dot dot
dot
dot



car2day



ALL New Mazda CX-5 SKYACTIV Technology (มี VDO)

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวรถเอสยูวีใหม่ล่าสุด พร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ออล นิว มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ALL New Mazda CX-5 รถอเนกประสงค์รูปลักษณ์สปอร์ตที่มาสด้าลงเทคโนโลยีสกายแอคทีฟมาเต็มทั้งคัน เป็นครั้งแรกของยนตรกรรมสกายแอคทีฟที่วางจำหน่ายในตลาดเมืองไทย มาสด้าชูจุดขายความเป็นรถอเนกประสงค์   ครอสโอเวอร์ที่สูงในเรื่องสมรรถนะ แต่ต่ำในเรื่องอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน มาพร้อมกับอุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยระดับโลก และถือเป็นการแนะนำคอนเซ็ปต์การออกแบบใหม่ล่าสุด โคโดะ ดีไซน์ ธีมออกแบบรถซีเอ็กซ์-5 ใหม่ ถ่ายทอด DNA ของมาสด้าได้อย่างชัดเจน ความสมบูรณ์แบบของมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ใหม่ ทำให้เป็นครอสโอเวอร์ SUV ที่ชนะรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมในประเทศญี่ปุ่นปี 2012





มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ใหม่ ALL New Mazda CX-5 จัดอยู่ในกลุ่มรถอเนกประสงค์ เป็นรถยนต์รุ่นแรกของการพัฒนารถ เจนเนอเรชั่นที่ 6 ของมาสด้า ความสดใหม่ที่น่าสนใจและเป็นจุดขายหลัก คือ การที่มาสด้าใช้เทคโนโลยีใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาอย่างเต็มรูปแบบ “เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ” SKYACTIV Technology ในรถเจนเนอเรชั่นที่ 6 นี้ทุกรุ่น คู่กับธีมการดีไซน์รถใหม่ “โคโดะ” KODO: Soul of Motion หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว ที่เน้นในเรื่องการถ่ายทอดความสวยงามของพลังผ่านรูปทรงของรถ มาสด้าเสนอ มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ใหม่ เป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ใช้รถยนต์ทั่วโลกรวมถึงลูกค้าชาวไทย ที่นอกเหนือจากความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงแล้ว ยังต้องการรถยนต์ที่มีสมรรถนะทรงพลังแรงขับสนุกอีกด้วย เติมเต็มความต้องการแท้จริงของลูกค้าที่ต้องการได้จากรถในคันเดียว ความเป็น SUV ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน ทั้งในเรื่องความแรง อัตราบริโภคน้ำมันที่ประหยัด ปล่อยค่าไอเสียต่ำ ความปลอดภัยสูง มีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด และดีไซน์สวยสปอร์ต ทั้งหมดนี้เองที่ทำให้ มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ใหม่ ตอบสนองความต้องการของแฟน SUV ได้อย่างที่ไม่เคยมีรถคันไหนให้ได้มาก่อน


Mazda CX-5


โคโด - จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว เริ่มต้นบนถนนจริง
ภายหลังจากการพัฒนารถต้นแบบมาสด้ามินากิ  ที่เปิดตัวในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ในปี 2555 และมาสด้า CX-5 เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ผลิตออกจำหน่ายในตลาดที่ใช้แนวทางการออกแบบ โคโด - จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว หัวหน้าทีมนักออกแบบ CX-5  มาซาชิ นากายามา กล่าว “สำหรับมาสด้า CX-5 เราออกแบบด้วยการแสดงออกถึงความแข็งแกร่งมีพลังและความคล่องแคล่วปราดเปรียว เราได้ดูวีดีโอของการเคลื่อนที่ของเสือชีต้าห์ จังหวะและการเคลื่อนที่ของเท้าทั้งสี่ ที่ดูคล่องแคล่ว การใช้กล้ามเนื้อของมันในการวิ่งทะยาน เร่งและใช้ความเร็วไปยังทิศทางต่างๆ มันได้ส่งผ่านพละกำลังความแข็งแรงของมันไปตามอวัยวะของร่างกาย ซึ่งเป็นทวงท่าที่สง่างาม และนั่นคือแรงบันดาลใจของเราที่จะออกแบบรถเอสยูวีด้วยภาษาการแสดงออกของโคโด” การออกแบบภายนอกจึงแสดงออกด้วยความแข็งแกร่ง ด้วยรูปทรงที่ทีพละกำลังแต่ดูปราดเปรียว เพื่อการใช้งานแบบรถเอสยูวี ด้วยแบบฉบับของมาสด้าที่เป็นเอกลักษณ์ การออกแบบภายในมาสด้าพัฒนาห้องโดยสารที่ให้จุดศูนย์กลางการทำงานอยู่ที่ผู้ขับขี่ คุณภาพห้องโดยสารระดับสูง ดีไซน์ที่ดูแข็งแรงโฉบเฉี่ยวสอดคล้องกับการออกแบบภายนอก


Mazda CX-5


การขึ้นรูปทรงด้วยความสมดุลของความแข็งแรงแต่ปราดเปรียวคล่องแคล่ว
ด้านหน้าออกแบบด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวให้ความประทับใจ ดูแข็งแรงมีพลังและตัวตน มาสด้า CX-5 เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ผลิตออกจำหน่ายที่ออกแบบด้านหน้าด้วย Signature Wing เช่นเดียวกับในรถต้นแบบใหม่ทุกรุ่นตามแนวทางการออกแบบโคโด จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว มันคือเส้นสายของปีกที่สยายออกขณะกำลังบินบนท้องฟ้า ลากผ่านขอบด้านล่างของกระจังหน้าไปจบที่ไฟหน้าทั้งสองข้าง สิ่งนี้เปรียบเป็นสัญลักษณ์ของการออกแบบด้านหน้าของรถมาสด้าเจนเนอเรชั่นใหม่ด้วยการยึดโครงสร้างของกระจังหน้าทรงห้าเหลี่ยมเอกลักษณ์เฉพาะของมาสด้า Mazda five-point grille การออกแบบรูปทรงและตำเหน่งของไฟหน้านั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากตาทั้งสองข้างของเสือชีต้าห์ที่จ้องเขม็ง มองไปยังเหยื่อของมัน ไฟหน้ารูปทรงสามมิติ กระจังหน้าด้านล่างที่ดูดุดัน ผสานกันเป็นการออกแบบด้านหน้าที่ดูหน้าเกรงขาม

การออกแบบด้านข้างให้ความรู้สึกมีพลังของความเคลื่อนไหว โป่งล้อที่ใหญ่ดูแข็งแรงทรงพลัง ต่อเชื่อมผ่านเส้นสายเบาะพื้นผิวมายังห้องโดยสารที่ออกแบบด้วยรูปทรงลาดเอียงและมีสัดส่วนที่ลงตัวแลดูปราดเปรียวแข็งแรง เป็นแนวทางการออกแบบของการขึ้นรูปทรงด้านข้างตัวรถที่ลงตัวจากโป่งล้อทั้งสองและห้องโดยสารที่สะท้อนถึงพละกำลังที่จะถูกปลดปล่อยออกมาในทันที


Mazda CX-5


การออกแบบด้านหลัง จากการออกแบบรูปทรงโป่งล้อหลังขนาดใหญ่จึงเกิดรูปทรงที่ดูสมดุลแข็งแรงในด้านท้ายรถ และกระจกหลังที่ลาดเอียงรูปทรงที่โฉบเฉี่ยวช่วยเพิ่มความสปอร์ตและความปราดเปรียวเป็นภาพลักษณ์ที่แตกต่างจากรถเอสยูวีทั่วไป

การออกแบบล้ออัลลอยด์มี 2 แบบ ภายในแนวทางการออกแบบล่าสุด เน้นการออกแบบที่มีองค์ประกอบของความคล่องแคล่วปราดเปรียว ลงตัวเมื่อประกอบเข้ากับยาง สีภายนอกมีให้เลือก 4 สี โดยสีทีใช้ในการเปิดตัวได้แก่ สีฟ้า สกายบลู ไมก้า สีภายนอกอื่นๆได้แก่ สีขาว อาคทิคไวท์, สีเงิน อลูมินั่ม เมทัลลิค, และ สีเทา เมทีเออ เกรย์ ไมก้า

ภายในที่ดูมีพลังปราดเปรียว
การออกแบบภายในที่ให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลางที่จะดึงดูดให้ผู้ขับขี่พร้อมที่จะจับพวงมาลัยและออกตัวในทุกจังหวะ มาตรวัดต่างๆ ออกแบบให้มีมิติ สร้างความสนใจและง่ายต่อผู้ขับขี่ในการรับรู้ถึงข้อมูลต่างๆ และการวางตำแหน่งที่เหมาะสม ออกแบบให้ชวนมอง การแสดงข้อมูลต่างๆ เฉกเช่นกับรถสปอร์ตของมาสด้า ตัวเรือนมาตรวัดออกแบบให้สามารถมองเห็นได้ง่ายชัดเจนและในตำแหน่งที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากถนน พื้นของหน้าจอมาตรวัดออกแบบให้ดูมีมิติ เรียบหรู มาตรวัดเรืองแสงสีขาวโดยเปลี่ยนจากสีส้มหรือแดงในรถมาสด้าปัจจุบัน เข็มบอกตำแหน่งมาตรวัดออกแบบด้วยแนวเมทัลลิค ที่ให้ความรู้สึกสปอร์ตแบบคลาสสิกร่วมสมัย ในส่วนของผู้โดยสาร แผงคอนโซลและอุปกรณ์ต่างๆ ให้ความรู้สึกสบายแต่มีความมั่นใจ หนักแน่นด้วยชิ้นงานแนวนอนลากผ่านแนวยาวรวมถึงการตกแต่งด้วยวัสดุดำเงาเปียโนในส่วนคอนโซลกลางและแผงประตูให้ความหรูหราสง่างาม


Mazda CX-5

Mazda CX-5

Mazda CX-5

Mazda CX-5


การออกแบบภายในได้พัฒนาด้วยคอนเซ็ปต์ของการพิถีพิถันใส่ใจในรายละเอียด การผสมผสานขององค์ประกอบ และความรู้สึกถึงคุณภาพชั้นสูงที่สร้างความประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบชิ้นงานที่ขึ้นรูปด้วยพื้นผิวที่ต่อเนื่อง ความลงตัวขององค์ประกอบและโครงสร้างชิ้นงานในแต่ละชิ้นที่มารวมเข้าด้วยกัน

การเลือกสรรวัสดุด้วยความอุตสาหะมารวมกันเป็นองค์ประกอบที่สำคัญ มาตรวัดและแผงประตู ทุกตารางพื้นที่ที่มองเห็นและสัมผัสบ่อยครั้ง ได้ออกแบบด้วยวัสดุที่นุ่มนวล และให้มีการออกแบบพื้นผิวชิ้นงานพลาสติกที่หรูหรามีดีไซน์ อุปกรณ์ที่ใช้งานและสัมผัสบ่อยครั้งเช่นก้านพวงมาลัย มือจับประตู ออกแบบด้วยวัสดุซาตินโครเมียม ให้ความรู้สึกถึงคุณภาพขั้นสูง ในภาพรวมการออกแบบภายในทำด้วยความพิถีพิถันด้วยคุณลักษณะของความสปอร์ตผสานกับความหรูหราเหนือระดับ

สมรรถนะการขับขี่ ที่มีผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลางการควบคุมหลังพวงมาลัย
สมรรถนะการขับขี่ของมาสด้า CX-5 ได้พัฒนาด้วยสองมุมมอง ประกอบด้วยพฤติกรรมของตัวรถ และความรู้สึกของผู้ขับขี่ เพื่อบรรลุถึงการพัฒนาที่ตอบสนองความรู้สึกของผู้ขับขี่ ทางวิศวกรมาสด้ามุ่งเน้นความสะดวกในการใช้งานในทุกๆ จุดระหว่างรถและผู้ขับขี่ นั่นรวมถึงการบังคับเลี้ยวและการบังคับแป้นคันเร่งและเบรก การเพิ่มการรับรู้ของผู้ขับขี่ เพื่อลดสถานการณ์และพฤติกรรมของรถที่ไม่พึงประสงค์โดยผู้ขับขี่สามารถแก้ไขสถานะการณ์จากการรับรู้ถึงสถานการณ์ล่วงหน้า การพัฒนาจำเป็นต้องใช้ความวิเคราะห์อย่างละเอียดเพื่อให้เข้าใจพฤติกรรมการตอบสนองของรถที่มีต่อการควบคุมและความตั้งใจของผู้ขับขี่ และการเพิ่มการรับรู้ข้อมูลให้กับผู้ขับขี่ให้ทันท่วงทีเพื่อช่วยในการควบคุมสถานการณ์ เราได้บรรลุถึงการควบคุมที่สมบูรณ์แบบในทุกสถานการณ์ด้วยการกำหนดคุณลักษณะสำคัญสามประการได้แก่ การทำนายสถานการณ์ล่วงหน้า การสอดผสานการทำงานระหว่างผู้ขับขี่และรถอย่างแท้จริง

การสอดผสานการทำงานของระบบต่างๆ การทำนายสถานการณ์ล่วงหน้า (Predictability)
ความสามารถในการทำนายสถานการณ์ล่วงหน้าทำให้เรารับรู้การเปลี่ยนแปลงของรถและพฤติกรรมของรถที่ตอบสนองต่อการควบคุมและความตั้งใจของผู้ขับขี่ ผู้ขับขี่จึงสามารถตัดสินใจในการควบคุมได้ทันท่วงที ความสามารถในการควบคุมเพิ่มขึ้นจากการรับรู้ถึงสถานการณ์ล่วงหน้าและความเข้าใจถึงพฤติกรรมของรถที่จะเกิดขึ้น


Mazda CX-5


การสอดผสานการทำงานระหว่างผู้ขับขี่และรถอย่างแท้จริง (Synchronization)
ในการควบคุมการขับขี่นั้นเกิดมาจากการควบคุมการทำงานของระบบต่างๆ อย่างเป็นขบวนการและต่อเนื่องทำให้เกิดการขับขี่ที่ราบรื่น การทำงานร่วมกันอย่างสอดผสานของระบบหนึ่งที่ไปเชื่อมโยงกับระบบอื่นๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เกิดการตอบสนองที่ดีและเป็นไปตามความตั้งใจของผู้ขับขี่ในทุกๆขั้นตอนโดยไม่ต้องมีเหตุหรือสถานการณ์ที่ต้องแก้ไข เป็นการสอดผสานการทำงานระหว่างผู้ขับขี่และรถอย่างแท้จริง การให้ความสำคัญในเรื่องของการรับรู้ข้อมูลตอบสนอง โดยขึ้นอยู่กับคุณภาพของข้อมูลตอบสนอง ผู้ขับขี่สามารถรับรู้ถึงสถานการณ์การขับขี่ที่ถูกต้องสมบูรณ์หรือการขับขี่ที่ต้องการการควบคุมเพิ่มเติมเพื่อแก้ไขสถานการณ์ เรามุ่งมั่นพัฒนาเพื่อคุณภาพของข้อมูลตอบสนองเพื่อการควบคุมรถที่มีประสิทธิภาพ

การสอดผสานการทำงานของระบบต่างๆ (Harmonization)
ในขณะขับขี่การสอดผสานการทำงานของระบบต่างๆ เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้เกิดการควบคุมตามความตั้งใจของผู้ขับขี่โดยผู้ขับขี่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ด้วยตัวเอง เป้าหมายของเราคือทำให้ผู้ขับขี่สามารถรับรู้ถึงการควบคุมการทำงานของระบบต่างๆ ได้ดังใจ การบังคับควบคุม การบังคับเลี้ยว การหยุดรถ เมื่อสถานการณ์ที่หลากหลาย เราทำให้การทำงานของแต่ละระบบสอดผสานกันโดยสมบูรณ์แบบ

สำหรับมาสด้า CX-5 เป้าหมายของเราคือความสามารถในการทำนายสถานการณ์ การควบคุมที่ตอบสนอง จึงส่งผลให้เกิดประสบการณ์การขับขี่อย่างเพลิดเพลินตั้งแต่เริ่มสตาร์ทรถ และมันเป็นความรู้สึกที่ต่อเนื่อง ในทุกขั้นตอนของการขับขี่


Mazda CX-5


ระบบขับเคลื่อนสกายแอคทีฟ
เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน สกายแอคทีฟ-จี (SKYACTIV-G)
การคิดค้นเครื่องยนต์เผาไหม้ในอุดมคติ เครื่องยนต์เบนซินเจนเนอเรชั่นใหม่ประสิทธิภาพสูง SKYACTIV-G 2.0L และ 2.5L ไดเร็กอินเจ็คชั่น ให้แรงบิดที่สูงในรอบเครื่องยนต์ต่ำช่วยให้เกิดอัตราการเร่งที่ดีให้การควบคุมอย่างแม่นยำดั่งใจผู้ขับขี่และให้การประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม เบื้องหลังความสำเร็จคือการบรรลุถึงค่าการอัดอากาศที่ 14.0:1* ระบบไอเสีย 4-2-1 การออกแบบความยาวท่อร่วมไอเสียที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อลดอุณหภูมิสะสมที่สูงขึ้นเนื่องจากก๊าซไอเสียจากห้องเผาไหม้ จึงเป็นการป้องกันการเกิดการน็อค เนื่องจากการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์


Mazda CX-5


ทำให้เครื่องยนต์ SKYACTIV-G 2.0L ให้แรงบิดสูงสุดถึง 210 นิวตันเมตร ที่ 4,000รอบ และกำลังสูงสุดถึง 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ และยังประหยัดได้ถึง 16.4 กม./ลิตร**

เครื่องยนต์ SKYACTIV-G 2.5L ให้แรงบิดสูงสุดถึง 256 นิวตันเมตร ที่ 3,250รอบ และกำลังสูงสุดถึง 192 แรงม้า ที่ 5,700 รอบ และยังประหยัดได้ถึง 15.2 กม./ลิตร **
(*: ค่าการอัดอากาศ 14.0:1 ในรุ่นเครื่องยนต์ 2.0L และ 13.0:1 ในรุ่นเครื่องยนต์ 2.5L)
(**: อ้างอิงผลการทดสอบรถมาสด้า CX-5 ที่จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นตามมาตรฐานการทดสอบ JC08)


Mazda CX-5

เครื่องยนต์สกายแอคทีฟดีเซลสะอาด สกายแอคทีฟ-ดี (SKYACTIV-D)
แรงบิดสูงและการเผาไหม้สะอาด รอบจัด ตอบสนองดี และสนุกในการขับขี่มากกว่าเดิม: มาสด้าได้ยกระดับกำลังของเครื่องยนต์ดีเซลด้วยSKYACTIV-D 2.2L อัตราส่วนการอัดมีบทบาทสำคัญในฐานะที่เป็นกระบวนการภายในที่ได้ถูกปรับปรุงอย่างสมบูรณ์ ผลลัพธ์ที่ได้คือพลังงานที่มีประสิทธิภาพจากการออกแบบทางวิศวกรรมมาเพื่อบรรลุมาตรฐานสูงสุดด้านสิ่งแวดล้อมโดยไม่ต้องใช้ระบบบำบัดไอเสียพิเศษ การสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงลดลงประมาณ 20% (เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ดีเซล MZR-CD ขนาด 2.2 ลิตร ของมาสด้าในปัจจุบัน) เนื่องจากอัตราส่วนการอัดที่ต่ำถึง 14:1 และช่วงการขยายตัวมากขึ้นแบบต่อเนื่องหลังการเผาไหม้ ระยะยกวาล์วแปรผันด้านไอเสียทำให้การนำไอเสียกลับมาใช้ใหม่เกิดขึ้นภายในได้ สิ่งนี้ทำให้การเผาไหม้มีเสถียรภาพอย่างทันทีหลังสตาร์ทในขณะเครื่องยนต์เย็น เทอร์โบชาร์จเจอร์สองขั้น Two-stage Turbocharge เทคโนโลยีหัวฉีด Piezo ควบคุมองศาและละอองของน้ำมันด้วยความแม่นยำสูง  ทำให้ตอบสนองได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่องตลอดช่วงความเร็วรอบ (สูงสุด 5,200 รอบต่อนาที) มีน้ำหนักลดลง ทำให้เครื่องยนต์SKYACTIV-D 2.2L ให้แรงบิดสูงสุดถึง 420 นิวตันเมตร ที่ 2,000รอบ และกำลังสูงสุดถึง 175 แรงม้า ที่ 4,500 รอบ และยังประหยัดได้ถึง 18 กม./ลิตร **
(**: อ้างอิงผลการทดสอบรถมาสด้า CX-5 ที่จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นตามมาตรฐานการทดสอบ JC08)


Mazda CX-5


สำหรับเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ สกายแอคทีฟ-ไดรฟ์ (SKYACTIV-DRIVE) มาสด้าได้พัฒนาเกียร์อัตโนมัติที่รวบรวมเอาจุดเด่นของระบบเกียร์อัตโนมัติอื่นๆ ที่ทันสมัยในปัจจุบัน เป็นผลให้เกิดความสมดุลระหว่างการควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่กระชับแม่นยำตอบสนองโดยตรงเฉกเช่นเกียร์ธรรมดาและการเปลี่ยนเกียร์อย่างราบรื่นและประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง นอกจากการปรับปรุงการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยการเพิ่มช่วงการล็อคอั๊พ Lock-up range เกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟสามารถให้การควบคุมการส่งถ่ายกำลังจากเครื่องยนต์อย่างมีประสิทธิภาพสูง

โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ สกายแอคทีฟ-บอดี้ (SKYACTIV-BODY)
และช่วงล่างสกายแอคทีฟ สกายแอคทีฟ-แชสซี (SKYACTIV-CHASSIS)

ระบบช่วงล่างด้านหน้าแมคเฟอร์สันสตรัทที่พัฒนาขึ้นใหม่และช่างล่างด้านหลังแบบอิสระมัลติลิงค์ ช่วยให้ช่วงล่างสกายแอคทีฟ สามารถให้การขับขี่ที่เป็นหนึ่งเดียวระหว่างรถและผู้ขับขี่ตามแบบฉบับของมาสด้าหรือ Jinba-Ittai คุณสมบัติการออกแบบเชิงเรขาคณิตที่นำมาใช้เพื่อออกแบบคุณลักษณะที่ดีของชิ้นส่วนการรองรับการสะเทือนทำให้เกิดการตอบสนองและง่ายของระบบบังคับเลี้ยวที่ความเร็วต่ำถึงระดับปานกลาง ไปจนถึงการขับขี่อย่างมีเสถียรภาพที่ความเร็วสูง คุณลักษณะของช๊อคอัพหลังที่ออกแบบให้ตำแหน่งและมุมของการทำงานเป็นแนวลาดเอียงไปข้างหน้า ให้ความนุ่มสบายในการขับขี่แม้ในสภาพถนนที่ขรุขระ

ระบบบังคับเลี้ยวผ่อนแรงด้วยพลังงานไฟฟ้าพัฒนาขึ้นใหม่ให้การควบคุมที่แม่นยำในทุกช่วงการขับขี่ในทุกจังหวะและองศาของการควบคุมพวงมาลัยเป็นไปอย่างแม่นยำ ในการขับขี่ที่ความเร็วสูง การควบคุมที่ให้เสถียรภาพสูงมั่นใจ สมรรถนะการหยุดรถที่ตอบสนองมั่นใจ ง่ายในการควบคุมทุกช่วงความเร็ว

น้ำหนักที่เบาแต่ยังให้ความแข็งแกร่งของโครงสร้างตัวถัง ที่ให้ความสมบูรณ์ของเสถียรภาพการควบคุม การลดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร สมรรถนะความปลอดภัยจากการชนปะทะ การใช้เหล็กแข็งรับแรงกระแทกคุณภาพสูงพิเศษ เป็นสัดส่วนสูงถึง 61% รวมถึงการใช้เหล็กที่ทนทานมากที่สุดในโลกที่สามารถรับแรงดันได้ถึง 1,800 MPa

ความพิถีพิถันในการพัฒนาการลดเสียงรบกวนในห้องโดยสารเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รับรู้กับเสียงที่จำกัดและจำเป็น ในขณะที่เสียงรบกวนถูกกำจัดออกไป เสียงรบกวนสู่ห้องโดยสารประกอบด้วยเสียงที่มาจากพื้นถนนและจากเครื่องยนต์ เสียงรบกวนที่ไม่พึงปรารถนาทั้งในช่วงความถี่ต่ำ ปานกลางและสูง ถูกระบุที่มาและทำการกำจัดเพื่อความเงียบและคุณภาพของห้องโดยสาร

การพัฒนาการไหลของอากาศที่ดีโดยไม่ก่อให้เกิดการแรงต้านในทางตรงกันข้าม การไหลผ่านของอากาศไปด้านบนของตัวรถเป็นสิ่งสำคัญโดยการออกแบบรูปแบบภายใต้ตัวถังใหม่เพื่อลดแรงต้านหรือแรงยกตัวของอากาศ เป็นการเพิ่มคุณสมบัติอากาศพลศาสตร์ให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งการออกแบบรูปทรงตัวถังที่ให้คุณสมบัติด้านอากาศพลศาสตร์ที่ดี มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานที่ต่ำเพียง 0.33


Mazda CX-5


ความสะดวกสบายและความเป็นเอนกประสงค์
ความสะดวกสบายและความสามารถในการรองรับการใช้งานที่หลากหลายทำให้มาสด้า CX-5 ตอบสนองการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ ห้องโดยสารอออกแบบให้มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน การตรวจสอบการออกแบบในทุกๆ องค์ประกอบเพื่อให้แน่ใจว่าทุกจังหวะและทุกขั้นตอนของการใช้งานไม่มีข้อจำกัดเพื่อให้เกิดความสมบูรณ์อย่างเต็มรูปแบบ จึงทำให้เกิดความสะดวกสบาย ตอบสนองการใช้งานการออกแบบให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลางของการควบคุมเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน รวมทั้งการออกแบบพื้นที่การใช้งาน จึงให้ประโยชน์การใช้งานสูงสุด อีกทั้งให้ความสำคัญของการทำงานร่วมกันระหว่างผู้ขับขี่และอุปกรณ์ที่ใช้ Human-machine interface (HMI) การแสดงข้อมูลต่างๆ ที่ง่ายในการรับรู้เพียงแค่เหลียวมอง มีประสิทธิภาพ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถใช้สมาธิกับการขับขี่ได้อย่างเต็มที่

ความยาวฐานล้อของมาสด้า CX-5 มีขนาด 2,700 มม. ช่วยให้มีระยะในการออกแบบด้านข้างตัวรถที่โฉบเฉี่ยว และเพิ่มพื้นที่ของห้องโดยสารให้ใช้ประโยชน์และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น พื้นที่ช่วงเหนือศีรษะ ช่วงไหล่ และช่วงขา จัดว่าดีที่สุดเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน ผู้โดยสาร 4 คนสามารถเปลี่ยนทวงท่าได้อย่างอิสระและสะดวกสบาย พนักพิงของที่นั่งออกแบบให้มีตำแหน่งและองศาที่เหมาะสมช่วยลดความเครียดหรือความอ่อนล้าที่สะสมเมื่อนั่งโดยสารทางไกลจึงให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ผู้โดยสารด้านหลังสามารถสะดวกสบายกับพื้นที่ช่วงขาที่กว้างถึง 997 มม. และพื้นที่ช่วงเข่าที่มากที่สุดเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกันมีขนาดกว้างถึง 66 มม, สามารถมีพื้นที่ในการยืดขาได้อย่างสบาย


Mazda CX-5


การออกแบบพื้นที่ในการเข้า-ออกรถที่สะดวกการใช้ภาพถ่ายที่จับการเคลื่อนไหว และการจำลองสถานการณ์จากเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ในขณะเข้าและออกจากรถ มาประมวลผลและทำการออกแบบเพื่อให้ช่องว่างและพื้นที่ของตัวรถสอดผสานกับทวงท่าได้ลงตัว ยิ่งกว่านั้นการออกแบบที่ไม่เหมือนกับรถเอสยูวีทั่วไป เราออกแบบให้ประตูปิดครอบคลุมขอบประตู โดยพื้นที่ขอบประตูเป็นพื้นที่แคบๆและสะอาดเพราะประตูปิดทับเอาไว้ และนั่นไม่ได้หมายความว่าการก้าวขึ้นบนรถจะทำได้ง่ายแต่เพียงอย่างเดียวแต่ยังช่วยป้องกันเสื้อผ้าเปรอะเปื้อนขณะก้าวขึ้น-ลง

ที่นั่งถูกออกแบบให้มีความสบายและรองรับสรีระได้อย่างเหมาะสม โครงสร้างภายในของเก้าอี้ออกแบบให้มีความมั่นคงด้วยเฟรมภายในที่รองรับจุดต่างๆ ที่สำคัญ เบาะนั่งออกแบบด้วยรูปทรงที่นั่งสบาย พนักพิงออกแบบให้รองรับร่างกายส่วนล่างและส่วนบนได้อย่างมั่นคงรวมถึงการประคับประคองร่างกายขณะเข้าโค้ง

มาสด้า CX-5 ที่นั่งปรับควบคุมด้วยไฟฟ้าแบบ 8 ทิศทาง ระยะการปรับเลื่อนตำแหน่งเก้าอี้กว้างถึง 260 มม. เบาะนั่งปรับเอนได้มากสุดถึง 98 องศา และปรับระดับความสูงขึ้น-ลง ถึง 50 มม. เบาะนั่งปรับเอียงได้ 30 มม. (เฉพาะที่นั่งที่ปรับได้ 8 ทิศทาง) ทำให้สามารถปรับตำแหน่งการนั่งเพื่อรองรับขนาดสรีระของผู้โดยสารที่หลากหลายให้ความสบายได้ทุกคน เพื่อเพิ่มความสามารถในการปรับตำแหน่งการนั่ง วิศวกรมาสด้านำคอนเซ็ปต์ของตำแหน่งการขับขี่ที่ดีที่สุดมาวิเคราะห์เพื่อออกแบบให้ การปรับตำแหน่งที่นั่งสามารถปรับไปอยู่ในตำแหน่งของการขับขี่ที่ดีที่สุดได้แม้ผู้ขับขี่จะมีสรีระและขนาดของร่างกายที่หลากหลายและแตกต่างกัน การออกแบบตำแหน่งที่ให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียด ตั้งแต่ตำแหน่งพวงมาลัย แป้นบังคับควบคุมที่เท้า คันเกียร์ ไปจนถึงสวิทช์ต่างๆ ถูกกำหนดให้ถูกหลักของการทำงานร่วมกันระหว่างผู้ขับขี่และอุปกรณ์ที่ใช้ Human-machine interface (HMI) อีกทั้งให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน

ความสะดวกสบายในทุกองค์ประกอบที่เป็นไปได้
มาสด้า CX-5 ใช้นวัตกรรมการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร ให้ความยืดหยุ่นในการเพิ่มความสะดวกสบาย การออกแบบที่นั่งด้านหลังแบบ 40:20:40 แยกปรับพับได้ ควบคุมด้วยคันบังคับควบคุม เป็นครั้งแรกของโลก ช่วยให้สะดวกสบาย ในการปรับพื้นที่การเก็บสัมภาระ คันบังคับควบคุมติดตั้งในตำแหน่งตรงด้านบนของแผ่นคลุมที่เก็บสัมภาระด้านท้ายรถ เพื่อควบคุมการพับเบาะให้พับลาดลงไปในแต่ละส่วนทั้งพนักพิงด้านซ้าย ตรงกลาง และด้านขวา ถึงแม้ว่าที่นั่งด้านหลังจะติดตั้งเก้าอี้เด็ก (Child seat) พนักพิงตรงกลางก็ยังสามารถพับลาดลงกับพื้นได้เพื่อวางสัมภาระในเวลาเดียวกัน และเมื่อพนักพิงทั้งสามส่วนพับลาดลงในแนวราบพร้อมกันพื้นที่ของการเก็บสัมภาระจะมีความจุมากเพียงพอที่จะรองรับการใช้งานการบรรทุกของจำนวนมากได้ตามความต้องการ


Mazda CX-5


เมื่อที่นั่งด้านหลังมีผู้โดยสารเต็มพื้นที่ ขนาดพื้นที่เก็บสัมภาระยังมีความจุถึง 490 ลิตร (VDA) มีขนาดใหญ่เพียงพอที่จะวางกระเป๋าเดินทาง Samsonite ขนาด 67 ซม. ซึ่งเกิดจากการออกแบบห้องโดยสารให้โล่งที่สุดและไม่มีชิ้นส่วนที่ยื่นออกมาทำให้เกิดพื้นที่ส่วนเกินที่ไม่สามารถใช้งานได้ และเมื่อพนักพิงทั้งสามส่วนพับลาดลงในแนวราบพร้อมกันพื้นที่ของการเก็บสัมภาระมีความจุถึง 1,390 ลิตร (VDA) สามารถวางจักรยานเสือภูเขาได้ 2 คัน โดยถอดล้อหน้าของจักรยานออก แนวคิดการออกแบบภายในที่ชาญฉลาดและได้รับการยอมรับของมาสด้าที่เรียกว่าคาราคูริ Karakuri ได้ถูกนำมาประยุกต์ใช้กับการออกแบบแผ่นปิดคลุมที่เก็บสัมภาระด้านท้าย Tonneau Cover ซึ่งควบคุมการปิด-เปิด ด้วยการเปิด-ปิด ฝาท้าย ทำให้ง่ายและสะดวกในการเคลื่อนย้ายสัมภาระเข้า-ออก อีกทั้งแผ่นปิดคลุมที่เก็บสัมภาระด้านท้าย Tonneau Cover สามารถถอดออกได้อย่างสะดวกง่ายดาย

พื้นที่เก็บสัมภาระถูกออกแบบโดยคำนึงถึง ความสามารถในการบรรทุก ความสามารถในการถอดประกอบ และความสามารถในการมองเห็น เพื่อให้แน่ใจกับการใช้งานที่ง่าย สะดวก และตอบสนองการใช้งานทุกรูปแบบ ดังนั้นมาสด้าCX-5 จึงมีพื้นที่และความจุในการเก็บสัมภาระที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้ารถเอสยูวี อีกทั้งยังสามารถบริหารจัดการพื้นที่ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์เพื่อรองรับทั้งผู้โดยสารและสัมภาระในเวลาเดียวกัน รวมถึงพื้นที่ด้านหน้าของห้องโดยสาร อาทิเช่น พื้นที่บริเวณด้านหน้าของคันเกียร์ที่ออกแบบให้เปิดกว้างเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถจัดวางของที่ใช้งานบ่อยๆ หรือเป็นครั้งคราวตามความสะดวก ตัวอย่างเช่นกล้องถ่ายภาพดิจิตอล และเป็นครั้งแรกในรถเอสยูวีที่มีที่วางขวดน้ำขนาดใหญ่ถึง 1 ลิตร ที่แผงประตูทั้งด้านหน้าและหลัง

ความพิถีพิถันในการออกแบบระบบปรับอากาศที่ให้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นถึง 6% เมื่อเทียบกับระบบปรับอากาศทั่วไป และสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำความเย็นให้ดีที่สุดเมื่อเทียบกับคู่แข่งขัน ทำให้เพิ่มความสามารถในการควบคุมอุณหภูมิเพื่อความสบายของห้องโดยสาร

มาสด้า CX-5 มีระบบเครื่องเสียงที่ให้สุนทรียภาพที่ดีที่สุดรวมถึงระบบเครื่องเสียงพรีเมียมจาก BOSE® เป็นอุปกรณ์ให้เลือก ที่ให้คุณภาพสูง และประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานและมีน้ำหนักเบา แอมพลิไฟเออร์แบบดิจิตอลสมรรถนะสูงมีน้ำเบาเพียงแค่ 0.7 กก. AudioPilot® 2 และเทคโนโลยีอื่นๆ ที่ช่วยเพิ่มสุนทรียภาพการฟังในขณะขับขี่ ระบบ Centerpoint® Surround Sound เทคโนโลยีที่ส่งกระจายเสียงได้อย่างเป็นธรรมชาติและมีคุณภาพ

Mazda CX-5

นวัตกรรมด้านความปลอดภัยที่สนับสนุนสมรรถนะการขับขี่
มาสด้า CX-5 มีสมรรถนะด้านความปลอดภัยที่ดีที่สุดโดยไม่ต้องประนีประนอมกับการลดสามรรถนะการขับขี่แต่อย่างใด แนวทางพื้นฐานของเราในการพัฒนาสมรรถนะด้านความปลอดภัยคือการเพิ่มความสามารถในการรับรู้สถานการณ์ตามธรรมชาติเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่และสามารถเพลิดเพลินในการขับขี่ได้มากยิ่งขึ้น เรามุ่งเน้นการขับขี่ที่ผู้ขับขี่สามารถได้รับประสบการณ์ที่เพลิดเพลินในการบังคับควบคุมรถ และในทุกๆ องค์ประกอบในการขับขี่ ทั้งการบังคับเลี้ยว การหยุดรถ ทัศนะวิสัย และการทำงานกับตัวรถ จากการลดน้ำหนักของรถ โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ ที่แข็งแกร่งจึงทำให้มาสด้า CX-5 มีสมรรถนะด้านการป้องกันจากการชนปะทะที่ดีเยี่ยมสามารถผ่านมาตรฐานการทดสอบที่เข้มงวดจากทั่วทุกมุมโลกและได้รับคะแนนที่สูงสุด

การออกแบบเพื่อความปลอดภัย
การออกแบบภายใน รูปทรงของเสาเอที่ลาดเอียงไปข้างหน้าเพื่อเพิ่มทัศนะวิสัยในการขับขี่ที่ดีในทางโค้งและตามแยกของถนน กระจกมองข้างที่ยึดติดเข้ากับตัวรถที่ประตู เพื่อให้เกิดช่องว่างระหว่างกระจกมองข้างและเสาเอเพื่อเพิ่มทัศนะวิสัยในรอบด้านของผู้ขับขี่

ฟังก์ชั่นการทำงานด้านความปลอดภัยที่ทันสมัยเพื่อเพิ่มความสามารถในการรับรู้และเฝ้าระวังของผู้ขับขี่ ระบบ Hill Launch Assist (HLA) จะช่วยควบคุมรถในการออกตัวจากหยุดนิ่งบนเนินหรือทางชัน ไม่ให้รถเกิดการลื่นไถลขณะเริ่มออกตัว ช่วยให้รถออกตัวได้อย่างปลอดภัยมั่นใจ


Mazda CX-5


โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ สกายแอคทีฟ-บอดี้ (SKYACTIV-BODY)
SKYACTIV-BODY โครงสร้างตัวถังเจนเนอเรชั่นใหม่ ที่ให้สมรรถนะด้านความปลอดภัยจากการชนปะทะที่ดีเยี่ยม ในขณะที่โครงสร้างมีน้ำหนักเบาและมีความแข็งแกร่งสูง เป็นที่คาดการณ์ได้ว่ามาสด้า CX-5 ผ่านการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยที่เข้มงวดจากทั่วโลก และจะได้รับคะแนนในการทดสอบที่ดีที่สุด การออกแบบโครงสร้างที่สามารถซับและกระจายแรงได้ในหลายทิศทางและการออกแบบรูปทรงและหน้าตัดของเหล็กเสริมกันกระแทกด้านหน้าเพื่อรองรับพลังงานจากการชนปะทะอย่างมีประสิทธิภาพ การเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยจากการชนปะทะด้านข้างและด้านหลัง ถุงลมนิรภัยด้านหน้า ด้านข้าง ม่านถุงลมนิรภัย เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น ที่นั่งและพนักพิงศีรษะด้านหน้าออกแบบด้วยระบบ Anti-whiplash ที่ช่วยป้องกันการบาดเจ็บที่คอจากการชนปะทะด้านหลัง


Mazda CX-5


ราคาจำหน่าย ALL New Mazda CX-5 มีทั้งหมด 4 รุ่น
Mazda CX-5 รุ่น 2.0 C เครื่องยนต์เบนซิน 2000 ซีซี  ราคาจำหน่าย 1,200,000 บาท
Mazda CX-5 รุ่น 2.0 S เครื่องยนต์เบนซิน 2000 ซีซี ราคาจำหน่าย 1,300,000 บาท
Mazda CX-5 รุ่น 2.5 S เครื่องยนต์เบนซิน 2500 ซีซี ราคาจำหน่าย 1,440,000 บาท
Mazda CX-5 รุ่น XDL เครื่องยนต์ดีเซล 2200 ซีซี ราคาจำหน่าย 1,670,000 บาท




CarGallery

ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ ปรับโฉม เพิ่มรุ่น e:HEV SV
Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic โฉมใหม่ (มีคลิป)
The new Macan สปอร์ตอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้า 100% 639 แรงม้า 1 ชาร์จวิ่งได้ 613 กม.
พาชมคันจริง Hilux Revo GR Sport ใหม่ 224 แรงม้า โฉมออสเตรเลีย ปรับใหม่ สวยดุใช้ได้เลย (มีคลิป)
Changan DEEPAL L07 – Sport Fastback EV (มีคลิป)
EQE 350 4MATIC SUV ราคาเริ่ม 4.85 ล้านบาท
All New Honda Accord eHEV มีให้เลือก 3 รุ่น ราคาเริ่ม 1.529-1.799 ล้านบาท (มีคลิป)
มาแล้ว!! New Isuzu D-MAX โฉมใหม่ V-CROSS l HI-LANDER l CAB4 l SPACECAB I SPARK (มีคลิป)
Toyota Yaris Cross HEV 1.5 Hybrid มี 3 รุ่นย่อย ผลิตไทย (มีคลิป)
พาชมคันจริง All New Honda Accord eHEV ทั้ง 3 รุ่นที่จะเปิดตัวบ้านเราเร็วๆ นี้ (มีคลิป)
New MG5 10th Anniversary Special Edition
THE NEW RANGE ROVER SV ที่สุดแห่งความหรูหราสมบูรณ์แบบ
Mercedes-AMG EQE 53 4MATIC+ 625 แรงม้า 0-100 ใน 3.5 วิ (มีคลิป)
EQE 350 4MATIC SUV AMG Dynamic 292 แรงม้า 1 ชาร์จ วิ่งได้ 558 กม. (มีคลิป)
พาชมคันจริง TANK 300 HEV (มีคลิป)
Volvo EX30 รถไฟฟ้า SUV มี 3 รุ่น 1 ชาร์จวิ่งได้ 480 กิโล (มีคลิป)
The All-New LEXUS LM 350h
Aston Matin DB12 ขุมพลัง V8 600 แรงม้า
Audi TT RS Heritage 25 คันในโลก และ 2 รุ่นพิเศษ RS 4 Avant Competition และ RS 5 Coupé Competition
ALPHARD / VELLFIRE โฉมใหม่!!! มี 3 รุ่น ราคาเริ่ม 4,129,000 บาท (มีคลิป)
Mercedes-Benz GLC 350 e 4MATIC AMG Dynamic (มีคลิป)
Toyota Fortuner GR Sport ใหม่ ขุมพลัง 224 แรงม้า ราคา 1,939,000 บาท
SUBARU OUTBACK 2023
ALL-NEW TOYOTA INNOVA ZENIX รถ MPV 7 ที่นั่ง เครื่องยนต์ไฮบริด ราคาเริ่ม 1.379 ล้านบาท (มีคลิป)
Audi Q8 e-tron มีให้เลือกทั้งแบบ SUV และ Sportback ราคาเริ่ม 4,699,000 บาท
ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มาพร้อม 2 ขุมพลัง ทั้งระบบฟูลไฮบริด e:HEV และ VTEC TURBO เพิ่มรุ่นย่อยใหม่ e:HEV SV พร้อม Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย (มีคลิป)
BMW X1 sDrive20i M Sport และ X1 sDrive20i xLine ใหม่
มาสด้าเปิดตัว NEW MAZDA2 MY2023
Eton Group นำเข้ารถไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด New Volkswagen ID. Buzz ราคา 4.79 ล้านบาท
Volvo C40 และ XC40 Recharge Pure Electric รุ่น Single Motor ขับเคลื่อนล้อหลัง
โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส รุ่นปรับปรุงใหม่ ปี 2566
Mercedes-Benz A200 AMG Dynamic ปรับโฉมใหม่ ค่าตัว 2.32 ล้านบาท (มีคลิป)
MINI Cooper S Convertible Seaside Edition รุ่นพิเศษในไทย
BMW X1 xDrive30e M Sport ใหม่ ราคา 2,799,000 บาท
Nissan Almela 2023 มีอะไรใหม่บ้าง ? (มีคลิป) article
All New Honda CR-V มี 5 รุ่น ราคาเริ่ม 1,419,000 - 1,729,000 บาท (มีคลิป)
Ford Everest Wildtrak โดดเด่นอย่างมีเอกลักษณ์
Ford Ranger Stormtrak รุ่นย่อยใหม่ เสริมหล่อ เติมออพชั่น
NEW MG ES สเตชั่นแวกอนไฟฟ้ารุ่นใหม่ (มีคลิป)
All-New Honda WR-V มี 2 รุ่น ราคาเริ่ม 7.99-8.69 แสนบาท (มีคลิป)
RS 7 Sportback Performance / RS 6 Avant Performance ราคา 11,280,000 บาท
พาชม Aston Martin DBX707 ซูเปอร์เอสยูวี 707 แรงม้า ค่าตัว 24.9 ล้านบาท
Nissan TERRA SPORT เพิ่มความเท่ เสริมความสปอร์ต
ไฮไลท์รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดในปี 2566 (มีคลิป)
Audi TT Final Icon Black ลิมิเต็ดสุด 200 คันสุดท้ายก่อนเลิกผลิต (มีคลิป)
NEW MAZDA MX-5 เพิ่มสีใหม่ น้ำตาล เซอร์คอน แซนด์
Mitsubishi Xpander Cross 2023 ราคา 946,000 บาท (มีคลิป)
The New MU-X รุ่นพิเศษ! PHANTOM COLLECTION
Mercedes-Benz V 250 d Exclusive รถแวน 7 ที่นั่ง ระดับเฟิร์สคลาส
All-new Crown 2023 Crossover ที่ Eton Group
Tesla เปิดตัว Model 3 และ Model Y อย่างเป็นทางการ
Porsche 718 Style Edition แตกต่างอย่างมีชั้นเชิง
TOYOTA bZ4X 2 มอเตอร์ 218 แรงม้า 1 ชาร์จวิ่งไกล 411 ก.ม. (มีคลิป)
The New Audi A8 L ราคาเริ่มต้น 6,999,000 บาท (มีคลิป)
Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic ปลั๊กอินไฮบริด ราคา 3,350,000 บาท (มีคลิป)
มินิ ประเทศไทย เปิดตัว MINI Cooper S Hatch 3 Door Advanced Edition สี Zesty Yellow รับจองออนไลน์
มาสด้าเปิดตัวรุ่นพิเศษ 4 รุ่น CARBON EDITION
อีซูซุ ส่งครบรุ่น “ใหม่! อีซูซุ ดีแมคซ์” “ใหม่! อีซูซุ เอ็กซ์-ซีรี่ส์” และ “เดอะนิว มิว-เอ็กซ์” เขย่าตลาดปลายปี
LEXUS LX 600 Luxury SUV 7 ที่นั่ง by ETON
The New Audi Q5 Sportback 55 TFSI e / Audi Q5 55 TFSI e 367 แรงม้า ราคาเริ่มต้น 3,699,000 บาท
All New HAVAL H6 Plug-in Hybrid SUV ราคา 1,699,000 บาท (มีคลิป)
All-new BR-V ราคาเริ่มต้น 915,000 บาท (มีคลิป)
New Step Wagon 2022
NEW MG VS HEV มี 2 รุ่น ราคาเริ่มต้น 859,000 บาท (มีคลิป)
มาเซราติ เปิดตัว Maserati Grecale มี 2 รุ่น GT และ Trofeo (มีคลิป)
VOLT City EV รถไฟฟ้าน้องใหม่ ราคาเริ่มต้น 325,000 บาท
โตโยต้า เปิดตัว Hilux REVO MY2022 พร้อมเพิ่มรุ่น หัวเดียว Standard Cab 2.8 ขับ 4 เกียร์ออโต้
Toyota Fortuner MY2022 เพิ่มรุ่น FORTUNER Leader ใหม่ พร้อมรุ่นฉลอง 60 ปี
พาชมรอบคัน NEW MAZDA CX-8 ดีเซล / เบนซิน เบาะ 3 แถว 3 รูปแบบ มี 5 รุ่นย่อย ราคาเริ่ม 1.549 ล้านบาท (มีคลิป)
โตโยต้า แนะนำรถยนต์รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 60 ปี Yaris, Corolla Altis, Corolla Cross และ Camry จำนวนจำกัด 6,000 คันเท่านั้น พร้อมร่วมลุ้นเป็นเจ้าของ รถสปอร์ตรุ่นล่าสุด GR 86
Mitsubishi XPANDER CROSS ใหม่ เสริมหล่อ เพิ่มออพชั่น
ฟอร์ด ประกาศราคา ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ครบทุกรุ่น
NEW MG5 (MY2022) เพิ่มรุ่น D+ เติมออพชั่นทุกรุ่น จ่ายเพิ่ม 10,000-16,000 บาท
Ferrari 296 GTB ขุมพลัง V6 ปลั๊ก-อินไฮบริด 830 แรงม้า
All-New Lotus Emira มี 3 รุ่น ราคาเริ่มต้น 7,990,000 บาท (มีคลิป)
Honda Civic e:HEV ใหม่ มาพร้อม Honda SENSING มี 2 รุ่น EL+ 1,129,000 บาท และ RS 1,259,000 บาท (มีคลิป) article
Hyundai Creta มี 2 รุ่น ราคาเริ่ม 949,000 บาท (มีคลิป)
Toyota C-HR HEV GR Sport ใหม่ ปรับลุคเสริมหล่อ ช่วงล่างปรับจูนใหม่ ราคา 1,189,000 บาท
NEW MG ZS EV แรงขึ้น วิ่งได้ไกลกว่า รอเปิดราคาในงาน MotorShow 2022 (มีคลิป)
Ford Everest 2023 เจเนอเรชั่นใหม่ (มีคลิป)
มาสด้าเปิดตัว NEW MAZDA MX-5 ครั้งแรกกับระบบ KPC ช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการเข้าโค้ง ขับสนุก เร้าใจกว่าเดิม พร้อมสีใหม่ บรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์
ฟอร์ด เผยโฉม RANGER RAPTOR ใหม่ เบนซิน 3.0 ลิตร EcoBoost V6 เทอร์โบคู่ 397 แรงม้า (มีคลิป)
NEW DEFENDER 2.0 PLUG-IN HYBRID AWD SE ราคา 6,999,000 บาท
อาวดี้ ประเทศไทย เปิดตัวปลั๊กอินไฮบริด Audi Q7 และ Audi Q8 แรงสุด 462 แรงม้า
New Mazda3 สีใหม่ เติมออพชั่น ราคาเริ่ม 979,000 บาท
McLaren Elva ไฮเปอรคาร์ ค่าตัว 200 ล้านบาท เปิดตัวในไทยครั้งแรก (มีคลิป)
TOYOTA FORTUNER COMMANDER รุ่นพิเศษจำนวนจำกัด
BMW 520d M Sport M Performance Edition
New Mazda CX-30 เพิ่มสีใหม่ เติมออพชั่น ราคาเดิม
Toyota Corolla Altis GR Sport My2022
มาสด้าเปิดตัว มาสด้า2 ใหม่ เติมออพชั่น เพิ่มสีใหม่แพลตทินั่ม ควอตซ์ ราคาเดิม
DAYTONA SP3: แรงบันดาลใจจากตำนานแห่งชัยชนะของเหล่ารถสปอร์ตต้นแบบ สู่ ‘Icona’ ยนตรกรรมรุ่นล่าสุดจากเฟอร์รารี่
Mitsubishi XPANDER Special Edition เสริมหล่อ เพิ่มออพชั่น
NEW MAZDA CX-3 พร้อมสีใหม่ “แพลตทินั่ม ควอตซ์” เพิ่มออฟชั่นเต็มคัน ราคาเริ่มต้น 769,000 บาท
Honda Jazz สีพิเศษ สีเทาโซนิค เพียง 1,500 คัน (มีคลิป)
All New HAVAL JOLION Hybrid SUV ราคาเริ่มที่ 879,000 บาท (มีคลิป)
Honda HR-V e:HEV ใหม่ ฟูลไฮบริด พร้อม Honda SENSING ทั้ง 3 รุ่น RS, EL, E (มีคลิป) article
Toyota Camry Minorchange ปรับโฉมเพิ่มออพชั่นในราคาเดิม ตัดรุ่น 2.0 G เพิ่มรุ่น 2.5 Sport (มีคลิป)
มาสด้าเปิดตัว CX-8 เพิ่มรุ่น Exclusive เบนซิน 6 ที่นั่ง ราคาเริ่มต้น 1.4 ล้านบาท



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2011 All Rights Reserved.