dot dot
dot
dot



car2day



MGC-ASIA MOVING FORWARD 2018 เปิดแผนโรดแม็พรองรับ VISION ปี2020

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มบริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือเอ็มจีซี-เอเชียเปิดเผยว่า“ปีนี้เป็นอีกปีแห่งความท้าทายของบริษัทฯ จากการที่เอ็มจีซี-เอเชีย ได้กำหนดเป้าหมายวิสัยทัศน์ปี 2020 หรือ Vision 2020 เพื่อมุ่งสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ในประเทศไทยและอาเซียนเห็นได้ว่าตลอดระยะเวลากว่าทศวรรษที่ผ่านมา บริษัทฯได้วางรากฐานของการเติบโตในธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ในทุกด้าน เพื่อให้สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน


MGC-ASIA MOVING FORWARD 2018,Digital Retail Automotive Transformation,Vision 2020,MGC-ASIA


โดยปี 2560 ที่ผ่านมาตัวเลขรายได้รวมของกลุ่มบริษัทฯ ยังคงประสบความสำเร็จที่ระดับ 22,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนรายได้จากกลุ่มธุรกิจรถยนต์ใหม่ประกอบด้วยรถยนต์ยุโรปและญี่ปุ่น 80% ธุรกิจรถเช่า 8% ธุรกิจอาฟเตอร์มาร์เก็ต 2% ธุรกิจให้คำปรึกษาและการบริการด้านประกันภัยครบวงจร 1% และธุรกิจภาพรวมอื่นในสัดส่วน 9% อาทิธุรกิจรถเช่ารถมือสอง ศูนย์ฝึกอบรม รวมถึงเทคโนโลยีและสาระสนเทศ“

“ปี 2560 บริษัทฯ ได้เปิดให้บริการโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการเมกะโปรเจ็กต์อย่างเป็นทางการ ‘เอ็มจีซี-เอเชีย ออโต้เพล็กซ์ภูเก็ต’ ประกอบด้วย โชว์รูมโรลส์-รอยซ์ แอสตัน มาร์ติน เรือยอทช์อะซิมุท บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ รถยนต์มือสองรวมถึงศูนบริการซ่อมสีและตัวถังครบวงจรใช้งบลงทุนกว่า400 ล้านบาท และยังมีแผนลงทุนต่อเนื่อง ในช่วงต้นปี 2018 บริษัทฯ ได้ทำการเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการเมกะโปรเจ็กต์อย่างเป็นทางการ‘เอ็มจีซี-เอเชีย ออโต้เพล็กซ์ หาดใหญ่’ประกอบด้วยโชว์รูม บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ ฮอนด้า มอเตอร์ไซค์ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด และฮาร์ลีย์-เดวิดสัน รถยนต์มือสอง รวมถึงศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังครบวงจรใช้งบลงทุนกว่า 400 ล้านบาทรวมทั้งการเปิดบีเอ็มดับเบิลยูมิลเลนเนียมออโต้สตูดิโอสุราษฎร์ธานีขณะเดียวกันได้เติมเต็มศักยภาพการเป็นผู้นำในธุรกิจสินค้าระดับลัคชัวรี่ส์เซ็กเมนต์ให้สมบูรณ์ ด้วยการเพิ่มแบรนด์สินค้าสู่กลุ่มธุรกิจรถใหม่คือยนตรกรรมอัลตร้าลัคชัวรี่อิตาเลียนสปอร์ตจาก ‘มาเซราติ’พร้อมกันนี้ได้ทำการเสริมไลน์ธุรกิจของกลุ่มธุรกิจทั้ง8ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อเติมเต็มศักยภาพในการเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจสินค้าระดับลัคชัวรี่ส์เซ็กเมนต์ให้สมบูรณ์ ด้วยการเพิ่มแบรนด์สินค้าสู่กลุ่มธุรกิจรถใหม่คือบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด และฮาร์ลีย์-เดวิดสัน โดยมีเป้าหมายสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดรถยนต์และบิ๊กไบค์ของไทยในอนาคตอันใกล้ และสำหรับปี 2561 นี้ บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าการเติบโตของกลุ่มธุรกิจรถยนต์ใหม่ของบริษัทไว้ที่12,500คัน อัตราการเติบโต15%”


MGC-ASIA MOVING FORWARD 2018,Digital Retail Automotive Transformation,Vision 2020,MGC-ASIA


ดร.สัณหวุฒิกล่าวต่อไปว่า“สำหรับนโยบายของกลุ่มในปี 2561บริษัทฯ ได้เตรียมแผนลงทุนเพื่อขยายความครอบคลุมของกลุ่มธุรกิจทั้งในกรุงเทพฯและหัวเมืองใหญ่ที่เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ทั่วประเทศ โดยเตรียมงบลงทุนเบื้องต้นกว่า 2,000 ล้านบาทนอกจากนั้น บริษัทก็มีแผนที่จะเป็นพันธมิตรกับคู่ค้ารายใหม่อย่างต่อเนื่อง อาทิ กลุ่ม TUNAP ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ระดับโลก”

นอกจากการสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจในกลุ่มต่างๆแล้ว ปีนี้บริษัทฯยังมุ่งมั่นในการรุกขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคอาเซียนอย่างจริงจัง โดยกลุ่มธุรกิจรถเช่าภายใต้แบรนด์ ‘ซิกท์’ (SIXT) และฟลีท มาสเตอร์ คาร์เร้นเทิล ยังคงเป็นกลุ่มธุรกิจหลักในการขยายการลงทุนของเอ็มจีซี-เอเชีย สู่ภูมิภาคอาเซียน ซึ่งล่าสุดในปีที่ผ่านมา บริษัทฯประสบความสำเร็จในการประกอบธุรกิจ ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวและมาเลเซียเป็นอย่างมากโดยมีถึง 6 สาขาที่ประเทศมาเลเซีย อาทิ สยามบินแห่งชาติที่เมืองกัวลาลัมเปอร์ ,ปีนัง, ยะโฮบารู ( 2 ),รัฐปาหัง และ รัฐสลังงอร์ และมีแผนขยายจำนวนสาขาเพิ่มขึ้นอีกทั้ง 2 ประเทศในอนาคตอันใกล้


MGC-ASIA MOVING FORWARD 2018,Digital Retail Automotive Transformation,Vision 2020,MGC-ASIA


พร้อมกันนี้ บริษัทฯได้นำระบบดิจิตอลมาผสมผสานการดำเนินธุรกิจให้มากยิ่งขึ้น (Digital platform) พร้อมมุ่งสู่การบริหารธุรกิจแบบดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบในอนาคตโดยมีทีมผู้บริหารจากบริษัทโฆษณาฯมาเสริมทัพ พร้อมเริ่มนำระบบ Virtual Showroom มาเปิดประสบการณ์ใหม่ครั้งแรกในตลาดยานยนต์เมืองไทยเพื่อให้ลูกค้าได้ชมโชว์รูมเสมือนจริงก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ โดยนำมาใช้เป็นแห่งแรกที่ ‘เอ็มจีซี-เอเชีย ออโต้เพล็กซ์ หาดใหญ่’  ขณะเดียวกันก็เน้นการเสนอสิทธิพิเศษสำหรับกลุ่มลูกค้าผ่านแอพลิเคชั่นบนมือถือ (Privilege App) รวมไปถึงพัฒนาสู่การใช้โบรชัวร์แบบอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Brochure) และการพัฒนาระบบการบริการลูกค้าให้หลากหลายมากขึ้น (Enhanced Customer Online Service)โดยก่อนหน้านี้บริษัทฯ ได้นำร่องใช้ในส่วนช่องทางการบริการด้วยการแนะนำแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย  การรับรู้ข่าวสาร รวมถึงรับบริการนัดหมายล่วงหน้าเพื่อนำรถเข้าซ่อมให้รวดเร็วยิ่งขึ้นและล่าสุดได้มีการนำระบบ 4-digit call center โทร.1286 มาใช้ในส่วนงานมิลเลนเนียมออโต้กรุ๊ป เพื่อเสริมประสิทธิภาพการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างทั่วถึง


MGC-ASIA MOVING FORWARD 2018,Digital Retail Automotive Transformation,Vision 2020,MGC-ASIA


ด้านการพัฒนาบุคคลากร บริษัทได้เริ่มใช้นโนยาย HR 4.0 เพื่อยกระดับประสบการณ์ของบุคลากรและองค์กรสู่ดิจิทัลแพลตฟอร์ม พร้อมปรับแผนงานด้านไอทีเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วโดยนำแอพพลิเคชั่นSmart Connect มาใช้เชื่อมการติดต่อสื่อสารในองค์กร รวมถึงพัฒนาบุคคลากรในด้านต่างๆผ่านศูนย์ฝึกอบรม‘มาสเตอร์ ออโตโมทีฟเทรนนิ่งเซ็นเตอร์’ (MAT) และการประชุมแบบ Motion Conference เชื่อมต่อกับสาขาทั่วประเทศ

ปี 2561นับเป็นอีกก้าวสำคัญของกลุ่มบริษัท เอ็มจีซี-เอเชีย ซึ่งก้าวสู่ปีที่ 18 ของการดำเนินธุรกิจในไทยโดยในปีนี้บริษัทฯ ได้มีการจัดตั้งมูลนิธิ ‘ธรรมชวนวิริยะ’ ซึ่งเป็นโครงการที่ริเริ่มจากเจตนารมย์ของคุณวิวัฒน์ ธรรมชวนวิริยะ ผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัทเอ็มจีซี-เอเชีย  ทั้งนี้เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างวิถีการดำเนินชีวิตอย่างยั่งยืนสู่สังคมไทย และเพื่อเป็นการตอบแทนสังคม  บริษัท ได้จัดทำโครงการ CSR อย่างเต็มรูปแบบเริ่มจากโครงการสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาทางด้านการศึกษาให้กับชุมชนรวมถึงการดูแลสุขภาพและการพัฒนาปัจจัย พื้นฐานแก่พนักงานในองค์กร


MGC-ASIA MOVING FORWARD 2018,Digital Retail Automotive Transformation,Vision 2020,MGC-ASIA


โดยสรุป บริษัทฯ คาดว่าธุรกิจของกลุ่มบริษัทจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปี 2017 อาทิเช่น กลุ่มรถยนต์ใหม่ ตั้งเป้าจำหน่ายกว่า12,500 คัน ธุรกิจศูนย์บริการหลังการขาย ตั้งเป้าการบริการไว้กว่า 240,000 คันโดยมีปัจจัยสนับสนุนด้านต่างๆที่กล่าวมาข้างต้นในแต่ละกลุ่มและประเภทธุรกิจ

 

 




PR News

นิสสันสนับสนุน “นาวารา PRO-4X” ร่วมภารกิจดับไฟป่าต่อเนื่องปีที่ 3 ร่วมสร้างฝายชะลอน้ำเพิ่มความชื้นและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม
‘MGC-ASIA’ ประกาศแผนยุทธศาสตร์ปี 2567 สร้าง New S-curve ผนึกกำลังกลุ่ม ปตท. ตั้ง NEO MOBILITY ASIA รุกธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร
CHANGAN Thailand กางแผน ตั้งเป้า ส่งมอบรถ Deepal 3,000 คัน ในประเทศไทย
SVOLT เปิดสายการผลิตแพ็คแบตเตอรี่ครั้งแรกของประเทศไทย เตรียมส่งมอบเป็นชิ้นส่วนหลักในรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเกรท วอลล์ มอเตอร์ มีนาคมนี้
EVme ส่งมอบ AION ES ครบ 100 คัน เดินหน้าพลิกโฉมระบบขนส่งสาธารณะอย่างต่อเนื่อง
MGC-ASIA ผนึกกำลังกลุ่มอรุณ พลัส ภายใต้กลุ่ม ปตท. เตรียมจัดตั้ง นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย รุกธุรกิจจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร วางเป้านำไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต
แรงทะลุจอ!! อีซูซุร่วมกับ เอส เอฟ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา Digital Sound Check ชุดใหม่ล่าสุด “Gotta Xross The Line แรง ทะลุเวิร์ส”
เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดงาน GWM Partner Meeting 2024 ผนึกกำลังเครือข่ายพันธมิตร ตั้งเป้าก้าวขึ้นสู่ Top 3 แบรนด์ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในไทยภายในปี 2569
ยางโตโยไทร์ เดินหน้าสนับสนุนมอเตอร์สปอร์ตไทย!! ร่วมสนับสนุน TOYO TIRES RACING CAR THAILAND 2024 พร้อมร่วมฉลองรางวัลแชมป์ถ้วยพระราชทานฯ สุดยิ่งใหญ่
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ฉลองครบรอบ 3 ปี พร้อมตั้งเป้าสู่ Top 3 ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในไทยภายในปี 2569
มาสด้าชวนลูกค้าส่งภาพความประทับใจกับรถมาสด้า แชร์ประสบการณ์ความสุข “You and Mazda Moments”
ลามิน่า สานต่อ โครงการ “ลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 23 ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ พร้อมระบบสาธารณูปโภค จ.ขอนแก่น
มาสด้าจัดหนักจัดเต็มให้ส่วนลด 120,000 บาท ฟรีบัตรเติมน้ำมัน 30,000 บาท
MMS ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร มอบรางวัลรถยนต์ เปอโยต์ 2008 แก่ผู้โชคดี จากแคมเปญฉลองครบรอบ 15 ปี
มาสด้าชวนคนไทยสละรถโมเดลของเล่นเติมฝันเยาวชน กับกิจกรรม “The Memorable Love of Cars”
NETA ประเทศไทย แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่คุมตลาดเมืองไทย
MG SKILL CONTEST บททดสอบทักษะการบริการ เพื่อเป้าหมายสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าทั่วประเทศ
“โกลด์ อินทิเกรท” ขยายอาณาจักรโชว์รูม GAC AION แห่งใหม่ ถนนพิบูลสงคราม
Autoclik “Re-Grand Opening” 3 สาขา เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พร้อมไส้กรอง เริ่มต้น 399 บาท ตั้งแต่ 1-7 ก.พ. 67 พร้อมโปรโมชั่นสุดปัง 7 วันเท่านั้น !!!
เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จัดงาน BENZ BKK CERTIFIED EXPO รวมเมอร์เซเดส-เบนซ์ กว่า 100 คัน พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ
Tesla เปิดตัว Experience Store แห่งใหม่ ณ สยามพารากอน พร้อมการเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ เชื่อมโยงให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบทั้งหน้าร้านและออนไลน์
“กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย” ร่วมมือ “มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์” ประกาศความสำเร็จ 7 ปี โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ตามแนวพระราชดำริ พื้นที่ลุ่มน้ำน่าน
โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันไทยสนับสนุนการแข่งขัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024”
“ซูซูกิ” เดินหน้าโครงการ “SUZUKI Cause We Care” มอบส่วนลด 30% ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
Carro ขยาย 2 สาขาใหม่กิ่งแก้ว & ติวานนท์ ลั่นกลองชัย! ฉลองความสำเร็จคว้ากำไร สูงถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
CHANGAN ส่งมอบรถยนต์ ‘DEEPAL L07 และ DEEPAL S07’ ล็อตแรก ถึงมือลูกค้าชาวไทยในงาน “Touch the Future : Drive With DEEPAL”
ACG ประชาสัมพันธ์ บริษัทย่อยทั้ง 2 แห่ง ฮอนด้ามะลิวัลย์ (ผู้จำหน่ายฮอนด้า) และ Autoclik (ธุรกิจ Fast-Fit) เข้าร่วมมาตรการ “EASY E-RECEIPT” ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 67
มาสด้าพร้อมลุยรับศักราชใหม่ปีมังกรทอง ชูนโยบายดูแลลูกค้าเต็มรูปแบบ พุ่งเป้าเติบโตอย่างยั่งยืนด้านการขายและการบริการ
อีซูซุเดินหน้าจัดโครงการประกวดวาดภาพดิจิทัล “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2566” ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท



Copyright © 2011 All Rights Reserved.