dot dot
dot
dot



car2day



“สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปีที่ 11" ภาคอีสานสุดยิ่งใหญ่

กิจกรรม “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปีที่ 11" รอบชิงแชมป์ภาคอีสาน สุดยิ่งใหญ่ ผู้ว่าฯ ขอนแก่นชี้กีฬาดีที่ควรสนับสนุน และยังเกิดกระแสฟีเวอร์ข้ามแดน ดีลเลอร์ ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า จาก สปป.ลาว นำคณะอาจารย์ ตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ กว่า 40 ชีวิต ลัดฟ้ามาดูงานการแข่งขันรอบภูมิภาค  ภาคอีสาน ที่สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น ระหว่างวันที่ 19-20 ธ.ค.58 เพื่อหวังเก็บประสบการณ์กลับไปฝึกฝนเด็กของตนแล้วส่งชิงชัยในปีหน้า โดยครั้งนี้มีนักกีฬากว่า 3,800 คน จากทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แห่ประชันฝีเท้า ลุ้นติด 11 ทีมสุดท้ายที่มีสถิติดีที่สุดผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทย


สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปีที่ 11,สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี,วิ่ง 31 ขาสามัคคี,ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี


นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายทรงวุฒิ มลิวัลย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมกับคณะผู้บริหารจาก บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด  ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย นำโดย นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร, นางจุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปส่วนงานการสื่อสารผู้จำหน่ายฯ, นายปรีชา ฟูเทพ ผู้จัดการฝ่ายขายเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมเปิดกิจกรรม “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปีที่ 11" ระดับภูมิภาค ภาคอีสาน ณ สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น ระหว่างวันที่ 19-20 ธันวาคม 2558 เฟ้นหาตัวแทนระดับภูมิภาคเข้าร่วมแข่งขันระดับประเทศต่อไป

นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการ จ.ขอนแก่น กล่าวในการเปิดการแข่งขันว่า วิ่ง 31 ขาสามัคคีเข้าสู่ทศวรรษที่ 2 เป็นกีฬาดีที่ควรสนับสนุน เพราะช่วยเสริมสร้างความสามัคคี ความพร้อมเพรียง ให้เด็กๆ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้หน้าที่ สร้างความเป็นผู้นำ ซึ่งดูจากแววตาแล้วเด็กๆต่างมีความมุ่งมั่น และฝึกฝนกันมาอย่างหนักทั้งปี เพื่อที่จะได้เป็นตัวแทนภาคไปสู่ระดับประเทศ

นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์สำคัญ เมื่อดีลเลอร์ ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าจาก สปป.ลาว นำคณะอาจารย์ ตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ กว่า 40 ชีวิตได้เดินทางมาสังเกตการณ์และร่วมชมการแข่งขันด้วยเช่นกัน ซึ่งกิจกรรม "วิ่ง 31 ขาสามัคคี" ถือว่าได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย มีต้นกำเนิดอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น


สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปีที่ 11,สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี,วิ่ง 31 ขาสามัคคี,ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี

สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปีที่ 11,สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี,วิ่ง 31 ขาสามัคคี,ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี     สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปีที่ 11,สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี,วิ่ง 31 ขาสามัคคี,ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี


นายพูคำ กองสีหราช จากกรมพละ กระทรวงศึกษา สปป.ลาว กล่าวว่า ปัจจุบันโรงเรียนต่างๆ ในลาวเริ่มให้ความสนใจกีฬาวิ่ง 31 ขากันมากขึ้น ซึ่งกรมพละ ในฐานะผู้รับผิดชอบกีฬานักเรียนโดยเฉพาะ เห็นควรว่า น่าจะขยายกิจกรรมนี้ให้แพร่หลายใน สปป.ลาว ซึ่งการได้มีโอกาสเข้าร่วมชมการแข่งขันถือเป็นโอกาสที่ดี  ที่คณะครูอาจารย์จะได้นำบทเรียน เทคนิควิธีการกลับไปฝึกซ้อมเด็กนักเรียนของตน และส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันในปีหน้า

นายบุญทรง นนแก้วอินทิจัก แผนกการศึกษานครหลวง สปป.ลาว กล่าวว่า วิ่ง 31 ขา เป็นกีฬาที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศลาว การได้มาชมการแข่งขันถึงขอบสนาม ทำให้เข้าใจวิธีคิด กฏ กติกาต่างๆ เพื่อนำไปเป็นพื้นฐานในการฝึกซ้อมกีฬาชนิดนี้มากขึ้น  ปัจจุบัน วิ่ง 31 ขา เป็นที่รู้จักมากขึ้นในเวียงจันทน์ ซึ่งเป็นนครหลวง คาดว่าจะขยายฐานออกไปยังสู่เมืองอื่นๆต่อไป รวมทั้งในอนาคตอาจจะมีการเสนอให้ กรม กระทรวง บรรจุกีฬาวิ่ง 31 ขา เข้าสู่กีฬานักเรียนแห่งชาติต่อไปด้วย

การแข่งขัน “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี" ครั้งที่ 11 ภาคอีสานปีนี้ มีเด็กในระดับประถมศึกษาทั้งชายและหญิง อายุระหว่าง 10-12 ปี เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่งกว่า 3,800 คน รวมทั้งสิ้น 110 ทีม จาก 20 จังหวัด (61 เขตพื้นที่การศึกษา) โดยได้รับการสนับสนุนจากร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในเขตภาคอีสาน 40 แห่ง เพื่อคัดเลือกหา 11 ทีมที่ทำสถิติเวลาในการวิ่งได้ดีที่สุด ผ่านเข้ารอบไปชิงแชมป์ประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559 ณ สนามกีฬาฟุตบอล 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ
 

สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปีที่ 11,สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี,วิ่ง 31 ขาสามัคคี,ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี


สำหรับกติกาการแข่งขันและคุณสมบัตินักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันนั้น ในแต่ละทีมจะต้องประกอบไปด้วยนักกีฬาตัวจริง 30 คน นักกีฬาตัวสำรอง 4 คน และต้องมีผู้นำทีม (หัวหน้าทีมที่เป็นนักเรียน) 1 คน ครูผู้ควบคุมการฝึกซ้อม 1-3 คน ซึ่งนักกีฬาทั้งหมดจะต้องเป็นทีมนักเรียนที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียนเดียวกันในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่4-6  อายุระหว่าง10-12 ปี (เกิดระหว่างปี พ.ศ. 2546-2548) โดยนักกีฬาในทีมสามารถเป็นทีมชายล้วน หญิงล้วน หรือผสมชายหญิงก็ได้ในแต่ละทีม เข้าแข่งขันจำนวน 30 คน ผูกขาติดกัน แล้ววิ่งเป็นระยะทาง 50 เมตร นักกีฬาแต่ละทีมสามารถวิ่งได้ 2 ครั้ง คณะกรรมการจะบันทึกเวลาครั้งที่ดีที่สุดของแต่ละทีม จากนั้นคัดเลือกทีมที่สามารถทำสถิติเวลาได้ดีที่สุดจำนวน 11 ทีม เพื่อเป็นตัวแทนภาคอีสาน ผ่ายเข้าสู่การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศต่อไป
 
ทั้งนี้การแข่งขัน “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปีที่ 11" จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ก้าวสู่ทศวรรษที่ 2 กีฬาเยาวชน สร้างคน สร้างผู้นำ” มุ่งเน้นปลูกฝังภาวะผู้นำให้กับเยาวชนไทยผ่านการสร้างผู้นำทีมเพื่อคุมลูกทีมในการฝึกซ้อมและเข้าแข่งขัน เฟ้นหา 30 ทีมจาก 4 ภาค ที่มีสถิติดีที่สุดไปแข่งขันในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย  ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่วงศ์ตระกูลและสถาบันการศึกษา ในวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559 ณ สนามกีฬาฟุตบอล 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ
 
ซึ่งแชมป์เก่าปีที่แล้วสำหรับสนามนี้ ได้แก่  โรงเรียนอนุบาลทุ่งฝน จ.อุดรธานี สนับสนุนโดย บริษัท รุ่งเรืองอินเตอร์ (2008) จำกัด ไม่พลาดส่งทีมลุ้นแชมป์ประเทศไทยสมัยที่ 3 โดยสถิติในการแข่งขันระดับภูมิภาคที่ผ่านมาของทีมอยู่ที่ 9.19 วินาที และทีมยังครองแชมป์ประเทศไทยด้วยสถิติ 8.54 วินาที  สามารถติดตามความเคลื่อนไหวการแข่งขันได้ที่ www.honda31legs.com และ www.facebook.com/honda31legs
 




PR News

มาสด้าชวนลูกค้าส่งภาพความประทับใจกับรถมาสด้า แชร์ประสบการณ์ความสุข “You and Mazda Moments”
ลามิน่า สานต่อ โครงการ “ลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 23 ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ พร้อมระบบสาธารณูปโภค จ.ขอนแก่น
มาสด้าจัดหนักจัดเต็มให้ส่วนลด 120,000 บาท ฟรีบัตรเติมน้ำมัน 30,000 บาท
MMS ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร มอบรางวัลรถยนต์ เปอโยต์ 2008 แก่ผู้โชคดี จากแคมเปญฉลองครบรอบ 15 ปี
มาสด้าชวนคนไทยสละรถโมเดลของเล่นเติมฝันเยาวชน กับกิจกรรม “The Memorable Love of Cars”
NETA ประเทศไทย แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่คุมตลาดเมืองไทย
MG SKILL CONTEST บททดสอบทักษะการบริการ เพื่อเป้าหมายสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าทั่วประเทศ
“โกลด์ อินทิเกรท” ขยายอาณาจักรโชว์รูม GAC AION แห่งใหม่ ถนนพิบูลสงคราม
Autoclik “Re-Grand Opening” 3 สาขา เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พร้อมไส้กรอง เริ่มต้น 399 บาท ตั้งแต่ 1-7 ก.พ. 67 พร้อมโปรโมชั่นสุดปัง 7 วันเท่านั้น !!!
เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จัดงาน BENZ BKK CERTIFIED EXPO รวมเมอร์เซเดส-เบนซ์ กว่า 100 คัน พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ
Tesla เปิดตัว Experience Store แห่งใหม่ ณ สยามพารากอน พร้อมการเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ เชื่อมโยงให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบทั้งหน้าร้านและออนไลน์
“กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย” ร่วมมือ “มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์” ประกาศความสำเร็จ 7 ปี โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ตามแนวพระราชดำริ พื้นที่ลุ่มน้ำน่าน
โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันไทยสนับสนุนการแข่งขัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024”
“ซูซูกิ” เดินหน้าโครงการ “SUZUKI Cause We Care” มอบส่วนลด 30% ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
Carro ขยาย 2 สาขาใหม่กิ่งแก้ว & ติวานนท์ ลั่นกลองชัย! ฉลองความสำเร็จคว้ากำไร สูงถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
CHANGAN ส่งมอบรถยนต์ ‘DEEPAL L07 และ DEEPAL S07’ ล็อตแรก ถึงมือลูกค้าชาวไทยในงาน “Touch the Future : Drive With DEEPAL”
ACG ประชาสัมพันธ์ บริษัทย่อยทั้ง 2 แห่ง ฮอนด้ามะลิวัลย์ (ผู้จำหน่ายฮอนด้า) และ Autoclik (ธุรกิจ Fast-Fit) เข้าร่วมมาตรการ “EASY E-RECEIPT” ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 67
มาสด้าพร้อมลุยรับศักราชใหม่ปีมังกรทอง ชูนโยบายดูแลลูกค้าเต็มรูปแบบ พุ่งเป้าเติบโตอย่างยั่งยืนด้านการขายและการบริการ
อีซูซุเดินหน้าจัดโครงการประกวดวาดภาพดิจิทัล “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2566” ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท
“GR FESTIVAL 2023” Car Performance Show สุดยิ่งใหญ่แห่งปี! เพื่อ “สร้างความสุขให้กับทุกคน – Produce Happiness for All” จากโตโยต้า
NETA ประกาศพร้อมผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในไทยไตรมาสแรกปี 2567 ส่ง NETA V-II รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% คันแรก ออกจากสายพานการผลิตจากโรงงานในประเทศไทย
เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผยยอดจองสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในงาน Motor Expo 2023 ที่ 3,524 คัน นำโดย ORA 07, ORA Good Cat และ HAVAL JOLION
จี๊ป ประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งท้ายปี ‘Jeep Final Call Open House’ ชวนทดลองขับรถยนต์สายพันธุ์แกร่ง พร้อมโอกาสสุดท้าย รับข้อเสนอเดียวกับ Motor Expo 2023
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งมอบ ORA 07 รถยนต์สปอร์ตคูเป้สมรรถนะสูงให้กับลูกค้ากลุ่มแรกของประเทศไทยในงาน Motor Expo 2023
โตโยต้า เปิดโครงการประกวดวาดภาพระบายสี “โตโยต้า รถยนต์ในฝัน” “TOYOTA Dream Car Art Contest 2024” ชิงถ้วยพระราชทานฯ
เอ็มจี ร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยช่วงปีใหม่ ปล่อยแคมเปญตรวจเช็กรถฟรีก่อนเดินทาง
เครือซีพี โตโยต้า และ CJPT ประกาศความสำเร็จในการสนับสนุนเป้าหมาย การลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนหลากมิติ ทั้งด้านพลังงาน ด้านข้อมูล และด้านการเดินทาง ในงานประชุมระดับโลก COP28
ยูโอบีจับมือฉางอาน หนุนขยายตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั่วอาเซียน
All New Triton มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนของรถยนต์ใหม่ โดย ASEAN NCAP



Copyright © 2011 All Rights Reserved.