dot dot
dot
dot



car2day



“อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” และ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2555” ฉลองครบรอบ 55 ปีในไทย คืนกำไรสู่สังคม

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด สร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมในโอกาสฉลองครบรอบ 55 ปี การดำเนินธุรกิจในประเทศไทยของกลุ่มอีซูซุ ด้วยโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” การจัดสร้างและพัฒนาระบบน้ำดื่มอนามัย ณ สถานศึกษาในถิ่นทุรกันดาร เพื่อร่วมพลิกฟื้นคุณภาพชีวิตที่ดีสู่เยาวชนไทย พร้อมต่อยอดด้วยกิจกรรมการประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญ โครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์” ประจำปี พ.ศ. 2555 ในหัวข้อ “น้ำเพื่อชีวิต” ตอกย้ำพันธกิจพัฒนาสังคมไทยเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีโดยผ่านทักษะด้านศิลปะของเยาวชนไทยซึ่งเป็นอนาคตของชาติ 
  

อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต


มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า ““อีซูซุ” เป็นชื่อของแม่น้ำอันศักดิ์สิทธิ์ที่ไหลผ่านวิหารอิเสะซึ่งมีอายุเก่าแก่มากกว่า 2,000 ปี  วิหารแห่งนี้ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าเป็นที่สถิตขององค์สุริยเทพ “อามะ เทราสุ โอมิคามิ” ซึ่งถือเป็นบรรพบุรุษของราชวงศ์ญี่ปุ่น  แม่น้ำคือเส้นทางหลักที่ใช้ในการขนส่งสินค้า เพื่อความอยู่ดีกินดีของผู้คน และความเจริญทางเศรษฐกิจ อีซูซุจึงมุ่งมั่นในการพัฒนายานพาหนะที่ไม่เพียงแต่ขนถ่ายสินค้าให้ถึงยังจุดหมาย แต่ต้องขนส่งความสุข ความพอใจ ความเจริญรุ่งเรืองไปยังทุกจุดของประเทศตาม “วิถีอีซูซุ” หรือ “ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา” ดังนั้นในโอกาสครบรอบ 55 ปีการดำเนินธุรกิจอีซูซุ ในประเทศไทย จึงเป็นที่มาของการจัดตั้งโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ซึ่งจะส่งต่อสายน้ำดื่มสะอาดจากอีซูซุไปยังเยาวชนในสถานศึกษาห่างไกล โดยอีซูซุได้ร่วมกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดำเนินการจัดวางระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำบาดาลในโรงเรียนให้เป็นน้ำดื่มที่สะอาด  และได้ตามมาตรฐานน้ำดื่มองค์การอนามัยโลกให้กับโรงเรียนในพื้นที่ที่ประสบปัญหาการขาดแคลนแหล่งน้ำทั่วทุกภาคของประเทศไทย พร้อมกันนี้อีซูซุยังได้สานต่อแนวคิดนี้ไปยังกิจกรรมประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญในโครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2555” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่  20  ในหัวข้อ  “น้ำเพื่อชีวิต”  เพื่อชิงรางวัล “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” โล่ประกาศเกียรติคุณ และทุนการศึกษาอีกด้วย” 
  

อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต


โครงการ  “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต”  เกิดขึ้นจากแนวคิดในการต่อยอดโครงการจัดหาน้ำดื่มสะอาดให้กับโรงเรียนทั่วประเทศ ซึ่งจากการสำรวจพบว่าโรงเรียนในหลายพื้นที่ของประเทศไทยร้อยละ 50  ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำในหน้าแล้ง  หรือมีสารปนเปื้อนในน้ำดื่มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้เกิดโรคในระบบทางเดินอาหารต่างๆ ในระยะยาว สำหรับโครงการนี้อีซูซุไม่เพียงสนับสนุนด้านกำลังทรัพย์เท่านั้น  แต่ยังได้ส่งทีมสนับสนุนในการลงพื้นที่ร่วมสำรวจ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เพื่อวางแผนติดตั้งชุดอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำบาดาล และจัดสร้างอาคารผลิตน้ำดื่ม พร้อมทั้งดำเนินการปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบเพื่อให้ถูกสุขลักษณะ    อีกทั้งยังมีเป้าหมายที่จะให้ภาคประชาชนได้มีส่วนร่วมในการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน โดยให้นักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนได้นำความรู้ด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำบาดาลเพื่อใช้เป็นน้ำดื่มสะอาด และดำเนินธุรกิจน้ำดื่มในชุมชน 

  
อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต


นอกจากนี้ยังสร้างความต่อเนื่องด้วยการนำหัวข้อ “น้ำเพื่อชีวิต” มาใช้เป็นหัวข้อการประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญในโครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์” ประจำปี 2555 ซึ่งได้ดำเนินการมาครบ 20 ปี พร้อมเพิ่มรางวัล “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” ให้แก่ยอดเยาวชนคนเก่งที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้เป็นที่ประทับใจมากถึง 8 รางวัล แบ่งเป็นระดับการศึกษาละ 4 ทีม (รวมทั้งสิ้น 16 คน) เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสให้แก่เยาวชนให้ก้าวไปสู่จุดใฝ่ฝันได้ไม่ไกลเกินเอื้อม โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ระดับ คือ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น อายุไม่เกิน 15 ปี และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย อายุไม่เกิน 18 ปี   แข่งขันเป็นทีมๆ ละ 2 คน จากระดับการศึกษาและโรงเรียนเดียวกัน (1 คน สามารถสังกัดได้เพียง 1 ทีมเท่านั้น) โดยจะต้องทำการแข่งขันทั้งหมด 2 รอบ ได้แก่ รอบคัดเลือก ซึ่งในปีนี้ใช้หัวข้อ “น้ำเพื่อชีวิต” เพื่อคัดเลือกผลงานที่มีแนวคิดสร้างสรรค์ และมีองค์ประกอบภาพถูกต้องตามหลักศิลปะเข้าสู่การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยจะต้องทำการแข่งขันแบบสดๆ พร้อมกันอีกครั้ง ในหัวข้อที่กำหนดขึ้นใหม่ และทีมที่มีผลงานสร้างสรรค์โดดเด่นและยอดเยี่ยมจะได้รับรางวัล “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” กิจกรรมทัศนศึกษาเพื่อเติมแต่งจินตนาการอันก้าวไกล ณ แดนอาทิตย์อุทัย ซึ่งอีซูซุได้คัดสรรสถานที่ท่องเที่ยวอันมีเอกลักษณ์โดดเด่นของประเทศญี่ปุ่น พร้อมเยี่ยมชมโรงงานการผลิตรถยนต์อีซูซุที่มีมาตรฐานระดับโลกอีกด้วย  และสำหรับทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ จะได้รับทุนการศึกษา   ทีมละ 15,000  บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ จำนวน  14 รางวัล ระดับการศึกษาละ 7  รางวัล  รวม 28 คน  และรางวัลทุนการศึกษาพิเศษ “ทุนการศึกษา ทุนละ 20,000 บาท” สำหรับสถานศึกษาที่ให้การสนับสนุนทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศทั้ง  20  ทีมด้วย (1 ทุนต่อ 1 ทีม)  
  
เยาวชนที่สนใจสามารถส่งผลงานภาพวาดโปสเตอร์พร้อมคำขวัญตามหัวข้อที่กำหนดลงบนกระดาษขนาด 11½ นิ้ว x 16½ นิ้ว (A3) ต่อ 1 ผลงาน วาดภาพให้เต็มเนื้อที่กระดาษ พร้อมรูปถ่ายและใบสมัครที่มีตราประทับของทางโรงเรียน และลงชื่อรับรองโดยอาจารย์ประจำโรงเรียนที่ผู้สมัครศึกษาอยู่ทางไปรษณีย์ โดยไม่มีการพับภาพมาที่ ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด 1088 ถนนวิภาวดีรังสิต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900 วงเล็บมุมซอง “โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2555” ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 31 มกราคม 2556 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.0-2966-2127-9 และติดต่อขอรับใบสมัครได้ที่สถาน ศึกษาประจำจังหวัดทุกแห่ง และโชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ  
 




PR News

มาสด้าชวนลูกค้าส่งภาพความประทับใจกับรถมาสด้า แชร์ประสบการณ์ความสุข “You and Mazda Moments”
ลามิน่า สานต่อ โครงการ “ลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 23 ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ พร้อมระบบสาธารณูปโภค จ.ขอนแก่น
มาสด้าจัดหนักจัดเต็มให้ส่วนลด 120,000 บาท ฟรีบัตรเติมน้ำมัน 30,000 บาท
MMS ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร มอบรางวัลรถยนต์ เปอโยต์ 2008 แก่ผู้โชคดี จากแคมเปญฉลองครบรอบ 15 ปี
มาสด้าชวนคนไทยสละรถโมเดลของเล่นเติมฝันเยาวชน กับกิจกรรม “The Memorable Love of Cars”
NETA ประเทศไทย แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่คุมตลาดเมืองไทย
MG SKILL CONTEST บททดสอบทักษะการบริการ เพื่อเป้าหมายสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าทั่วประเทศ
“โกลด์ อินทิเกรท” ขยายอาณาจักรโชว์รูม GAC AION แห่งใหม่ ถนนพิบูลสงคราม
Autoclik “Re-Grand Opening” 3 สาขา เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พร้อมไส้กรอง เริ่มต้น 399 บาท ตั้งแต่ 1-7 ก.พ. 67 พร้อมโปรโมชั่นสุดปัง 7 วันเท่านั้น !!!
เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จัดงาน BENZ BKK CERTIFIED EXPO รวมเมอร์เซเดส-เบนซ์ กว่า 100 คัน พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ
Tesla เปิดตัว Experience Store แห่งใหม่ ณ สยามพารากอน พร้อมการเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ เชื่อมโยงให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบทั้งหน้าร้านและออนไลน์
“กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย” ร่วมมือ “มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์” ประกาศความสำเร็จ 7 ปี โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ตามแนวพระราชดำริ พื้นที่ลุ่มน้ำน่าน
โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันไทยสนับสนุนการแข่งขัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024”
“ซูซูกิ” เดินหน้าโครงการ “SUZUKI Cause We Care” มอบส่วนลด 30% ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
Carro ขยาย 2 สาขาใหม่กิ่งแก้ว & ติวานนท์ ลั่นกลองชัย! ฉลองความสำเร็จคว้ากำไร สูงถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
CHANGAN ส่งมอบรถยนต์ ‘DEEPAL L07 และ DEEPAL S07’ ล็อตแรก ถึงมือลูกค้าชาวไทยในงาน “Touch the Future : Drive With DEEPAL”
ACG ประชาสัมพันธ์ บริษัทย่อยทั้ง 2 แห่ง ฮอนด้ามะลิวัลย์ (ผู้จำหน่ายฮอนด้า) และ Autoclik (ธุรกิจ Fast-Fit) เข้าร่วมมาตรการ “EASY E-RECEIPT” ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 67
มาสด้าพร้อมลุยรับศักราชใหม่ปีมังกรทอง ชูนโยบายดูแลลูกค้าเต็มรูปแบบ พุ่งเป้าเติบโตอย่างยั่งยืนด้านการขายและการบริการ
อีซูซุเดินหน้าจัดโครงการประกวดวาดภาพดิจิทัล “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2566” ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท
“GR FESTIVAL 2023” Car Performance Show สุดยิ่งใหญ่แห่งปี! เพื่อ “สร้างความสุขให้กับทุกคน – Produce Happiness for All” จากโตโยต้า
NETA ประกาศพร้อมผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในไทยไตรมาสแรกปี 2567 ส่ง NETA V-II รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% คันแรก ออกจากสายพานการผลิตจากโรงงานในประเทศไทย
เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผยยอดจองสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในงาน Motor Expo 2023 ที่ 3,524 คัน นำโดย ORA 07, ORA Good Cat และ HAVAL JOLION
จี๊ป ประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งท้ายปี ‘Jeep Final Call Open House’ ชวนทดลองขับรถยนต์สายพันธุ์แกร่ง พร้อมโอกาสสุดท้าย รับข้อเสนอเดียวกับ Motor Expo 2023
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งมอบ ORA 07 รถยนต์สปอร์ตคูเป้สมรรถนะสูงให้กับลูกค้ากลุ่มแรกของประเทศไทยในงาน Motor Expo 2023
โตโยต้า เปิดโครงการประกวดวาดภาพระบายสี “โตโยต้า รถยนต์ในฝัน” “TOYOTA Dream Car Art Contest 2024” ชิงถ้วยพระราชทานฯ
เอ็มจี ร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยช่วงปีใหม่ ปล่อยแคมเปญตรวจเช็กรถฟรีก่อนเดินทาง
เครือซีพี โตโยต้า และ CJPT ประกาศความสำเร็จในการสนับสนุนเป้าหมาย การลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนหลากมิติ ทั้งด้านพลังงาน ด้านข้อมูล และด้านการเดินทาง ในงานประชุมระดับโลก COP28
ยูโอบีจับมือฉางอาน หนุนขยายตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั่วอาเซียน
All New Triton มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนของรถยนต์ใหม่ โดย ASEAN NCAP



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2011 All Rights Reserved.