dot dot
dot
dot



car2day



บ๊อช โมบิลิตี้ โซลูชั่น ร่วมงาน “ออโตโมทีฟ ซัมมิท 2015”

บ๊อช ผู้นำด้านนวัตกรรมเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อชีวิต เผยโมบิลิตี้ โซลูชั่น ซึ่งเป็นภาคธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของกลุ่มธุรกิจบ๊อช ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้หลังมีการปรับอันเนื่องมาจากผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ ยอดขายของภาคธุรกิจนี้โตขึ้นร้อยละ 7 ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2558 โดยในปี 2557 ปริมาณสินค้าของธุรกิจโมบิลิตี้ โซลูชั่นเพิ่มขึ้นร้อยละ 8.9 มากกว่าการผลิตยานยนต์ของโลกถึงสองเท่า ยอดขายต่อหน่วยของระบบต่าง ๆ ที่สำคัญ อาทิ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ในส่วนของระบบ ESP ระบบฉีดตรงของเครื่องยนต์แก๊สโซลีนหรือน้ำมันเบนซิล และระบบฉีดตรงของเครื่องยนต์ดีเซล ต่างเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 20 ซึ่งในอนาคต บ๊อชจะเร่งผลิตและคิดค้นนวัตกรรมโซลูชั่น เพื่อเป็นตัวกำหนดทิศทางการใช้รถยนต์และยวดยานต์อื่นในรูปแบบใหม่ “เรากำลังคิดทบทวนเกี่ยวกับการใช้ชีวิตแบบเคลื่อนที่อยู่ตลอด หรือ โมบิลิตี้ และแนวคิดของการขนส่งรูปแบบใหม่ ที่สามารถเชื่อมโยงจักรยานยนต์ รถไฟ และรถประจำทางเข้าด้วยกัน” ดร. รอล์ฟ บูลันเดอร์ ประธานภาคธุรกิจบ๊อช โมบิลิตี้ โซลูชั่นกล่าวแจกแจงเป้าหมายใหม่ขององค์กร

ล่าสุด บ๊อช ประเทศไทย ร่วมเผยนวัตกรรมในงานแสดงเทคโนโลยียานยนต์อันทันสมัย การประชุมทางวิชาการ “ออโตโมทีฟ ซัมมิท 2015” เพื่อสอดรับกับทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยสู่การเป็นศูนย์การผลิตแห่งอาเซียน โดยภายในงาน บ๊อชได้นำเสนอโซลูชั่นแห่งการขับเคลื่อนที่พัฒนาในด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการใช้พลังงานของเครื่องยนต์
 

ออโตโมทีฟ ซัมมิท 2015,บ๊อช โมบิลิตี้ โซลูชั่น,Bosch Mobility Solutions,บ๊อช ประเทศไทย

มร. โจเซฟ ฮอง กรรมการผู้จัดการของบ๊อช ประเทศไทย


มร. โจเซฟ ฮอง กรรมการผู้จัดการของบ๊อช ประเทศไทย กล่าวว่า “ธุรกิจโซลูชั่นแห่งการขับเคลื่อนนับเป็นหน่วยธุรกิจที่สำคัญสำหรับการดำเนินธุรกิจของบ๊อชในประเทศไทย ในขณะที่ภาพรวมของตลาดยานยนต์ไทยมีผลประกอบการในหลากทิศทางการส่งออกยานยนต์ของไทยนับว่าส่งสัญญาณที่ดีในช่วงครึ่งปีแรกของ 2558 ซึ่งมีส่วนผลักดันให้เกิดความต้องการในชิ้นส่วนประกอบต่างๆ ที่ผลิตจากในประเทศไทย ซึ่งรวมถึงระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของรถ (electronic stability program: ESP) และระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (anti-locking braking system: ABS) ที่ผ่านมา บ๊อชมีความมุ่งมั่นและทุ่มเทในการพัฒนาระบบขับเคลื่อนที่ช่วยเสริมด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการใช้พลังงานมาอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้ผลิตระดับโลก เรามีความภาคภูมิใจในการตั้งฐานการผลิตระบบเบรกป้องกันล้อล็อก และระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของรถในประเทศไทย และเรายังมีความเชื่อมั่นว่าระบบเสริมความปลอดภัยดังกล่าวจะได้การตอบรับให้เป็นมาตรฐานในการติดตั้งยานยนต์ที่ผลิตเพื่อการส่งออกและใช้ภายในประเทศจากนี้ไป”

เทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (Electromobility) จะช่วยเสริมประสิทธิภาพให้กับเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน บนเส้นทางสู่ยุคโซลูชั่นแห่งการขับเคลื่อนนั้น ถือว่าบ๊อชประสบความสำเร็จทั้งทางธุรกิจและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี โดยมุ่งเน้นการพัฒนาใน 3 ด้าน ได้แก่ การขับขี่ ด้วยระบบไฟฟ้า ระบบอัตโนมัติ และเทคโนโลยีการสื่อสารเชื่อมต่อ ในขณะที่ระบบการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ยังคงเป็นประเด็นพื้นฐานในการพัฒนาสู่การขับเคลื่อนที่มีประสิทธิภาพในช่วงทศวรรษหน้า เทคโนโลยีของบ๊อชในส่วนของเครื่องยนต์ในอีก 5 ปีถัดจากนี้ไปจะสามารถลดการใช้ระบบเครื่องยนต์ดีเซลได้ถึงร้อยละ 10 และระบบเครื่องยนต์เชื้อเพลิงได้ถึงร้อยละ 20 เลยทีเดียว

การทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจะยิ่งช่วยให้ระบบเครื่องยนต์เผาไหม้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ภายในปี 2568 ร้อยละ 15 ของยานยนต์แบบใหม่จะใช้ระบบส่งกำลังแบบผสมหรือไฮบริด (Hybrid powertrain) ซึ่งจากยอดการสั่งผลิตที่เกี่ยวข้องกับระบบส่งกำลังไฟฟ้าของบ๊อชนั้น มากกว่าร้อยละ 30 คือระบบ hybrid powertrain แบบ plug-in สำหรับยานยนต์ระดับพรีเมี่ยม โดยในการ ขับขี่ทางไกล ยานยนต์เหล่านี้จะสามารถขับเคลื่อนไปได้ด้วยน้ำมันดีเซลหรือเบนซินและยังสามารถขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าขณะสัญจรในเมืองได้อีกด้วย


ออโตโมทีฟ ซัมมิท 2015,บ๊อช โมบิลิตี้ โซลูชั่น,Bosch Mobility Solutions,บ๊อช ประเทศไทย


การขับขี่ด้วยระบบอัตโนมัติสามารถเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนได้

ในส่วนของระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ บ๊อชสามารถเพิ่มยอดขายได้ถึง 1 ใน 3 ของตลาดในแต่ละปี และในปีที่ผ่านมานับเป็นครั้งแรกที่บริษัทสามารถขายตัวเซ็นเซอร์กว่า 50 ล้านชิ้นที่ติดตั้งในระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ และในปี 2558 นี้ ยอดขายคาดการณ์ในส่วนของเรดาร์และตัวเซ็นเซอร์วิดีโอจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเหมือนที่เคยปรากฏในปีที่ผ่านมา ปัจจุบัน บ๊อชเป็นผู้นำตลาดโลกสำหรับธุรกิจเรดาร์เซ็นเซอร์ที่พบได้ในระบบต่างๆ  เช่น ระบบเตือนก่อนการชน (Adaptive Cruise Control: ACC) เป็นต้น ในปีนี้ บริษัทจะดำเนินการผลิตระบบใหม่อีกหลายระบบไว้ในสายการผลิต ทั้งนี้ ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่จะช่วยผู้ขับขี่ในสภาวะที่ต้องหลบหลีกการจราจรติดขัด หรือแม้กระทั่งการจอดด้วยรีโมทคอนโทรล

จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก ในจำนวน 182 ประเทศ ประเทศไทยมีอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงเป็นอันดับสองของโลก โดยอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุคิดเป็นร้อยละ 5.1 จากจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด นอกจากนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติของไทยรายงานผู้เสียชีวิตกว่า 6 พันรายบนท้องถนนในช่วงเดือนตุลาคมปี2556 ถึงเดือนกันยายนปี 2557 “ทั้งภาครัฐฯ และเอกชนต่างก็ตระหนักดีว่าอุบัติภัยบนท้องถนนเป็นประเด็นสำคัญของประเทศที่ก่อให้เกิดการบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยได้พยายามปลุกจิตสำนึก และให้ความรู้แก่ผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะในเรื่องของความปลอดภัยบนท้องถนน ทั้งนี้ รถยนต์ที่ได้รับการติดตั้งระบบช่วยขับขี่อัตโนมัติ อาทิ ระบบที่ช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (Predictive Emergency Braking System: PEBS) มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในแต่ละปี เราจึงมั่นใจว่าเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของเรา สามารถช่วยสนับสนุนให้เกิดมาตรการความปลอดภัย เพื่อให้ท้องถนนในประเทศไทยมีความปลอดภัยเพิ่มขึ้นทั้งต่อผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และผู้คนบนท้องถนนได้อย่างแน่นอน” มร. ฮองกล่าว

ทั้งนี้ นักวิศวกรกว่า 2,000 คนร่วมมือกันคิดค้นและพัฒนาระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ให้กับบ๊อช โดยจำนวนวิศวกรเพิ่มขึ้นจากปี 2556 ถึง 700 คน


ออโตโมทีฟ ซัมมิท 2015,บ๊อช โมบิลิตี้ โซลูชั่น,Bosch Mobility Solutions,บ๊อช ประเทศไทย

ดร. รอล์ฟ บูลันเดอร์ ประธานภาคธุรกิจบ๊อช โมบิลิตี้ โซลูชั่น


การขับขี่ด้วยระบบที่เชื่อมต่อการสื่อสาร หมายถึงภาคธุรกิจการบริการที่กำลังเติบโตขึ้น

อินเตอร์เน็ตจะกลายเป็นปัจจัยหลักในการพัฒนาเทคโนโลยีแห่งการขับเคลื่อนในอนาคต ในปัจจุบัน บางประเทศได้มีการนำเสนอข่าวการจราจรแบบทันเหตุการณ์ อาทิ รายงานอุบัติเหตุ บริเวณที่กำลังมีการก่อสร้าง หรือสภาวะการจราจรติดขัดในทางโค้งข้างหน้า ซึ่งข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ล้วนมีความจำเป็นสำหรับระบบปฏิบัติการด้านการขับขี่แบบอัตโนมัติ นอกจากนี้ การขับขี่ที่มีระบบเชื่อมต่อการสื่อสารจะนำไปสู่มิติใหม่แห่งการให้บริการ อาทิ การส่งสัญญาณของหน่วยควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ electronic control unit (ECU) ซึ่งจะทำหน้าที่พื้นฐานในด้านการบำรุงรักษาเชิงป้องกัน และช่วยให้ข้อมูลในการประหยัดเชื้อเพลิงได้อีกด้วย

ในขณะเดียวกัน บ๊อชกำลังพัฒนาการเชื่อมต่อในรูปแบบการขนส่งที่หลากหลาย จากที่มร.บูลันเดอร์ กล่าวไว้ โซลูชั่นแห่งการขับเคลื่อนของบ๊อชถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ให้กับระบบการขนส่งหลากรูปแบบ “เรานำเสนอนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ได้มากกว่าโซลูชั่นของรถยนต์ กล่าวคือ โซลูชั่นแห่งการขับเคลื่อนที่ครอบคลุมหลากหลายบริการเพื่อชีวิตคนเมือง”

นอกจากนี้ บ๊อชได้พัฒนาต้นแบบที่สามารถเชื่อมต่อยานยนต์ให้เข้ากับระบบบ้านอัจฉริยะ หรือเรียกได้ว่าเป็นการคิดค้นระบบนำร่องที่เป็นตัวควบคุมระบบปรับอากาศให้บรรยากาศภายในบ้านเย็นสบาย ก่อนที่เจ้าของบ้านจะขับรถกลับมาถึงบ้าน

มร. บูลันเดอร์กล่าวว่า “ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับบ้านหรือในรถยนต์ก็ตาม กล่าวได้ว่า บ๊อชได้สรรค์สร้างเทคโนโลยีเพื่อชีวิต ด้วยความชำนาญการที่หลากหลายของทีมผู้เชี่ยวชาญของเรา ช่วยให้เรามีความเป็นเลิศในการคิดค้นโซลูชั่นแห่งการขับเคลื่อนใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา”
 




PR News

มาสด้าชวนลูกค้าส่งภาพความประทับใจกับรถมาสด้า แชร์ประสบการณ์ความสุข “You and Mazda Moments”
ลามิน่า สานต่อ โครงการ “ลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 23 ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ พร้อมระบบสาธารณูปโภค จ.ขอนแก่น
มาสด้าจัดหนักจัดเต็มให้ส่วนลด 120,000 บาท ฟรีบัตรเติมน้ำมัน 30,000 บาท
MMS ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร มอบรางวัลรถยนต์ เปอโยต์ 2008 แก่ผู้โชคดี จากแคมเปญฉลองครบรอบ 15 ปี
มาสด้าชวนคนไทยสละรถโมเดลของเล่นเติมฝันเยาวชน กับกิจกรรม “The Memorable Love of Cars”
NETA ประเทศไทย แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่คุมตลาดเมืองไทย
MG SKILL CONTEST บททดสอบทักษะการบริการ เพื่อเป้าหมายสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าทั่วประเทศ
“โกลด์ อินทิเกรท” ขยายอาณาจักรโชว์รูม GAC AION แห่งใหม่ ถนนพิบูลสงคราม
Autoclik “Re-Grand Opening” 3 สาขา เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พร้อมไส้กรอง เริ่มต้น 399 บาท ตั้งแต่ 1-7 ก.พ. 67 พร้อมโปรโมชั่นสุดปัง 7 วันเท่านั้น !!!
เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จัดงาน BENZ BKK CERTIFIED EXPO รวมเมอร์เซเดส-เบนซ์ กว่า 100 คัน พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ
Tesla เปิดตัว Experience Store แห่งใหม่ ณ สยามพารากอน พร้อมการเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ เชื่อมโยงให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบทั้งหน้าร้านและออนไลน์
“กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย” ร่วมมือ “มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์” ประกาศความสำเร็จ 7 ปี โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ตามแนวพระราชดำริ พื้นที่ลุ่มน้ำน่าน
โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันไทยสนับสนุนการแข่งขัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024”
“ซูซูกิ” เดินหน้าโครงการ “SUZUKI Cause We Care” มอบส่วนลด 30% ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
Carro ขยาย 2 สาขาใหม่กิ่งแก้ว & ติวานนท์ ลั่นกลองชัย! ฉลองความสำเร็จคว้ากำไร สูงถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
CHANGAN ส่งมอบรถยนต์ ‘DEEPAL L07 และ DEEPAL S07’ ล็อตแรก ถึงมือลูกค้าชาวไทยในงาน “Touch the Future : Drive With DEEPAL”
ACG ประชาสัมพันธ์ บริษัทย่อยทั้ง 2 แห่ง ฮอนด้ามะลิวัลย์ (ผู้จำหน่ายฮอนด้า) และ Autoclik (ธุรกิจ Fast-Fit) เข้าร่วมมาตรการ “EASY E-RECEIPT” ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 67
มาสด้าพร้อมลุยรับศักราชใหม่ปีมังกรทอง ชูนโยบายดูแลลูกค้าเต็มรูปแบบ พุ่งเป้าเติบโตอย่างยั่งยืนด้านการขายและการบริการ
อีซูซุเดินหน้าจัดโครงการประกวดวาดภาพดิจิทัล “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2566” ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท
“GR FESTIVAL 2023” Car Performance Show สุดยิ่งใหญ่แห่งปี! เพื่อ “สร้างความสุขให้กับทุกคน – Produce Happiness for All” จากโตโยต้า
NETA ประกาศพร้อมผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในไทยไตรมาสแรกปี 2567 ส่ง NETA V-II รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% คันแรก ออกจากสายพานการผลิตจากโรงงานในประเทศไทย
เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผยยอดจองสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในงาน Motor Expo 2023 ที่ 3,524 คัน นำโดย ORA 07, ORA Good Cat และ HAVAL JOLION
จี๊ป ประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งท้ายปี ‘Jeep Final Call Open House’ ชวนทดลองขับรถยนต์สายพันธุ์แกร่ง พร้อมโอกาสสุดท้าย รับข้อเสนอเดียวกับ Motor Expo 2023
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งมอบ ORA 07 รถยนต์สปอร์ตคูเป้สมรรถนะสูงให้กับลูกค้ากลุ่มแรกของประเทศไทยในงาน Motor Expo 2023
โตโยต้า เปิดโครงการประกวดวาดภาพระบายสี “โตโยต้า รถยนต์ในฝัน” “TOYOTA Dream Car Art Contest 2024” ชิงถ้วยพระราชทานฯ
เอ็มจี ร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยช่วงปีใหม่ ปล่อยแคมเปญตรวจเช็กรถฟรีก่อนเดินทาง
เครือซีพี โตโยต้า และ CJPT ประกาศความสำเร็จในการสนับสนุนเป้าหมาย การลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนหลากมิติ ทั้งด้านพลังงาน ด้านข้อมูล และด้านการเดินทาง ในงานประชุมระดับโลก COP28
ยูโอบีจับมือฉางอาน หนุนขยายตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั่วอาเซียน
All New Triton มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนของรถยนต์ใหม่ โดย ASEAN NCAP



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2011 All Rights Reserved.