dot dot
dot
dot



car2day



โตโยต้าร่วมเปิดตัวสภาธุรกิจโลกเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน WBCSD กรุงเทพฯ

โตโยต้าร่วมเปิดตัวสภาธุรกิจโลกเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน WBCSD กรุงเทพฯ โดยองค์กรที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้เห็นชอบร่วมกัน  ที่จะดำเนินโครงการคมนาคมอย่างยั่งยืน 2.0 ได้จัดพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือกับสภาธุรกิจโลกเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างเป็นทางการ และได้จัดตั้งคณะกรรมการบริหารโครงการฯ กรุงเทพฯ นำโดย นายไมเคิล ฟาฮี ผู้อำนวยการสภาธุรกิจโลกเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน  นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ รองปลัดกระทรวงคมนาคม นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.ต. นิพนธ์ เจริญผล รองผู้บัญชาการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และ นายนินนาท ไชยธีรภิญโญ ตัวแทนบริษัทสมาชิกสภาธุรกิจโลกเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โครงการคมนาคมอย่างยั่งยืน 2.0 โครงการกรุงเทพฯ (รองประธานกรรมการ บริษัท  โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด) เพื่อขับเคลื่อนโครงการฯ ให้บรรลุวัตถุประสงค์อย่างราบรื่น โดยมีแขกผู้มีเกียรติจากภาครัฐและเอกชนเข้าร่วม


โตโยต้า,สภาธุรกิจโลกเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน,WBCSD,สภาธุรกิจโลก,โครงการคมนาคมอย่างยั่งยืน 2.0

โตโยต้า,สภาธุรกิจโลกเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน,WBCSD,สภาธุรกิจโลก,โครงการคมนาคมอย่างยั่งยืน 2.0

โตโยต้า,สภาธุรกิจโลกเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน,WBCSD,สภาธุรกิจโลก,โครงการคมนาคมอย่างยั่งยืน 2.0

โตโยต้า,สภาธุรกิจโลกเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน,WBCSD,สภาธุรกิจโลก,โครงการคมนาคมอย่างยั่งยืน 2.0


สภาธุรกิจโลกเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ได้เริ่มโครงการคมนาคมอย่างยั่งยืน 2.0 ในปี 2556 โดยมีสมาชิกทั้งสิ้น 15 บริษัท ร่วมขับเคลื่อนโครงการฯ ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู บีพี บริดจสโตน Brisa เดมเลอร์ Deutsche-Bahn ฟอร์ด ฟูจิสึ ฮอนด้า มิชลิน นิสสัน พีรารี่ เชลล์ โตโยต้า และโฟล์คสวาเกน ซึ่งมีกำหนดระยะเวลา 3 ปี โดยมุ่งเน้นที่จะเร่งและขยายวิธีการแก้ปัญหาการคมนาคมอย่างยั่งยืน โดยอาศัยระบบการจัดการและเทคโนโลยีล่าสุด เพื่อปรับปรุงการเดินทางและคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น โดยจำแนกเมืองต่างๆ ทั่วโลกออกเป็น 6 กลุ่มย่อย ตามลักษณะเฉพาะของการสัญจร และคัดเลือกเมืองทั้งหมด 6 เมือง เพื่อใช้เป็นเมืองสาธิตในการพัฒนาแนวทางการดำเนินการสำหรับการคมนาคมอย่างยั่งยืนร่วมกับรัฐบาลของเมืองนั้นๆ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ด้วยความปรารถนาที่จะนำมาซึ่งคำตอบที่ดีกว่าของการคมนาคมอย่างยั่งยืน ซึ่งกรุงเทพฯ ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 6 เมืองสาธิต โดยได้รับความร่วมมือจากบริดจสโตน ฟอร์ด ฟูจิสึ ฮอนด้า นิสสัน เชลล์ และโตโยต้า  
 
สภาธุรกิจโลกเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โครงการคมนาคมอย่างยั่งยืน 2.0 โครงการกรุงเทพฯจะมุ่งเน้นการทำงานบนเสาหลัก 5 ประการดังนี้

1) เป้าให้การแก้ปัญหาการจราจรติดขัดมีความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งเนื่องจากปัญหาดังกล่าวเป็นประเด็นใหญ่ที่สุดสำหรับการเดินทางในกรุงเทพมหานคร

2) พัฒนาแนวทางการดำเนินงานสำหรับการสร้างสังคมที่มีหลายรูปแบบภายในปี 2562 และปีต่อๆ ไป เมื่อระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่สามารถเปิดใช้งานได้

3) หาจำนวนผลข้างเคียงในการปรับปรุงการจราจรที่ติดขัดโดยการใช้ตัวชี้วัดการเคลื่อนไหวที่พัฒนาโดยสภาธุรกิจโลกเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

4) พัฒนาแผนธุรกิจสำหรับการร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนโดยมีเป้าหมายในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้คน

5) ดำเนินการทดลองทางสังคมเพื่อจำลองผลกระทบจากมาตรการภายในปี 2558 เพื่อการเรียนรู้และพัฒนาแนวทางการปฏิบัติในปี 2562 และปีต่อๆ ไป

ด้วยความร่วมมือระหว่างกระทรวงคมนาคม กรุงเทพมหานคร กองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รถไฟฟ้าบีทีเอส การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (MRTA) ตัวแทนภาคธุรกิจสาทรและสีลม และบริษัทสมาชิกสภาธุรกิจโลกเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทำให้โครงการคมนาคมอย่างยั่งยืน 2.0 มีการนำวิธีการแก้ปัญหาที่มีความหลากหลายมาผสมผสานกัน เพื่อโน้มน้าวพฤติกรรมการเดินทางของผู้คนให้มีความเป็นไปได้ ก่อให้เกิดการสร้างคุณค่าและธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งนำไปสู่ผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมและวงจรการเติบโตทางเศรษฐกิจ

โครงการนี้จะเริ่มที่ถนนสาทรและบริเวณโดยรอบ เพื่อสาธิตให้เห็นสิ่งที่สามารถทำได้ และจะขยายตัวไปยังพื้นที่ส่วนอื่นๆ ของกรุงเทพฯ ซึ่งวิธีแก้ปัญหาต่างๆ จะถูกทดลองนำไปใช้ รวมถึงการส่งเสริมนโยบายจอดและสัญจร เวลาทำงานที่ยืดหยุ่นได้ การใช้รถบัสรับส่งที่จุดต่างๆ และการทำให้การจราจรคล่องตัว ซึ่งความพิเศษของโครงการนี้คือการพัฒนาและการใช้งานแบบจำลองการจราจรของกรุงเทพฯ โดยนำมุมมองแบบ “ภาพมุมสูง” มาใช้เพื่อการปรับปรุงและจัดลำดับความสำคัญให้กับวิธีการแก้ปัญหาที่มีหลากหลาย

การทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จ จะมีส่วนช่วยกระตุ้นให้เมืองอื่นๆ ที่กำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายแบบเดียวกัน สามารถขยายผลและค้นพบวิธีการแก้ไขปัญหาจากโครงการดังกล่าว ทำให้กรุงเทพฯ มีส่วนสำคัญในการพัฒนาสังคมโลกให้เจริญรุ่งเรืองและยืนหยัดอย่างมั่นคงตลอดไป


Wbcsd  คืออะไร
 
The World Business Council for Sustainable Development (Wbcsd) หรือสภาธุรกิจโลกเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน คือ องค์กรผู้นำ CEO ที่มีความคิดก้าวไกลในการเร่งผลักดันประชาคมธุรกิจโลกเพื่อพัฒนาแผนในอนาคตทั้งด้านธุรกิจ สภาพสังคม ตลอดจนสภาพแวดล้อมให้มีการพัฒนาที่ยั่งยืน   ในการร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องและสมาชิกในโครงการ ทาง Wbcsd ได้นำเสนอกรอบความคิดในการเป็นผู้นำที่น่าเลื่อมใสและเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพเพื่อแก้ปัญหาในเชิงโครงสร้างและสามารถนำไปปรับใช้ได้จริง อีกทั้งความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างสมาชิกในโครงการยังเป็นตัวผลักดันให้เกิดการปรับเปลี่ยนแผนนโยบายที่จะเป็นประโยชน์ในการแก้ปัญหาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนอีกด้วย

Wbcsd  ได้จัดสภาที่ปรึกษาสำหรับสมาชิกกว่า 200 กลุ่มธุรกิจทั่วโลก ซึ่งมีรายได้รวมมากกว่า 7 ล้านล้านดอลลาร์อเมริกา เพื่อปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มความสามารถ และพัฒนาเครื่องมือโดยใช้นวัตกรรมใหม่ๆเพื่อยกสถานภาพให้ดีขึ้น  และทาง Wbcsd ยังได้รับประโยชน์จากการเชื่อมโยงเครือข่ายของสภาธุรกิจระดับภูมิภาคและนานาชาติ 60 ประเทศ รวมทั้งองค์กรอื่นๆที่เข้าร่วม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นประเทศกำลังพัฒนา




PR News

นิสสันสนับสนุน “นาวารา PRO-4X” ร่วมภารกิจดับไฟป่าต่อเนื่องปีที่ 3 ร่วมสร้างฝายชะลอน้ำเพิ่มความชื้นและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม
‘MGC-ASIA’ ประกาศแผนยุทธศาสตร์ปี 2567 สร้าง New S-curve ผนึกกำลังกลุ่ม ปตท. ตั้ง NEO MOBILITY ASIA รุกธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร
CHANGAN Thailand กางแผน ตั้งเป้า ส่งมอบรถ Deepal 3,000 คัน ในประเทศไทย
SVOLT เปิดสายการผลิตแพ็คแบตเตอรี่ครั้งแรกของประเทศไทย เตรียมส่งมอบเป็นชิ้นส่วนหลักในรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเกรท วอลล์ มอเตอร์ มีนาคมนี้
EVme ส่งมอบ AION ES ครบ 100 คัน เดินหน้าพลิกโฉมระบบขนส่งสาธารณะอย่างต่อเนื่อง
MGC-ASIA ผนึกกำลังกลุ่มอรุณ พลัส ภายใต้กลุ่ม ปตท. เตรียมจัดตั้ง นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย รุกธุรกิจจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร วางเป้านำไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต
แรงทะลุจอ!! อีซูซุร่วมกับ เอส เอฟ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา Digital Sound Check ชุดใหม่ล่าสุด “Gotta Xross The Line แรง ทะลุเวิร์ส”
เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดงาน GWM Partner Meeting 2024 ผนึกกำลังเครือข่ายพันธมิตร ตั้งเป้าก้าวขึ้นสู่ Top 3 แบรนด์ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในไทยภายในปี 2569
ยางโตโยไทร์ เดินหน้าสนับสนุนมอเตอร์สปอร์ตไทย!! ร่วมสนับสนุน TOYO TIRES RACING CAR THAILAND 2024 พร้อมร่วมฉลองรางวัลแชมป์ถ้วยพระราชทานฯ สุดยิ่งใหญ่
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ฉลองครบรอบ 3 ปี พร้อมตั้งเป้าสู่ Top 3 ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในไทยภายในปี 2569
มาสด้าชวนลูกค้าส่งภาพความประทับใจกับรถมาสด้า แชร์ประสบการณ์ความสุข “You and Mazda Moments”
ลามิน่า สานต่อ โครงการ “ลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 23 ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ พร้อมระบบสาธารณูปโภค จ.ขอนแก่น
มาสด้าจัดหนักจัดเต็มให้ส่วนลด 120,000 บาท ฟรีบัตรเติมน้ำมัน 30,000 บาท
MMS ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร มอบรางวัลรถยนต์ เปอโยต์ 2008 แก่ผู้โชคดี จากแคมเปญฉลองครบรอบ 15 ปี
มาสด้าชวนคนไทยสละรถโมเดลของเล่นเติมฝันเยาวชน กับกิจกรรม “The Memorable Love of Cars”
NETA ประเทศไทย แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่คุมตลาดเมืองไทย
MG SKILL CONTEST บททดสอบทักษะการบริการ เพื่อเป้าหมายสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าทั่วประเทศ
“โกลด์ อินทิเกรท” ขยายอาณาจักรโชว์รูม GAC AION แห่งใหม่ ถนนพิบูลสงคราม
Autoclik “Re-Grand Opening” 3 สาขา เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พร้อมไส้กรอง เริ่มต้น 399 บาท ตั้งแต่ 1-7 ก.พ. 67 พร้อมโปรโมชั่นสุดปัง 7 วันเท่านั้น !!!
เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จัดงาน BENZ BKK CERTIFIED EXPO รวมเมอร์เซเดส-เบนซ์ กว่า 100 คัน พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ
Tesla เปิดตัว Experience Store แห่งใหม่ ณ สยามพารากอน พร้อมการเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ เชื่อมโยงให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบทั้งหน้าร้านและออนไลน์
“กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย” ร่วมมือ “มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์” ประกาศความสำเร็จ 7 ปี โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ตามแนวพระราชดำริ พื้นที่ลุ่มน้ำน่าน
โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันไทยสนับสนุนการแข่งขัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024”
“ซูซูกิ” เดินหน้าโครงการ “SUZUKI Cause We Care” มอบส่วนลด 30% ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
Carro ขยาย 2 สาขาใหม่กิ่งแก้ว & ติวานนท์ ลั่นกลองชัย! ฉลองความสำเร็จคว้ากำไร สูงถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
CHANGAN ส่งมอบรถยนต์ ‘DEEPAL L07 และ DEEPAL S07’ ล็อตแรก ถึงมือลูกค้าชาวไทยในงาน “Touch the Future : Drive With DEEPAL”
ACG ประชาสัมพันธ์ บริษัทย่อยทั้ง 2 แห่ง ฮอนด้ามะลิวัลย์ (ผู้จำหน่ายฮอนด้า) และ Autoclik (ธุรกิจ Fast-Fit) เข้าร่วมมาตรการ “EASY E-RECEIPT” ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 67
มาสด้าพร้อมลุยรับศักราชใหม่ปีมังกรทอง ชูนโยบายดูแลลูกค้าเต็มรูปแบบ พุ่งเป้าเติบโตอย่างยั่งยืนด้านการขายและการบริการ
อีซูซุเดินหน้าจัดโครงการประกวดวาดภาพดิจิทัล “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2566” ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2011 All Rights Reserved.