dot dot
dot
dot



car2day



เอ.พี.ฮอนด้า “Race to the Dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน”

"เอ.พี.ฮอนด้า" ประกาศก้อง “Race to the Dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน” ชวนคนไทยร่วมภูมิใจกับนักแข่งหนึ่งเดียวของไทยที่ลงแข่งแบบเต็มฤดูกาล ในศึก "โมโตทรี เวิลด์ แชม เปี้ยนชิพ" ในสนามโฮมเรซครั้งแรกของ "ชิพ-นครินทร์ และ ลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 5 กับเจ้าหนูมหัศจรรย์เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุด มาร์ค มาเกซ สังกัดทีมเรพโซลฮอนด้า ในรายการ PTT Thailand Grand Prix 5-7 ต.ค.นี้ ที่สนามช้างฯ บุรีรัมย์


เอ.พี.ฮอนด้า,Race to the Dream,สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน,Race to the Dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน,ชิพ-นครินทร์,PTT Thailand Grand Prix,MotoGP,MotoGP บุรีรัมย์,นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์


บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด โชว์ความเป็นที่หนึ่งของฮอนด้าระดับโลกในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ด้วยการเป็นเจ้าของแชมป์การแข่งขันระดับโลกสูงสุดมากกว่า 750 แชมป์  และได้จุดประกายความฝันอันยิ่งใหญ่ของเอพีฮอนด้า “เรซ ทู เดอะ ดรีม” (Race To The Dream) สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน" หวังสร้างความภูมิใจให้กับ คนไทยในการส่งนักแข่งไทยเข้าร่วมการแข่งขัน MotoGP ปี 2025 อย่างเต็มฤดูกาล โดยถือโอกาสที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัด MotoGP 3 ปี (ค.ศ. 2018-2020) ชวนคนไทยร่วมเชียร์กระหึ่มสนามให้กับเจ้าชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูภัทร์ นักบิดตัวจริง หนึ่งเดียวของไทยที่ลงแข่งแบบเต็มฤดูกาล ในศึก "โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" และเจ้าก้อง สมเกียรติ จันทรา  นักบิด  ดาวรุ่งฟอร์มดีที่ได้รับสิทธิ์ไวด์การ์ด ให้ลงบิดในรุ่นเดียวกันในสนาม โฮมเรซ (Home Race) พร้อมลุ้นมันส์ไปกับลีลาการขับขี่ระดับโลกของเจ้าหนูมหัศจรรย์เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุด มาร์ค มาเกซ สังกัดทีมเรพโซลฮอนด้า ที่มีคะแนนรวมปัจจุบันสูงถึง 201 คะแนน ทิ้งห่างคู่แข่งมากถึง 59 คะแนน มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 5 จากการแข่งขันในรุ่น MotoGP เป็นปีที่ 6 ต่อหน้าแฟนๆ ความเร็วชาวไทย ระหว่าง 5-7 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์   


เอ.พี.ฮอนด้า,Race to the Dream,สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน,Race to the Dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน,ชิพ-นครินทร์,PTT Thailand Grand Prix,MotoGP,MotoGP บุรีรัมย์,นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์


มร.โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้า ถือเป็นค่ายรถจักรยานยนต์อันดับ 1 ของวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก จากผลงานที่คว้าชัยชนะมากที่สุดจากการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ได้มากกว่า 750 ครั้งนับตั้งแต่เริ่มมีการแข่งขันชิงแชมป์ความเร็วระดับโลกเกิดขึ้น   และได้สร้างนักแข่งระดับตำนานมาแล้วมากมาย โดยล่าสุดในปี 2018 นี้นักแข่งรุ่นใหม่ฟอร์มสด เจ้าของแชมป์โลก 4 สมัยชาวสเปนที่อายุน้อยที่สุด กับรถแข่งคู่ใจ "Honda RC213V" มาร์ค มาเกซ สังกัดทีมเรพโซลฮอนด้า กำลังมีคะแนนนำลุ้นแชมป์พรีเมียร์คลาส MotoGP สมัยที่ 5 ในฤดูกาล 2018 นี้อีกด้วย  และในโอกาสที่ประเทศไทย เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการระดับโลกครั้งนี้ ทาง เอ.พี. ฮอนด้า   ในฐานะผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าอันดับหนึ่งในประเทศไทย และผู้บุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน จึงมุ่งหวังที่จะเป็นสะพานเชื่อมให้คนไทยได้มีโอกาสใกล้ชิดกับรายการระดับโลกนี้มากขึ้น และเข้าใจในแนวคิด “Race to the Dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน” ที่แสดงถึงความมุ่งหวังของเอพีฮอนด้า ในการสร้างนักแข่งไทยเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันระดับ Premiere Class รุ่น MotoGP ในปี 2025”


เอ.พี.ฮอนด้า,Race to the Dream,สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน,Race to the Dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน,ชิพ-นครินทร์,PTT Thailand Grand Prix,MotoGP,MotoGP บุรีรัมย์,นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์


"ภายใต้คอนเซ็ปต์ เอ.พี. ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม (Race To The Dream ) สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน  คือ แนวคิดสำคัญในการปั้นนักแข่งไทยไปสู่สนามระดับโลก "โมโตจีพี" ในปี 2025 โดยเราได้วางโร้ดแม็ปเอาไว้อย่างชัดเจนจากโครงสร้างที่ได้มาตรฐานในทุกขั้นตอน ทุกระดับ นับตั้งแต่ ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์ สำหรับนักแข่งอายุ 9-14 ปี     เพื่อเรียนรู้พัฒนาทักษะการขับขี่ และความแข็งแกร่งของร่างกาย ก่อนก้าวสู่ความท้าทายในการแข่งขันรายการ ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนท์ คัพ เมื่อเติบโตขึ้นมีอายุระหว่าง 15-20 ปี และเด็กที่มีฝีมือจะถูกคัดเลือกไปแข่งขันที่รายการ เอเชีย ทาเลนท์ คัพ ก่อนจะผลักดันสู่ ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ ซึ่งมีปลายทางที่การแข่งขันระดับโลกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ในรุ่น โมโต ทรี, โมโตทู และจุดสูงสุดคือ โมโตจีพี นั่นเอง”

นอกจากนั้นในการสนับสนุนนักแข่งไทยที่มีความสามารถในระดับโลก ปัจจุบันเรามี  “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดตัวจริง หนึ่งเดียวของไทยที่ลงชิงชัยในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "รุ่นโมโตทรี" เต็มฤดูกาลเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน รวมถึงล่าสุดเราได้สิทธิ์ (ไวด์การ์ด) ส่ง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งที่ผ่านสังเวียนระดับนานาชาติมาแล้วมากมาย     ให้ลงแข่งขันในรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 ต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทยในแผ่นดินเกิดด้วยเช่นกัน"


เอ.พี.ฮอนด้า,Race to the Dream,สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน,Race to the Dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน,ชิพ-นครินทร์,PTT Thailand Grand Prix,MotoGP,MotoGP บุรีรัมย์,นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์


ทั้งนี้ ในศึกโมโตจีพีครั้งแรกบนผืนแผ่นดินไทย จะมีนักบิดไทยลงแข่งขันในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นเวทีที่รวมเอายอดนักบิดดาวรุ่งจากทั่วโลกมาไว้ในเรซเดียวกันมากที่สุด นำโดย “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดตัวจริงที่ลงดวลความเร็วแบบเต็มฤดูกาลกับสังกัด ฮอนด้า ทีม เอเชีย เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน โดยใช้รถแข่ง Honda NSF250RW หมายเลข 41 ในการแข่งขัน และนี่คือการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในโฮมเรซครั้งแรกของนักบิดไทยรายนี้ รวมถึง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในรายการ เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ฉายแววยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่สองกับการแข่งขันในยุโรป จะได้รับสิทธิ์ (ไวด์การ์ด) ลงดวลความเร็วในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในนามทีมเอพีฮอนด้าเรซซิ่งไทยแลนด์ 

นอกจากนี้ รายการเอเชีย ทาเลนท์ คัพ 2018 ซึ่งเป็นหนึ่งใน Road Map การพัฒนานักแข่งไทยสู่สนามโมโตจีพีในปี 2025 ยังถูกบรรจุเป็นซัพพอร์ตเรซให้กับรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ครั้งนี้อีกด้วย โดยเอพีฮอนด้าจะส่ง 3 นักบิดสายเลือดใหม่จากรายการไทยแลนด์ทาเลนต์คัพที่ผ่านการคัดเลือกจากดอร์น่าสปอร์ต ผู้จัดการแข่งขันระดับโลกให้ลงสู้ศึกในนามประเทศไทย นำโดย  “ไอซ์” นิติพงษ์ แสงสว่าง, “ก๊อง” ธัชกร บัวศรี และ “แชมป์” กอบชัย แซ่หลิว โดยรายการนี้นับเป็นบันไดสำคัญที่ทางดอร์นาสปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์โมโตจีพี มุ่งหวังที่จะเปิดโอกาสให้นักบิดทั่วเอเชียที่อายุไม่เกิน 19 ปี ร่วมแข่งขันเพื่อเก็บประสบการณ์ร่วมกับนักบิดระดับโลก ก่อนพัฒนาตัวเองให้ก้าวขึ้นสู่ศึกโมโตจีพีต่อไปในอนาคต 


เอ.พี.ฮอนด้า,Race to the Dream,สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน,Race to the Dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน,ชิพ-นครินทร์,PTT Thailand Grand Prix,MotoGP,MotoGP บุรีรัมย์,นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์


สำหรับในรุ่นโมโตจีพี ซึ่งเป็นเรซสูงสุดในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลก ฮอนด้ามีคะแนนนำสูงสุด โดยเจ้าหนูมหัศจรรย์เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุด มาร์ค มาเกซ สังกัดทีมเรพโซลฮอนด้า กับรถแข่งคู่ใจ Honda RC213V ซึ่งปัจจุบันมีคะแนนนำอยู่ที่ 201 คะแนน ทิ้งห่างคู่แข่งในอันดับสองถึง 59 คะแนน มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 5 จากการลงแข่งขันในรุ่น MotoGP เป็นปีที่ 6 ถือเป็นนักแข่งรุ่นใหม่ ฟอร์มสด ที่มีอายุน้อยที่สุดที่สามารถเป็นแชมป์โลกได้ถึง 4 สมัยในปัจจุบัน จึงอยากให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ได้มาเห็นลีลาการขับขี่ระดับโลกของ มาร์ค มาเกซ นักแข่งดาวรุ่งเลือดใหม่ไฟแรงของฮอนด้าแบบติดขอบสนามในครั้งนี้

เอพีฮอนด้าขอเชิญคนไทยร่วมแสดงพลังกองเชียร์เจ้าบ้าน อย่าพลาด! ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์ครั้งนี้ เพื่ออวดสายตาให้ทั่วโลกได้เห็นถึงศักยภาพของคนไทย  โดยเอพีฮอนด้าร่วมกับร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่ร่วมกิจกรรม จัดทริปพิเศษพาสมาชิกฮอนด้าคลับเข้าชมการแข่งขันแบบติดขอบสนาม พร้อมกิจกรรมพิเศษ Meet & Greet กับนักแข่งระดับโลก และ ชมคอนเสิร์ตจากศิลปินไอดอล Girl Group ชื่อดังของประเทศไทย BNK48 โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่ร่วมกิจกรรมได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.aphonda.co.th, www.aphondaracingthailand.com และเฟซ บุ๊ก แฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า

 

 




PR News

นิสสันสนับสนุน “นาวารา PRO-4X” ร่วมภารกิจดับไฟป่าต่อเนื่องปีที่ 3 ร่วมสร้างฝายชะลอน้ำเพิ่มความชื้นและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม
‘MGC-ASIA’ ประกาศแผนยุทธศาสตร์ปี 2567 สร้าง New S-curve ผนึกกำลังกลุ่ม ปตท. ตั้ง NEO MOBILITY ASIA รุกธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร
CHANGAN Thailand กางแผน ตั้งเป้า ส่งมอบรถ Deepal 3,000 คัน ในประเทศไทย
SVOLT เปิดสายการผลิตแพ็คแบตเตอรี่ครั้งแรกของประเทศไทย เตรียมส่งมอบเป็นชิ้นส่วนหลักในรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเกรท วอลล์ มอเตอร์ มีนาคมนี้
EVme ส่งมอบ AION ES ครบ 100 คัน เดินหน้าพลิกโฉมระบบขนส่งสาธารณะอย่างต่อเนื่อง
MGC-ASIA ผนึกกำลังกลุ่มอรุณ พลัส ภายใต้กลุ่ม ปตท. เตรียมจัดตั้ง นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย รุกธุรกิจจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร วางเป้านำไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต
แรงทะลุจอ!! อีซูซุร่วมกับ เอส เอฟ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา Digital Sound Check ชุดใหม่ล่าสุด “Gotta Xross The Line แรง ทะลุเวิร์ส”
เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดงาน GWM Partner Meeting 2024 ผนึกกำลังเครือข่ายพันธมิตร ตั้งเป้าก้าวขึ้นสู่ Top 3 แบรนด์ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในไทยภายในปี 2569
ยางโตโยไทร์ เดินหน้าสนับสนุนมอเตอร์สปอร์ตไทย!! ร่วมสนับสนุน TOYO TIRES RACING CAR THAILAND 2024 พร้อมร่วมฉลองรางวัลแชมป์ถ้วยพระราชทานฯ สุดยิ่งใหญ่
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ฉลองครบรอบ 3 ปี พร้อมตั้งเป้าสู่ Top 3 ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในไทยภายในปี 2569
มาสด้าชวนลูกค้าส่งภาพความประทับใจกับรถมาสด้า แชร์ประสบการณ์ความสุข “You and Mazda Moments”
ลามิน่า สานต่อ โครงการ “ลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 23 ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ พร้อมระบบสาธารณูปโภค จ.ขอนแก่น
มาสด้าจัดหนักจัดเต็มให้ส่วนลด 120,000 บาท ฟรีบัตรเติมน้ำมัน 30,000 บาท
MMS ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร มอบรางวัลรถยนต์ เปอโยต์ 2008 แก่ผู้โชคดี จากแคมเปญฉลองครบรอบ 15 ปี
มาสด้าชวนคนไทยสละรถโมเดลของเล่นเติมฝันเยาวชน กับกิจกรรม “The Memorable Love of Cars”
NETA ประเทศไทย แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่คุมตลาดเมืองไทย
MG SKILL CONTEST บททดสอบทักษะการบริการ เพื่อเป้าหมายสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าทั่วประเทศ
“โกลด์ อินทิเกรท” ขยายอาณาจักรโชว์รูม GAC AION แห่งใหม่ ถนนพิบูลสงคราม
Autoclik “Re-Grand Opening” 3 สาขา เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พร้อมไส้กรอง เริ่มต้น 399 บาท ตั้งแต่ 1-7 ก.พ. 67 พร้อมโปรโมชั่นสุดปัง 7 วันเท่านั้น !!!
เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จัดงาน BENZ BKK CERTIFIED EXPO รวมเมอร์เซเดส-เบนซ์ กว่า 100 คัน พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ
Tesla เปิดตัว Experience Store แห่งใหม่ ณ สยามพารากอน พร้อมการเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ เชื่อมโยงให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบทั้งหน้าร้านและออนไลน์
“กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย” ร่วมมือ “มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์” ประกาศความสำเร็จ 7 ปี โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ตามแนวพระราชดำริ พื้นที่ลุ่มน้ำน่าน
โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันไทยสนับสนุนการแข่งขัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024”
“ซูซูกิ” เดินหน้าโครงการ “SUZUKI Cause We Care” มอบส่วนลด 30% ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
Carro ขยาย 2 สาขาใหม่กิ่งแก้ว & ติวานนท์ ลั่นกลองชัย! ฉลองความสำเร็จคว้ากำไร สูงถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
CHANGAN ส่งมอบรถยนต์ ‘DEEPAL L07 และ DEEPAL S07’ ล็อตแรก ถึงมือลูกค้าชาวไทยในงาน “Touch the Future : Drive With DEEPAL”
ACG ประชาสัมพันธ์ บริษัทย่อยทั้ง 2 แห่ง ฮอนด้ามะลิวัลย์ (ผู้จำหน่ายฮอนด้า) และ Autoclik (ธุรกิจ Fast-Fit) เข้าร่วมมาตรการ “EASY E-RECEIPT” ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 67
มาสด้าพร้อมลุยรับศักราชใหม่ปีมังกรทอง ชูนโยบายดูแลลูกค้าเต็มรูปแบบ พุ่งเป้าเติบโตอย่างยั่งยืนด้านการขายและการบริการ
อีซูซุเดินหน้าจัดโครงการประกวดวาดภาพดิจิทัล “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2566” ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท



Copyright © 2011 All Rights Reserved.