dot dot
dot
dot



car2day



Mercedes-Benz A-Class Driving Experience 2013 (มี VDO)

Auto-Thailand : บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำวิสัยทัศน์ความเป็นผู้นำด้านความปลอดภัยและนวัตกรรมยานยนต์ จัดทดสอบสมรรถนะเชิงความปลอดภัยในงาน “Mercedes-Benz A-Class Driving Experience 2013” เปิดประสบการณ์ใหม่เร้าใจบนสนามเซอร์กิตเป็นครั้งแรกด้วยรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ The new A-Class  คอมแพคคาร์เจเนอเรชั่นใหม่ พร้อมด้วยเทรนเนอร์ดีกรีนักแข่งรถมืออาชีพจากประเทศออสเตรเลีย ณ สนามแข่งโบนันซ่า อินเตอร์  เนชั่นแนล สปีดเวย์ เขาใหญ่  จังหวัดนครราชสีมา





กิจกรรมการทดสอบสมรรถนะเชิงความปลอดภัยเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้สัมผัสประสบการณ์ขับขี่รถยนต์ A-Class ถึงศักยภาพขีดความสามารถในสมรรถนะและประสิทธิภาพของเครื่องยนต์พร้อมเข้าใจถึงระบบความปลอดภัยต่างๆ โดยการทดสอบครั้งนี้มีรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ The new A-Class รุ่น A250 AMG Sport และ A180 Style สำหรับการทดสอบไว้ถึง 15 คัน โดยมีทีมผู้ฝึกสอนมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญและมีดีกรีเป็นถึงนักแข่งรถมืออาชีพจากประเทศออสเตรเลีย  4 ท่าน ซึ่งมีประสบการณ์การสอนการขับขี่ปลอดภัยและการขับขี่บนสนามแข่งมาแล้วทั่วโลก นำทีมโดย มร. ปีเตอร์ แฮ็คเก็ต  มร. เอลเลียต บาร์เบอร์ มร. จอร์ช มีเด็กค์ และมร.โร ชาร์ลส ร่วมด้วยผู้ฝึกสอนจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) คุณอัชฌ์  บุณยประสิทธิ์ และคุณชัยวัธน์ แก้วงามอรุณ ซึ่งผ่านการฝึกอบรมโปรแกรมการขับขี่ปลอดภัยและได้รับประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐานจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศเยอรมนี และคุณสิริคุปต์ เมทนี นักแสดงและนักแข่งรถมืออาชีพ”


ทดสอบ A250 AMG sport Mercedes-Benz A-Class Driving Experience 2013


The new A-Class เป็นรถยนต์คอมแพ็คคาร์เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดที่เหนือระดับด้วยดีไซน์ที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถยนต์ในเซ็กเม้นท์นี้ และยังเป็นรถยนต์ที่เปรียบเสมือนจังหวะชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง รักในความเป็นสปอร์ต ปราดเปรียว คล่องแคล่ว มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินแบบแถวเรียง 4 สูบเทอร์โบ ที่ถ่ายทอดผ่านกำลังเกียร์อัตโนมัติแบบ 7G-DCT พร้อมด้วยฟังก์ชั่น ECO Start/Stop โดย The new A-Class ถือเป็นมาตรฐานใหม่ในด้านการประหยัดพลังงาน ทั้งประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันที่สูงขึ้นถึง 26% รวมทั้งปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ที่ 98 กรัมต่อกิโลเมตร นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็น โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ   (ESP® – Electronic Stability Program) ที่ช่วยให้ล้อรถยนต์ยึดเกาะผิวถนนได้ดีขึ้น รวมถึงการควบคุมการทรงตัวของระบบช่วงล่าง ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นฟีทเจอร์มาตรฐานของรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ ทั่วโลก ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบช่วยเบรก BAS (Brake Assist), ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ASR (Acceleration skid control) เป็นต้น ซึ่งทำให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดบนท้องถนน


ทดสอบ A250 AMG sport Mercedes-Benz A-Class Driving Experience 2013


หลังจากรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับข้อมูลของ Mercedes-Benz A-Class และรูปแบบการทดสอบแล้ว ทีมงาน Auto-Thailand และคณะสื่อมวลชนสายยานยนต์ก็พร้อมลงสัมผัสสมรรถนะ Mercedes-Benz A-Class โดยการทดสอบได้แบ่งออกเป็น 4 สถานี ก่อนเริ่มทดสอบทางผู้ฝึกสอนก็ได้แนะนำท่านั่งที่ถูกต้องในการขับขี่รถยนต์ เริ่มตั้งแต่การวางขาโดยเฉพาะเท้าขวาที่ใช้เหยียบคันเร่งจะต้องวางเท้าให้อยู่ระหว่างแป้นเบรกกับคันเร่ง เพื่อที่จะได้รวดเร็วในเวลาที่ต้องใช้งานกระทันหัน ส่วนเท้าซ้ายควรวางไว้ในตำแหน่งที่พักเท้า ช่วยในการรักษาสมดุลยามขับขี่ในเส้นทางต่างๆ หลังจากนั้นก็มาปรับเบาะนั่งโดยปรับให้พนักพิงแนบหลัง ให้แขนยืดสุดแล้ววางข้อมือคว่ำลงที่ด้านบนของพวงมาลัย จะเป็นระยะห่างที่พอดีในการขับขี่ ส่วนด้านความสูงต่ำของเบาะนั่งนั้น หลายคนอาจจะคิดว่าการปรับเบาะนั่งสูงจะทำให้มองเห็นชัด แต่จากการแนะนำของผู้ฝึกสอนบอกว่า ไม่ควรที่จะปรับเบาะนั่งให้สูงเกินไปเพราะกลับจะทำให้มุมมองแคบลง ที่สำคัญทุกครั้งที่ขับขี่รถต้องคาดเข็มขัดนิรภัยด้วยเสมอ


ทดสอบ A250 AMG sport Mercedes-Benz A-Class Driving Experience 2013


สถานีแรกที่ทีมงาน Auto-Thailand ได้สัมผัสกับสมรรถนะของ Mercedes-Benz A 250 AMG Sport คือ การขับด้วยความเร็วและเปลี่ยนช่องทางวิ่งแบบกะทันหัน  (High Speed Lane Change) เพื่อเรียนรู้อาการของรถและการควบคุมรถอย่างถูกวิธีเมื่อขับด้วยความเร็วสูง และการจำลองสถานการณ์เพื่อทดสอบโปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ หรือ ESP® – Electronic Stability Program (ESP® Simulator) เมื่อต้องควบคุมรถในสถานการณ์คับขัน เช่น หักหลบสิ่งกีดขวางบนถนนเปียกลื่น และเปรียบเทียบอาการเสียการทรงตัว อาการเข้าโค้งและหลุดโค้ง

หลังจากจัดท่านั่งเรียบร้อย ก็เริ่มออกตัวจากจุดสตาร์ทด้วย  Mercedes-Benz A250 AMG Sport วิ่งตรงไปด้วยความเร็วเพื่อเข้าช่องทางที่วางไฟล่อนบังคับให้วิ่งหักหลบไปทางขวา-ซ้าย ประมาณว่าเป็นการจำลองสถานการณ์ว่าขับรถมาด้วยความเร็วแล้วต้องหักหลบสิ่งกีดขวางที่อยู่ด้านหน้า และทดสอบการทำงานของระบบ EPS ที่จะมาช่วยควบคุมการทรงตัวของรถขณะหักหลบสิ่งกีดขวางไม่ให้เสียอาการ


ทดสอบ A250 AMG sport Mercedes-Benz A-Class Driving Experience 2013

ทดสอบ A250 AMG sport Mercedes-Benz A-Class Driving Experience 2013


โดยรอบแรกด้วยความที่เรายังไม่คุ้นชินทั้งรถและเส้นทางจึงใช้ความเร็วไม่มาก เรียกว่าเริ่มออกตัวก็สามารถสัมผัสถึงพละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ  211 แรงม้า ที่มาพร้อมแรงบิด 350 นิวตันของ Mercedes-Benz A250 AMG Sport ที่พุ่งทยานไปข้างหน้าเพียงแค่แตะคันเร่ง  เมื่อวิ่งไปถึงจุดที่ต้องหักหลบไพล่อนขวา-ซ้าย พวงมาลัยสามารถบังคับควบคุมบังคับทิศทางได้ค่อนข้างง่าย แม่นยำ น้ำหนักพวงมาลัยกำลังดี นี่ขนาดเรายังไม่ค่อยคุ้นชิน ส่วนในเรื่องของสมรรถนะช่วงล่างในระหว่างที่ใช้ความเร็ววิ่งเข้ามาหักหลบไพล่อนที่วางขวางบังคับเส้นทางอยู่ ระบบ ESP ก็เข้ามาช่วยการขับขี่ในขณะที่เราหักหลบขวา-ซ้ายให้รถไม่เกิดอาการปัดเป๋ เรียกว่าถ้าไม่ใช้ความเร็วมากเกินไป ระบบ ESP เอาอยู่แน่นอน

มาถึงรอบที่สองกับการทดสอบ รอบนี้ตั้งใจไว้ว่าจะต้องใช้ความเร็วเพิ่มขึ้นจากรอบแรกอีก เริ่มออกตัวเหยียบเร่งความเร็วเข้าไปยังจุดที่ต้องหักหลบไพล่อนขวา-ซ้าย รอบนี้การทำงานของระบบ ESP ทำงานให้เรารู้สึกชัดเจน พยายามช่วยรักษาการทรงตัวของรถให้ลื่นไถลไปมากกว่าที่ควรจะเป็น  เรียกว่าถ้าไม่มีระบบนี้มาช่วยคงได้กวาดไพล่อนไปหลายอันเหมือนกัน


ทดสอบ A250 AMG sport Mercedes-Benz A-Class Driving Experience 2013


สถานีที่สอง กับ Mercedes-Benz A250 AMG Sport ในรูปแบบทดสอบอัตราเร่งแบบแข่ง Drag โดยใช้เส้นทางตรงของสนามแข่งโบนันซ่า แบ่งเป็นสองเลนด้วยไพล่อน แล้วให้ Mercedes-Benz A250 AMG Sport จอดออกตัวพร้อมกันโดยรับสัญญาณสตาร์ทจากผู้ผึกสอน วิ่งตรงออกไปจะมีไพล่อนวางไว้เป็นจุดเบรก แล้วกลับรถมาเริ่มต้นใหม่

เริ่มออกตัว เราเหยียบคันเร่งออกตัวกันแบบสุดๆ พละกำลังจากเครื่องยนต์ 211 แรงม้า สามารถถ่ายทอดกำลังลงพื้นได้อย่างราบลื่น ต่อเนื่องด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 7G-DCT และเมื่อถึงจุดเบรกที่ปลายทางตรง จึงลองเหยียบเบรก เพื่อทดสอบอาการเบรกไปในตัว เรียกว่าสามารถหยุดความเร็วรถที่เราเร่งมาในช่วงทางตรงได้อย่างมั่นใจ โดยไม่มีอาการเสียการทรงตัว สนุกอยู่กับการทดสอบสถานีนี้คนละสองรอบก็ได้เวลาพักรับประทานอาหารเที่ยง


ทดสอบ A250 AMG sport Mercedes-Benz A-Class Driving Experience 2013

ทดสอบ A250 AMG sport Mercedes-Benz A-Class Driving Experience 2013

ทดสอบ A250 AMG sport Mercedes-Benz A-Class Driving Experience 2013


เริ่มทดสอบสถานีที่สาม  Wet Handling การขับขี่ในสภาพพื่นผิวลื่น เน้นให้ได้ฝึกทักษะการแก้อาการของรถเมื่อเสียการทรงตัว โดยใช้ Mercedes-Benz A180 Style ที่ปิดระบบ ESP และได้รับการติดตั้งพลาสติกสีส้มหุ้มยางคู่หลัง เพื่อให้เกิดการลื่นไถลในการทดสอบ  เลือกใช้เส้นทางโค้งของสนามแข่งโบนันซ่า พร้อมฉีดน้ำลงพื้นสนามเพื่อเพิ่มความลื่น และมีการวางไพล่อนให้ขับหลบหลีกซ้าย-ขวาๆ แบบซิกแซก โดยวางไว้แบบค่อนข้างแคบ เพื่อตั้งใจให้เกิดอาการลื่นไถล และให้ผู้ขับขี่ได้ฝึกแก้อาการนั้น ซึ่งถือว่าเป็นสถานีทดสอบที่ดีเลยทีเดียว เพราะว่าเราคงไม่ได้มีโอกาสขับขี่แบบนี้ในสถานการณ์จริงแบบตั้งใจ  แต่ถ้าเราได้ลองทดสอบในรูปแบบนี้ เมื่อมีเหตุกระทันหันยามขับขี่จริงก็จะสามารถแก้ไขแก้อาการเสียการทรงตัว ผ่อนหนักเป็นเบาไปได้บ้าง

เริ่มการทดสอบรอบแรกแบบขับช้าๆ วิ่งหลบหลีกไพล่อนที่วางไว้ โดยผู้ฝึกสอนจะคอยบอกให้ขับเร็วขึ้น เพื่อให้เกิดการลื่นไถลให้เราฝึกแก้ไข  โดยเมื่อรถมีการลื่นไถลท้ายรถออกไปทางไหนก็ค่อยๆ แก้พวงมาลัยไปทางนั้น ซึ่งในสถานีนี้ค่อนข้างโชคดีที่กลุ่มเรามีคนน้อยจึงได้ขับกันคนละหลายรอบ และรอบต่อๆมาเราลองใช้ความเร็วมากขึ้นจนเกิดอาการลื่นไถลหมุนจนไม่สามารถควบคุมได้ ผู้ฝึกสอนแนะนำว่าสิ่งที่ปลอดภัยที่สุดคือเหยียบเบรก จากการฝึกในสถานีนี้ทำให้ได้ความรู้ในการขับขี่ผ่านไพล่อนที่วางไว้ โดยผู้ฝึกสอนแนะนำว่าให้มองเฉพาะช่องทางที่เราจะไป อย่าไปมองตัวไพล่อน แล้วเราจะขับผ่านได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยไม่เบียดไพล่อน ซึ่งน่าจะมีความสำคัญในการใช้งานจริงเวลาที่ต้องขับขี่ในทางแคบก็จะสามารถกะระยะและวิ่งผ่านไปได้อย่างสบาย สนุกอยู่ได้สักพักก็ได้เวลาเปลี่ยนไปทดสอบสถานีสุดท้าย


ทดสอบ A250 AMG sport Mercedes-Benz A-Class Driving Experience 2013

ทดสอบ A250 AMG sport Mercedes-Benz A-Class Driving Experience 2013


สถานี Motorkhana หรือ Gymkhana โดยใช้รถ Mercedes-Benz A250 AMG Sport รูปแบบก็จะเป็นไปตามชื่อสถานีคือจะใช้ช่วงทางตรงของสนาม วางไพล่อนให้หลบหลีก  ออกสตาร์ทขับตรงไปนิดเดียวก็ต้องเบี่ยงทางขวา และทางซ้าย หลังจากนั้นวิ่งตรงไป ก็จะมีไพล่อนวางให้เบี่ยงขวา-ซ้ายอีกครั้ง หลังจากนั้นขับตรงไปจะมีไพล่อนวางให้วิ่งวนรอบคล้ายวงเวียน 1 รอบ และวิ่งตรงไปจอดยังจุดที่กำหนดไว้

อยากบอกว่าเริ่มออกตัวก็สัมผัสถึงพละกำลังของ Mercedes-Benz A250 AMG Sport ที่มีแรงม้าพร้อมแรงบิดที่สามารถเรียกใช้งานได้อย่างทันใจ สมรรถนะของระบบช่วงล่างในจังหวะที่เราหลบหลีกไพล่อนก็ถือว่าควบคุมได้มั่นใจ รวมถึงน้ำหนักในการควบคุมพวงมาลัยที่คล่องตัว แม่นยำใช้ได้  เรียกว่าสถานีนี้สมรรถนะตัวรถสอบผ่าน ติดอยู่ที่ความคุ้นชินกับตัวรถของเราเองที่มีโอกาสสัมผัสกับ Mercedes-Benz A250 AMG Sport ไม่นานนัก เวลาที่ทำได้ในสถานีนี้จึงไม่ได้ดั่งใจเท่าที่ควร


ทดสอบ A250 AMG sport Mercedes-Benz A-Class Driving Experience 2013

ทดสอบ A250 AMG sport Mercedes-Benz A-Class Driving Experience 2013


หลังจากได้ทดสอบ Mercedes-Benz A-Class ใหม่ครบทั้ง 4 สถานีแล้ว ก็มาถึงช่วงที่เรียกว่าเป็นไฮไลต์เลยก็ว่าได้ นั่นคือช่วงฮอตแล็บ ที่จะให้สื่อมวลชนนั่งสัมผัสสมรรถนะของ Mercedes-Benz A250 AMG Sport ใหม่ โดยให้ผู้ฝึกสอนชาวต่างชาติที่แต่ละท่านมีดีกรีนักแข่งระดับโลกมาขับขี่ในรูปแบบเหมือนกับการแข่งขันในสนาม ทำการปล่อยรถออกไปที่ละสองคัน ขับไล่กันพร้อมโชว์การแซงทั้งทางตรง หรือแม้กระทั้งแซงกันในโค้ง เรียกว่า Mercedes-Benz A250 AMG Sport ถึงแม้จะเป็นรถที่ถูกสร้างขึ้นมาใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน แต่เมื่อนำมาวิ่งในลักษณะแข่งขันในสนาม อย่างบอกว่าสมรรถนะทั้งระบบช่วงล่างรวมถึงพละกำลังเครื่องยนต์สามารถตอบสนองการขับขี่ได้ไม่แพ้กับรถแข่งในสนามเลยทีเดียว


ทดสอบ A250 AMG sport Mercedes-Benz A-Class Driving Experience 2013


ทีมงาน Auto-Thailand ขอสรุปแบบนี้ Mercedes-Benz A-Class ใหม่ รถยนต์ขนาดคอมแพ็คจากค่ายเยอรมนี ที่มาพร้อมความสปอร์ตหรูหรา สะดุดตาแก่ผู้พบเห็น รวมถึงสมรรถนะที่จัดเต็มทั้งพละกำลังเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง บวกกับระบบความปลอดภัยในสไตล์ดาวสามแฉก  ที่มีมาให้เลือกกันในแบบ  ถ้าชอบความสปอร์ต ขับขี่สนุกก็ไปคบกับ  A250 AMG Sport ส่วนถ้าขับขี่กันแบบชิลๆ ก็เลือกใช้  A180 Style ก็เพียงพอแล้ว แต่จากที่ทีมงาน Auto-Thailand ได้สัมผัสมากับมือขอบอกว่าเลือก A250 AMG Sport เถอะครับจ่ายทีเดียว...ได้ครบทุกด้านที่รถคันหนึ่งจะมีให้คุณ
 




TestDrive

พาไปลองขับ All New Toyota Prius HEV คันจริงในไทย (มีคลิป)
ORA Good Cat 500 ULTRA ขับหน้าด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 143 แรงม้า ออพชั่นแน่นๆ หนึ่งเดียวในกลุ่มที่ถอยจอดเองได้ (มีคลิป)
ลองขับ BYD SEAL ทั้ง 3 รุ่น Dynamic, Premium, AWD Performance รุ่นไหนขับดี น่าใช้กว่ากัน (มีคลิป)
Range Rover Sport ใหม่ PHEV 510 แรงม้า ชาร์จไฟวิ่ง EV ได้ด้วย (มีคลิป)
ทดสอบน้ำมัน Bangchak Hi Premium เบนซิน / ดีเซล ในงาน Feel The FUelTURE Today ที่สนามช้าง บุรีรัมย์ (มีคลิป)
ครั้งแรกกับ Civic Type R FL5 ที่สนามช้างฯ บุรีรัมย์ (มีคลิป)
ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ e:HEV RS กับ VTEC TURBO EL รุ่นไหนจะขับขี่ดีกว่ากัน ? (มีคลิป)
BYD ATTO 3 คันนี้ 6 เดือน วิ่งมาแล้ว 160,000 Km (มีคลิป)
รีวิว ISUZU MU-X 2023 (มีคลิป)
NEW MG4 ELECTRIC ขับสนุกกับมอเตอร์ไฟฟ้าขับหลัง (มีคลิป)
ลองขับ Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic วิ่งไฟฟ้าล้วน 1xx กิโล/1ชาร์จ (มีคลิป)
รีวิว MITSUBISHI PAJERO SPORT RALLIART แต่งครบจบจากโรงงาน (มีคลิป)
ลองมาแล้ว!!! Haval H6 PHEV 1 ชาร์จ วิ่ง EV ได้ 150 ก.ม. สบายๆ (มีคลิป)
ลองขับ BYD ATTO 3 อัตราเร่งดี ช่วงล่างหนึบ แบตใหญ่วิ่งได้ไกลกว่า (มีคลิป)
พาไปลอง ISUZU D-max Hilander 3.0 Ddi M AT (มีคลิป)
ลองขับ Mercedes-Benz C220d Avantgarde (W206) ปรับใหม่รอบคัน เครื่องใหม่ อัตราเร่งดี ช่วงล่างหนึบนุ่ม (มีคลิป)
ลองขับ Ford Ranger Wildtrak 2022 ปรับใหม่ทั้งคัน ออพชั่นจัดเต็ม (มีคลิป)
ขับ AMG GLE 53 ไปลอง EQS 450+ รถไฟฟ้าสุดล้ำ ชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งได้ 7 ร้อยกว่ากิโล (มีคลิป)
พาไปลุยแทร็คฝนที่สนามช้าง กับ Fortuner GR Sport CH-R GR Sport Cross GR Sport ใน GR Driving Experience (มีคลิป)
Subaru Outback กว้างนั่งสบาย เด่นที่ขับ 4 ล้อ มี EyeSight 4.0 ออพชั่นเพียบ ขับดี แต่...??? (มีคลิป)
ทดลองขับ All New TOYOTA VELOZ (มีคลิป)
รีวิวทดลองขับ HAVAL JOLION Hybrid SUV (มีคลิป)
พาไปลองขับ Camry 2.5 Sport ใหม่ มาแทน 2.0G เดิม จ่ายเพิ่ม 2 หมื่น คุ้มไหม??? (มีคลิป)
รีวิวทดลองขับ ORA Good Cat 400 Pro (มีคลิป)
รีวิวทดลองขับ Toyota Fortuner GR Sport ปรับช่วงล่าง ขับดีขึ้น แต่ค่าตัวแรงไปหน่อย (มีคลิป)
พาไปลอง YARIS X-URBAN และ YARIS รุ่นปรับปรุงใหม่ + กล่องคันเร่งไฟฟ้า Ecu Shop (มีคลิป)
รีวิวทดลองขับ Honda Accord eHEV TECH และ EL Turbo พร้อมอัตราเร่ง 0-100 ??? (มีคลิป)
พาไปลองขับ NISSAN TERRA 2021 (มีคลิป)
พาไปลองขับ All-new Honda Civic RS และ Civic EL+ ชุดแต่ง Modulo (มีคลิป)
รีวิว Honda city Hatchback e:HEV มีอะไรเด่น อะไรด้อย ??? (มีคลิป)
ครั้งแรกกับการลองขับ Haval H6 ในสนามบินหนองค้อ ชลบุรี (มีคลิป)
ทดลองขับ MG HS PHEV ด้วย EV MODE รอบกรุงจะไหวไหม??? (มีคลิป)
Mitsubishi Outlander PHEV ขับ 4 ล้อ ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว เสียบปลั๊กใช้งานได้ด้วย (มีคลิป)
Toyota Corolla CROSS 1.8 Hybrid Premium Safety มีดีอะไร ทำไมขายดี??? (มีคลิป)
พาไปลองขับ BMW 3 รุ่น 530e 330Li และ 520d (มีคลิป)
Mercedes-AMG CLA35 4MATIC ขับสนุกทั้งถนนจริงและสนามแข่ง!!! (มีคลิป)
ขับ SUZUKI CELERIO ไปเขาใหญ่ 27.4 กิโลลิตร ประหยัดพอไหม!!! (มีคลิป)
ลองขับ MAZDA MX-5 RF 2020 (มีคลิป)
ลองขับ Revo Rocco 2.8 4WD AT (มีคลิป)
รีวิวทดลองขับ All-new Mazda BT-50 ฝาแฝด Isuzu Dmax มีอะไรแตกต่างกันบ้าง ก่อนเปิดตัวเร็วๆนี้ (มีคลิป)
พาไปดู จุดเด่น-จุดด้อย Honda City Hatchback (มีคลิป)
ทดลองขับ Honda City e:HEV ซิตี้คาร์ Full Hybrid เด่นที่ความประหยัด อัตราเร่งดี มี Honda SENSING ออพชั่นแน่นๆ (มีคลิป)
ครั้งแรกกับการทดลองขับ Mitsubishi Outlander PHEV ปลั๊กอินไฮบริด (มีคลิป)
รีวิวทดลองขับ Porsche Taycan รถสปอร์ตไฟฟ้าเร็วแรงกว่าที่คิด!!! (มีคลิป)
พาไปลองขับ Nissan Navara 2021 ครบๆ 4 รุ่นที่มีให้ได้ลอง!!! (มีVDO)
ครั้งแรกกับการทดลองขับ ALL-NEW ISUZU MU-X โฉมใหม่ (มีVDO)
รีวิวทดสอบยางรถยนต์รุ่นใหม่ Bridgestone POTENZA Adrenalin RE004 (มีVDO)
พาไปลอง SUZUKI SWIFT GL MAX EDITION ขับแบบ Gymkhana ที่ Motor Sport Park สุวรรณภูมิ (มีVDO)
ทดลองขับ Mitsubishi XPANDER CROSS เสริมหล่อ เพิ่มออพชั่น คุ้มไหมกับราคาที่เพิ่มขึ้น? (มีVDO)
รีวิวทดลองขับ Mitsubishi Attrage อีโคคาร์ซีดาน 4 ประตู ออพชั่นเยอะค่าตัวไม่แรง... (มีVDO)
รีวิวทดลองขับ All-New Land Rover Defender 2020 (มีVDO)
รีวิวทดลองขับ Mitsubishi Mirage อีโคคาร์น้องเล็กที่น่าใช้อีกคัน (มีVDO)
ทดลองขี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 4 รุ่น จดทะเบียนได้ถูกต้อง จาก เอช เซม มอเตอร์ (มีVDO)
พาไปลองขับ TOYOTA COROLLA CROSS คุ้มค่าไหมกับราคานี้ (มีVDO)
รีวิวทดลองขับ Nissan Kicks e-Power เร่งดีแบบรถไฟฟ้า ขับดีกว่าที่คาด!!! (มีVDO)
รีวิว Honda CT125 ใหม่ ขี่ดีกว่าที่คิด กับราคาที่หลายคนบอกว่าแพงไปไหม? (มีVDO)
รีวิว All New YAMAHA NMAX 155 ปรับใหม่ทั้งคัน มีอะไรดีกว่าคู่แข่ง ? (มีVDO)
ลองขุมพลัง e-POWER ของ Nissan SERENA 2020 (มีVDO)
รีวิว Compact Duramax ผ้าดิสก์เบรกสำหรับรถกระบะบรรทุกหนัก เบรกมั่นใจ ระยะเบรกสั้นกว่า (มีVDO)
ลองอัตราเร่ง 0-100 ใน Honda City TURBO SV มีดีที่เครื่อง-เกียร์-ช่วงล่าง แต่ออพชั่นน้อยไปนิด คุ้มค่าไหมกับราคา 665,000 บาท (มีVDO)
ทดลองขับ Mazda 2 ใหม่ ปรับโฉมเสริมหล่อ เพิ่ม GVC Plus ขับสนุกใส่เต็มได้ทุกโค้งในสนามช้างฯ (มีVDO)
รีวิวทดลองขับ Audi A1 Sportback 35 TFSI S line (มีVDO)
ครั้งแรกกับการทดลองขับ Honda City 2020 เครื่อง 1.0 ลิตร VTEC TURBO ในสนามฮอนด้า อาร์แอนด์ดี ปราจีนบุรี (มีVDO)
รีวิวทดลองขับ All New Mazda CX-8 รุ่น Top เครื่องเบนซิน อัตราเร่งพอได้ มีดีที่ห้องโดยสารกว้างขวาง เบาะแถว 3 นั่งได้จริง แต่แอร์หลังไม่ค่อยเย็น... (มีVDO)
ทดลองขับ Nissan Leaf ขึ้นดอยอินทนนท์ด้วยการชาร์จครั้งเดียว ไปกลับได้...ไม่ต้องเรียกยานแม่มารับ!! (มีVDO)
ทดลองขับ Chevrolet Captiva 1.5 LS รุ่นเริ่มต้น และรุ่นท็อป Premier กว้างใหญ่กว่าทุกรุ่น แต่ออพชั่นยังขาดๆเกินๆกับราคาค่าตัวเกินล้านบาท (มีVDO)
ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 4WD ปรับโฉมเพิ่มออพชั่น ราคาบวกขึ้นนิดหน่อย
ครั้งแรกกับการทดลองขับ MG HS 2019 ใหม่ ก่อนเปิดตัว 25 ก.ย.นี้ (มีVDO)
ทดลองขับ All New Mazda 3 เปิดตัวราคาเริ่มต้นที่ 969,000 บาท (มีVDO)
ไปขับ Mercedes-AMG 14 รุ่น ในสนามช้าง แถมได้นั่ง Hot lap กับ เบิร์น ชไนเดอร์ แชมป์ DTM 5สมัย (มีVDO)
ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่ อัตราเร่งดีช่วงต้น-กลาง ช่วงล่างออกไปทางนุ่มหนึบ แต่ออพชั่นน้อยกว่าคู่แข่ง !!! (มีVDO)
ทดลองขับ NEW MG EXTENDER กระบะรุ่นแรกจากค่ายเอ็มจี...ออพชั่นเต็ม ช่วงล่างดี แต่อัตราเร่งออกตัวอืดไปนิด !!! (มีVDO)
ทดลองขับ HONDA ACCORD 1.5 เทอร์โบ แรงดี ขับสนุก ช่วงล่างแน่น แต่ option น้อยไปหน่อย (มีVDO)
คุ้มไหม? จ่ายเพิ่ม 9พัน กับ Suzuki CIAZ GL Plus (มีVDO)
MICHELIN Energy XM2+ เด่นเรื่องความเงียบกับระยะเบรกที่สั้นกว่า... (มีVDO)
พาไปลองโช้คอัพ SACHS ใน Benz C200 กับรถกระบะ D-Max (มีVDO)
ทดลองอัตราเร่ง 0-100 ของรถยนต์ไฟฟ้า 100% Nissan Leaf ใหม่ (มีVDO)
รีวิวรถสามล้อไฟฟ้า SEV MJ-800 (มีVDO)
ทดลองขับ Mitsubishi Triton ใหม่ ขับยาวๆทั้งทางเรียบ ทางฝุ่น ขึ้นลงเขา (มีVDO)
ทดลองขับ Honda Civic 1.5 Vtec Turbo RS ปรับโฉม เพิ่ม Honda SENSING (มีVDO)
ทดลองขับ Suzuki ERTIGA GX 1.5L 4AT ขับดีกว่าเดิม เบาะแถว 3 นั่งได้จริง (มีVDO)
ทดลองขับ ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10 ทั้ง 2 เครื่องยนต์ที่จะมาขายในบ้านเราที่สหรัฐอเมริกา (มีVDO) article
รีวิวทดลองใช้งาน Nanopulser กล่องเพิ่มประสิทธิภาพแบตเตอรี่จากประเทศญี่ปุ่น (มีVDO) article
ทดลองขับ BMW X4 xDrive20d M Sport แถมด้วย MINI John Cooper Works อีกหลายรุ่น ขับกันเต็มเหนี่ยวในสนามแก่งกระจาน (มีVDO)
ทดลองขับ Toyota Camry ใหม่ รุ่น 2.5G และ 2.5 HV Premium (มีVDO)
ขับ Mazda CX-5 ตามล่าแสงเหนือที่นอร์เวย์...กับ Mazda passion drive to the new horizon (มีVDO)
ทดลองขับ Honda Civic 1.8EL Rallye Red เด่นสะดุดตากว่าเดิม (มีVDO)
ทดลองขับ Mitsubishi Triton ใหม่ เด่นที่ช่วงล่าง เบาะหลังนั่งสบาย (มีVDO)
ทดลองขับ Ford Everest เครื่องยนต์ใหม่ เกียร์ใหม่ ขับกันยาวๆ กรุงเทพ-เขาค้อ (มีVDO)
ทดลองขับ Nissan Terra ใหม่ จะมีดีพอสู้กับเจ้าตลาดได้หรือไม่ !!! (มี VDO)
ทดลองขับ Hyundai Ioniq Electric รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% อัตราเร่งดี ช่วงล่างดี แต่.... (มีVDO)
ทดลองขับ Porsche Cayenne E-Hybrid เร็วแรงทันใจ หนึบแน่น ขับง่าย (มีVDO)
ทดลองขับ Ford Ranger Raptor กระบะบินได้!!! จะคุ้มไหม ?...กับราคาค่าตัว 1.699 ล้านบาท !!! (มีVDO)
ทดลองขับ Mazda CX-3 ใหม่ เครื่องยนต์ดีเซล และเบนซิน รุ่นไหนน่าใช้กว่ากัน ??? (มีVDO)
ทดลองขับ All New MG3 ปรับหน้าตา เครื่องเกียร์ใหม่ ตีนต้นอืดไปนิด แต่ได้ช่วงล่างหนึบๆ (มีVDO)
ทดลองขับ Honda HR-V ใหม่ มีอะไรเปลี่ยนแปลงปรับปรุงมาบ้าง (มีVDO)
ทดลองขับ Mitsubishi Xpander ใหม่ ห้องโดยสารกว้างขวาง เบาะแถว 3 นั่งได้จริง ช่วงล่างหนึบ แต่เครื่องอืดไปนิด (มีVDO)
ทดลองขับ BMW M2 Coupe และ M4 Coupe พร้อมอีก 5 รุ่นในกิจกรรม BMW Fleet Review 2018 (มีVDO)
ทดลองขับ Yamaha Grand Filano Hybrid อีกตัวเลือกกับรถใช้งานในราคาที่จับต้องได้



[1]

ความคิดเห็นที่ 1 (154555)

 อัตราการกินน้ำน้ำมัน ใช้น้ำมันอะไรคับ

ผู้แสดงความคิดเห็น yard วันที่ตอบ 2013-04-05 14:14:58 IP : 115.67.69.161


ความคิดเห็นที่ 2 (154842)

 Mercedes Benz มีรุ่นที่ยอดแย่ดังนี้

1. C-class (W204 ยกเว้น C63 AMG coupe,S204) ทุกรุ่น
2. CL-class (C215,C216) ทุกรุ่น
3. CLS-class (W219,W218) ทุกรุ่น รวมถึง CLS shooting brake ทุกรุ่น
4. E-class (W212 รวมถึง รุ่น coupe,S212,V212) ทุกรุ่น
5. G63 AMG : 3 km/liter in  city,1 km/liter on highway
6. GL-class (X164) ทุกรุ่น
7. GLK-class (X204) ทุกรุ่น
8. M-class (W163,W164) ทุกรุ่น
9. ML-class (W166) ทุกรุ่น
10. S-class (W221,S221,W222) ทุกรุ่น
11. SL-class (R231) ทุกรุ่น
12. SLK-class (R170,R171,R172) ทุกรุ่น
Mercedes Benz 12 รุ่นที่ว่าดังกล่าวเป็นรถเกาะถนนน้อย ท้ายปัด ลื่นไถลง่าย 1-5 กม. ต่อ ลิตรต่ำกว่า 1 กม. ต่อ ลิตร  โดย สาเหตุมาจากการใช้ฐานล้อหลังกว้างกว่าฐานล้อหน้าใน 11 รุ่น ยกเว้น ข้อ 5 ที่กล่าวถึง  และรวมถึงรุ่นที่ฐานล้อหลังกว้างกว่าฐานล้อหน้า ของ Mercedes Benz ทุกรุ่น รวมถึง AMG,Brabus,Lorinserกาะถนนน้อย ท้ายปัด ลื่นไถลง่าย 1-5 กม. ต่อ ลิตรต่ำกว่า 1 กม. ต่อ ลิตร
รวมถึงรุ่นที่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน L4 CGI Turbocharger, V6 CGI Bi turbo,V8 CGI Bi turbo,V12 Bi turbo พร้อม intercooler  ซึงรวมถึง AMG BRABUS LORINSER รวมถึงเครื่องยนต์เบนซิน ติด turbo พร้อม intercooler รวมถึงของ Mercedes Benz และ AMG,Brabus,Lorinser bi turbo พร้อม intercooler, tri turbo พร้อม intercooler ,quad turbo พร้อม intercooler ทุกเครื่อง ให้พลังขับเคลื่อนแรงม้า  แรงบิด ของเครื่องยนต์ไม่ต่อเนื่อง 1-5 กม. ต่อ ลิตร ต่ำกว่า 1 กม. ต่อ ลิตร ต่อให้ Blue Efficiency ที่ดับและติดเครื่องยนต์อัติโนมัติ ก็ไม่ช่วยการประหยัดเชื้อเพลิง
พร้อมกับห้องภายในคับแคบ หัวชนเพดานในเมือสูงเกิน 170 ซม.

ถ้าเป็นรถเกาะถนนน้อย ท้ายปัด ลื่นไถลง่าย ทีเกิดจาก ฐานล้อหลังกว้างกว่าฐานล้อหน้า รวมถึงใช้เครื่องยนต์เบนซิน ติด turbo พร้อม intercooler bi turbo พร้อม intercooler, 1-4 turbo พร้อม intercoolerทุกรุ่น ให้พลังขับเคลื่อนแรงม้า  แรงบิด ของเครื่องยนต์ไม่ต่อเนื่อง ทั้งสองที่กล่าวถึง จะได้อัตราสิ้นเปลื้องเชื้อเพลิง 1-3 กม. ต่อ ลิตร และ ต่ำกว่า 1 กม. ต่อ ลิตร

ผู้แสดงความคิดเห็น john mavel วันที่ตอบ 2013-07-09 12:22:42 IP : 124.120.126.121


ความคิดเห็นที่ 3 (155664)

 ฝากคลิก LIKE ที่ Fanpage Auto-Thailand นี้ด้วยครับ

https://www.facebook.com/AutoThailandweb

ผู้แสดงความคิดเห็น admin วันที่ตอบ 2013-07-31 22:11:01 IP : 101.108.143.232


ความคิดเห็นที่ 4 (163501)

 แน่นอนคงไม่มีสนใครสนรายงานสิ้นค้าที่ถูกไว้แบบความเห็นที่ 2

ผู้แสดงความคิดเห็น ไม่ระบุตัวตน (copty12-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2015-05-28 07:36:47 IP : 49.230.130.136


ความคิดเห็นที่ 5 (163571)

 ทุกยี่ห้อที่ใช้ฐานล้อหลังกว้างกว่าฐานล้อหน้า ฐานล้อหน้ากว้างกว่าฐานล้อหลังต่ำกว่า 10 มม. ใน RWD, AWD ฐานล้อหน้าเท่ากับฐานล้อหลัง มีสมรรถณะเกาะถนนต่ำ ท้ายปัด ลืนไถลง่าย ต่ำกว่า 1 ถึง 5 กม. ต่อ ลิตร ถาวร 

จบรายงาน

จาก

คลังข้อมูลทดสอบรถ

ยังไงก็ไม่มีใครสน

คัดลอกจากคลังข้อมูล

 

ผู้แสดงความคิดเห็น ไม่ระบุตัวตน (taweechai20-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2015-06-26 09:07:28 IP : 49.230.93.14


ความคิดเห็นที่ 6 (163617)

 CLA45 AMG และ A45 AMG ทุกคัน เป็นรถเกาะถนนน้อย ท้ายปัด ลืนไถล่ง่าย ต่ำกว่า 1 ถึง 3 กม. ต่อ ลิตร รวมถึงเครื่องยนต์เบนซิน หัวฉีดตรง เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอ 2.0 ลิตร แรงไม่ต่อเนื่อง พังง่าย

ภาครวมของ 2 รุ่นที่นอกเหนือ CLA45 AMG และ A45 AMG เป็นรถไม่เสถียรในการทรงตัว ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซินติด turbo intercooler แรงไม่ต่อเนื่อง พังง่าย ต่ำกว่า 1 ถึง 5 กม. ต่อ ลิตร

 

จาก

 

ข้อมูลทดสอบสมรรถณะของรุ่นดังกล่าว

 

จบรายงาน

ผู้แสดงความคิดเห็น ข้อมูล (taweechai20-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2015-07-20 09:48:40 IP : 49.230.228.78


ความคิดเห็นที่ 7 (163620)
รายงาน : ยานยนต์ในรุ่น Mercedes Benz มี 6 รูปแบบที่สอบตก จึงไม่เหมาะกับใช้ความเร็วมากกว่า 60 กม. ต่อ ชม. ถาวร
1. รถที่ฐานล้อหลังกว้างกว่าฐานล้อหน้า ทั้งหมดพร้อมระบบ FWD,RWD,AWD ในทุกยี่ห้อ เป็นรูปแบบเกาะถนนน้อย ท้ายปัด ลืนไถลง่าย ซึงเกิดขึ้นทุกความเร็ว มีอัตราสิ้นเปลื้องเชื้อเพลิง 1-5 กม. ต่อ ลิตร และ ต่ำกว่า 1 กม. ต่อ ลิตร
2. รถที่เครื่องยนต์เบนซิน ติด 1-4 turbo พร้อม intercooler ในทุกยี่ห้อ  เป็นรูปแบบที่ให้แรงม้า แรงบิด ไม่ต่อเนื่อง และประสิทธิภาพเของเครื่องยนต์เครื่องยนต์เบนซิน ติด 1-4 turbo พร้อม intercooler ในทุกยี่ห้อต่ำกว่าเครื่องยนต์เบนซินไม่ใช้ turbo
เครื่องยนต์เบนซิน ติด 1-4 turbo พร้อม intercooler ในทุกยี่ห้อ มีอัตราสิ้นเปลื้องเชื้อเพลิง 1-5 กม. ต่อ ลิตร และ ต่ำกว่า 1 กม. ต่อ ลิตร
3. รถที่ปราศจากไฟตัดหมอกหลัง ในทุกยีห้อ ทำให้ระบบไฟฟ้าภายในรถร่วนง่าย 1-5 กม. ต่อ ลิตร และ ต่ำกว่า 1 กม. ต่อ ลิตร ถ้ามีไฟตัดหมอกหน้าพร้อมไม่มีไฟตัดหมอกหลัง มีอัตราสิ้นเปลื้อง 1-3 กม. ต่อ ลิตร และต่ำกว่า 1 กม. ต่อ ลิตร ทำให้ระบบไฟฟ้าภายในรถร่วนง่ายกว่ารุ่นที่มีไฟตัดหมอกหลัง
4. เกียร์ CVT ทำให้สมรรถณะของรถอืด  มีอัตราสิ้นเปลื้องเชื้อเพลิง 1-5 กม. ต่อ ลิตร และต่ำกว่า 1 กม. ต่อ ลิตร
5. รถที่ฐานล้อหน้ากว้างกว่าฐานล้อหลัง ไม่เกิน 10 มม. หรือ ใช้ ต่ำกว่า 10 มม. ใน RWD.AWD ทั้งหมด ในทุกยี่ห้อ เป็นรูปแบบเกาะถนนเกาะถนนปานกลาง มีอัตราสิ้นเปลื้องเชื้อเพลิง 1-5 กม. ต่อ ลิตร และ ต่ำกว่า 1 กม. ต่อ ลิตร เนื่องจากมีอาการลืนไถลง่าย เมือใช้ทุกความเร็ว
 6. ฐานล้อหน้าเท่ากับฐานล้อหลัง ใน RWD,AWD,FWD ทุกยี่ห้อ ซึงเป็นรูปแบบเกาะถนนปานกลาง  ถือว่าเป็นรูปแบบที่มีอาการเสี่ยง ท้ายปัด เกาะถนนน้อย ลืนไถลง่ายในทุกความเร็ว ในทางโค้ง  เมื่อ เข้าโค้งด้วยทุกความเร็ว ใน  FWD มีอาการลืนไถล มีอาการ ลืนไถล ใน RWD,AWD ในช่วง ทุกความเร็ว.  มีอาการ ลืนไถล มีอาการ ลืนไถล
 ใน FWD   มีอัตราสิ้นเปลื้องเชื้อเพลิง 1-5 กม. ต่อ ลิตร และ ต่ำกว่า 1 กม. ต่อ ลิตร ในช่วงทุกความเร็ว ในช่วงความเร็วทุกความเร็ว มีอัตราสิ้นเปลื้องเชื้อเพลิง 1-5 กม. ต่อ ลิตร และต่ำกว่า 1 กม. ต่อ ลิตร ใน RWD,AWD
ถ้าใช้มากกว่า  0 ใน 6 ส่วนมืดของเกี่ยวข้องวิศวกรรมเครื่องจักรดังกล่าว  มีอัตราสิ้นเปลื้องเชื้อเพลิง 1-3 กม. ต่อ ลิตร และ ต่ำกว่า  1 กม. ต่อ ลิตร ซึงเป็นถาวร พังก่อนแบบไม่แน่นอน ไม่ว่ายี่ห้ออะไรก็ตาม
 
จาก
คลังข้อมูล
 
นี้เป็นรูปแบบพวกคนในแวดวงยานยนต์คิดสร้างตามของดังกล่าว แล้วไม่รับผิดชอบแล้วโกหกว่าเป็นของดี
ผู้แสดงความคิดเห็น ข้อมูล วันที่ตอบ 2015-07-22 19:26:06 IP : 49.230.207.202



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2011 All Rights Reserved.