dot dot
dot
dot



car2day



“อีซูซุคาราวานสัญจร” พาเที่ยว “เมียนมาร์” ดินแดนศักดิ์สิทธิ์

ประทับใจพร้อมอิ่มบุญถ้วนหน้ากับทริปปิดท้าย  “อีซูซุ คาราวานสัญจร” ประจำปี พ.ศ. 2557 ท่องเที่ยวในเส้นทางระหว่างประเทศไทย จากอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ในฐานะประตู AEC สู่ประเทศเพื่อนบ้านเมียนมาร์ (ย่างกุ้ง – หงสา – ไจก์ทิโย) การท่องเที่ยวทางรถยนต์แบบครบรสด้วยรถอีซูซุคันเก่งของเหล่าสมาชิกประชาคมอีซูซุบนเส้นทางสุดทรหดมากกว่า 900 กิโลเมตร


อีซูซุคาราวานสัญจร,อีซูซุคาราวานสัญจรพม่า,ตรีเพชรอีซูซุเซลส์,เจดีย์ชเวดากอง,อีซูซุคาราวานสัญจร เส้นที่ 4


บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ “อีซูซุ คาราวานสัญจร” คาราวานท่องเที่ยวอันโด่งดังสำหรับลูกค้าอีซูซุทั่วประเทศเป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าอีซูซุ ซึ่งได้รับการตอบรับในการเข้าร่วมกิจกรรมด้วยดีเสมอมา สำหรับเส้นทางที่ 4 ประจำปีนี้ ขบวนคาราวานได้ออกสตาร์ทจาก บริษัท อีซูซุตากฮกอันตึ๊ง จำกัด สาขาแม่สอด โดยมี มร. โก นะคะมุระ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายขายดีลเลอร์ บี บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด พร้อมด้วยคุณปรีชา ใจเพชร นายอำเภอแม่สอด และคุณธมลวรรณ เรืองขจร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก ร่วมพิธีตีธงปล่อยขบวนคาราวานเพื่อมุ่งหน้าสู่ด่านพรมแดนแม่สอด-เมียวดี เชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาร์ เพื่อผ่านพิธีการด้านเอกสารสำหรับข้ามแดน 

จากนั้นขบวนคาราวานของเหล่าประชาคมอีซูซุ จำนวน 29 คัน ได้ใช้เส้นทางผ่านเมืองเมียวดี มุ่งหน้าสู่เมืองพะอัน เป็นระยะทาง 158 กิโลเมตร  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นถนนดินลูกรังขึ้น-ลงเขาโค้งชันโดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนจะมีน้ำท่วมขังกลายเป็นดินเลนและบ่อโคลน แต่ด้วยสมรรถนะและช่วงล่างที่เป็นเยี่ยมของรถอีซูซุ ทำให้ขบวนสามารถขับผ่านไปได้แบบสบายๆ   โดยใช้เวลาในการขับรถประมาณ 5 ชั่วโมง จึงถึงจุดหมายแรก ณ ห้องอาหารในโรงแรม ซเวกะบิน (Zwekabin) ของเมืองพะอัน เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน ก่อนจะเดินทางต่ออีก 293 กิโลเมตร ด้วยบรรยากาศตลอด 2 ข้างทางที่เต็มไปด้วยต้นไม้และทุ่งนาเขียวขจี ผ่านหมู่บ้านชนกลุ่มน้อยของพม่าที่ตั้งด่านตรวจอยู่เป็นระยะ ทำให้สมาชิกเพลิดเพลินซึ่งใช้เวลาอีกประมาณ 6 ชั่วโมงเต็ม โดยเฉพาะเมื่อเข้าเขตย่างกุ้งในช่วงเย็นซึ่งการจราจรติดขัดมาก


อีซูซุคาราวานสัญจร,อีซูซุคาราวานสัญจรพม่า,ตรีเพชรอีซูซุเซลส์,เจดีย์ชเวดากอง,อีซูซุคาราวานสัญจร เส้นที่ 4

อีซูซุคาราวานสัญจร,อีซูซุคาราวานสัญจรพม่า,ตรีเพชรอีซูซุเซลส์,เจดีย์ชเวดากอง,อีซูซุคาราวานสัญจร เส้นที่ 4


วันถัดมาสมาชิกคาราวานเปลี่ยนมาใช้รถบัสท้องถิ่นเพื่อความสะดวกในการท่องเที่ยวพร้อมมัคคุเทศก์ชาวพม่าในการเดินทางท่องเที่ยวในเมืองย่างกุ้ง   ซึ่งตามบูชาสถานและวัดทุกแห่งในประเทศเมียนมาร์นั้น ทุกคนจะต้องเดินเช้าไปสักการะด้วยเท้าเปล่าเท่านั้น ห้ามใส่รองเท้าหรือแม้กระทั่งถุงเท้า  จุดหมายแรกคือ  “เจดีย์โบตะตาว” ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของ “เทพทันใจ” หรือที่ชาวเมียนมาร์เรียกว่า “นัตโบโบยี” ซึ่งผู้ที่ศรัทธาจะมาเข้าคิวกันเป็นแถวยาว เพื่อมาขอพรโดยเชื่อว่าอธิษฐานสิ่งใดจะสมความปรารถนาทันที หลังจากนั้นจึงได้เดินทางต่อไปเพื่อไปสักการะ “พระเจาทัตยี” หรือ “พระตาหวาน” ซึ่งเป็นพระนอนปางพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่ มีความยาว 65 เมตร เป็นพระนอนที่ใหญ่ที่สุดและมีความงดงามที่สุดของประเทศเมียนมาร์ ทั้งพระพักตร์ ดวงตา และขนตาที่งดงาม รวมไปถึงพระจีวรที่มีความพริ้วไหวสมจริง ฝ่าพระบาทมีลายมงคล 108 แสดงความเป็นมหาบุรุษงดงามยิ่งนัก  ในช่วงบ่ายได้เวลาช็อปปิ้ง “ตลาดสก๊อต” หรืออีกชื่อหนึ่งว่า “ตลาดโบยก” เป็นแหล่งศูนย์รวมของฝาก ของที่ระลึกต่างๆ อาทิ งานไม้ แป้งทานาคา ชานมพม่า ผ้าปักพื้นเมือง และเครื่องประดับ  หันไปทางไหนจะได้ยินเสียงต่อราคาด้วยภาษาไทยอย่างสนุกสนาน เพราะไม่มีการกำหนดราคากลางแล้วแต่ละร้านจะตั้งราคา และลดราคาได้ตามความพึงพอใจของคนขาย จากนั้นก็แวะชม “พระเจดีย์กาบาเอ” ซึ่งมีความหมายว่า โลกแห่งสันติสุข โดยพระเจดีย์กาบาเอนั้น เป็นเจดีย์ทรงกลมสวยงาม ภายในองค์พระเจดีย์เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ  โดยนายอูนุ นายกฯ คนแรกของพม่า ได้สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นสถานที่ชำระพระไตรปิฎก จากนั้นในช่วงเย็นจึงได้เวลาเดินทางไปนมัสการ “พระมหาเจดีย์ชเวดากอง”  พระมหาเจดีย์คู่บ้านคู่เมือง  1 ใน 5 มหาบูชาสถานสูงสุดของพม่า  ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นมหาเจดีย์ที่งดงามและเก่าแก่มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก  รวมถึงเป็นพระธาตุประจำผู้เกิดปีมะเมีย ซึ่งตามตำราล้านนาเชื่อว่า ดวงวิญญาณผู้ที่เกิดปีมะเมียจะมาไหว้หลังจากที่เสียชีวิต ดังนั้นตอนมีชีวิตจึงควรมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล ทำให้มีผู้คนชาวพม่าและชาวต่างชาติมานมัสการอย่างไม่ขาดสาย


อีซูซุคาราวานสัญจร,อีซูซุคาราวานสัญจรพม่า,ตรีเพชรอีซูซุเซลส์,เจดีย์ชเวดากอง,อีซูซุคาราวานสัญจร เส้นที่ 4

อีซูซุคาราวานสัญจร,อีซูซุคาราวานสัญจรพม่า,ตรีเพชรอีซูซุเซลส์,เจดีย์ชเวดากอง,อีซูซุคาราวานสัญจร เส้นที่ 4

อีซูซุคาราวานสัญจร,อีซูซุคาราวานสัญจรพม่า,ตรีเพชรอีซูซุเซลส์,เจดีย์ชเวดากอง,อีซูซุคาราวานสัญจร เส้นที่ 4


ในวันรุ่งขึ้นเหล่าประชาคมอีซูซุได้ออกเดินทางแบบคาราวานอีกครั้งสู่เมือง “หงสาวดี” หรือ “พะโค”  เขตการปกครองหนึ่งของประเทศเมียนมาร์ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศ และเปลี่ยนมาโดยสารรถบัสท้องถิ่น เพื่อเยี่ยมชมจุดหมายแรกที่ “พระเจดีย์ชเวมอดอว์” หรือ “พระธาตุมุเตา” ที่ตั้งตระหง่านโดดเด่นอยู่ใจกลางเมืองหงสาวดี พระเจดีย์องค์นี้เก่าแก่กว่า 2,000 ปี และเป็นเจดีย์ที่สูงที่สุดในพม่าด้วยความสูง 114 เมตร ภายในบรรจุพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้า และเป็น 1 ใน 5 มหาบูชาสถานสิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญสูงสุดของชาวพม่า ต่อด้วยการสักการะพระพุทธไสยาสน์ “ชเวตาเลียว” หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อของ "พระนอนยิ้มหวาน" หรือบ้างก็เรียกว่า “พระนอนหนุนหีบสมบัติ” เป็นอีกหนึ่งสถานศักดิ์สิทธิ์แห่งหนึ่งของเมืองหงสาวดี จากนั้นจึงเดินทางต่อเพื่อเข้าชม “พระราชวังบุเรงนอง” ซึ่งจำลองจากพระราชวังจริงเนื่องจากพระราชวังเดิมได้มอดสลายไปในกองเพลิงปิดท้ายด้วย “พระเจดีย์ไจ๊ปุ่น” ซึ่งเป็นพระเจดีย์ที่มีพระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่ 4 องค์ หันไปทางทิศ ทั้ง 4 ทิศ โดยอายุกว่า 500 ปี ตามตำนานเล่าขานกันว่า พระเจดีย์แห่งนี้สร้างขึ้นโดย 4 สาวพี่น้องที่อุทิศตนแด่พุทธศาสนา

ในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้ ขบวนคาราวานอีซูซุได้ออกเคลื่อนขบวนอีกครั้งสู่ “พระเจดีย์ไจก์ทิโย” หรือในชื่อเรียกที่คนไทยรู้จักในนาม "พระธาตุอินทร์แขวน"  1 ใน 5 มหาบูชาสถานสิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญสูงสุดของชาวพม่า และยังเป็นพระธาตุประจำผู้เกิดปีจอ ที่ตั้งอยู่ในเมืองไจก์ทิโย ห่างจากตัวเมืองหงสาวดีไปทางเหนือประมาณ 70 กิโลเมตร มีความเชื่อมาแต่ครั้งโบราณว่าพระอินทร์ได้เสด็จลงมาจากสรวงสวรรค์ นำพระธาตุมาวางไว้ที่ยอดผา เพื่อให้ผู้คนได้มาเคารพสักการะ สำหรับการเดินทางขึ้นไปสักการะเจดีย์แห่งนี้ จะต้องเปลี่ยนมาเดินทางด้วยรถหกล้อเท่านั้น  ด้วยทางขึ้นไปเป็นทางลาดปูนขึ้นเขาสูงชันและคดเคี้ยว ค่อนข้างหวาดเสียว รวมระยะทางกว่า 9.5 กิโลเมตร ราว 45 นาทีระหว่างทางจะมีด่านกักรถไว้รอรถสวน  โดยสิ้นสุดที่บริเวณจุดปล่อยเดินเพื่อนำสัมภาระไปเก็บยังที่พัก โดยนัดพบกันอีกครั้งก่อนพระอาทิตย์ตก เพื่อขึ้นไปยังพระธาตุอินทร์แขวนท่ามกลางสายหมอก ละอองความชุ่มฉ่ำ โดยการเดินด้วยสองเท้าเปล่า แต่ดูเหมือนไม่มีอะไรขัดขวางความศรัทธาของพุทธศาสนิกชนชาวไทยได้ ในที่สุดทุกคนมาถึงบริเวณพระธาตุอินทร์แขวน  ซึ่งมีลักษณะเด่น คือ เป็นก้อนหินสีทองขนาดใหญ่สูง 5.5 เมตร มีน้ำหนักประมาณ 5,000 ตัน บนความสูงจากพื้นดินกว่า 1,200 เมตร โดดเด่นเป็นสง่าตั้งวางอยู่บนปลายหน้าผาได้อย่างน่าอัศจรรย์ สร้างความประทับใจแก่ชาวประชาคมอีซูซุเป็นอย่างยิ่ง


อีซูซุคาราวานสัญจร,อีซูซุคาราวานสัญจรพม่า,ตรีเพชรอีซูซุเซลส์,เจดีย์ชเวดากอง,อีซูซุคาราวานสัญจร เส้นที่ 4

อีซูซุคาราวานสัญจร,อีซูซุคาราวานสัญจรพม่า,ตรีเพชรอีซูซุเซลส์,เจดีย์ชเวดากอง,อีซูซุคาราวานสัญจร เส้นที่ 4

อีซูซุคาราวานสัญจร,อีซูซุคาราวานสัญจรพม่า,ตรีเพชรอีซูซุเซลส์,เจดีย์ชเวดากอง,อีซูซุคาราวานสัญจร เส้นที่ 4


ในเช้าวันรุ่งขึ้นซึ่งเป็นวันเดินทางกลับ สายฝนยังคงพร่างพรายลงมาสร้างความชุ่มฉ่ำอย่างต่อเนื่อง ชาวประชาคมอีซูซุได้ลงเดินออกจากที่พัก เพื่อไปขึ้นรถหกล้อลงสู่เชิงเขาอีกครั้ง ถึงจะมีหนทางดูยากลำบากมากขึ้นมาอีกหลายเท่าแต่ดูไม่เป็นปัญหา เหตุคงเกิดจากความอิ่มใจที่ได้ขึ้นมาสักการะพระธาตุอินทร์แขวนสมตามความตั้งใจ ก่อนจะใช้เส้นทางเดิมกลับมาทางเมืองพะอัน และมุ่งหน้าสู่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ในเย็นวันเดียวกัน

อีซูซุคาราวานสัญจร เส้นที่ 4 แม่สอด จังหวัดตาก สู่ประเทศเมียนมาร์ (ย่างกุ้ง – หงสา – ไจก์ทิโย) นี้ เป็นอีกหนึ่งทริปที่ติดตรึงใจสำหรับผู้ร่วมคาราวานทุกท่าน เพราะนอกจากจะเป็นทริปมหาบุญ ที่เกิดจากสถานที่ที่เราไปแล้วนั้น ยังเกิดจากคนที่ร่วมเดินทางไปด้วยกันได้แบ่งปันความรู้สึก และประสบการณ์อันน่าประทับใจร่วมกัน


อีซูซุคาราวานสัญจร,อีซูซุคาราวานสัญจรพม่า,ตรีเพชรอีซูซุเซลส์,เจดีย์ชเวดากอง,อีซูซุคาราวานสัญจร เส้นที่ 4
 




PR News

มาสด้าชวนลูกค้าส่งภาพความประทับใจกับรถมาสด้า แชร์ประสบการณ์ความสุข “You and Mazda Moments”
ลามิน่า สานต่อ โครงการ “ลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 23 ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ พร้อมระบบสาธารณูปโภค จ.ขอนแก่น
มาสด้าจัดหนักจัดเต็มให้ส่วนลด 120,000 บาท ฟรีบัตรเติมน้ำมัน 30,000 บาท
MMS ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร มอบรางวัลรถยนต์ เปอโยต์ 2008 แก่ผู้โชคดี จากแคมเปญฉลองครบรอบ 15 ปี
มาสด้าชวนคนไทยสละรถโมเดลของเล่นเติมฝันเยาวชน กับกิจกรรม “The Memorable Love of Cars”
NETA ประเทศไทย แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่คุมตลาดเมืองไทย
MG SKILL CONTEST บททดสอบทักษะการบริการ เพื่อเป้าหมายสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าทั่วประเทศ
“โกลด์ อินทิเกรท” ขยายอาณาจักรโชว์รูม GAC AION แห่งใหม่ ถนนพิบูลสงคราม
Autoclik “Re-Grand Opening” 3 สาขา เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พร้อมไส้กรอง เริ่มต้น 399 บาท ตั้งแต่ 1-7 ก.พ. 67 พร้อมโปรโมชั่นสุดปัง 7 วันเท่านั้น !!!
เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จัดงาน BENZ BKK CERTIFIED EXPO รวมเมอร์เซเดส-เบนซ์ กว่า 100 คัน พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ
Tesla เปิดตัว Experience Store แห่งใหม่ ณ สยามพารากอน พร้อมการเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ เชื่อมโยงให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบทั้งหน้าร้านและออนไลน์
“กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย” ร่วมมือ “มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์” ประกาศความสำเร็จ 7 ปี โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ตามแนวพระราชดำริ พื้นที่ลุ่มน้ำน่าน
โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันไทยสนับสนุนการแข่งขัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024”
“ซูซูกิ” เดินหน้าโครงการ “SUZUKI Cause We Care” มอบส่วนลด 30% ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
Carro ขยาย 2 สาขาใหม่กิ่งแก้ว & ติวานนท์ ลั่นกลองชัย! ฉลองความสำเร็จคว้ากำไร สูงถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
CHANGAN ส่งมอบรถยนต์ ‘DEEPAL L07 และ DEEPAL S07’ ล็อตแรก ถึงมือลูกค้าชาวไทยในงาน “Touch the Future : Drive With DEEPAL”
ACG ประชาสัมพันธ์ บริษัทย่อยทั้ง 2 แห่ง ฮอนด้ามะลิวัลย์ (ผู้จำหน่ายฮอนด้า) และ Autoclik (ธุรกิจ Fast-Fit) เข้าร่วมมาตรการ “EASY E-RECEIPT” ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 67
มาสด้าพร้อมลุยรับศักราชใหม่ปีมังกรทอง ชูนโยบายดูแลลูกค้าเต็มรูปแบบ พุ่งเป้าเติบโตอย่างยั่งยืนด้านการขายและการบริการ
อีซูซุเดินหน้าจัดโครงการประกวดวาดภาพดิจิทัล “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2566” ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท
“GR FESTIVAL 2023” Car Performance Show สุดยิ่งใหญ่แห่งปี! เพื่อ “สร้างความสุขให้กับทุกคน – Produce Happiness for All” จากโตโยต้า
NETA ประกาศพร้อมผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในไทยไตรมาสแรกปี 2567 ส่ง NETA V-II รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% คันแรก ออกจากสายพานการผลิตจากโรงงานในประเทศไทย
เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผยยอดจองสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในงาน Motor Expo 2023 ที่ 3,524 คัน นำโดย ORA 07, ORA Good Cat และ HAVAL JOLION
จี๊ป ประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งท้ายปี ‘Jeep Final Call Open House’ ชวนทดลองขับรถยนต์สายพันธุ์แกร่ง พร้อมโอกาสสุดท้าย รับข้อเสนอเดียวกับ Motor Expo 2023
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งมอบ ORA 07 รถยนต์สปอร์ตคูเป้สมรรถนะสูงให้กับลูกค้ากลุ่มแรกของประเทศไทยในงาน Motor Expo 2023
โตโยต้า เปิดโครงการประกวดวาดภาพระบายสี “โตโยต้า รถยนต์ในฝัน” “TOYOTA Dream Car Art Contest 2024” ชิงถ้วยพระราชทานฯ
เอ็มจี ร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยช่วงปีใหม่ ปล่อยแคมเปญตรวจเช็กรถฟรีก่อนเดินทาง
เครือซีพี โตโยต้า และ CJPT ประกาศความสำเร็จในการสนับสนุนเป้าหมาย การลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนหลากมิติ ทั้งด้านพลังงาน ด้านข้อมูล และด้านการเดินทาง ในงานประชุมระดับโลก COP28
ยูโอบีจับมือฉางอาน หนุนขยายตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั่วอาเซียน
All New Triton มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนของรถยนต์ใหม่ โดย ASEAN NCAP



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2011 All Rights Reserved.