dot dot
dot
dot



car2day



ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ ความแตกต่างที่ต้องลอง (มี VDO)

Auto-Thailand : หลังจากฮอนด้าได้เปิดตัว บริโอ้ อเมซ ในรูปแบบของรถยนต์อีโคคาร์ซีดาน 4 ประตู คันแรกของฮอนด้า และได้ดึงเอา บี้ เดอะสตาร์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในการสร้างสมการความสุข ซึ่งสามารถเรียกกระแสให้ผู้คนกลับมาสนใจในฮอนด้า บริโอ้ อเมซ โดยมียอดจองรถอยู่ในขั้นที่ว่าประสบความสำเร็จเลยก็ว่าได้ และทางค่ายฮอนด้าก็ไม่รอช้าจัดกิจกรรมทดสอบฮอนด้า บริโอ้ อเมซ สำหรับสื่อมวลชนสายยานยนต์ให้ได้สัมผัสสมรรถนะกับแบบเป็นทางการที่จังหวัดนครราชสีมา

ก่อนอื่นทีมงาน Auto-Thailand ขอพาสำรวจความเปลี่ยนแปลงรูปโฉมของ ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ กันก่อน ที่มองดูจากภายนอกแล้วอาจจะไม่แตกต่างอะไรกับ ฮอนด้า บริโอ้ แฮทช์แบ็ก 5 ประตู โดยเฉพาะด้านหน้า เรียกว่าถอดแบบกันมาเลย จะเริ่มมีความแตกต่างชัดเจนตั้งแต่เสากลาง ไปถึงเสาหลัง ตัวถังด้านท้าย และห้องเก็บสัมภาระท้ายที่ได้รับการออกแบบใหม่





ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ  ได้รับการออกแบบตามแนวคิด “สมาร์ท ไมโคร ลีมูซีน” ที่เน้นให้ความสำคัญสูงสูดต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสาร โดดเด่นด้วยดีไซน์  ปราดเปรียวคล่องตัวจากหน้าจรดท้าย แต่มีพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบาย ตอบสนองการขับขี่ได้อย่างสนุก ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และเป็นอีโคคาร์ที่มีความปลอดภัยครบครัน

ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ  ด้านหน้าโดยรวมแล้วจะเหมือนกับฮอนด้า บริโอ้ แฮทช์แบ็ก โดยไฟหน้ายังคงแบบเดิม ต่างกันที่กระจังหน้าได้รับการออกแบบให้ดูสปอร์ตขึ้น พร้อมกันชนหน้าสีเดียวกับตัวรถ  เมื่อมาที่ด้านข้างตัวรถเริ่มตั้งแต่กลางไปถึงท้ายรถ  มีการเพิ่มเส้นสายใหม่  เพื่อลดแรงต้านทานของอากาศ พร้อมกับให้ความโฉบเฉี่ยวไปในตัว


ทดสอบฮอนด้า บริโอ้ อเมซ

ทดสอบฮอนด้า บริโอ้ อเมซ


ส่วนด้านท้ายของ ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ เป็นส่วนที่ได้รับการออกแบบใหม่หมด แตกต่างไปจากบริโอ้ แฮทช์แบ็ก ด้วยไฟท้ายดีไซน์ใหม่ ที่ได้รับการออกแบบให้ขยายกว้างไปทางด้านข้างตัวถัง ให้ความสปอร์ตด้วยลายกราฟฟิก เมื่อส่องสว่างจะให้ความแปลกใหม่ ทำให้มีรูปลักษณ์ด้านท้ายโดดเด่นยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมคิ้วโครเมียมดีไซน์ใหม่ที่ดูแล้วลงตัวใช้ได้  ด้านตัวถังรถเพิ่มระยะฐานล้อหน้า-หลังให้ยาวขึ้นอีก 60 มิลลิเมตร เป็นการเพิ่มพื้นที่ห้องโดยสารและห้องเก็บสัมภาระให้กว้างขวางมากขึ้น  เรียกว่าให้พื้นที่ได้ไม่น้อยกว่ารถในระดับที่สูงกว่าเลยทีเดียว

ส่วนภายในนั้นเมื่อก้าวเข้าสู่ห้องโดยสารในตำแหน่งผู้ขับขี่ จะพบว่ารูปแบบก็ยังคงเป็นเช่นเดียวกับ ฮอนด้า บริโอ้ แฮทช์แบ็ก ไม่ว่าจะเป็นคอนโซลกลาง การจัดวางอุปกรณ์ รวมถึงวัสดุพลาสติกลวดลายคอนโซลก็ยังเหมือนเดิม เรียกว่าผิดคาดไปเหมือนกัน โดยทีมงานเราคิดว่าน่าจะมีการปรับปรุงในจุดนี้ แต่ก็มีจุดที่ได้รับการปรับปรุงในส่วนของแผงประตูตรงช่องเก็บของที่มีการเก็บงานได้เรียบร้อย ไม่เห็นสีพื้นของตัวถังแบบในฮอนด้า บริโอ้ แฮทช์แบ็ก  เบาะนั่งคู่หน้ายังคงรูปแบบเดิมให้ความกระชับนั่งสบายหุ้มด้วยผ้าลายเดิม


ทดสอบฮอนด้า บริโอ้ อเมซ

ทดสอบฮอนด้า บริโอ้ อเมซ

ทดสอบฮอนด้า บริโอ้ อเมซ


มากันที่ห้องโดยสารด้านหลัง ที่ให้ความกว้างขวาง ทั้งพื้นที่วางขา พื้นที่เหนือศีรษะ ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่าเหมือนกับฮอนด้า บริโอ้ แฮทช์แบ็ก ตรงนี้ขอบอกว่าค่อนข้างจะแตกต่างและทำได้ดีกว่าฮอนด้า บริโอ้ แฮทช์แบ็ก โดยมีการขยายขนาดเบาะนั่ง รวมถึงความหนา และรูปแบบให้โอบกระชับนั่งสบายกว้างขวางในแบบรถใหญ่  แต่ไม่สามารถพับแบบ 60:40 ได้ และจากการสอบถามทีมออกแบบของฮอนด้าได้รับคำตอบว่า ถ้าออกแบบให้พับ 60:40 ได้ จะต้องเสียพื้นที่ไปกับโครงสร้างตัวเบาะ ซึ่งจะทำให้เบาะแคบ และบางกว่านี้ที่อาจทำให้นั่งโดยสารได้ไม่สบายเท่าที่ควร 

ในส่วนของพื้นที่ห้องเก็บสัมภาระท้ายของฮอนด้า บริโอ้ อเมซ ได้รับการออกแบบให้มีพื้นที่ถึง 400  ลิตร บวกกับการออกแบบให้มีช่องเก็บของด้านใต้ระหว่างยางอะไหล่กับแผ่นปิดห้องสัมภาระท้ายอีก 20 ลิตร รวมแล้วเพียงพอและกว้างขวางไม่แพ้รถรุ่นสูงกว่าอย่างฮอนด้า ซิตี้เลยทีเดียว

อีกส่วนที่ได้รับการพัฒนาให้รองรับกับความกว้างขวางที่มากขึ้นก็คือ ระบบช่วงล่างที่มีการออกแบบปรับปรุงเพิ่มเติมจากตัวฮอนด้า บริโอ้ แฮทช์แบ็กอยู่ 2-3 จุด ทำให้มีการขับขี่ที่ดีขึ้น


ทดสอบฮอนด้า บริโอ้ อเมซ


ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ มาพร้อมเครื่องยนต์ SOHC i-VTEC ขนาด 1.2 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว 90 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ แรงบิดสูงสุด 110 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบ ส่งกำลังผ่าน 2 ระบบเกียร์ คือ เกียร์ธรรมดา  5 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติแบบ CVT  ที่มาพร้อมระบบควบคุมการเคลื่อนตัว พร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับความลาดเอียงของตัวรถ  โดยขณะที่รถยนต์เคลื่อนตัวด้วยความเร็วต่ำ ระบบจะช่วยรักษาระดับการเคลื่อนตัวให้อยู่ในระดับปกติ เมื่อผู้ขับขี่มีการเหยียบเบรกเพื่อหยุดรถ ระบบจะหยุดทำงาน เมื่อผู้ขับขี่ปล่อยเบรกระบบจะกลับมาทำงานปกติ ทั้งนี้เพื่อลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ไปในการเคลื่อนตัวอย่างเหมาะสมในขณะที่เหยียบเบรก หากมีการหยุดรถในที่ลาดเอียง เซ็นเซอร์จะตรวจจับระดับความลาดเอียงของรถ และระบบจะปรับระดับการทำงานให้มีการเคลื่อนตัวที่เหมาะสมเพื่อป้องกันการถอยหลัง


ทดสอบฮอนด้า บริโอ้ อเมซ


ช่วงทดสอบ ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ กับทีมงาน Auto-Thailand

หลังจากรับฟังบรรยายสรุปข้อมูลและเส้นทางการทดสอบฮอนด้า บริโอ้ อเมซ คณะทดสอบก็พร้อมออกเดินทางทดสอบ โดยการทดสอบจะแบ่งเป็นสองกลุ่ม กลุ่มแรกจะไปทำการทดสอบฮอนด้า บริโอ้ อเมซ ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ CVT ส่วนอีกกลุ่มทำการทดสอบฮอนด้า บริโอ้ อเมซ ในรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด โดยทีมงาน Auto-Thailand ได้ทดสอบในกลุ่มที่สอง

สำหรับรถฮอนด้า บริโอ้ อเมซ ในรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ตัวนี้เป็นรุ่นออพชั่น V ที่เรียกว่ามีอุปกรณ์ทุกอย่างครบเหมือนที่รุ่น TOP เกียร์ CVT มีมาเป็นมาตราฐาน โดยในการทดสอบให้วิ่งโดยใช้ระยะทางไม่มากอยู่บริเวณรีสอร์ทที่พัก


ทดสอบฮอนด้า บริโอ้ อเมซ

ทดสอบฮอนด้า บริโอ้ อเมซ


เริ่มการทดสอบในฮอนด้า บริโอ้ อเมซ ในรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด โดยทีมงาน Auto-Thailand ขอนั่งเป็นผู้โดยสารก่อน เรียกว่าความสะดวกสบายในห้องโดยสารจากฮอนด้า บริโอ้ อเมซ ทำได้น่าพอใจ เบาะนั่งด้านหน้านั่งสบาย พื้นที่โดยรอบก็ถือว่าใช้ได้  ส่วนในการนั่งโดยสารในด้านหลังที่จะบอกว่าแตกต่างและดีกว่าฮอนด้า บริโอ้ แฮทช์แบ็ก อย่างชัดเจนด้วยเบาะนั่งที่กว้างขวาง นั่งนุ่มขึ้น ด้วยการออกแบบให้มีความสูงกว่าเบาะนั่งคู่หน้าเพื่อการโดยสารที่สะดวกสบายขึ้น และอีกจุดหนึ่งที่สังเกตุได้เวลาที่เรานั่งโดยสารและพิงเบาะ ในส่วนของหลังคาจะคุมศีรษะพอดี (รถบางรุ่นศีรษะจะเลยไปอยู่ตรงส่วนของกระจกบานหลัง) บวกกับพื้นที่เหนือศีรษะก็มีพอสมควร ถ้าไม่ได้เป็นคนที่มีรูปร่างสูงใหญ่เกินไป รับรองว่านั่งได้อย่างสบาย ศีรษะไม่ชนเพดานเวลารถวิ่งผ่านคอสะพานแน่นอนครับ

และเมื่อถึงจุดเปลี่ยนผู้ขับขี่ ทีมงาน Auto-Thailand จึงได้สัมผัสสมรรถนะของเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 4 สูบ 90 แรงม้า กับระบบเกียร์ธรรมดาที่ให้การขับขี่ที่เรียกว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว อัตราเร่งสามารถที่จะเค้นออกมาได้ไม่ยากเย็นนัก พละกำลัง 90 แรงม้า กับน้ำหนักตัวถัง 935 กิโลกรัม เกือบลืมบอกไปว่า เรามีผู้ร่วมทดสอบทั้งคัน 3 คน บวกน้ำหนักเข้าไปก็ถือว่ายังให้อัตราเร่งที่น่าพอใจอยู่เหมือนกัน

ทั้งในส่วนของการปรับเปลี่ยนเกียร์ ที่คันเกียร์และระยะการเข้าเกียร์ในตำแหน่งต่างๆ ถือว่าให้ความสนุกในการขับขี่ ในขณะที่น้ำหนักของแป้นคลัตช์ที่เหยียบเบาแรงดี แต่คลัตช์ค่อนข้างสูงไปสักนิด ต้องอาศัยการใช้งานให้คุ้นชินเสียก่อนน่าจะสนุกกับการขับขี่ได้มากกว่านี้

สำหรับในเรื่องความเร็วนั้น  ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ ก็ถูกล็อกความเร็วไว้ที่ 145 กิโลเมตร/ชั่วโมง เช่นเดียวกับฮอนด้า บริโอ้ แฮทช์แบ็ก แต่ก็อย่างว่าครับ  เขาสร้างให้เป็นรถอีโคคาร์ ที่ส่วนใหญ่คงมีน้อยคนที่จะนำไปขับใช้งานในความเร็วสูงอย่างที่เราทดสอบ แต่ถ้าต้องการปลดล็อกก็คงไม่เกินความสามารถของช่างไทยหรอกครับ

มาถึงอีกความรู้สึกที่สัมผัสได้ และต่างออกปากชมกันหลายท่านที่ร่วมทดสอบ ก็คือ เรื่องของเสียงลมประทะที่น่าจะทำได้ดีกว่ารถรุ่นที่สูงกว่าหลายๆรุ่น เรียกว่าวิ่งกันด้วยความเร็วเสียงลมยังไม่สร้างความรำคาญให้ได้ยินเท่าไร  แต่เมื่อมานั่งโดยสารด้านหลัง จะมีเสียงล้อยางที่สุ้มล้อหลังรบกวนบ้าง ตรงนี้ถ้ามีการบุซับเสียงเพิ่มเข้าไปก็น่าจะหมดปัญหานี้ 


ทดสอบฮอนด้า บริโอ้ อเมซ

ทดสอบฮอนด้า บริโอ้ อเมซ


หลังจากพักรับประทานอาหารเที่ยงแล้ว ทีมงาน Auto-Thailand ก็ได้มีโอกาศในการทดสอบฮอนด้า บริโอ้ อเมซ เกียร์อัตโนมัติ CVT ในรุ่น TOP เช่นเคยเราขอเป็นผู้โดยสารก่อน สำหรับเส้นทางในการทดสอบจะใช้ระยะทางยาวกว่าในการทดสอบรุ่นเกียร์ธรรมดา โดยออกจากที่พัก แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท มุ่งหน้าไปยัง มหาวิหารหลวงพ่อโต บนถนนมิตรภาพ และวนกลับทางเดิมที่รีสอร์ท

ความรู้สึกจากการเป็นผู้โดยสารก็ไม่ต่างจากการนั่งโดยสารในฮอนด้า บริโอ้ อเมซ รุ่นเกียร์ธรรมดา แต่ด้วยเส้นทางที่ยาวกว่าทำให้เราสัมผัสถึงความสบายจากการนั่งโดยสารของเบาะนั่งหลังที่ได้รับการออกแบบปรับปรุงใหม่ที่ไม่เกิดความเมื่อยล้ายามที่ต้องนั่งนานๆ อาจมาจากตำแหน่งที่สูงขึ้นทำให้นั่งสบายกว่าเดิม

และเมื่อถึงจุดแวะพักที่มหาวิหารหลวงพ่อโต ทีมงาน Auto-Thailand จึงเปลี่ยนมาเป็นผู้ขับทดสอบ เริ่มออกตัวสัมผัสได้ถึงความแตกต่างจากอัตราเร่งของเครื่องยนต์ ซึ่งก็แน่นอนที่ระบบเกียร์อัตโนมัติจะมีอัตราเร่งที่ไม่เร้าใจเหมือนระบบเกียร์ธรรมดา แต่ก็ทำให้คิดถึงเวลาที่ต้องใช้งานในสภาพการจราจรที่ติดขัด รับรองว่าเกียร์อัตโนมัติยังไงก็ให้ความสะดวกสบายกว่า

เมื่อเริ่มออกมาสู่ถนนที่ค่อนข้างโล่ง จึงลองใช้ความเร็ว เรียกว่าการส่งพละกำลัง 90 แรงม้า ทำได้ราบลื่นพอสมควรกับระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT  ถ้าไม่ได้เป็นคนใจร้อนนักในบรรดาอีโคคาร์ด้วยกันถือว่าไม่เป็นสองรองใคร และเช่นเดิมที่ความเร็วปลายถูกล็อกไว้ที่ 145 กิโลเมตร/ชั่วโมง

และอีกระบบที่มีมาให้ใช้และช่วยในการขับขี่คือ ระบบควบคุมการเคลื่อนตัว พร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับความลาดเอียงของตัวรถ  ที่จะช่วยรักษาระดับการเคลื่อนตัวให้อยู่ในระดับปกติ  เมื่อขับขี่ในเส้นทางที่โค้ง คือระบบจะรักษาความเร็วในการขับเคลื่อน คล้ายๆกับระบบครูสคอนโทรล แต่ตรงนี้คงต้องใช้ความระมัดระวังซักหน่อย ถ้ายังไม่เคยชิน แต่ถ้าใช้งานบ่อยๆรู้จังหวะการทำงานของระบบก็จะขับขี่ได้อย่างสนุกขึ้น เนื่องจากความเร็วจะไม่ตกทำให้เรียกรอบการทำงานได้อย่างต่อเนื่อง โดยระบบนี้จะหยุดทำงาน  เมื่อผู้ขับขี่มีการเหยียบเบรกเพื่อหยุดรถ  และเมื่อผู้ขับขี่ปล่อยเบรกระบบนี้จะกลับมาทำงานปกติ


ทดสอบฮอนด้า บริโอ้ อเมซ

ทดสอบฮอนด้า บริโอ้ อเมซ


สำหรับการขับขี่ในทางยาวๆ ทำให้เราได้สัมผัสสมรรถนะของระบบช่วงล่างของฮอนด้า บริโอ้ อเมซ ที่ให้ความนุ่มหนึบในระดับหนึ่ง ทั้งเวลาในการขับขี่ในเส้นทางที่โค้ง หรือทางตรงก็ให้ความมั่นคงเกินตัวกับความเป็นอีโคคาร์ เช่นกันในเมื่อสนุกกับการขับขี่ไปข้างหน้า ในยามที่ต้องชลอความเร็วหรือหยุดรถ ระบบเบรกฮอนด้า บริโอ้ อเมซก็ไม่ทำให้ผิดหวังไว้ใจได้เช่นเคย

ฮอนด้าบริโอ้ อเมซ ใช้ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระ แม็กเฟอร์สันสตรัต พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังทอร์ชั่นบีมแบบ H-Shape ซึ่งเป็นระบบเดียวกับ ฮอนด้า บริโอ้ แฮทช์แบ็ก โดยมีความแตกต่างกันที่ได้รับการปรับความหนืดของช็อกแอบฯ และค่า K ของสปริงใหม่ พร้อมเพิ่มขนาดเหล็กกันโคลง ที่ทำให้สมรรถนะของระบบช่วงล่างของฮอนด้าบริโอ้ อเมซ ให้การขับขี่ที่มั่นใจขึ้น

ในด้านการบังคับควบคุมพวงมาลัย ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ ใช้ระบบพวงมาลัยไฟฟ้า EPS ที่ช่วยผ่อนแรง ขนาดของวงพวงมาลัยกำลังดี จับได้กระชับมือ โดยเวลาเราถอยจอดในที่แคบ หรือขับขี่ด้วยความเร็วต่ำ น้ำหนักในการบังคับควบคุมจะเบาแรง ทำให้ง่ายและสะดวกในการใช้งาน แต่เมื่อขับขี่ใช้ความเร็วสูงก็จะเพิ่มความหนืดขึ้นมาให้ความมั่นใจในการขับขี่ได้อย่างน่าพอใจ

และเรื่องของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ที่แน่นอนว่ารถในกลุ่มอีโคคาร์จะถูกบังคับด้วยข้อกำหนดอยู่แล้วว่าต้องมีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอย่างน้อย 20 กิโลเมตร/ลิตร ซึ่งส่วนใหญ่ทุกค่ายก็จะเคลมมาอยู่แล้วว่าทำได้ และเช่นเคยที่มาตรวัดของฮอนด้า บริโอ้ อเมซ ก็จะมีตัวช่วยบอกเราเวลาขับขี่ที่เรียกว่า ไฟแสดงผลการขับขี่แบบประหยัด ECO (จะแสดงขณะขับขี่ที่ความเร็วคงที่โดยที่รอบเครื่องและความเร็วสัมพันธ์กัน ช่วยให้ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ)


ทดสอบฮอนด้า บริโอ้ อเมซ

ทดสอบฮอนด้า บริโอ้ อเมซ


แต่ในการใช้งานจริง หรือว่าง่ายๆในการทดสอบครั้งนี้  ตลอดการขับขี่มีทั้งการเรียกอัตราเร่ง ลากเกียร์ดูรอบการทำงาน วิ่งขับขี่ด้วยความเร็วสูงจนถึงความเร็วสูงสุดที่ล็อกไว้ที่ 145 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยส่วนใหญ่น่าจะใช้ความเร็วไม่ต่ำกว่า 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง ก็ยังสามารถทำอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยได้ประมาณ 16-17 กิโลเมตร/ลิตร (มีผู้โดยสารรวม 3 คนตลอดการเดินทาง) ซึ่งก็ถือว่าน่าพอใจในตัวเลข  เนื่องจากในความเป็นจริงแล้ว คงจะมีน้อยคนที่นำไปใช้งานในแบบที่เราขับทดสอบ เพราะอย่าลืมว่าบางอย่างมันก็มีข้อจำกัดในการเป็นรถอีโคคาร์  แต่ก็ยังขอยืนยันว่า รถอีโคคาร์ขนาดเล็กในปัจจุบันนั้นสามารถไปได้ทุกทีที่รถทั่วไปเดินทางไปได้ครับ

ทีมงาน Auto-Thailand ขอสรุปแบบนี้ ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ อีโคคาร์ซีดานคันแรกจากฮอนด้า ที่ได้รับการพัฒนาจากฮอนด้า บริโอ้ แฮทช์แบ็ก รุ่นที่ผ่านไปมาหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นรูปโฉมภายนอกที่ปราดเปรียวขึ้น พื้นที่ภายในห้องโดยสาร ห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายที่กว้างขวาง บวกกับสมรรถนะจากเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 4 สูบ และระบบช่วงล่างที่ได้รับการพัฒนาสำหรับรถซีดาน ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ จึงน่าจะเป็นตัวสร้างสมการความสุขใหม่ ตัวเลือกแรกๆ ที่ไม่ควรมองข้ามเลยครับ


ทดสอบฮอนด้า บริโอ้ อเมซ

 




TestDrive

พาไปลองขับ All New Toyota Prius HEV คันจริงในไทย (มีคลิป)
ORA Good Cat 500 ULTRA ขับหน้าด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 143 แรงม้า ออพชั่นแน่นๆ หนึ่งเดียวในกลุ่มที่ถอยจอดเองได้ (มีคลิป)
ลองขับ BYD SEAL ทั้ง 3 รุ่น Dynamic, Premium, AWD Performance รุ่นไหนขับดี น่าใช้กว่ากัน (มีคลิป)
Range Rover Sport ใหม่ PHEV 510 แรงม้า ชาร์จไฟวิ่ง EV ได้ด้วย (มีคลิป)
ทดสอบน้ำมัน Bangchak Hi Premium เบนซิน / ดีเซล ในงาน Feel The FUelTURE Today ที่สนามช้าง บุรีรัมย์ (มีคลิป)
ครั้งแรกกับ Civic Type R FL5 ที่สนามช้างฯ บุรีรัมย์ (มีคลิป)
ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ e:HEV RS กับ VTEC TURBO EL รุ่นไหนจะขับขี่ดีกว่ากัน ? (มีคลิป)
BYD ATTO 3 คันนี้ 6 เดือน วิ่งมาแล้ว 160,000 Km (มีคลิป)
รีวิว ISUZU MU-X 2023 (มีคลิป)
NEW MG4 ELECTRIC ขับสนุกกับมอเตอร์ไฟฟ้าขับหลัง (มีคลิป)
ลองขับ Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic วิ่งไฟฟ้าล้วน 1xx กิโล/1ชาร์จ (มีคลิป)
รีวิว MITSUBISHI PAJERO SPORT RALLIART แต่งครบจบจากโรงงาน (มีคลิป)
ลองมาแล้ว!!! Haval H6 PHEV 1 ชาร์จ วิ่ง EV ได้ 150 ก.ม. สบายๆ (มีคลิป)
ลองขับ BYD ATTO 3 อัตราเร่งดี ช่วงล่างหนึบ แบตใหญ่วิ่งได้ไกลกว่า (มีคลิป)
พาไปลอง ISUZU D-max Hilander 3.0 Ddi M AT (มีคลิป)
ลองขับ Mercedes-Benz C220d Avantgarde (W206) ปรับใหม่รอบคัน เครื่องใหม่ อัตราเร่งดี ช่วงล่างหนึบนุ่ม (มีคลิป)
ลองขับ Ford Ranger Wildtrak 2022 ปรับใหม่ทั้งคัน ออพชั่นจัดเต็ม (มีคลิป)
ขับ AMG GLE 53 ไปลอง EQS 450+ รถไฟฟ้าสุดล้ำ ชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งได้ 7 ร้อยกว่ากิโล (มีคลิป)
พาไปลุยแทร็คฝนที่สนามช้าง กับ Fortuner GR Sport CH-R GR Sport Cross GR Sport ใน GR Driving Experience (มีคลิป)
Subaru Outback กว้างนั่งสบาย เด่นที่ขับ 4 ล้อ มี EyeSight 4.0 ออพชั่นเพียบ ขับดี แต่...??? (มีคลิป)
ทดลองขับ All New TOYOTA VELOZ (มีคลิป)
รีวิวทดลองขับ HAVAL JOLION Hybrid SUV (มีคลิป)
พาไปลองขับ Camry 2.5 Sport ใหม่ มาแทน 2.0G เดิม จ่ายเพิ่ม 2 หมื่น คุ้มไหม??? (มีคลิป)
รีวิวทดลองขับ ORA Good Cat 400 Pro (มีคลิป)
รีวิวทดลองขับ Toyota Fortuner GR Sport ปรับช่วงล่าง ขับดีขึ้น แต่ค่าตัวแรงไปหน่อย (มีคลิป)
พาไปลอง YARIS X-URBAN และ YARIS รุ่นปรับปรุงใหม่ + กล่องคันเร่งไฟฟ้า Ecu Shop (มีคลิป)
รีวิวทดลองขับ Honda Accord eHEV TECH และ EL Turbo พร้อมอัตราเร่ง 0-100 ??? (มีคลิป)
พาไปลองขับ NISSAN TERRA 2021 (มีคลิป)
พาไปลองขับ All-new Honda Civic RS และ Civic EL+ ชุดแต่ง Modulo (มีคลิป)
รีวิว Honda city Hatchback e:HEV มีอะไรเด่น อะไรด้อย ??? (มีคลิป)
ครั้งแรกกับการลองขับ Haval H6 ในสนามบินหนองค้อ ชลบุรี (มีคลิป)
ทดลองขับ MG HS PHEV ด้วย EV MODE รอบกรุงจะไหวไหม??? (มีคลิป)
Mitsubishi Outlander PHEV ขับ 4 ล้อ ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว เสียบปลั๊กใช้งานได้ด้วย (มีคลิป)
Toyota Corolla CROSS 1.8 Hybrid Premium Safety มีดีอะไร ทำไมขายดี??? (มีคลิป)
พาไปลองขับ BMW 3 รุ่น 530e 330Li และ 520d (มีคลิป)
Mercedes-AMG CLA35 4MATIC ขับสนุกทั้งถนนจริงและสนามแข่ง!!! (มีคลิป)
ขับ SUZUKI CELERIO ไปเขาใหญ่ 27.4 กิโลลิตร ประหยัดพอไหม!!! (มีคลิป)
ลองขับ MAZDA MX-5 RF 2020 (มีคลิป)
ลองขับ Revo Rocco 2.8 4WD AT (มีคลิป)
รีวิวทดลองขับ All-new Mazda BT-50 ฝาแฝด Isuzu Dmax มีอะไรแตกต่างกันบ้าง ก่อนเปิดตัวเร็วๆนี้ (มีคลิป)
พาไปดู จุดเด่น-จุดด้อย Honda City Hatchback (มีคลิป)
ทดลองขับ Honda City e:HEV ซิตี้คาร์ Full Hybrid เด่นที่ความประหยัด อัตราเร่งดี มี Honda SENSING ออพชั่นแน่นๆ (มีคลิป)
ครั้งแรกกับการทดลองขับ Mitsubishi Outlander PHEV ปลั๊กอินไฮบริด (มีคลิป)
รีวิวทดลองขับ Porsche Taycan รถสปอร์ตไฟฟ้าเร็วแรงกว่าที่คิด!!! (มีคลิป)
พาไปลองขับ Nissan Navara 2021 ครบๆ 4 รุ่นที่มีให้ได้ลอง!!! (มีVDO)
ครั้งแรกกับการทดลองขับ ALL-NEW ISUZU MU-X โฉมใหม่ (มีVDO)
รีวิวทดสอบยางรถยนต์รุ่นใหม่ Bridgestone POTENZA Adrenalin RE004 (มีVDO)
พาไปลอง SUZUKI SWIFT GL MAX EDITION ขับแบบ Gymkhana ที่ Motor Sport Park สุวรรณภูมิ (มีVDO)
ทดลองขับ Mitsubishi XPANDER CROSS เสริมหล่อ เพิ่มออพชั่น คุ้มไหมกับราคาที่เพิ่มขึ้น? (มีVDO)
รีวิวทดลองขับ Mitsubishi Attrage อีโคคาร์ซีดาน 4 ประตู ออพชั่นเยอะค่าตัวไม่แรง... (มีVDO)
รีวิวทดลองขับ All-New Land Rover Defender 2020 (มีVDO)
รีวิวทดลองขับ Mitsubishi Mirage อีโคคาร์น้องเล็กที่น่าใช้อีกคัน (มีVDO)
ทดลองขี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 4 รุ่น จดทะเบียนได้ถูกต้อง จาก เอช เซม มอเตอร์ (มีVDO)
พาไปลองขับ TOYOTA COROLLA CROSS คุ้มค่าไหมกับราคานี้ (มีVDO)
รีวิวทดลองขับ Nissan Kicks e-Power เร่งดีแบบรถไฟฟ้า ขับดีกว่าที่คาด!!! (มีVDO)
รีวิว Honda CT125 ใหม่ ขี่ดีกว่าที่คิด กับราคาที่หลายคนบอกว่าแพงไปไหม? (มีVDO)
รีวิว All New YAMAHA NMAX 155 ปรับใหม่ทั้งคัน มีอะไรดีกว่าคู่แข่ง ? (มีVDO)
ลองขุมพลัง e-POWER ของ Nissan SERENA 2020 (มีVDO)
รีวิว Compact Duramax ผ้าดิสก์เบรกสำหรับรถกระบะบรรทุกหนัก เบรกมั่นใจ ระยะเบรกสั้นกว่า (มีVDO)
ลองอัตราเร่ง 0-100 ใน Honda City TURBO SV มีดีที่เครื่อง-เกียร์-ช่วงล่าง แต่ออพชั่นน้อยไปนิด คุ้มค่าไหมกับราคา 665,000 บาท (มีVDO)
ทดลองขับ Mazda 2 ใหม่ ปรับโฉมเสริมหล่อ เพิ่ม GVC Plus ขับสนุกใส่เต็มได้ทุกโค้งในสนามช้างฯ (มีVDO)
รีวิวทดลองขับ Audi A1 Sportback 35 TFSI S line (มีVDO)
ครั้งแรกกับการทดลองขับ Honda City 2020 เครื่อง 1.0 ลิตร VTEC TURBO ในสนามฮอนด้า อาร์แอนด์ดี ปราจีนบุรี (มีVDO)
รีวิวทดลองขับ All New Mazda CX-8 รุ่น Top เครื่องเบนซิน อัตราเร่งพอได้ มีดีที่ห้องโดยสารกว้างขวาง เบาะแถว 3 นั่งได้จริง แต่แอร์หลังไม่ค่อยเย็น... (มีVDO)
ทดลองขับ Nissan Leaf ขึ้นดอยอินทนนท์ด้วยการชาร์จครั้งเดียว ไปกลับได้...ไม่ต้องเรียกยานแม่มารับ!! (มีVDO)
ทดลองขับ Chevrolet Captiva 1.5 LS รุ่นเริ่มต้น และรุ่นท็อป Premier กว้างใหญ่กว่าทุกรุ่น แต่ออพชั่นยังขาดๆเกินๆกับราคาค่าตัวเกินล้านบาท (มีVDO)
ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 4WD ปรับโฉมเพิ่มออพชั่น ราคาบวกขึ้นนิดหน่อย
ครั้งแรกกับการทดลองขับ MG HS 2019 ใหม่ ก่อนเปิดตัว 25 ก.ย.นี้ (มีVDO)
ทดลองขับ All New Mazda 3 เปิดตัวราคาเริ่มต้นที่ 969,000 บาท (มีVDO)
ไปขับ Mercedes-AMG 14 รุ่น ในสนามช้าง แถมได้นั่ง Hot lap กับ เบิร์น ชไนเดอร์ แชมป์ DTM 5สมัย (มีVDO)
ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่ อัตราเร่งดีช่วงต้น-กลาง ช่วงล่างออกไปทางนุ่มหนึบ แต่ออพชั่นน้อยกว่าคู่แข่ง !!! (มีVDO)
ทดลองขับ NEW MG EXTENDER กระบะรุ่นแรกจากค่ายเอ็มจี...ออพชั่นเต็ม ช่วงล่างดี แต่อัตราเร่งออกตัวอืดไปนิด !!! (มีVDO)
ทดลองขับ HONDA ACCORD 1.5 เทอร์โบ แรงดี ขับสนุก ช่วงล่างแน่น แต่ option น้อยไปหน่อย (มีVDO)
คุ้มไหม? จ่ายเพิ่ม 9พัน กับ Suzuki CIAZ GL Plus (มีVDO)
MICHELIN Energy XM2+ เด่นเรื่องความเงียบกับระยะเบรกที่สั้นกว่า... (มีVDO)
พาไปลองโช้คอัพ SACHS ใน Benz C200 กับรถกระบะ D-Max (มีVDO)
ทดลองอัตราเร่ง 0-100 ของรถยนต์ไฟฟ้า 100% Nissan Leaf ใหม่ (มีVDO)
รีวิวรถสามล้อไฟฟ้า SEV MJ-800 (มีVDO)
ทดลองขับ Mitsubishi Triton ใหม่ ขับยาวๆทั้งทางเรียบ ทางฝุ่น ขึ้นลงเขา (มีVDO)
ทดลองขับ Honda Civic 1.5 Vtec Turbo RS ปรับโฉม เพิ่ม Honda SENSING (มีVDO)
ทดลองขับ Suzuki ERTIGA GX 1.5L 4AT ขับดีกว่าเดิม เบาะแถว 3 นั่งได้จริง (มีVDO)
ทดลองขับ ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10 ทั้ง 2 เครื่องยนต์ที่จะมาขายในบ้านเราที่สหรัฐอเมริกา (มีVDO) article
รีวิวทดลองใช้งาน Nanopulser กล่องเพิ่มประสิทธิภาพแบตเตอรี่จากประเทศญี่ปุ่น (มีVDO) article
ทดลองขับ BMW X4 xDrive20d M Sport แถมด้วย MINI John Cooper Works อีกหลายรุ่น ขับกันเต็มเหนี่ยวในสนามแก่งกระจาน (มีVDO)
ทดลองขับ Toyota Camry ใหม่ รุ่น 2.5G และ 2.5 HV Premium (มีVDO)
ขับ Mazda CX-5 ตามล่าแสงเหนือที่นอร์เวย์...กับ Mazda passion drive to the new horizon (มีVDO)
ทดลองขับ Honda Civic 1.8EL Rallye Red เด่นสะดุดตากว่าเดิม (มีVDO)
ทดลองขับ Mitsubishi Triton ใหม่ เด่นที่ช่วงล่าง เบาะหลังนั่งสบาย (มีVDO)
ทดลองขับ Ford Everest เครื่องยนต์ใหม่ เกียร์ใหม่ ขับกันยาวๆ กรุงเทพ-เขาค้อ (มีVDO)
ทดลองขับ Nissan Terra ใหม่ จะมีดีพอสู้กับเจ้าตลาดได้หรือไม่ !!! (มี VDO)
ทดลองขับ Hyundai Ioniq Electric รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% อัตราเร่งดี ช่วงล่างดี แต่.... (มีVDO)
ทดลองขับ Porsche Cayenne E-Hybrid เร็วแรงทันใจ หนึบแน่น ขับง่าย (มีVDO)
ทดลองขับ Ford Ranger Raptor กระบะบินได้!!! จะคุ้มไหม ?...กับราคาค่าตัว 1.699 ล้านบาท !!! (มีVDO)
ทดลองขับ Mazda CX-3 ใหม่ เครื่องยนต์ดีเซล และเบนซิน รุ่นไหนน่าใช้กว่ากัน ??? (มีVDO)
ทดลองขับ All New MG3 ปรับหน้าตา เครื่องเกียร์ใหม่ ตีนต้นอืดไปนิด แต่ได้ช่วงล่างหนึบๆ (มีVDO)
ทดลองขับ Honda HR-V ใหม่ มีอะไรเปลี่ยนแปลงปรับปรุงมาบ้าง (มีVDO)
ทดลองขับ Mitsubishi Xpander ใหม่ ห้องโดยสารกว้างขวาง เบาะแถว 3 นั่งได้จริง ช่วงล่างหนึบ แต่เครื่องอืดไปนิด (มีVDO)
ทดลองขับ BMW M2 Coupe และ M4 Coupe พร้อมอีก 5 รุ่นในกิจกรรม BMW Fleet Review 2018 (มีVDO)
ทดลองขับ Yamaha Grand Filano Hybrid อีกตัวเลือกกับรถใช้งานในราคาที่จับต้องได้



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2011 All Rights Reserved.