dot dot
dot
dot



car2day



“ไทยเร้นท์อะคาร์ฯ” ย้ำผู้นำอันดับหนึ่งธุรกิจรถเช่า

“ไทยเร้นท์อะคาร์ฯ” รถเช่าแบรนด์ไทย ประกาศเป็นผู้นำอันดับหนึ่งรถเช่าในประเทศไทย โดยมีจำนวนรถให้บริการแก่ลูกค้าทั่วประเทศกว่า 7,000 คัน ถือเป็นบริษัทที่มีรถยนต์มากที่สุดในสมาคมรถเช่าไทย ประกาศเตรียมรุกตลาดรถเช่า เดินหน้าใช้ระบบแฟรนไชส์เป็นเครื่องมือการขยายตลาด รองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) จัดแคมเปญส่งเสริมการขายหวังดึงลูกค้ารายย่อยเพิ่ม
 

ไทยเร้นท์อะคาร์


นายสุขุม ธรรมณีวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเร้นท์อะคาร์ (1978) จำกัด บริษัทรถเช่าครบวงจรของไทย ที่ให้บริการมานานกว่า 35 ปี เปิดเผยว่า จากความสำเร็จในการเป็นผู้นำอันดับหนึ่ง รถเช่าในประเทศไทย ที่มีจำนวนรถให้บริการแก่ลูกค้าทั่วประเทศกว่า 7,000 คัน ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทที่มีรถยนต์มากที่สุดในสมาคมรถเช่าไทย

ที่สำคัญ บริษัทรถเช่าโดยส่วนใหญ่จะแบ่งประเภทการเช่ารถออกเป็น 2 ประเภท คือ การเช่าระยะยาว   ซึ่งเป็นการเช่าจากองค์กร และการเช่าระยะสั้น  เป็นการเช่าเพื่อการท่องเที่ยว หรือเดินทางเพื่อการทำงานระยะสั้นๆ โดยแต่ละบริษัทจะเน้นเป็นประเภทใดประเภทหนึ่ง แต่สำหรับ ไทยเร้นท์อะคาร์ ฯ จะเน้นทำตลาดทั้ง 2 ประเภท

สำหรับรายได้ในปี 2555 ที่ผ่านมา ไทยเร้นท์อะคาร์ ฯ มีรายได้รวม 1,200 ล้านบาท เกิดจากบริการให้เช่ารถยนต์ประมาณ 4,500 คัน  1 ใน 5 มาจากรายได้ระยะสั้น หรือลูกค้ารายย่อย  รายได้โดยรวมโตขึ้น 10 % จากปีก่อนหน้านี้

ส่วนในปี 2556 ไทยเร้นท์อะคาร์ ฯ ตั้งเป้ามีรายได้รวมอยู่  1,600 ล้านบาท จากจำนวนรถยนต์เช่าทั้งสิ้น 8,000 คัน ซึ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้นเกิดจากการขยายการลงทุน และความสามารถในการขยายตลาดมากขึ้น อาทิ การลงทุนขยายสาขาเพิ่ม หรือการลงทุนใหม่

นอกจากนี้ ในส่วนของสาขาการให้บริการยังครอบคลุมพื้นที่สำคัญๆ และเป็นที่รู้จักแก่กลุ่มผู้บริโภคทั่วไป โดยได้เปิดสาขาใหม่ล่าสุดบนสนามบินสุวรรณภูมิเพิ่มขึ้น จากเดิมที่มีสาขาอยู่ที่ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่, พัทยา, หัวหิน, เชียงใหม่, เชียงราย, ขอนแก่น, อุดรธานี, ภูเก็ต, สมุย,  เขาหลัก และกระบี่ ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ตามหัวเมืองใหญ่ๆ และย่านใจกลางเมือง ในอนาคตมีแผนจะเปิดที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี พิษณุโลก และอุบลราชธานี ภายในสิ้นปีนี้ และเพิ่มจำนวนรถเพื่อรองรับตลาดระยะสั้นอีก 20 % ซึ่งจะใช้งบลงทุนสาขาใหม่ สาขาละ 25 ล้านบาท

สำหรับแผนงานการตลาดปีนี้ มุ่งเน้นเจาะตรงไปยังกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปเพิ่มมากขึ้น ด้วยการสร้าง แบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น มุ่งเน้นไปที่กลุ่มการท่องเที่ยว เดินทาง และกลุ่มคนทำงาน โดยให้ความสำคัญกับตลาดรายย่อย และวางแผนที่จะขยายธุรกิจด้วยระบบแฟรนไชส์ เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่การให้บริการ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขวางมากขึ้น ดังนั้นบริษัท ฯ จึงมีแนวทางในการหาพันธมิตรร่วมกันส่งเสริมการขาย เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการรถเช่า เพื่อการเดินทางท่องเที่ยวให้มากขึ้น โดยมุ่งเป้าหมายหลักเป็นการขยายตลาดในกลุ่มผู้เดินทางรายย่อย ซึ่งหมายถึงกลุ่มผู้เช่ารถที่เดินทางเพื่อการท่องเที่ยว  และกลุ่มผู้เช่ารถที่เป็นผู้ประกอบกิจการขนาดเล็ก  ที่มีการเดินทางเพื่อธุรกิจ หรือบริการเดินทางรับส่งบุคลากร ซึ่งมีสัดส่วนคิดเป็น 2 ใน 3 ของตลาดเดินทางท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ในเดือนกรกฎาคมนี้ ทางบริษัท ฯ มีแผนเปิดตัวรถเช่าด้วยระบบแฟรนไชส์ในงาน TFBO ที่ BITEC บางนา ในวันที่ 25-28 กรกฏาคม นี้ พร้อมกันนี้ทางบริษัท ฯ ได้ศึกษาลู่ทางในการขยายตลาดไปยังกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC   โดยวิธีการขยายแฟรนไชส์เช่นเดียวกัน


ไทยเร้นท์อะคาร์


นายสุขุม กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัท ฯ มั่นใจว่าภาพรวมของตลาดด้านการท่องเที่ยวนั้นมีการขยายตัวมาก ทั้งจากการขยายตัวของเศรษฐกิจเอง และการส่งเสริมการท่องเที่ยวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมทั้งการขยายตัวของสายการบินราคาถูกหรือ Low Cost Airline ทำให้ราคาตั๋วเครื่องบินถูกลง นักท่องเที่ยวมีเงินเหลือมาเช่ารถขับเอง ภาพรวมของการเช่ารถก็น่าจะมีมูลค่ามากขึ้น

ดังนั้นบริษัท ฯ ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค เมื่อเทียบกับ Brand ต่างชาติ ที่มีการลงทุนในการสร้าง Brand ให้เป็นที่รู้จักมานาน ในขณะที่ ไทยเร้นท์อะคาร์ ฯ เพิ่งเริ่มต้นมาแค่ 6 ปี เท่านั้น ดังนั้นจึงมีโอกาสเติบโตค่อนข้างสูง และกลยุทธ์ในการเติบโตนี้ คือ การสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า ในการดูแลรักษาคุณภาพ และสมรรถนะของรถอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้รถมีคุณภาพ และขับขี่ปลอดภัย รวมทั้งการบริการและภาพลักษณ์ที่ดี จะสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าบอกต่อ เป็นการขยายตลาดด้วยการพูดปากต่อปาก ซึ่ง เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

นายสุขุม กล่าวสรุปว่า ตลาดรถเช่ามีการแข่งขันด้วยกลยุทธ์ราคาเป็นเครื่องมือในการแข่งขัน แต่ไทยเร้นท์อะคาร์ ฯ พยายามชี้ให้ลูกค้าเห็นว่า เงื่อนไขการเช่าเป็นส่วนประกอบที่สำคัญ เพราะบางรายมีการเสนอราคาเริ่มต้นดึงดูดใจจากลูกค้าอย่างมาก   แต่สรุปสุดท้ายมีการบวกเพิ่มมากมาย กลยุทธ์ที่ไทยเร้นท์อะคาร์ ฯ ใช้จะแสดงให้เห็นว่า บริษัท ฯ มีเงื่อนไขในการเช่าที่ดีที่สุด โดยจัดรายการส่งเสริมการขายพิเศษให้กับลูกค้าในช่วงเดือนกรกฏาคม ศกนี้ จะเป็นการให้ cash back กับทุกการใช้จ่ายที่ ไทยเร้นท์อะคาร์ ฯ กับธนาคารที่ร่วมรายการ ถึงแม้จะเป็นราคาโปรโมชั่นที่ดีที่สุดแล้วก็ยัง cash back ให้ สำหรับทุกสาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมี แคมเปญพิเศษ สำหรับผู้ที่ต้องการเช่า Mercedes-Benz S-Class ระยะยาว ลูกค้าสามารถเช่า และ เลือกว่า จะซื้อรถในปีที่ 2 หรือต้องการจะเปลี่ยนเป็น S-Class รุ่นใหม่ก็ได้” นายสุขุม กล่าวในที่สุด
 




PR News

มาสด้าชวนลูกค้าส่งภาพความประทับใจกับรถมาสด้า แชร์ประสบการณ์ความสุข “You and Mazda Moments”
ลามิน่า สานต่อ โครงการ “ลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 23 ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ พร้อมระบบสาธารณูปโภค จ.ขอนแก่น
มาสด้าจัดหนักจัดเต็มให้ส่วนลด 120,000 บาท ฟรีบัตรเติมน้ำมัน 30,000 บาท
MMS ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร มอบรางวัลรถยนต์ เปอโยต์ 2008 แก่ผู้โชคดี จากแคมเปญฉลองครบรอบ 15 ปี
มาสด้าชวนคนไทยสละรถโมเดลของเล่นเติมฝันเยาวชน กับกิจกรรม “The Memorable Love of Cars”
NETA ประเทศไทย แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่คุมตลาดเมืองไทย
MG SKILL CONTEST บททดสอบทักษะการบริการ เพื่อเป้าหมายสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าทั่วประเทศ
“โกลด์ อินทิเกรท” ขยายอาณาจักรโชว์รูม GAC AION แห่งใหม่ ถนนพิบูลสงคราม
Autoclik “Re-Grand Opening” 3 สาขา เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พร้อมไส้กรอง เริ่มต้น 399 บาท ตั้งแต่ 1-7 ก.พ. 67 พร้อมโปรโมชั่นสุดปัง 7 วันเท่านั้น !!!
เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จัดงาน BENZ BKK CERTIFIED EXPO รวมเมอร์เซเดส-เบนซ์ กว่า 100 คัน พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ
Tesla เปิดตัว Experience Store แห่งใหม่ ณ สยามพารากอน พร้อมการเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ เชื่อมโยงให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบทั้งหน้าร้านและออนไลน์
“กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย” ร่วมมือ “มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์” ประกาศความสำเร็จ 7 ปี โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ตามแนวพระราชดำริ พื้นที่ลุ่มน้ำน่าน
โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันไทยสนับสนุนการแข่งขัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024”
“ซูซูกิ” เดินหน้าโครงการ “SUZUKI Cause We Care” มอบส่วนลด 30% ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
Carro ขยาย 2 สาขาใหม่กิ่งแก้ว & ติวานนท์ ลั่นกลองชัย! ฉลองความสำเร็จคว้ากำไร สูงถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
CHANGAN ส่งมอบรถยนต์ ‘DEEPAL L07 และ DEEPAL S07’ ล็อตแรก ถึงมือลูกค้าชาวไทยในงาน “Touch the Future : Drive With DEEPAL”
ACG ประชาสัมพันธ์ บริษัทย่อยทั้ง 2 แห่ง ฮอนด้ามะลิวัลย์ (ผู้จำหน่ายฮอนด้า) และ Autoclik (ธุรกิจ Fast-Fit) เข้าร่วมมาตรการ “EASY E-RECEIPT” ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 67
มาสด้าพร้อมลุยรับศักราชใหม่ปีมังกรทอง ชูนโยบายดูแลลูกค้าเต็มรูปแบบ พุ่งเป้าเติบโตอย่างยั่งยืนด้านการขายและการบริการ
อีซูซุเดินหน้าจัดโครงการประกวดวาดภาพดิจิทัล “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2566” ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท
“GR FESTIVAL 2023” Car Performance Show สุดยิ่งใหญ่แห่งปี! เพื่อ “สร้างความสุขให้กับทุกคน – Produce Happiness for All” จากโตโยต้า
NETA ประกาศพร้อมผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในไทยไตรมาสแรกปี 2567 ส่ง NETA V-II รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% คันแรก ออกจากสายพานการผลิตจากโรงงานในประเทศไทย
เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผยยอดจองสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในงาน Motor Expo 2023 ที่ 3,524 คัน นำโดย ORA 07, ORA Good Cat และ HAVAL JOLION
จี๊ป ประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งท้ายปี ‘Jeep Final Call Open House’ ชวนทดลองขับรถยนต์สายพันธุ์แกร่ง พร้อมโอกาสสุดท้าย รับข้อเสนอเดียวกับ Motor Expo 2023
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งมอบ ORA 07 รถยนต์สปอร์ตคูเป้สมรรถนะสูงให้กับลูกค้ากลุ่มแรกของประเทศไทยในงาน Motor Expo 2023
โตโยต้า เปิดโครงการประกวดวาดภาพระบายสี “โตโยต้า รถยนต์ในฝัน” “TOYOTA Dream Car Art Contest 2024” ชิงถ้วยพระราชทานฯ
เอ็มจี ร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยช่วงปีใหม่ ปล่อยแคมเปญตรวจเช็กรถฟรีก่อนเดินทาง
เครือซีพี โตโยต้า และ CJPT ประกาศความสำเร็จในการสนับสนุนเป้าหมาย การลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนหลากมิติ ทั้งด้านพลังงาน ด้านข้อมูล และด้านการเดินทาง ในงานประชุมระดับโลก COP28
ยูโอบีจับมือฉางอาน หนุนขยายตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั่วอาเซียน
All New Triton มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนของรถยนต์ใหม่ โดย ASEAN NCAP



[1]

ความคิดเห็นที่ 1 (163776)

 ซื้อจากที่ขายประมูลออกจ่ายเงินครบหมดแล้วตั้งแต่เดือนพยทำไมไม่ได้เล่มทะเบียนรถคะ จัดไฟแนนท์ไปแล้วด้วยติดต่อไปพนักงานก้อพูดไม่รู้เรื่องจะให้ทำไงคะไหแนนท์เค้าโวยวายมาแล้วจะต้องให้ทำไงคะ ถามกลับไปที่ไหแนนท์ที่ถือครองกรรมสิทธิก้อบอกว่ายังไม่ได้มาปิดเล่มแล้วเงินที่จ่ายไปไปไหนละคะรบกวนช่วยตอบที่คะ

ผู้แสดงความคิดเห็น แบท วันที่ตอบ 2016-02-11 21:18:10 IP : 171.98.95.78



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2011 All Rights Reserved.