dot dot
dot
dot



car2day



ECL จับมือ PFS เจ้าตลาดลีสซิ่งญี่ปุ่นรับตลาดรถมือสองฟื้น ตั้งเป้าเจ้าตลาดใน3ปี

บมจ. ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง (ECL) เปิดเกมรุกหนักตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ประกาศรวมทุน พรีเมี่ยมไฟแนนซ์เชียล เซอร์วิส (PFS) เจ้าตลาดลีสซิ่งจากญี่ปุ่น หวังให้ป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ครั้งประวัติศาสตร์ในประเทศไทย เปิดทาง PFS ถือหุ้นเพิ่ม หวังอาศัยความชำนาญในธุรกิจและความแข็งแกร่งของเงินทุน เตรียมแผนรุกหนักในไทย ตั้งเป้าเป็นเจ้าตลาดในไทย ภายใน 3 ปี  ชี้แนวโน้มสำคัญมาจากการเติบโตของยอดขายรถยนต์มือสองที่สูงขึ้น ด้าน PFS เผย ถ่ายทอดเทคโนโลยีและโนวฮาวในระบบการรับประกันอะหลั่ยรถยนต์ในรถมือ2 (Extended  warranty) มาใช้หวังยกระดับการซื้อ-ขายรถยนต์มือสองให้มีคุณภาพมากขึ้น พร้อมแผนต่อเนื่องเตรียมสยายปีกไปยังประเทศเพื่อนบ้านในอนาคต 


ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง,พรีเมี่ยมไฟแนนซ์เชียล เซอร์วิส,ECL จับมือ PFS,ตลาดรถมือสอง,รถมือสอง,รถมือ2,ดนุชา วีระพงษ์


นายดนุชา วีระพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ ECL กล่าวถึงแผนการดำเนินงานเพื่อเปิดเกมรุกในธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ว่า หลังจากที่ PFS ได้จับมือ กับ ECL ในการเข้ามาศึกษาถึงความเป็นไปได้ในการทำธุรกิจการให้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ในประเทศไทย เมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2557 ที่ผ่านมา และก็ได้มีความคืบหน้าของการทำงานร่วมกันมาโดยตลอด จนถึงขณะนี้ ทั้ง 2 บริษัทฯ มีความพร้อมที่เปิดเกมรุกเพื่อใช้พื้นฐานความแข็งแกร่งของทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อขยายตลาดดังกล่าวในประเทศไทย

 โดยแผนการดำเนินการจากนี้ ทางบริษัทได้รับการอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 1.095 พันล้านบาท จากเดิมที่ 892.16 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ PFS เข้ามาถือหุ้นในสัดส่วนไม่เกิน 25.50%  เบื้องต้นเมื่อบริษัทได้รับเงินชำระค่าหุ้นจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้แล้ว และจะนำไปใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งเมื่อบริษัทมีการขยายการดำเนินธุรกิจการให้สินเชื่อรถยนต์มือสอง การให้สินเชื่อประเภทอื่นที่บริษัทดำเนินธุรกิจอยู่ รวมถึงการขยายธุรกิจเพิ่มเติมในด้านการรับประกันชิ้นส่วนรถยนต์ (Extended  warranty) ซึ่งเป็นธุรกิจที่ PFS มีความเชี่ยวชาญ และการลงทุนเพิ่มเติมในอนาคต ซึ่งบริษัทจะทยอยเบิกใช้เงินจากสถาบันการเงินในลำดับต่อไป ตามขนาดธุรกิจที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น 

ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจด้านการให้สินเชื่อสำหรับรถยนต์ให้กับตลาดรถยนต์ใหม่ และรถยนต์มือสอง ที่พร้อมด้วยประสบการณ์และทีมงานที่มีความเป็นมืออาชีพ รวมถึงมีการขยายเครือข่ายที่กว้างขวางและเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมากว่า 12 ปี จนกระทั่งเมื่อช่วงปี 2557 ที่ผ่านมา ECL จึงได้เริ่มต้นในความร่วมมือทางธุรกิจกับ PFS  โดยเบื้องต้นเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ความชำนาญด้านการให้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์มือสอง การสนับสนุนการร่วมมือทางธุรกิจและการพัฒนาธุรกิจเพื่อให้เกิดความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และการสนับสนุนในการพัฒนาธุรกิจและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอาทิ ด้านประกันภัยเกี่ยวกับรถยนต์เป็นต้น

ทางด้านแนวทางการบุกตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์นับจากนี้ไป ทางบริษัทฯ เชื่อมั่นว่า ธุรกิจนี้กำลังจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งประวัติศาสตร์ จากเดิมที่การขยายตัวในธุรกิจประเภทนี้จะอยู่ตามเต๊นท์รถมือสองโดยทั่วๆ ไป แต่นับจากนี้ จะมีการยกระดับและพัฒนาคุณภาพของคำว่า เต๊นท์รถ มือสอง ไปสู่การสร้างแบรนด์ของกลุ่มผู้ประกอบการรถยนต์มือสอง(Modern trade) ให้มีความน่าเชือถือด้วยการเพิ่มคุณค่าของการทำการตลาดเข้าไป ซึ่งทาง PFS มีความชำนาญในเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่งในประเทศญี่ปุ่น และก็เชื่อว่า จากการเป็นผู้เชี่ยวชาญที่เกิดขึ้นจะสร้างการเปลี่ยนแปลงในตลาดนี้ได้อย่างแน่นอน

“ผลจากภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันได้ชะลอตัวลง หนี้ครัวเรือนที่พุ่งสูงขึ้น  และไฟแนนซ์ยังเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์อีกด้วย  อีกทั้งยังมีในเรื่องของภาษีสรรพสามิตรถยนต์ ที่ทำให้ราคารถป้ายแดงเพิ่มขึ้น 5-10 % ส่งผลกระทบต่อผู้ที่กำลังคิดจะซื้อรถยนต์ใหม่ ทำให้ที่ผ่านมารถยนต์มือหนึ่งมียอดขายลดลงอย่างมาก แต่ด้านยอดขายรถยนต์มือสอง กลับมีการขยายตัวที่ดีขึ้น  อีกทั้งราคากลับมาสมดุลกับสถานการณ์ปัจจุบัน ดังนั้น แนวโน้มปีนี้ยอดขายรถยนต์มือสอง จึงมีโอกาสขยายตัว 20% หรือมียอดขาย 2 ล้านคัน ซึ่งตรงนี้ คือ โอกาสของเรา” นายดนุชา กล่าว


ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง,พรีเมี่ยมไฟแนนซ์เชียล เซอร์วิส,ECL จับมือ PFS,ตลาดรถมือสอง,รถมือสอง,รถมือ2,ดนุชา วีระพงษ์


ทั้งนี้ จากการเล็งเห็นโอกาสในการทำธุรกิจที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่า การเปิดเกมรุกในธุรกิจครั้งนี้ จะทำให้ ECL ครองส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 20%  ภายในระยะเวลา 3 ปี และจะทำให้บริษัท ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจนี้ และด้วยศักยภาพของ PFS บริษัทอาจจะมีแผนการขยายการธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้านในอนาคตอีกด้วย และการขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับ PFS นั้น ยังจะช่วยขยายฐานลูกค้าสินเชื่อรถยนต์มือสอง และพัฒนาธุรกิจการรับประกัน (การรับประกันชิ้นส่วนรถยนต์) และธุรกิจใหม่อื่นๆ อันจะมีส่วนช่วยให้ธุรกิจของบริษัทเติบโตต่อไปในอนาคต

ทางด้าน นายโยอิจิ ชิบาตะ (Mr. Yohichi Shibata) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีเมี่ยมไฟแนนซ์เชียล เซอร์วิส จำกัด หรือ PFS กล่าวว่า การที่ PFS ซื้อหุ้นเพื่อเพิ่มทุนกับ ECL จากเดิม 25% เป็น 25.50%  เพราะเห็นถึงศักยภาพเติบโตได้ดีของธุรกิจรถยนต์มือสองที่เพิ่มสูงขึ้นในประเทศไทย และปัจจุบัน ประเทศไทยถือเป็นศูนย์กลางของตลาด AEC บริษัทจึงเล็งเห็นถึงโอกาสที่ดีในการเติบโต และการขยายตัวของตลาดรถมือ 2  ซึ่งบริษัทเองได้มีการนำระบบการซื้อขายแบบโมเดิร์นเทรด คือมีบริการให้ Warranty (วอรันตี) หรือการรับประกัน ซึ่งบริการนี้มีในประเทศญี่ปุ่นแล้ว ซึ่งเป็นการยกระดับการซื้อ-ขายรถยนต์มือสองให้ดีขึ้น และถือเป็นการเรียกความน่าเชื่อถือให้กับคนที่กำลังจะซื้อรถยนต์มือสอง เพราะคนทั่วไปมองว่าการวารันตีจะใช้กับรถยนต์มือหนึ่งเท่านั้น

สำหรับบริษัท พรีเมี่ยมไฟแนนซ์เชียล เซอร์วิส จำกัด ได้จดทะเบียนจัดตั้งขึ้นในญี่ปุ่น ดำเนินธุรกิจด้านการให้สินเชื่อรถยนต์และการรับประกันชิ้นส่วนรถยนต์มือสอง โดยผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายจำนวน 30,100 รายทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 10% ในธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ที่เป็นลักษณะ โมเดิร์น เทรด
 




PR News

นิสสันสนับสนุน “นาวารา PRO-4X” ร่วมภารกิจดับไฟป่าต่อเนื่องปีที่ 3 ร่วมสร้างฝายชะลอน้ำเพิ่มความชื้นและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม
‘MGC-ASIA’ ประกาศแผนยุทธศาสตร์ปี 2567 สร้าง New S-curve ผนึกกำลังกลุ่ม ปตท. ตั้ง NEO MOBILITY ASIA รุกธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร
CHANGAN Thailand กางแผน ตั้งเป้า ส่งมอบรถ Deepal 3,000 คัน ในประเทศไทย
SVOLT เปิดสายการผลิตแพ็คแบตเตอรี่ครั้งแรกของประเทศไทย เตรียมส่งมอบเป็นชิ้นส่วนหลักในรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเกรท วอลล์ มอเตอร์ มีนาคมนี้
EVme ส่งมอบ AION ES ครบ 100 คัน เดินหน้าพลิกโฉมระบบขนส่งสาธารณะอย่างต่อเนื่อง
MGC-ASIA ผนึกกำลังกลุ่มอรุณ พลัส ภายใต้กลุ่ม ปตท. เตรียมจัดตั้ง นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย รุกธุรกิจจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร วางเป้านำไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต
แรงทะลุจอ!! อีซูซุร่วมกับ เอส เอฟ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา Digital Sound Check ชุดใหม่ล่าสุด “Gotta Xross The Line แรง ทะลุเวิร์ส”
เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดงาน GWM Partner Meeting 2024 ผนึกกำลังเครือข่ายพันธมิตร ตั้งเป้าก้าวขึ้นสู่ Top 3 แบรนด์ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในไทยภายในปี 2569
ยางโตโยไทร์ เดินหน้าสนับสนุนมอเตอร์สปอร์ตไทย!! ร่วมสนับสนุน TOYO TIRES RACING CAR THAILAND 2024 พร้อมร่วมฉลองรางวัลแชมป์ถ้วยพระราชทานฯ สุดยิ่งใหญ่
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ฉลองครบรอบ 3 ปี พร้อมตั้งเป้าสู่ Top 3 ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในไทยภายในปี 2569
มาสด้าชวนลูกค้าส่งภาพความประทับใจกับรถมาสด้า แชร์ประสบการณ์ความสุข “You and Mazda Moments”
ลามิน่า สานต่อ โครงการ “ลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 23 ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ พร้อมระบบสาธารณูปโภค จ.ขอนแก่น
มาสด้าจัดหนักจัดเต็มให้ส่วนลด 120,000 บาท ฟรีบัตรเติมน้ำมัน 30,000 บาท
MMS ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร มอบรางวัลรถยนต์ เปอโยต์ 2008 แก่ผู้โชคดี จากแคมเปญฉลองครบรอบ 15 ปี
มาสด้าชวนคนไทยสละรถโมเดลของเล่นเติมฝันเยาวชน กับกิจกรรม “The Memorable Love of Cars”
NETA ประเทศไทย แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่คุมตลาดเมืองไทย
MG SKILL CONTEST บททดสอบทักษะการบริการ เพื่อเป้าหมายสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าทั่วประเทศ
“โกลด์ อินทิเกรท” ขยายอาณาจักรโชว์รูม GAC AION แห่งใหม่ ถนนพิบูลสงคราม
Autoclik “Re-Grand Opening” 3 สาขา เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พร้อมไส้กรอง เริ่มต้น 399 บาท ตั้งแต่ 1-7 ก.พ. 67 พร้อมโปรโมชั่นสุดปัง 7 วันเท่านั้น !!!
เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จัดงาน BENZ BKK CERTIFIED EXPO รวมเมอร์เซเดส-เบนซ์ กว่า 100 คัน พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ
Tesla เปิดตัว Experience Store แห่งใหม่ ณ สยามพารากอน พร้อมการเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ เชื่อมโยงให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบทั้งหน้าร้านและออนไลน์
“กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย” ร่วมมือ “มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์” ประกาศความสำเร็จ 7 ปี โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ตามแนวพระราชดำริ พื้นที่ลุ่มน้ำน่าน
โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันไทยสนับสนุนการแข่งขัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024”
“ซูซูกิ” เดินหน้าโครงการ “SUZUKI Cause We Care” มอบส่วนลด 30% ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
Carro ขยาย 2 สาขาใหม่กิ่งแก้ว & ติวานนท์ ลั่นกลองชัย! ฉลองความสำเร็จคว้ากำไร สูงถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
CHANGAN ส่งมอบรถยนต์ ‘DEEPAL L07 และ DEEPAL S07’ ล็อตแรก ถึงมือลูกค้าชาวไทยในงาน “Touch the Future : Drive With DEEPAL”
ACG ประชาสัมพันธ์ บริษัทย่อยทั้ง 2 แห่ง ฮอนด้ามะลิวัลย์ (ผู้จำหน่ายฮอนด้า) และ Autoclik (ธุรกิจ Fast-Fit) เข้าร่วมมาตรการ “EASY E-RECEIPT” ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 67
มาสด้าพร้อมลุยรับศักราชใหม่ปีมังกรทอง ชูนโยบายดูแลลูกค้าเต็มรูปแบบ พุ่งเป้าเติบโตอย่างยั่งยืนด้านการขายและการบริการ
อีซูซุเดินหน้าจัดโครงการประกวดวาดภาพดิจิทัล “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2566” ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท



Copyright © 2011 All Rights Reserved.