dot dot
dot
dot



car2day



TR TRANSFORMER II คว้ารางวัลชนะเลิศนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2560 จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

รถยนต์ตรวจการณ์ TR TRANSFORMER II ได้รับรางวัลชนะเลิศ ด้านเศรษฐกิจ จากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิโดยคัดเลือกผลงานที่มีลักษณะของนวัตกรรมที่เด่นชัดและก่อให้เกิดผลดีต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศเพื่อเชิดชูเกียรติแก่ผู้สร้างนวัตกรรมที่ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย ในการประกวดรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2560 ซึ่งมีผู้เข้าประกวดทั้งหมด 90 กว่าผลงาน รางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลเกียรติสูงสุดแห่งวงการนวัตกรรมไทย ยังไม่มีรถยนต์บริษัทไหนหรือรถยนต์ประเภทใดเคยได้รับรางวัลชนะเลิศมาก่อน รางวัลดังกล่าวเป็นเครื่องยืนยันให้เห็นว่ารถยนต์ตรวจการณ์ TR TRANSFORMER II เป็นนวัตกรรมที่ สร้างความภูมิใจให้กับบริษัทไทยรุ่ง และคนไทยมีความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นด้านนวัตกรรม จนได้รับรางวัลชนะเลิศ ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติในปีแห่งการเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 ของไทยรุ่ง


TR TRANSFORMER II,รางวัลชนะเลิศนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2560,สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ,กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี


แนวคิดในการพัฒนารถยนต์ TR TRANSFORMER เนื่องจากบริษัทฯ เล็งเห็นว่าตลาดรถยนต์ตรวจการณ์อเนกประสงค์ หรือรถยนต์ที่ใช้ในภารกิจทางการทหาร และหน่วยงานราชการต่าง ๆ ในขณะนั้นยังไม่มีผู้ผลิตในประเทศไทย ที่สามารถผลิตได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล ส่วนใหญ่จึงเป็นการนำเข้ารถยนต์จากต่างประเทศ ซึ่งมีราคาแพง และค่าบำรุงรักษาสูง ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือประเทศให้ประหยัดงบประมาณ และลดการสูญเสียเงินตราจากการนำเข้ารถยนต์ที่มีราคาแพงจากต่างประเทศ  บริษัทฯ จึงได้คิดพัฒนารถยนต์ตรวจการณ์ โดยพัฒนาขึ้นตามความต้องการของผู้ใช้งานที่มีความหลากหลายต่างจากรถทั่วไป โดยการนำเอาโครงสร้างของรถยนต์บรรทุกปิกอัพ (pick up) ที่มีการผลิตขายในประเทศมาพัฒนาออกแบบผลิตตัวถังใหม่ทั้งหมดให้สามารถใช้งานได้หลากหลายภารกิจ ทั้งเป็นรถยนต์นั่งทั่วไป และรถอเนกประสงค์สำหรับภารกิจทางการทหาร และภารกิจพิเศษของหน่วยงานราชการต่าง ๆ ซึ่งมีคุณภาพเทียบเท่ารถยนต์นำเข้ามาจากต่างประเทศ และมีอรรถประโยชน์มากกว่า ออกแบบให้ขนาดใหญ่กว่า มีฟังชั่นการใช้งานหลากหลาย เพราะสามารถนั่งโดยสารได้ 5- 11 ที่นั่ง ในราคาประหยัด ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับผู้บริโภคคนไทยเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังเป็นรถยนต์ที่มีความสมบูรณ์แบบได้มาตรฐานสากล ที่ง่ายในการซ่อมแซมและบำรุงรักษา มีค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมต่ำ เพราะใช้ชิ้นส่วนหลักเช่นเดียวกันกับรถปิกอัพทั่วไป  และยังสามารถดัดแปลงให้สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เช่น  รถที่ใช้ในการเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD), รถบังคับการควบคุม DRONE, รถติดตั้งอุปกรณ์ถ่ายทอดสด TV, รถพยาบาลฉุกเฉินภาคสนาม, รถบรรเทาสาธารณะภัย, รถควบคุมระบบสื่อสาร เป็นต้น จนสามารถส่งออกไปขายยังต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย ศรีลังกา ได้กว่า 200 คัน และมีแผนที่จะส่งออกไปอีกหลายประเทศในอาเซียน


TR TRANSFORMER II,รางวัลชนะเลิศนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2560,สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ,กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

TR TRANSFORMER II,รางวัลชนะเลิศนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2560,สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ,กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี     TR TRANSFORMER II,รางวัลชนะเลิศนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2560,สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ,กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

TR TRANSFORMER II,รางวัลชนะเลิศนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2560,สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ,กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี


ทั้งนี้เมื่อปลายปี 2559 ที่ผ่านมา รถยนต์ตรวจการณ์ TR TRANSFORMER II ยังได้รับการคัดเลือกให้ขึ้นทะเบียนบัญชีนวัตกรรมไทย โดยสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีของผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ที่จะสามารถเข้าถึง หน่วยงานราชการ และ รัฐวิสาหกิจให้สามารถจัดซื้อจัดจ้างจากผู้ขายหรือผู้ให้บริการที่มีรายชื่อตามบัญชีนวัตกรรมไทยโดยวิธีการพิเศษได้ 

นายสมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ได้คิดค้นพัฒนารถตรวจการณ์ รุ่นนี้ให้มีคุณสมบัติเหนือกว่า คู่แข่ง รถ PPV ทั่วไปในประเทศ เพราะเป็นรถตรวจการณ์รุ่นเดียว ที่เกิดจากการพัฒนานวัตกรรมของคนไทย ซึ่งจะเป็นนวัตกรรมต้นแบบในการพัฒนารถยนต์ประเภทต่าง ๆ ในอนาคตของบริษัท เช่น รถ Special Purpose ต่างๆ, รถยนต์ไฟฟ้า, รถมินิบัส และรถบัสไฟฟ้า เป็นต้น เพื่อให้สอดคล้องและก้าวทันการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมยุค 4.0  ที่เน้นการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ และการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า ซึ่งสามารถนำไปสู่เป้าหมายที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นผู้นำและเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมต่อตัวถัง และผลิตยานยนต์เฉพาะทาง (Special Purpose Automobile) ในอาเซียน และเอเชีย เช่น รถบัส, รถมินิบัส, รถพยาบาล, รถดับเพลิง, รถบรรทุกเพื่อการขนส่งประเภทต่างๆ เป็นต้น ดังนั้น การพัฒนารถยนต์ TR TRANSFORMER II จึงก่อให้เกิดประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจและสังคมของชาติเป็นอย่างยิ่ง โดยพิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นในวันที่ 5 ตุลาคม 2560 ซึ่งเป็นวันนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2560 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค


TR TRANSFORMER II,รางวัลชนะเลิศนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2560,สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ,กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี


ในเร็วๆ นี้ บริษัทฯ จะจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อเป็นการฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 พร้อมเปิดตัวรถ TR TRANSFORMER II รุ่นพิเศษ 50 ปี ซึ่งเป็น Limited Edition สำหรับในช่วงฉลองครบรอบ 50 ปีเท่านั้น

 



PR News

มาสด้าชวนลูกค้าส่งภาพความประทับใจกับรถมาสด้า แชร์ประสบการณ์ความสุข “You and Mazda Moments”
ลามิน่า สานต่อ โครงการ “ลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 23 ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ พร้อมระบบสาธารณูปโภค จ.ขอนแก่น
มาสด้าจัดหนักจัดเต็มให้ส่วนลด 120,000 บาท ฟรีบัตรเติมน้ำมัน 30,000 บาท
MMS ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร มอบรางวัลรถยนต์ เปอโยต์ 2008 แก่ผู้โชคดี จากแคมเปญฉลองครบรอบ 15 ปี
มาสด้าชวนคนไทยสละรถโมเดลของเล่นเติมฝันเยาวชน กับกิจกรรม “The Memorable Love of Cars”
NETA ประเทศไทย แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่คุมตลาดเมืองไทย
MG SKILL CONTEST บททดสอบทักษะการบริการ เพื่อเป้าหมายสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าทั่วประเทศ
“โกลด์ อินทิเกรท” ขยายอาณาจักรโชว์รูม GAC AION แห่งใหม่ ถนนพิบูลสงคราม
Autoclik “Re-Grand Opening” 3 สาขา เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พร้อมไส้กรอง เริ่มต้น 399 บาท ตั้งแต่ 1-7 ก.พ. 67 พร้อมโปรโมชั่นสุดปัง 7 วันเท่านั้น !!!
เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จัดงาน BENZ BKK CERTIFIED EXPO รวมเมอร์เซเดส-เบนซ์ กว่า 100 คัน พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ
Tesla เปิดตัว Experience Store แห่งใหม่ ณ สยามพารากอน พร้อมการเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ เชื่อมโยงให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบทั้งหน้าร้านและออนไลน์
“กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย” ร่วมมือ “มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์” ประกาศความสำเร็จ 7 ปี โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ตามแนวพระราชดำริ พื้นที่ลุ่มน้ำน่าน
โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันไทยสนับสนุนการแข่งขัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024”
“ซูซูกิ” เดินหน้าโครงการ “SUZUKI Cause We Care” มอบส่วนลด 30% ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
Carro ขยาย 2 สาขาใหม่กิ่งแก้ว & ติวานนท์ ลั่นกลองชัย! ฉลองความสำเร็จคว้ากำไร สูงถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
CHANGAN ส่งมอบรถยนต์ ‘DEEPAL L07 และ DEEPAL S07’ ล็อตแรก ถึงมือลูกค้าชาวไทยในงาน “Touch the Future : Drive With DEEPAL”
ACG ประชาสัมพันธ์ บริษัทย่อยทั้ง 2 แห่ง ฮอนด้ามะลิวัลย์ (ผู้จำหน่ายฮอนด้า) และ Autoclik (ธุรกิจ Fast-Fit) เข้าร่วมมาตรการ “EASY E-RECEIPT” ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 67
มาสด้าพร้อมลุยรับศักราชใหม่ปีมังกรทอง ชูนโยบายดูแลลูกค้าเต็มรูปแบบ พุ่งเป้าเติบโตอย่างยั่งยืนด้านการขายและการบริการ
อีซูซุเดินหน้าจัดโครงการประกวดวาดภาพดิจิทัล “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2566” ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท
“GR FESTIVAL 2023” Car Performance Show สุดยิ่งใหญ่แห่งปี! เพื่อ “สร้างความสุขให้กับทุกคน – Produce Happiness for All” จากโตโยต้า
NETA ประกาศพร้อมผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในไทยไตรมาสแรกปี 2567 ส่ง NETA V-II รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% คันแรก ออกจากสายพานการผลิตจากโรงงานในประเทศไทย
เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผยยอดจองสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในงาน Motor Expo 2023 ที่ 3,524 คัน นำโดย ORA 07, ORA Good Cat และ HAVAL JOLION
จี๊ป ประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งท้ายปี ‘Jeep Final Call Open House’ ชวนทดลองขับรถยนต์สายพันธุ์แกร่ง พร้อมโอกาสสุดท้าย รับข้อเสนอเดียวกับ Motor Expo 2023
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งมอบ ORA 07 รถยนต์สปอร์ตคูเป้สมรรถนะสูงให้กับลูกค้ากลุ่มแรกของประเทศไทยในงาน Motor Expo 2023
โตโยต้า เปิดโครงการประกวดวาดภาพระบายสี “โตโยต้า รถยนต์ในฝัน” “TOYOTA Dream Car Art Contest 2024” ชิงถ้วยพระราชทานฯ
เอ็มจี ร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยช่วงปีใหม่ ปล่อยแคมเปญตรวจเช็กรถฟรีก่อนเดินทาง
เครือซีพี โตโยต้า และ CJPT ประกาศความสำเร็จในการสนับสนุนเป้าหมาย การลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนหลากมิติ ทั้งด้านพลังงาน ด้านข้อมูล และด้านการเดินทาง ในงานประชุมระดับโลก COP28
ยูโอบีจับมือฉางอาน หนุนขยายตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั่วอาเซียน
All New Triton มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนของรถยนต์ใหม่ โดย ASEAN NCAP



Copyright © 2011 All Rights Reserved.