน่ายที่ชัดเจน โดยการนำเกณฑ์มาตรฐานในการแบ่งเกรดรถยนต์ใช้แล้วจากคู่ค้าที่เป็นสถาบันที่ได้รับการยอมรับในต่างประเทศมาใช้ ซึ่งมาตรฐานดังกล่าวจะช่วยให้ผู้บริโภค, คู่ค้า, และStakeholders ได้รับประโยชน์สูงสุดในการเลือกซื้อรถยนต์ใช้แล้วที่มีคุณภาพจากทางสมาคมฯ โดยทางสมาคมฯอยู่ในระหว่างการเจรจากับคู่ค้าต่างชาติให้เข้ามาร่วมพัฒนางานร่วมกับสมาคมฯในปี2559นี้

2. สร้างคุณค่าของตราสัญลักษณ์สมาคมฯ เพื่อพัฒนาคุณภาพสมาชิก โดยจะมีการสร้างและพัฒนาวิชาชีพให้กับสมาชิกฯที่ต้องการร่วมโครงการตราสัญลักษณ์ของสมาคมฯ โครงการนี้จะถูกพัฒนาโดยคณะกรรมการและคณะทำงานของสมาคมฯในการคัดเลือกกลุ่มสมาชิกที่มีการบริหารจัดการที่ดีมาเป็นกลุ่มต้นแบบในการใช้ตราสัญลักษณ์สมาคมฯในอนาคต สมาคมฯจะกำหนดโครงสร้างการบริหารงานอย่างเป็นระบบให้กับสมาชิกที่เข้าร่วมโครงการ ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการสินค้าคงคลัง, การบริหารงานขาย, การบริหารงานบัญชี, และการบริหารงานบุคคลเพื่อให้มาตรฐานของสมาชิกที่เข้าร่วมโครงการตราสัญลักษณ์อยู่ในระดับสากลและสามารถแข่งขันได้อย่างยั่งยืน

3. สร้างระบบฐานข้อมูลในการพัฒนาและบริหารงานให้กับเพื่อนสมาชิก จัดเก็บข้อมูลสินค้าคงคลัง, สถิติการขายสินค้า, อัตราส่วนสินค้าหมุนเวียน เพื่อใช้ในการพัฒนาและยกระดับวิชาชีพของสมาชิกให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยการจัดเก็บข้อมูลดังกล่าวนี้จะช่วยให้ทางสมาคมฯสามารถรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นให้กับทางภาครัฐและภาคเอกชนในการต่อยอดธุรกิจรถยนต์ใช้แล้วได้อีกหลากหลายมิติในอนาคต


สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว,วิสุทธิ์ เหมพรรณไพเราะ,นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วคนใหม่

สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว,วิสุทธิ์ เหมพรรณไพเราะ,นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วคนใหม่     สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว,วิสุทธิ์ เหมพรรณไพเราะ,นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วคนใหม่


ตลาดรถยนต์ใช้แล้วทั่วประเทศในช่วง 2 ปีที่ผ่านมามียอดขายปลีกรวมอยู่ที่ประมาณ 3.5 – 4 แสนคัน/ปี จากจำนวนผู้ประกอบการกว่า 4,000 รายทั่วประเทศ  ปัจจุบันสมาคมฯมีผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกประมาณ 200 ราย คิดเป็นสัดส่วนที่ 5% ของจำนวนผู้ประกอบการในประเทศทั้งหมด และมียอดขายรวมอยู่ที่ประมาณ 72,000 คัน/ปี คิดเป็นสัดส่วนที่ 20% ของจำนวนยอดขายทั่วประเทศ

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วสามารถดูได้ที่ www.usedcar.or.th สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ พวงชมพู ปาละกูล เลขานุการ สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว โทร 087-509-7878
 




PR News

นิสสันสนับสนุน “นาวารา PRO-4X” ร่วมภารกิจดับไฟป่าต่อเนื่องปีที่ 3 ร่วมสร้างฝายชะลอน้ำเพิ่มความชื้นและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม
‘MGC-ASIA’ ประกาศแผนยุทธศาสตร์ปี 2567 สร้าง New S-curve ผนึกกำลังกลุ่ม ปตท. ตั้ง NEO MOBILITY ASIA รุกธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร
CHANGAN Thailand กางแผน ตั้งเป้า ส่งมอบรถ Deepal 3,000 คัน ในประเทศไทย
SVOLT เปิดสายการผลิตแพ็คแบตเตอรี่ครั้งแรกของประเทศไทย เตรียมส่งมอบเป็นชิ้นส่วนหลักในรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเกรท วอลล์ มอเตอร์ มีนาคมนี้
EVme ส่งมอบ AION ES ครบ 100 คัน เดินหน้าพลิกโฉมระบบขนส่งสาธารณะอย่างต่อเนื่อง
MGC-ASIA ผนึกกำลังกลุ่มอรุณ พลัส ภายใต้กลุ่ม ปตท. เตรียมจัดตั้ง นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย รุกธุรกิจจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร วางเป้านำไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต
แรงทะลุจอ!! อีซูซุร่วมกับ เอส เอฟ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา Digital Sound Check ชุดใหม่ล่าสุด “Gotta Xross The Line แรง ทะลุเวิร์ส”
เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดงาน GWM Partner Meeting 2024 ผนึกกำลังเครือข่ายพันธมิตร ตั้งเป้าก้าวขึ้นสู่ Top 3 แบรนด์ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในไทยภายในปี 2569
ยางโตโยไทร์ เดินหน้าสนับสนุนมอเตอร์สปอร์ตไทย!! ร่วมสนับสนุน TOYO TIRES RACING CAR THAILAND 2024 พร้อมร่วมฉลองรางวัลแชมป์ถ้วยพระราชทานฯ สุดยิ่งใหญ่
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ฉลองครบรอบ 3 ปี พร้อมตั้งเป้าสู่ Top 3 ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในไทยภายในปี 2569
มาสด้าชวนลูกค้าส่งภาพความประทับใจกับรถมาสด้า แชร์ประสบการณ์ความสุข “You and Mazda Moments”
ลามิน่า สานต่อ โครงการ “ลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 23 ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ พร้อมระบบสาธารณูปโภค จ.ขอนแก่น
มาสด้าจัดหนักจัดเต็มให้ส่วนลด 120,000 บาท ฟรีบัตรเติมน้ำมัน 30,000 บาท
MMS ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร มอบรางวัลรถยนต์ เปอโยต์ 2008 แก่ผู้โชคดี จากแคมเปญฉลองครบรอบ 15 ปี
มาสด้าชวนคนไทยสละรถโมเดลของเล่นเติมฝันเยาวชน กับกิจกรรม “The Memorable Love of Cars”
NETA ประเทศไทย แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่คุมตลาดเมืองไทย
MG SKILL CONTEST บททดสอบทักษะการบริการ เพื่อเป้าหมายสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าทั่วประเทศ
“โกลด์ อินทิเกรท” ขยายอาณาจักรโชว์รูม GAC AION แห่งใหม่ ถนนพิบูลสงคราม
Autoclik “Re-Grand Opening” 3 สาขา เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พร้อมไส้กรอง เริ่มต้น 399 บาท ตั้งแต่ 1-7 ก.พ. 67 พร้อมโปรโมชั่นสุดปัง 7 วันเท่านั้น !!!
เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จัดงาน BENZ BKK CERTIFIED EXPO รวมเมอร์เซเดส-เบนซ์ กว่า 100 คัน พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ
Tesla เปิดตัว Experience Store แห่งใหม่ ณ สยามพารากอน พร้อมการเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ เชื่อมโยงให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบทั้งหน้าร้านและออนไลน์
“กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย” ร่วมมือ “มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์” ประกาศความสำเร็จ 7 ปี โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ตามแนวพระราชดำริ พื้นที่ลุ่มน้ำน่าน
โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันไทยสนับสนุนการแข่งขัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024”
“ซูซูกิ” เดินหน้าโครงการ “SUZUKI Cause We Care” มอบส่วนลด 30% ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
Carro ขยาย 2 สาขาใหม่กิ่งแก้ว & ติวานนท์ ลั่นกลองชัย! ฉลองความสำเร็จคว้ากำไร สูงถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
CHANGAN ส่งมอบรถยนต์ ‘DEEPAL L07 และ DEEPAL S07’ ล็อตแรก ถึงมือลูกค้าชาวไทยในงาน “Touch the Future : Drive With DEEPAL”
ACG ประชาสัมพันธ์ บริษัทย่อยทั้ง 2 แห่ง ฮอนด้ามะลิวัลย์ (ผู้จำหน่ายฮอนด้า) และ Autoclik (ธุรกิจ Fast-Fit) เข้าร่วมมาตรการ “EASY E-RECEIPT” ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 67
มาสด้าพร้อมลุยรับศักราชใหม่ปีมังกรทอง ชูนโยบายดูแลลูกค้าเต็มรูปแบบ พุ่งเป้าเติบโตอย่างยั่งยืนด้านการขายและการบริการ
อีซูซุเดินหน้าจัดโครงการประกวดวาดภาพดิจิทัล “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2566” ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2011 All Rights Reserved.