dot dot
dot
dot



car2day



โตโยต้า จัดศึกดวลลูกหวายเซปักตะกร้อ “วีโก้ คัพ 2012”

นายนิกร ประเสริฐสม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ นายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.เฉลิม ชัยวัชราภรณ์ อุปนายกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย และ นายสนิท แย้มเกษร ผู้อำนวยการ สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน แถลงข่าวการจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์ประเทศไทย  “วีโก้ คัพ 2012” เมื่อวันที่   16 สิงหาคม ศกนี้ ที่ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย
    

วีโก้ คัพ 2012


บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด   มีนโยบายในการส่งเสริมและสนับสนุนการกีฬาของประเทศอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ระดับเด็กและเยาวชนจนถึงระดับอาชีพ ด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาและให้การสนับสนุนในหลากหลายรูปแบบ อาทิ ส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปะมวยไทย ด้วยการจัดการแข่งขันมวยไทยมาราธอน “วีโก้ สมาร์ท” – จัดการแข่งขันรถยนต์ “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต” -- จัดการแข่งขันฟุตบอล   “โตโยต้า ลีกคัพ” และการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ “โตโยต้า พรีเมียร์คัพ” ตลอดจนให้การสนับสนุนสมาคมกีฬา พัฒนาศักยภาพนักกีฬา เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่การแข่งขัน อาทิ การเป็นผู้ให้การสนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการแก่ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ระยะเวลา 3 ปี เป็นต้น


วีโก้ คัพ 2012


สำหรับกีฬาเซปักตะกร้อ โตโยต้า ได้ร่วมมือกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย และ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์ประเทศไทย “วีโก้ คัพ” มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2550 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากีฬาตะกร้อของประเทศ ยกระดับมาตรฐานการแข่งขันไปสู่ระดับอาชีพ สร้างนักกีฬารุ่นใหม่เข้าเสริมทัพนักกีฬาทีมชาติ ตลอดจนส่งเสริมการออกกำลังกาย และส่งเสริมให้เยาวชนได้แสดงความสามารถเชิงกีฬาอย่างสร้างสรรค์ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาประสบความสำเร็จ มีนักกีฬาให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก และมีนักกีฬาที่สร้างผลงานโดดเด่นจากการแข่งขันจนได้รับการคัดเลือกให้ก้าวสู่ทำเนียบนักกีฬาทีมชาติ


วีโก้ คัพ 2012


นายนิกร ประเสริฐสม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า “โตโยต้า ให้ความสำคัญกับการพัฒนา และส่งเสริมการกีฬาของประเทศ ต่อเนื่องมาโดยตลอด ทั้งในด้านการจัดการแข่งขันและสนับสนุนกิจกรรมของกีฬา สำหรับกีฬาเซปักตะกร้อนั้นถือเป็นกีฬาพื้นบ้านที่เป็นเอกลักษณ์ของชาติไทย อันมีนักกีฬาที่เปี่ยมศักยภาพ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ จากการแข่งขันในระดับนานาชาติมาโดยตลอด”

นายนิกร กล่าวต่อไปว่า “โตโยต้า จึงได้จัดการแข่งขันเซปักตะกร้อ “วีโก้ คัพ 2012” ขึ้น โดยในปีนี้ถือเป็นครั้งที่ 5 ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนหลักการแข่งขัน สมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากีฬาตะกร้อของไทยและยกระดับมาตรฐานการแข่งขันสู่ระดับอาชีพ พร้อมเป็นโอกาสในการเฟ้นหานักกีฬารุ่นใหม่ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมชาติ ตลอดจนเปิดโอกาสให้เยาวชน ได้แสดงความสามารถเชิงกีฬา อย่างสร้างสรรค์ และใช้เวลาว่าง ให้เกิดประโยชน์”

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่
- ประเภท ประชาชนทั่วไป
- ประเภท นักเรียนชาย อายุไม่เกิน 16 ปี
- ประเภท นักเรียนหญิง อายุไม่เกิน 16 ปี

คณะกรรมการคัดเลือกนักกีฬา และทีมตัวแทนประจำจังหวัด ประกอบด้วย
- การกีฬาแห่งประเทศไทย
- สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานประจำจังหวัด
- ชมรมตะกร้อประจำจังหวัด

การแข่งขันในรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค แบ่งเป็น 4 ภาค ได้แก่
- ภาคเหนือ
- ภาคอีสาน
- ภาคใต้
- ภาคกลาง พร้อมกรุงเทพฯและปริมณฑล

โดยทำการคัดเลือกทีมชนะอันดับที่ 1 – 3 ในแต่ละประเภท เป็นตัวแทนประจำภาค จำนวนภาคละ 9 ทีม รวมทั้งสิ้น 36 ทีม เข้าไปทำการแข่งขันรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม ศกนี้ ที่กรุงเทพมหานคร

รางวัลการแข่งขัน ประกอบด้วย
- แชมป์ประเทศไทย ประเภทประชาชนทั่วไป – ได้รับรถกระบะ “ไฮลักซ์ วีโก้ สมาร์ทแค็บ พรีรันเนอร์ 2.5E ABS” มูลค่า 709,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและเงินสด 40,000 บาท

- แชมป์ประเภทนักเรียนชาย – หญิง อายุไม่เกิน 16 ปี –ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินทุนการศึกษา ทีมละ 40,000 บาท
นอกจากนี้ยังมีเงินบำรุงทีมมอบให้ทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันในทุกระดับ
รวมมูลค่ารางวัลการแข่งขันทั้งสิ้น 2,764,000 บาท

“นอกจากนี้ โตโยต้ายังได้จัดให้มีคลินิคฝึกสอนตะกร้อโดยนักกีฬาทีมชาติให้แก่เยาวชนตามภูมิภาคต่างๆ ในช่วงระหว่างการจัดการแข่งขัน รวมถึงมีการมอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือกโดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวนทั้งสิ้น 50 โรงเรียนทั่วประเทศ เพื่อมีส่วนช่วยจุดประกายและสร้างโอกาสให้แก่เยาวชน ในการพัฒนาเพื่อวงการกีฬาตะกร้อของไทยในอนาคต”
         
“การให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขัน เซปัคตะกร้อ วีโก้ คัพ 2012 ในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เราภูมิใจจัดขึ้น เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 50 ปี โตโยต้า กับการดำเนินงานในประเทศไทย ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีส่วนช่วยส่งเสริมสังคมไทย ด้วยการพัฒนากีฬาตะกร้อให้เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย และสร้างนักกีฬาดาวรุ่งเข้าสู่วงการอย่างต่อเนื่องดังเช่นที่ผ่านมา” นายนิกรกล่าวในที่สุด

ร่วมสืบสานตำนานตะกร้อไทย ชม และเชียร์ การแข่งขันตะกร้อ “วีโก้ คัพ 2012”
รอบคัดเลือก ระดับภูมิภาค
- ภาคอีสาน  13 – 16 กันยายน   นครราชสีมา
- ภาคเหนือ  27 – 30 กันยายน   พิษณุโลก
- ภาคใต้  11 – 14 ตุลาคม  สุราษฎร์ธานี
- ภาคกลาง  25 – 28 ตุลาคม  ชลบุรี

นัดชิงชนะเลิศ
- ชิงแชมป์ประเทศไทย 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม   กรุงเทพมหานคร




PR News

มาสด้าชวนลูกค้าส่งภาพความประทับใจกับรถมาสด้า แชร์ประสบการณ์ความสุข “You and Mazda Moments”
ลามิน่า สานต่อ โครงการ “ลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 23 ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ พร้อมระบบสาธารณูปโภค จ.ขอนแก่น
มาสด้าจัดหนักจัดเต็มให้ส่วนลด 120,000 บาท ฟรีบัตรเติมน้ำมัน 30,000 บาท
MMS ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร มอบรางวัลรถยนต์ เปอโยต์ 2008 แก่ผู้โชคดี จากแคมเปญฉลองครบรอบ 15 ปี
มาสด้าชวนคนไทยสละรถโมเดลของเล่นเติมฝันเยาวชน กับกิจกรรม “The Memorable Love of Cars”
NETA ประเทศไทย แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่คุมตลาดเมืองไทย
MG SKILL CONTEST บททดสอบทักษะการบริการ เพื่อเป้าหมายสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าทั่วประเทศ
“โกลด์ อินทิเกรท” ขยายอาณาจักรโชว์รูม GAC AION แห่งใหม่ ถนนพิบูลสงคราม
Autoclik “Re-Grand Opening” 3 สาขา เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พร้อมไส้กรอง เริ่มต้น 399 บาท ตั้งแต่ 1-7 ก.พ. 67 พร้อมโปรโมชั่นสุดปัง 7 วันเท่านั้น !!!
เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จัดงาน BENZ BKK CERTIFIED EXPO รวมเมอร์เซเดส-เบนซ์ กว่า 100 คัน พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ
Tesla เปิดตัว Experience Store แห่งใหม่ ณ สยามพารากอน พร้อมการเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ เชื่อมโยงให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบทั้งหน้าร้านและออนไลน์
“กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย” ร่วมมือ “มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์” ประกาศความสำเร็จ 7 ปี โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ตามแนวพระราชดำริ พื้นที่ลุ่มน้ำน่าน
โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันไทยสนับสนุนการแข่งขัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024”
“ซูซูกิ” เดินหน้าโครงการ “SUZUKI Cause We Care” มอบส่วนลด 30% ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
Carro ขยาย 2 สาขาใหม่กิ่งแก้ว & ติวานนท์ ลั่นกลองชัย! ฉลองความสำเร็จคว้ากำไร สูงถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
CHANGAN ส่งมอบรถยนต์ ‘DEEPAL L07 และ DEEPAL S07’ ล็อตแรก ถึงมือลูกค้าชาวไทยในงาน “Touch the Future : Drive With DEEPAL”
ACG ประชาสัมพันธ์ บริษัทย่อยทั้ง 2 แห่ง ฮอนด้ามะลิวัลย์ (ผู้จำหน่ายฮอนด้า) และ Autoclik (ธุรกิจ Fast-Fit) เข้าร่วมมาตรการ “EASY E-RECEIPT” ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 67
มาสด้าพร้อมลุยรับศักราชใหม่ปีมังกรทอง ชูนโยบายดูแลลูกค้าเต็มรูปแบบ พุ่งเป้าเติบโตอย่างยั่งยืนด้านการขายและการบริการ
อีซูซุเดินหน้าจัดโครงการประกวดวาดภาพดิจิทัล “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2566” ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท
“GR FESTIVAL 2023” Car Performance Show สุดยิ่งใหญ่แห่งปี! เพื่อ “สร้างความสุขให้กับทุกคน – Produce Happiness for All” จากโตโยต้า
NETA ประกาศพร้อมผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในไทยไตรมาสแรกปี 2567 ส่ง NETA V-II รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% คันแรก ออกจากสายพานการผลิตจากโรงงานในประเทศไทย
เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผยยอดจองสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในงาน Motor Expo 2023 ที่ 3,524 คัน นำโดย ORA 07, ORA Good Cat และ HAVAL JOLION
จี๊ป ประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งท้ายปี ‘Jeep Final Call Open House’ ชวนทดลองขับรถยนต์สายพันธุ์แกร่ง พร้อมโอกาสสุดท้าย รับข้อเสนอเดียวกับ Motor Expo 2023
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งมอบ ORA 07 รถยนต์สปอร์ตคูเป้สมรรถนะสูงให้กับลูกค้ากลุ่มแรกของประเทศไทยในงาน Motor Expo 2023
โตโยต้า เปิดโครงการประกวดวาดภาพระบายสี “โตโยต้า รถยนต์ในฝัน” “TOYOTA Dream Car Art Contest 2024” ชิงถ้วยพระราชทานฯ
เอ็มจี ร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยช่วงปีใหม่ ปล่อยแคมเปญตรวจเช็กรถฟรีก่อนเดินทาง
เครือซีพี โตโยต้า และ CJPT ประกาศความสำเร็จในการสนับสนุนเป้าหมาย การลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนหลากมิติ ทั้งด้านพลังงาน ด้านข้อมูล และด้านการเดินทาง ในงานประชุมระดับโลก COP28
ยูโอบีจับมือฉางอาน หนุนขยายตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั่วอาเซียน
All New Triton มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนของรถยนต์ใหม่ โดย ASEAN NCAP



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2011 All Rights Reserved.