dot dot
dot
dot



car2day



มจธ. ผนึกพันธมิตรสานฝันเด็กไทย เปิดตัวรถแข่ง “Black Pearl IX: Ubiquitous” ลงสนามสู้ศึกระดับโลก ในการแข่งขัน “Student Formula Japan 2017”

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) จับมือ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยพันธมิตรผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันระดับโลก “Student Formula 2017” การแข่งขันรถแข่งของนักศึกษาวิศวกรระดับโลก ที่ย่อส่วนมาจากการแข่งขันรถสูตร 1 เปิดตัว Black Pearl IX: Ubiquitous รถแข่งรุ่นล่าสุดลำดับที่ 9 โดยทีมนักศึกษาจากชมรม “KMUTT Formula Student” ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าการร่วมการแข่งขันในรายการ “Student Formula 2017” ระหว่างวันที่ 5 – 9 กันยายน 2560 ณ จังหวัดชิซุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น


Black Pearl IX: Ubiquitous,Student Formula Japan 2017,KMUTT Formula Student,มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี


รศ.ดร.ศักรินทร์ ภูมิรัตน อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี กล่าวว่า มจธ. มีนโยบายในการมุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยฉพาะอย่างยิ่งด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และงานวิจัย เน้นการพัฒนานักศึกษาอย่างรอบด้าน การสนับสนุนและผลักดันให้นักศึกษาได้พัฒนาและสร้างสรรค์ผลงานโดยการลงมีทำ เรียนรู้ และมีการปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการได้มีโอกาสทำงานร่วมกับภาคอุตสาหกรรมต่างๆเพื่อหล่อหลอมนักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีความเป็นมืออาชีพ มีความพร้อมในการเข้าทำงานในสถานประกอบการอย่างมีคุณภาพ KMUTT Formula Student คืออีกหนึ่งตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงแนวคิดดังกล่าวได้อย่างชัดเจน จากการพัฒนารถแข่ง Formula Student ซึ่งในปัจจุบันมีรถที่ถูกออกแบบและพัฒนาโดยทีมนักศึกษาถึง 9 คัน 9 รุ่น มีการส่งต่อด้านเทคโนโลยี และ know how จากรุ่นสู่รุ่น เพื่อทำให้รถแข่งมีสมรรถนะในด้านต่างๆที่ดีที่สุดในการแข่งขัน 


Black Pearl IX: Ubiquitous,Student Formula Japan 2017,KMUTT Formula Student,มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี


รถแข่ง Formula Student คือรถที่ถูกออกแบบโดยย่อขนาดจากรถ F1 หรือ Formula 1 เพื่อนำมาแข่งขันในรายการแข่งขัน Formula SAE โดยรถ Formula Student ซึ่งมีการจัดการแข่งขันทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ เยอรมัน ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น จีน ในประเทศไทยใช้ชื่อรายการแข่งขันว่า TSAE Auto Challenge จัดโดยสมาคมวิศวกรรมยานยนยต์แห่งประเทศไทย (Society of Automotive Engineers Thailand – TSAE) โดยแข่งขันในรูปแบบของรถล้อเปิดหรือ Open Wheel ที่นั่งเดียว (Single Seat) ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาดไม่เกิน 710 cc. ใช้น้ำมัน Gasohol 95 เป็นเชื้อเพลิงและต้องสร้างโดยนักศึกษา ในการแข่งขันจะมีการทดสอบในหลากหลายรูปแบบแตกต่างกันไป โดยทีมที่ได้คะแนนรวมสูงที่สุดจากการทดสอบรายการต่างๆจะเป็นผู้ชนะในการแข่งขัน โดยการแข่งขันจะใช้กติกาที่ทาง SAE Student Formula ได้เป็นผู้กำหนดขึ้น ซึ่งจะใช้กติกาเดียวกันทั่วโลก

การแข่งขัน Formula SAE ซึ่งมีการจัดการแข่งขันขึ้นเป็นประจำทุกปีที่ประเทศญี่ปุ่น และได้รับความสนใจจากทีมนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในคณะวิศวกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาลัยต่างๆทั่วเอเชียเข้าร่วมแข่งขัน โดยในปีนี้ ทีมนักศึกษาจากชมรม KMUTT Student Formula มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ได้ส่งรถแข่งสายพันธ์แกร่ง Black Pearl IX: Ubiquitous เข้าแข่งขันใน 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทรถยนต์ไฟฟ้า (EV – Electric Vehicle) และประเภทใช้น้ำมัน (Combustion - Internal Combustion)  โดยจะเข้าร่วมการแข่งขัน ณ จังหวัดชิซุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 5 – 9 กันยายน ศกนี้


Black Pearl IX: Ubiquitous,Student Formula Japan 2017,KMUTT Formula Student,มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี


ด้าน นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันดังกล่าว กล่าวถึงแนวคิดในการสนับสนุนและส่งเสริมการศึกษาในครั้งนี้ว่า นอกจากมาสด้าประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยแล้ว สิ่งสำคัญคือการมีส่วนร่วมในการยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่และพัฒนาสังคมรอบด้านควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะการศึกษาและการส่งเสริมเยาวชนให้เกิดการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้เยาวชนกลายเป็นประชากรที่มีคุณภาพของประเทศ จึงเริ่มต้นด้วยการร่วมสนับสนุนงบประมาณเพื่อให้นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาเครื่องกล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เป็นทุนในการช่วยกันสร้างรถแข่งฟอร์มูล่าเพื่อลงทำการแข่งขัน และยังสามารถต่อยอดไปสู่เวทีระดับโลก ที่มิใช่แค่เพียงการศึกษาตามตำราหรือในห้องเรียนเท่านั้น แต่ต้องสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้จริงต่อยอดจนเกิดเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ ดั่งเช่นทีม KMUTT Formula Student 2017 ที่มีดีเอ็นเอความเป็นนักสู้เฉกเช่นเดียวกับชาวมาสด้า

 

 




PR News

นิสสันสนับสนุน “นาวารา PRO-4X” ร่วมภารกิจดับไฟป่าต่อเนื่องปีที่ 3 ร่วมสร้างฝายชะลอน้ำเพิ่มความชื้นและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม
‘MGC-ASIA’ ประกาศแผนยุทธศาสตร์ปี 2567 สร้าง New S-curve ผนึกกำลังกลุ่ม ปตท. ตั้ง NEO MOBILITY ASIA รุกธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร
CHANGAN Thailand กางแผน ตั้งเป้า ส่งมอบรถ Deepal 3,000 คัน ในประเทศไทย
SVOLT เปิดสายการผลิตแพ็คแบตเตอรี่ครั้งแรกของประเทศไทย เตรียมส่งมอบเป็นชิ้นส่วนหลักในรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเกรท วอลล์ มอเตอร์ มีนาคมนี้
EVme ส่งมอบ AION ES ครบ 100 คัน เดินหน้าพลิกโฉมระบบขนส่งสาธารณะอย่างต่อเนื่อง
MGC-ASIA ผนึกกำลังกลุ่มอรุณ พลัส ภายใต้กลุ่ม ปตท. เตรียมจัดตั้ง นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย รุกธุรกิจจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร วางเป้านำไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต
แรงทะลุจอ!! อีซูซุร่วมกับ เอส เอฟ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา Digital Sound Check ชุดใหม่ล่าสุด “Gotta Xross The Line แรง ทะลุเวิร์ส”
เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดงาน GWM Partner Meeting 2024 ผนึกกำลังเครือข่ายพันธมิตร ตั้งเป้าก้าวขึ้นสู่ Top 3 แบรนด์ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในไทยภายในปี 2569
ยางโตโยไทร์ เดินหน้าสนับสนุนมอเตอร์สปอร์ตไทย!! ร่วมสนับสนุน TOYO TIRES RACING CAR THAILAND 2024 พร้อมร่วมฉลองรางวัลแชมป์ถ้วยพระราชทานฯ สุดยิ่งใหญ่
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ฉลองครบรอบ 3 ปี พร้อมตั้งเป้าสู่ Top 3 ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในไทยภายในปี 2569
มาสด้าชวนลูกค้าส่งภาพความประทับใจกับรถมาสด้า แชร์ประสบการณ์ความสุข “You and Mazda Moments”
ลามิน่า สานต่อ โครงการ “ลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 23 ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ พร้อมระบบสาธารณูปโภค จ.ขอนแก่น
มาสด้าจัดหนักจัดเต็มให้ส่วนลด 120,000 บาท ฟรีบัตรเติมน้ำมัน 30,000 บาท
MMS ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร มอบรางวัลรถยนต์ เปอโยต์ 2008 แก่ผู้โชคดี จากแคมเปญฉลองครบรอบ 15 ปี
มาสด้าชวนคนไทยสละรถโมเดลของเล่นเติมฝันเยาวชน กับกิจกรรม “The Memorable Love of Cars”
NETA ประเทศไทย แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่คุมตลาดเมืองไทย
MG SKILL CONTEST บททดสอบทักษะการบริการ เพื่อเป้าหมายสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าทั่วประเทศ
“โกลด์ อินทิเกรท” ขยายอาณาจักรโชว์รูม GAC AION แห่งใหม่ ถนนพิบูลสงคราม
Autoclik “Re-Grand Opening” 3 สาขา เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พร้อมไส้กรอง เริ่มต้น 399 บาท ตั้งแต่ 1-7 ก.พ. 67 พร้อมโปรโมชั่นสุดปัง 7 วันเท่านั้น !!!
เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จัดงาน BENZ BKK CERTIFIED EXPO รวมเมอร์เซเดส-เบนซ์ กว่า 100 คัน พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ
Tesla เปิดตัว Experience Store แห่งใหม่ ณ สยามพารากอน พร้อมการเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ เชื่อมโยงให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบทั้งหน้าร้านและออนไลน์
“กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย” ร่วมมือ “มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์” ประกาศความสำเร็จ 7 ปี โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ตามแนวพระราชดำริ พื้นที่ลุ่มน้ำน่าน
โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันไทยสนับสนุนการแข่งขัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024”
“ซูซูกิ” เดินหน้าโครงการ “SUZUKI Cause We Care” มอบส่วนลด 30% ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
Carro ขยาย 2 สาขาใหม่กิ่งแก้ว & ติวานนท์ ลั่นกลองชัย! ฉลองความสำเร็จคว้ากำไร สูงถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
CHANGAN ส่งมอบรถยนต์ ‘DEEPAL L07 และ DEEPAL S07’ ล็อตแรก ถึงมือลูกค้าชาวไทยในงาน “Touch the Future : Drive With DEEPAL”
ACG ประชาสัมพันธ์ บริษัทย่อยทั้ง 2 แห่ง ฮอนด้ามะลิวัลย์ (ผู้จำหน่ายฮอนด้า) และ Autoclik (ธุรกิจ Fast-Fit) เข้าร่วมมาตรการ “EASY E-RECEIPT” ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 67
มาสด้าพร้อมลุยรับศักราชใหม่ปีมังกรทอง ชูนโยบายดูแลลูกค้าเต็มรูปแบบ พุ่งเป้าเติบโตอย่างยั่งยืนด้านการขายและการบริการ
อีซูซุเดินหน้าจัดโครงการประกวดวาดภาพดิจิทัล “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2566” ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท



Copyright © 2011 All Rights Reserved.