dot dot
dot
dot



car2day



บ๊อชตอกย้ำวิสัยทัศน์ “เทคโนโลยีเพื่อชีวิต” ชูเทคโนโลยีการเชื่อมต่อแห่งอนาคต ในงาน Bosch Innovation House

บ๊อช ประเทศไทยจัดแสดงเทคโนโลยีแห่งการเชื่อมต่อด้วยอินเทอร์เน็ตภายใต้แนวคิด “บ๊อช IoT: Totally Connected” ภายในงาน Bosch Innovation House 

บ๊อชซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเทคโนโลยีและการบริการในระดับโลก นำเสนอนวัตกรรมด้านโซลูชั่นส์ พร้อมสาธิตเทคโนโลยีการเชื่อมต่อด้วยอินเทอร์เน็ตที่สามารถเปลี่ยน “กระบวนการทำธุรกิจแบบออฟไลน์” ไปสู่การเป็นพันธมิตร เพื่อนคู่คิด และผู้ช่วยในด้านต่างๆ ด้วยธุรกิจที่สำคัญทั้ง 5 ด้านของบริษัท ได้แก่ Smart Home, Connected Mobility, Smart City, Connected Industry และ Smart Agriculture

การผสานกันระหว่างโลกทางกายภาพและโลกดิจิทัล กำลังสร้างผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อรูปแบบการผลิต รวมทั้งวิถีการดำเนินชีวิตของผู้คนทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่นในอาเซียน การเปลี่ยนแปลงต่างๆ เหล่านี้ ได้สร้างประโยชน์นานัปการ อาทิ ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิต อำนวยความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และปรับปรุงกระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยการนำเสนอข้อมูลแบบเรียลไทม์ เพื่อเพิ่มผลิตภาพ ประสิทธิภาพและความสามารถในการทำกำไร และเพื่อลดเวลาที่เครื่องจักรหยุดทำงานและเวลาการซ่อมแซมเครื่องจักร รวมถึงเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เป็นต้น


Bosch Innovation House,เทคโนโลยีการเชื่อมต่อแห่งอนาคต,เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ


มร. โจเซฟ ฮง กรรมการผู้จัดการ บ๊อช ประเทศไทย กล่าวว่า “ภายในงาน Bosch Innovation House ได้มีการจัดแสดงให้เห็นว่า เทคโนโลยีแห่งการเชื่อมต่อช่วยพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถของแต่ละธุรกิจได้อย่างไร โดยบ๊อชเองมีบทบาทที่สำคัญในการเชื่อมต่อ เมือง บ้าน อุตสาหกรรมต่างๆ หรือแม้กระทั่งยานพาหนะ และการเพาะปลูก เข้าด้วยกันด้วยอินเทอร์เน็ต โดยการออกแบบการเข้าถึงระบบควบคุมต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชั่น และรวบรวมผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายต่างๆ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหลายไว้ในซัพพลายเชน (supply chain) เดียวกันโดยอัตโนมัติ” 

ตัวอย่างนวัตกรรมทางเทคโนโลยีด้านโซลูชั่นส์ และการบริการอันล้ำสมัยนำมาจัดแสดงในงาน Bosch Innovation House ที่กรุงเทพฯ 

Smart Home เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านอัจฉริยะต่างๆ ของบ๊อช สามารถควบคุมจากระยะไกลผ่านแอพพลิเคชั่นเดียวบนสมาร์ทโฟน แม้ว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละชิ้นจะมาจากแบรนด์ที่แตกต่าง ตัวอย่างเช่น คุณสามารถตรวจสอบสิ่งของภายในตู้เย็นได้แม้ขณะอยู่นอกบ้าน  ควบคุมการทำงานของเครื่องล้างจานได้ในระยะไกล เปิดการทำงานของเตาอบไฟฟ้าก่อนที่จะถึงบ้าน หรือ ‘สั่ง’ กาแฟคาปู-ชิโนหอมกรุ่นเตรียมไว้รอล่วงหน้าก่อนถึงบ้าน


Bosch Innovation House,เทคโนโลยีการเชื่อมต่อแห่งอนาคต,เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ

Connected Mobility


บ๊อชเป็นผู้นำการผลิตและจัดจำหน่ายด้านยานยนต์รายแรกของโลกที่ทดสอบการขับขี่อัตโนมัติบนถนนสาธารณะ โดยมีการทดสอบรวมกันแล้วหลายพันกิโลเมตร คุณสามารถทดลองการขับขี่อัตโนมัติด้วยตัวเองผ่านแว่นตาพิเศษที่ใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง (VR glasses) ได้ที่งานนี้

บ๊อชคือผู้บุกเบิกด้านการนำเทคโนโลยีเสมือนจริงหรือเออาร์ (Augmented Reality) มาใช้ประโยชน์ในภาคธุรกิจยานยนต์ และนับเป็นองค์กรแรกที่นำเสนอแพลตฟอร์มสำหรับการทำเทคโนโลยีเสมือนจริงสำหรับภาคอุตสาหกรรมขึ้นมา เทคโนโลยีเสมือนจริงถูกนำไปใช้กับการทดลองการขับขี่อัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้ช่างเทคนิคได้เห็นตำแหน่งของส่วนประกอบต่างๆ ที่ซ่อนอยู่ หรือสายเคเบิลที่ขดอยู่ภายใต้แผงหน้าปัดบนเครื่องคอมพิวเตอร์แทบเล็ตได้ 


Bosch Innovation House,เทคโนโลยีการเชื่อมต่อแห่งอนาคต,เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ




Smart City

สำหรับเมืองอัจฉริยะ บ๊อชนำเสนอโซลูชั่นส์ต่างๆ ที่ครอบคลุมธุรกิจยานยนต์ พลังงาน การก่อสร้าง การรักษาความปลอดภัย และการบริหารจัดการเมืองด้วยระบบดิจิทัล

1) การตรวจสภาพการทำงานของแรงดันกระแสไฟฟ้าและการใช้พลังงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ (Non-Intrusive Load Monitoring: NILM)

ระบบการตรวจ NILM สามารถวัดแรงดันกระแสไฟฟ้าและการใช้พลังงานของอุปกรณ์ไฟฟ้าแต่ละชิ้น (Non-Intrusive Load Monitoring: NILM) และสามารถวัดการทำงานของอุปกรณ์เหล่านี้ในช่วงเวลาต่างๆ ได้ ประโยชน์ด้านอื่นๆ ที่ได้จากระบบนี้คือช่วยค้นหาความผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นได้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนได้อีกด้วย

2) ระบบติดตามสภาพอากาศขนาดเล็ก (Micro Climate Monitoring Systems: MCMS)

ระบบติดตามสภาพอากาศขนาดเล็กของบ๊อช (Micro Climate Monitoring Systems: MCMS) คือโซลูชั่นตรวจสภาพอากาศอัจฉริยะ ที่สามารถแสดงภาพ วิเคราะห์ และตอบสนองต่อคุณภาพอากาศ ด้วยการตรวจติดตามสภาวะมลพิษในอากาศแบบเรียลไทม์ 

3) กล้องวงจรปิด MIC IP7000 (Mickie)

กล้องวงจรปิดสำหรับภายนอกซึ่งมีความแข็งแรงและทนทานอย่างสูง เหมาะสำหรับใช้ในภาคธุรกิจและภาคอุตสาหกรรมต่างๆ สามารถหมุนได้รอบทิศ 360 องศาอย่างต่อเนื่อง สามารถปรับมุมก้มเงยได้ 290 องศา


Bosch Innovation House,เทคโนโลยีการเชื่อมต่อแห่งอนาคต,เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ


Connected Industry

นโยบายอุตสาหกรรม 4.0 ได้ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย ช่วยให้มนุษย์และเครื่องจักรสามารถทำงานร่วมกันอย่างปลอดภัยและคล่องตัว โดยมีซอฟต์แวร์ที่ช่วยตรวจจับความคลาดเคลื่อนต่างๆ เพื่อให้ได้คุณภาพ ผลิตภาพ และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด


Bosch Innovation House,เทคโนโลยีการเชื่อมต่อแห่งอนาคต,เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ


Smart Agriculture
ตัวเซ็นเซอร์ที่มีความละเอียดสูง (Deep field sensor)


บ๊อชช่วยให้งานด้านการเกษตรมีประสิทธิภาพสูง ด้วยการนำเซ็นเซอร์และโซลูชั่นส์ต่างๆ มาให้เกษตรกรได้ใช้ประโยชน์ในการตรวจสอบความชื้นและอุณหภูมิของดิน นอกจากนี้ ยังช่วยติดตามการเติบโตและพัฒนาการต่างๆ ของพืชผลได้อีกด้วย

“โดยรวมแล้ว งาน Bosch Innovation House คือบทพิสูจน์ที่ชัดเจนถึงความมุ่งมั่นของบ๊อชในการสร้างสรรค์และผลักดันให้เกิดการพลิกโฉม ด้วยการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ด้านยานยนต์และการเชื่อมต่อด้วยระบบ IoT ทั้งนี้ บ๊อชคาดการณ์ว่า ภายในปี 2563 ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ใหม่ๆ ของเราจะสามารถเชื่อมต่อกันด้วยอินเทอร์เน็ต นับเป็นการตอกย้ำถึงการพลิกโฉมครั้งสำคัญที่มีผู้ได้รับประโยชน์มากมายจากโซลูชั่นส์ด้าน IoT ที่เชื่อมต่อผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นแวดวงธุรกิจต่างๆ และผู้บริโภค เพราะที่บ๊อช เราช่วยสร้างความแตกต่าง” มร. ฮง กล่าวสรุป 

 



PR News

มาสด้าชวนลูกค้าส่งภาพความประทับใจกับรถมาสด้า แชร์ประสบการณ์ความสุข “You and Mazda Moments”
ลามิน่า สานต่อ โครงการ “ลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 23 ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ พร้อมระบบสาธารณูปโภค จ.ขอนแก่น
มาสด้าจัดหนักจัดเต็มให้ส่วนลด 120,000 บาท ฟรีบัตรเติมน้ำมัน 30,000 บาท
MMS ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร มอบรางวัลรถยนต์ เปอโยต์ 2008 แก่ผู้โชคดี จากแคมเปญฉลองครบรอบ 15 ปี
มาสด้าชวนคนไทยสละรถโมเดลของเล่นเติมฝันเยาวชน กับกิจกรรม “The Memorable Love of Cars”
NETA ประเทศไทย แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่คุมตลาดเมืองไทย
MG SKILL CONTEST บททดสอบทักษะการบริการ เพื่อเป้าหมายสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าทั่วประเทศ
“โกลด์ อินทิเกรท” ขยายอาณาจักรโชว์รูม GAC AION แห่งใหม่ ถนนพิบูลสงคราม
Autoclik “Re-Grand Opening” 3 สาขา เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พร้อมไส้กรอง เริ่มต้น 399 บาท ตั้งแต่ 1-7 ก.พ. 67 พร้อมโปรโมชั่นสุดปัง 7 วันเท่านั้น !!!
เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จัดงาน BENZ BKK CERTIFIED EXPO รวมเมอร์เซเดส-เบนซ์ กว่า 100 คัน พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ
Tesla เปิดตัว Experience Store แห่งใหม่ ณ สยามพารากอน พร้อมการเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ เชื่อมโยงให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบทั้งหน้าร้านและออนไลน์
“กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย” ร่วมมือ “มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์” ประกาศความสำเร็จ 7 ปี โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ตามแนวพระราชดำริ พื้นที่ลุ่มน้ำน่าน
โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันไทยสนับสนุนการแข่งขัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024”
“ซูซูกิ” เดินหน้าโครงการ “SUZUKI Cause We Care” มอบส่วนลด 30% ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
Carro ขยาย 2 สาขาใหม่กิ่งแก้ว & ติวานนท์ ลั่นกลองชัย! ฉลองความสำเร็จคว้ากำไร สูงถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
CHANGAN ส่งมอบรถยนต์ ‘DEEPAL L07 และ DEEPAL S07’ ล็อตแรก ถึงมือลูกค้าชาวไทยในงาน “Touch the Future : Drive With DEEPAL”
ACG ประชาสัมพันธ์ บริษัทย่อยทั้ง 2 แห่ง ฮอนด้ามะลิวัลย์ (ผู้จำหน่ายฮอนด้า) และ Autoclik (ธุรกิจ Fast-Fit) เข้าร่วมมาตรการ “EASY E-RECEIPT” ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 67
มาสด้าพร้อมลุยรับศักราชใหม่ปีมังกรทอง ชูนโยบายดูแลลูกค้าเต็มรูปแบบ พุ่งเป้าเติบโตอย่างยั่งยืนด้านการขายและการบริการ
อีซูซุเดินหน้าจัดโครงการประกวดวาดภาพดิจิทัล “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2566” ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท
“GR FESTIVAL 2023” Car Performance Show สุดยิ่งใหญ่แห่งปี! เพื่อ “สร้างความสุขให้กับทุกคน – Produce Happiness for All” จากโตโยต้า
NETA ประกาศพร้อมผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในไทยไตรมาสแรกปี 2567 ส่ง NETA V-II รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% คันแรก ออกจากสายพานการผลิตจากโรงงานในประเทศไทย
เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผยยอดจองสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในงาน Motor Expo 2023 ที่ 3,524 คัน นำโดย ORA 07, ORA Good Cat และ HAVAL JOLION
จี๊ป ประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งท้ายปี ‘Jeep Final Call Open House’ ชวนทดลองขับรถยนต์สายพันธุ์แกร่ง พร้อมโอกาสสุดท้าย รับข้อเสนอเดียวกับ Motor Expo 2023
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งมอบ ORA 07 รถยนต์สปอร์ตคูเป้สมรรถนะสูงให้กับลูกค้ากลุ่มแรกของประเทศไทยในงาน Motor Expo 2023
โตโยต้า เปิดโครงการประกวดวาดภาพระบายสี “โตโยต้า รถยนต์ในฝัน” “TOYOTA Dream Car Art Contest 2024” ชิงถ้วยพระราชทานฯ
เอ็มจี ร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยช่วงปีใหม่ ปล่อยแคมเปญตรวจเช็กรถฟรีก่อนเดินทาง
เครือซีพี โตโยต้า และ CJPT ประกาศความสำเร็จในการสนับสนุนเป้าหมาย การลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนหลากมิติ ทั้งด้านพลังงาน ด้านข้อมูล และด้านการเดินทาง ในงานประชุมระดับโลก COP28
ยูโอบีจับมือฉางอาน หนุนขยายตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั่วอาเซียน
All New Triton มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนของรถยนต์ใหม่ โดย ASEAN NCAP



Copyright © 2011 All Rights Reserved.