dot dot
dot
dot



car2day



ALL NEW MAZDA2 SKYACTIV TECHNOLOGY (มี VDO)

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวแนะนำรถยนต์นั่งออลนิวมาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่ อย่างเป็นทางการ เป็นรถสกายแอคทีฟโมเดลที่ 3 ที่แนะนำสู่ตลาดประเทศไทย ต่อจากมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 และมาสด้า3 ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟใหม่ล่าสุด และธีม การออกแบบของรถมาสด้าเจเนอเรชั่นใหม่ โคโดะ ดีไซน์ ที่สวยงามเทียบเท่ารถยุโรป มาพร้อมเครื่องยนต์คลีนดีเซล ขนาด 1500 ซีซี เทอร์โบแปรผันอินเตอร์คูลเลอร์ ครั้งแรกของประเทศไทยที่มาสด้านำเอาเครื่องยนต์ดีเซลขนาดคอมแพ็คเข้ามาใส่ไว้ในรถยนต์นั่ง ให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 26.3 กิโลเมตรต่อลิตร มาพร้อมระบบความปลอดภัยรอบคัน เชื่อมต่อกับโลกโซเชียลด้วยระบบ เอ็มแซดดี คอนเน็ค เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่กับตลาดรถยนต์บี-คาร์ และอีโคคาร์ เอาใจลูกค้ากลุ่มโพสต์โมเดิร์นที่ใช้ชีวิตอย่างมีไลฟ์สไตล์ บ่งบอกสถานะทางสังคม มีความหรูหรา และชอบเข้าสังคม ประกาศขึ้นแท่นผู้นำรถยนต์นั่งขนาดเล็กระดับพรีเมียม วางราคาขายเริ่มต้นเพียง 6 แสนกว่า พร้อมตั้งเป้าการขายสูง 30,000 คัน





การออกแบบ ALL NEW MAZDA2 รุ่น Hatchback 5 ประตู

• รูปทรงและการแสดงออกถึงตัวตนของรถที่ดูเหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน การออกแบบที่เต็มเปี่ยมด้วยพลังอันแข็งแกร่ง
­ ความโดดเด่นอย่างมีชีวิตชีวาและคุณภาพขั้นสูง

การออกแบบภายนอก

• โครงสร้างที่ให้ความรู้สึกของพลังวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่กระโจนออกไปด้านหน้าสะท้อนถึงการเตรียมตัวของการปลดปล่อยพลังงานอันมหาศาล
­ 
แนวทางการออกแบบของมาสด้า “โคโดะ – จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวที่สวยงาม” เป็นภาษาของการออกแบบที่ได้นำมาใช้อย่างบูรณาการในการออกแบบโครงสร้างตัวถัง
­
 รูปทรงและเส้นสายที่ดูเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วก่อกำเนิดมาจากการวางตำแหน่งห้องโดยสารขนาดคอมแพ็คมาทางด้านท้ายของเส้นที่ลาดเอียงบนตัวถังด้านล่าง
­ 
มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


ภาพที่สะท้อนถึงพลังงานที่ถูกเก็บรวบรวมเอาไว้ ก่อกำเนิดมาจากเส้นสายบนตัวถังที่เริ่มต้นที่ซุ้มล้อด้านท้ายที่ดูแข็งแรงและค่อยๆ ถ่ายทอดถึงพลังที่ถูกปลดปล่อยออกมาตามเส้นสายด้ายข้างของตัวถัง ไปสู่ด้านหน้าของตัวรถ จึงให้การแสดงออกถึงพลังที่กำลังถูกปลดปล่อยเคลื่อนตัวจากด้านท้ายสู่ด้านหน้าตัวรถ
­ 
การกระโจนหรือการเคลื่อนที่ของรถที่กำลังจะพุ่งทะยานด้วยพลังอันมหาศาลพร้อมล้อและยางขนาดใหญ่ที่ถูกติดตั้งในตำแหน่งที่ใกล้มุมทั้งสี่ด้านของตัวรถให้ได้มากที่สุดเพื่อให้มีระยะโอเวอร์แฮงค์ที่สั้นทำให้เกิดหน้าสัมผัสกับพื้นถนนในแนวระนาบให้มากที่สุด

• ด้วยตัวตนที่ดูสง่างามปราดเปรียวมีชีวิตชีวาพร้อมกับพื้นผิวและเส้นสายโค้งทำให้ดูมีพลัง
­ ไฟหน้า ฮาโลเจนแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ทรงกลม ที่ล้อมรอบจุดศูนย์กลางดูคล้ายกับดวงตาของสัตว์ที่คอยจ้องมอง
­ เส้นของกระจังหน้าแบบใหม่ที่ให้ความแข็งแรงมากขึ้นและเป็นแบบสามมิติ
­ ไฟท้ายออกแบบด้วยความต่อเนื่องไปจนถึงฝาประตูท้ายแฮตช์แบ็ค ดูโฉบเฉี่ยวพร้อมกับความยาวของพื้นที่ในแนวนอน
­ ในชุดของล้ออัลลอยด์นั้นรวมถึงล้อขนาด 16” ปัดหน้า ล้ออัลลอยด์ 15” ที่ให้รูปทรงสามมิติแบบสปอร์ต


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


การออกแบบภายใน

• การขึ้นรูปทรงของห้องโดยสารภายในด้วยคุณภาพที่ประณีตเหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน
­ ชิ้นงานและองค์ประกอบต่างๆ ในรูปแบบเดียวกับรถมาสด้า3 ใหม่
­ การเลือกใช้วัสดุเกรดสูงที่มีคุณภาพผสมผสานกับวัสดุที่ทันสมัยโฉบเฉี่ยวรวมถึงแบบโครมซาติน แผงอุปกรณ์ตกแต่งภายในใช้สีและการเคลือบเงาเพื่อความสวยงาม ตกแต่งผิววัสดุด้วยลวดลายคาร์บอนไฟเบอร์ และวัสดุหนังเย็บด้วยความประณีต
­ คอนโซลกลางที่พื้นรูปแบบใหม่ที่ให้ประโยชน์การใช้งานที่หลากหลายก้าวข้ามรถในระดับเดียวกัน

• ภายในใช้การผสมผสานและความสมดุลของความแตกต่างของโทนสีเพื่อให้ได้ห้องโดยสารที่ดึงดูด ให้ทั้งความเพลิดเพลินในการขับขี่และบริเวณที่นั่งผู้โดยสารด้วยพื้นที่กว้างขวางและโปร่งโล่งสบาย
­ ระบบการควบคุมและการแสดงข้อมูลการทำงานถูกวางในตำแหน่งที่ดีที่สุดบนพื้นฐานของการให้มนุษย์เป็นศูนย์กลางของการควบคุมและคอนเซ็ปต์ของพื้นที่การขับขี่แบบ Head-up
­ การออกแบบที่ช่วยให้ผู้ขับขี่มีสมาธิต่อการขับขี่ ตำแหน่งการขับขี่ในระดับที่สูงตามขอบด้านบนของแผงหน้าปัดความเร็วและล้อมรอบด้วยอุปกรณ์ต่างอย่างสมมาตร
­ ที่นั่งของผู้โดยสารที่ให้พื้นที่กว้างขวางโดยไม่มีอะไรมาขวางตรงกลางของตัวรถ
­ ที่นั่งด้านหน้าที่ออกแบบให้โอบกระชับ และอยู่ในตำแหน่งศูนย์กลาง ล้อมรอบไปด้วยการออกแบบแผงควบคุมที่ให้ความรู้สึกถึงความรวดเร็ว

การผสมผสานของสี

• การใช้การผสมผสานของสีรูปแบบใหม่เป็นครั้งแรกให้ความงดงามของการเลือกใช้สีที่หลากหลายมาผสมผสานกันอย่างลงตัว
­ ภายในห้องโดยสาร ชิ้นส่วนต่างๆ นำมาใช้ด้วยการเลือกสีที่เหมาะสมเข้าด้วยกัน ทั้งในแผงอุปกรณ์ไฟฟ้า คอนโซลที่พื้นและแผงประตู ความหลากหลายของสีและวัสดุตกแต่งถูกนำมาใช้พร้อมกับการเลือกวัสดุหุ้มเบาะนั่งทำให้เกิดเป็นงานออกแบบที่โดดเด่น
­ มีสีให้เลือกที่หลายหลายมาก สีภายนอกมีทั้งสิ้น 8 สี สีภายนอกที่ถูกพัฒนาใหม่คือ สีฟ้า Dynamic Blue Mica และสีอื่นๆอีก 7 สี ซึ่งร่วมถึง สีแดง Soule Red Metallic

หมายเหตุ: จำนวนและความหลากหลายขอสีภายนอกอาจแตกต่างในแต่ละประเทศและภูมิภาค

มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


การออกแบบ ALL NEW MAZDA2 รุ่นซีดาน 4 ประตู

• รถซีดาน 4 ประตู ได้นำเอาแนวทางการออกแบบโคโดะ มาใช้กำหนดสัดส่วนที่สวยงาม แข็งแรง ปฏิวัติการออกแบบ รถซับคอมแพ็ค 4 ประตูโดยสิ้นเชิง การออกแบบภายในให้คุณภาพขั้นสูง และดูสปอร์ต

• การออกแบบที่ผสานความแตกต่างของสัดส่วนตัวรถอย่างลงตัว ในส่วนด้านหน้าที่มีขนาดยาวและด้านท้ายที่ดูสั้นและแข็งแรง ขึ้นเป็นรูปทรงของรถสปอร์ตซีดาน

• ฝากระโปรงท้ายเป็นส่วนเชื่อมผสานพื้นผิวของชิ้นงานสองส่วนด้านท้ายช่วยเน้นความสวยงามของเส้นสายและพื้นผิวการออกแบบด้านหลังตัวรถ

• ไฟท้ายออกแบบเน้นความโฉบเฉี่ยวลากผ่านไปบนฝากระโปรงท้ายรับเข้ากันกับบริเวณติดป้ายทะเบียนได้ทุกแบบดูเรียบง่ายและมีคุณภาพ

• สีตัวถังทั้ง 8 สี รวมถึงสีแดง Soul Red Metallic และ สีที่พัฒนาขึ้นใหม่

• องค์ประกอบของการใช้สีภายใน การใช้สีแดงเป็นสีเน้นให้ดูโดดเด่นบนสีดำที่เป็นสีพื้นให้อารมณ์สปอร์ตอย่างแท้จริง และแสดงออกถึงคุณภาพระดับสูง การออกแบบที่มีบุคลิกที่แตกต่างถูกนำเสนอเพื่อเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกับทุกรุ่นย่อย

หมายเหตุ: จำนวนและความหลากหลายขอสีภายนอกอาจแตกต่างในแต่ละประเทศและภูมิภาค


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


ขนาดมิติ ความสบายในการขับขี่
และพื้นที่เก็บสัมภาระของ ALL NEW MAZDA2


• ความยาวรวม: Hatchback 4,060 มม. / Sedan 4,320 มม.
ความกว้างรวม: 1,695 มม.
ความสูงรวม: Hatchback 1,490 มม.
ความยาวฐานล้อ: 2,570 มม.

• การออกแบบห้องโดยสารให้มีพื้นที่กว้างขวางสะดวกสบายสำหรับผู้โดยสารด้านหน้าเป็นการกำหนดให้ภาพที่มีสัดส่วนที่กะทัดรัดลงตัวส่งผลให้เพิ่มพื้นที่ระหว่างที่นั่งคู่หน้าและเพิ่มพื้นที่เหนือไหล่ การปรับตำแหน่งของที่นั่งด้านหน้าสามารถปรับเลื่อนถอยหลังได้มากขึ้น

• พื้นที่เปิดสำหรับวางสมาร์ทโฟนได้ถูกออกแบบไว้ด้านหน้าคันเกียร์ แผลประตูหน้าออกแบบให้มีช่องเก็บของและช่องเก็บแผนที่หรือสิ่งของขนาดเล็ก

• พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายมีความจุ 250 ลิตร (DIN) สำหรับรุ่นแฮตช์แบค และความจุ 440 ลิตร (DIN) สำหรับรุ่นซีดาน
ตำแหน่งการขับขี่

• ตำแหน่งที่นั่งของผู้ขับขี่และตำแหน่งพวงมาลัยสามารถปรับได้มากขึ้นเพื่อรองรับขนาดสรีระที่หลากหลายของผู้ขับขี่เพื่อให้ได้ตำแหน่งการขับขี่ที่ดีที่สุด ที่นั่งสามารถปรับตำแหน่งในแนวราบเคลื่อนที่เดินหน้าและถอยหลังได้เป็นระยะมากถึง 260 มม. เป็นการปรับได้ระยะมากที่สุดเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน นอกจากนั้นสามารถปรับความสูงเบาะนั่งได้ระยะรวมถึง 40 มม. พวงมาลัยสามารถปรับแต่งได้อย่างพิถีพิถันแบบ Telescopic ปรับได้ถึง 50 มม. และในแนวเอียงได้ระยะถึง 50 มม.

• การวางตำแหน่งล้อหน้าเลื่อนไปด้านหน้าทำให้มีพื้นที่เพียงพอในการออกแบบการจัดวางแป้นควบคุมต่างๆ ทั้งรูปทรงและตำแหน่งเพื่อให้ผู้ขับขี่เหยียดเท้าได้มากขึ้นเป็นธรรมชาติ และสามารถออกแบบให้ใช้แป้นคันเร่งแบบออร์แกนได้


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


• การเปลี่ยนตำแหน่งของคันเกียร์จากที่ตำแหน่งด้านล่างของแผงอุปกรณ์ไฟฟ้าตรงกลางมาอยู่ที่ด้านบนของคอนโซลกลางที่พื้นทำให้การเปลี่ยนเกียร์ในขณะขับขี่ทำได้อย่างราบรื่น

• ที่นั่งขนาดใหญ่ โครงสร้างพนักพิงและรูปทรงออกแบบให้มีความมั่นคงสมบูรณ์แบบ การนำเอาวัสดุยูรีเทนที่ใช้ดูดซับแรงสั่นสะเทือนที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่สำหรับเบาะรองนั่งทำให้มั่นคงกระชับสบายในขณะโดยสาร

• การเพิ่มความสูงพนักพิงของที่นั่งด้านหลังมากขึ้นเพื่อความสบายขณะโดยสารและให้ความรู้สึกโปร่งโล่งมากขึ้น

• เสาเอ ถูกเลื่อนตำแหน่งไปทางด้านท้ายรถมากขึ้นเพื่อเพิ่มมุมมองของผู้ขับขี่ที่ต่อเนื่องมาจากกระจกหน้ารถ การติดกระจกมองข้างไว้ที่ตัวถังรถที่ประตูหน้าช่วยเพิ่มทัศนะวิสัยได้ดีมากขึ้น
ความสัมพันธ์ของมนุษย์และเครื่องจักร Human-Machine Interface (HMI)

• ระบบ HMI เจนเนอเรชั่นใหม่ของมาสด้าและการออกแบบพื้นที่การขับขี่บนพื้นฐานของพื้นที่ผู้ขับขี่แบบ Heads-up มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถรับรู้และควบคุมปริมาณข้อมูลมากมายขณะที่ยังคงสามารถรักษาตำแหน่งของการขับขี่ที่ถูกต้อง สามารถมีสมาธิในการขับขี่ได้เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด

• หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ Active Driving Display จัดแสดงข้อมูลที่สำคัญในการขับขี่รวมถึงความเร็วขณะขับขี่

• มาตรวัด: ข้อมูลที่หลากหลายถูกจัดแสดงเพื่อให้ทราบถึงสภาวะของรถในขณะนั้น ข้อมูลเหล่านั้นถูกจัดแสดงบนหน้าปัดมาตรวัดทรงกลมขนาดใหญ่วางอยู่กึ่งกลางและหน้าปัดแสดงผลด้านปีกทั้งสองข้าง

• หน้าจอแสดงข้อมูลขนาด 7”: การแสดงผลข้อมูลบนจอที่ติดตั้งตรงกลางด้านบนของแผงอุปกรณ์ไฟฟ้าจัดแสดงข้อมูลที่เกี่ยวกับระบบเครื่องเสียงและข้อมูลการทำงานอื่นๆที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถรับรู้ข้อมูลโดยไม่ต้องละสายตาจากถนนไม่รบกวนในขณะขับขี่

• ปุ่มควบคุม Center Commander เป็นการวางตำแหน่งของปุ่มควบคุมให้เป็นศูนย์กลางของการควบคุม สามารถเลือกดูข้อมูลที่จัดแสดงบนหน้าจอแสดงข้อมูลขนาด 7” โดยไม่ต้องละสายตาจากการขับขี่

• ระบบปฏิบัติการที่สั่งการด้วยเสียง: Voice Commander ผู้ขับขี่สามารถสั่งและควบคุมการทำงานต่างๆ ได้ด้วยเสียงเพื่อเปลี่ยนเมนูต่างๆ
MZD Connect* ระบบเชื่อมต่อข้อมูลการติดต่อสื่อสาร

• ระบบ MZD Connect ทำงานผสานกับ Smart Phone ของผู้ใช้เพื่อการใช้งานที่หลายหลายรวมถึงการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ทและการเข้าถึงการติดต่อสื่อสารต่างๆที่ปลอดภัยมากขึ้นให้ความสะดวกง่ายต่อการใช้งานแม้ในขณะเดินทาง
­ 
การใช้งานระบบเครื่องเสียง ระบบสามารถรับคลื่นวิทยุหลากหลาย เล่น CD และเครื่องเล่นเพลงแบบพกพา และสามารถรับฟังวิทยุที่ออกอากาศผ่านสัญญาณอินเตอร์เน็ทเมื่อเชื่อมโยงผ่านสมาร์ทโฟน
­ 
การใช้งานในการติดต่อสื่อสาร ระบบรองรับการใช้งานโทรศัพท์แบบไร้สาย Hands free สามารถรับ, แสดงอ่านข้อความสั้น (Text Message) และเมื่อใช้งานกับ Aha โดยฮาร์มาน (HARMAN) ระบบสามารถอ่านข้อความล่าสุดบน Twitter และ Facebook ให้ท่านรับฟังและท่านสามารถโพสต์ข้อความเสียงได้เช่นกัน
­
แอพพลิเคชั่น ฟังค์ชั่นการทำงานอื่นๆที่หลากหลาย ระบบสามารถติดตามและแสดงค่าอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้เข้าใจถึงอัตราการบริโภคน้ำมันในขณะขับขี่เพื่อให้ปรับเปลี่ยนการขับขี่เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งใจในเรื่องการประหยัดน้ำมัน


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


สมรรถนะการขับขี่ ALL NEW MAZDA2

เทคโนโลยีสกายแอคทีฟแชสซี SKYACTIV-CHASSIS

• รถมาสด้า2 ใหม่พัฒนาด้วยช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัทและช่วงล่างด้านหลังทอร์ชั่นบีม มีน้ำหนักเบาและให้จุดเด่นในการออกแบบที่กะทัดรัดและมีประสิทธิภาพ เทคโนโลยีสกายแอคทีฟแชสซีออกแบบให้มีการเพิ่มระยะแขนและมุมแคสเตอร์ (Caster trail และ Caster angle) การออกแบบตำแหน่งจุดยึดช่วงล่างด้านหลังขึ้นใหม่ การใช้ตัวดูดซับการสะเทือนด้านหน้าและหลังที่สามารถควบคุมแรงเสียดทานในการทำงานได้อย่างเหมาะสม การปรับรายละเอียดต่างๆเพื่อความนุ่มนวลในการขับขี่และการโดยสาร

• อัตราทดพวงมาลัยที่รวดเร็วขึ้น ทำให้รถมาสด้า2 ใหม่มีการตอบสนองของระบบบังคับเลี้ยวที่ดีมากขึ้น การติดตั้งระบบบังคับเลี้ยวที่แข็งแกร่งเป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้นเป็นครั้งแรกของรถยนต์นั่งของมาสด้าสามารถเพิ่มความแม่นยำและการตอบสนองในระดับสูง

• ระบบเบรก ด้านหน้าดิสก์เบรกพร้อมครีบระบายความร้อน ด้านหลังดรัมเบรกหรือดิสเบรกขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย มีเป้าหมายเพื่อให้คุณลักษณะของการเบรกที่แม่นยำสั่งได้อย่างตอบสนองพร้อมกับการพัฒนาการควบคุมและการให้กำลังการหยุดรถที่ดีเยี่ยม
เทคโนโลยีโครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟบอดี้ SKYACTIV-BODY

• เทคโนโลยีโครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟของมาสด้า2 ใหม่ใช้การวางโครงเหล็กแบบพิเศษและการได้มาซึ่งประโยชน์สูงสุดของการออกแบบรูปทรงหน้าตัดเหล็ก พัฒนาบนพื้นฐานทางสถาปัตยกรรมโครงสร้างตัวถังรถมาสด้าเช่นเดียวกับรุ่นอื่นๆ การวัดค่าต่างๆ เพื่อประเมินคุณสมบัติของโครงสร้างในทุกๆ ส่วนเพื่อความแข็งแรงและรองรับการสะเทือนโดยไม่ต้องเพิ่มน้ำหนักแต่อย่างใดสามารถเพิ่มความแข็งแรง ป้องกันการบิดตัวได้มากขึ้น 22% เมื่อเทียบกับรุ่นที่ผ่านมา

• โครงสร้างตัวถังเปล่า (Body in White) ที่เรียบง่ายประสิทธิภาพสูง มีน้ำหนักเบา ลดน้ำหนักลงได้ 7% เมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว รถมาสด้า2 ใหม่เพิ่มสัดส่วนการใช้เหล็กแข็งพิเศษ High tensile steel ที่มีน้ำหนักเบาจึงช่วยลดน้ำหนักโครงสร้างแต่ให้ความแข็งแรงมากขึ้นที่มีน้ำหนักเบาจึงช่วยลดน้ำหนักโครงสร้างแต่ให้ความแข็งแรงมากขึ้น

สมรรถนะด้าน NVH และด้านอากาศพลศาสตร์

• การควบคุมจังหวะของการสั่นสะเทือนในระบบช่วงล่าง การปรับตำแหน่งการวางเครื่องยนต์ รูปทรงและความยืดหยุ่นของยางรองน้ำหนัก ทั้งหมดนี้ช่วยให้เก็บเสียงรบกวนได้ดี ยิ่งไปกว่านั้นการออกแบบตำแหน่งการติดตั้งฉนวนเก็บเสียงและการเลือกวัสดุการเก็บเสียงนั้นทำบนหลักการของความพยายามที่จะควบคุมเส้นทาง ที่มาของเสียงรบกวนที่เกิดขึ้นให้อยู่ในเส้นทางเดียวเพื่อให้การดูดซับเสียงทำได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

• การวิเคราะห์ขั้นสูง Computational Fluid Dynamics (CFD) ได้นำมาใช้ในการกำหนดตำแหน่งของชิ้นส่วนที่จะส่งผลด้านอากาศพลศาสตร์เป็นผลให้ได้คุณสมบัติและประสิทธิภาพสูงสุดทำให้สามารถเพิ่มสมรรถนะการขับขี่และประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น
เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง

• รถมาสด้า2 ใหม่ใช้เครื่องยนต์สกายแอคทีฟซึ่งเป็นเครื่องยนต์ดีเซลสะอาดที่พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุด SKYACTIV-D 1.5L และระบบส่งกำลังใหม่เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด SKYACTIV-DRIVE ที่พัฒนาขึ้นเพื่อทำงานร่วมกับเครื่องยนต์สกายแอคทีฟขนาดเล็กโดยเฉพาะ

• เครื่องยนต์ SKYACTIV-D 1.5L เป็นเครื่องยนต์ดีเซลสะอาดที่พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุดให้แรงบิดมหาศาลเทียบเท่ากับแรงบิดของเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.5L และให้การประหยัดน้ำมันดีที่สุดเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
­ 
อัตราส่วนการอัด 14.8:1 กำลังสูงสุด 77 kW แรงบิดสูงสุด 250 Nm อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 26.4 km/L (การทดสอบของรถในประเทศญี่ปุ่น 2WD รุ่นเกียร์อัตโนมัติ พร้อมระบบ i-stop)

• ระบบเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-DRIVE พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุดเป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขนาดกะทัดรัดช่วยให้ประหยัดน้ำมันให้ความตอบสนองที่แม่นยำในการเปลี่ยนเกียร์ให้ความรู้สึกเช่นเดียวกับเกียร์ธรรมดา เปลี่ยนเกียร์ได้ราบรื่นและเร่งกำลังได้อย่างรวดเร็ว

• ระบบ i-ELOOP คือระบบที่เอาพลังงานที่สูญเสียจากการหยุดรถกลับมาใช้ ระบบประกอบไปด้วยตัวเก็บประจุขนาดใหญ่ (Capacitor) หรือ Electronic Double Layer Capacitor ที่เป็นการพัฒนาล่าสุดสามารถลดน้ำหนักลงได้ 5 kg ช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น

• ระบบ i-stop ของมาสด้า ระบบจะทำการดับเครื่องยนต์เมื่อรถหยุดนิ่งและสตาร์ทขึ้นอีกครั้งได้อย่างราบเรียบช่วยให้ประหยัดน้ำมัน รถมาสด้า2 ใหม่จะมีระบบ i-stop ที่จะทำงานได้ที่อุณหภูมิของน้ำหล่อเย็นที่ต่ำกว่าระบบก่อนหน้านี้ ทำให้ได้การประหยัดพลังงานที่แท้จริง


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่

มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


ความปลอดภัย

• ความปลอดภัยเชิงป้องกันของมาสด้าที่มีวัตถุประสงค์เพื่อลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุให้น้อยที่สุดโดยการสร้างระบบเตือนภัยที่อาจจะเกิดขึ้นและช่วยเพิ่มความสามารถในการควบคุมการขับขี่ในทุกสถานการณ์เป็นปรัชญาการพัฒนาเรื่องสมรรถนะด้านความปลอดภัยของรถมาสด้า2 ใหม่

ความปลอดภัยเชิงป้องกัน

• ระบบควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัวของรถ Dynamic Stability Control (DSC) ระบบป้องกันล้อล็อค 4W-ABS เป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถมาสด้า2 ใหม่ทุกรุ่น

ความปลอดภัยเชิงปกป้อง

• โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ SKYACTIV-BODY ให้ความแข็งแรงสูงช่วยรองรับและกระจายแรงที่เข้ากระทำในทุกทิศทางได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อช่วยป้องกันการบิดเสียรูปของโครงสร้างห้องโดยสารเป็นการพัฒนาที่เหนือกว่ารถในกลุ่ม B เซ็กเมนต์ให้สมรรถนะด้านความปลอดภัยจากการชนปะทะขั้นสูงและผ่านมาตรฐานขั้นสูงจากการทดสอบขององค์กรกลางจากภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก

• ถุงลมนิรภัยคู่หน้าทั้งด้านคนขับและผู้โดยสารด้านหน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐานทุกรุ่น

• อุปกรณ์และกลไกเพื่อเพิ่มสมรรถนะด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารจากการชนปะทะได้นำมาใช้ในการพัฒนารถมาสด้า2 ใหม่รวมถึงโครงสร้างที่นั่งด้านหน้าที่ช่วยรองรับศีรษะผู้โดยสารอย่างปลอดภัยและที่วางแขนที่แผงประตูช่วยรองรับพลังงานจากการชนปะทะได้อย่างดีเยี่ยม

การออกแบบด้วยภาพลักษณ์ที่โดดเด่นและแข็งแรงเหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน

เราตั้งใจที่จะสร้างรถมาสด้า2 ใหม่ ให้แตกต่างเหนือชั้นก้าวข้ามรถที่มีอยู่ในตลาดทุกคันให้เป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ด้วยภาพลักษณ์ที่โดดเด่นตัวตนที่สง่างามแข็งแรงและเป็นที่ยอมรับของทุกคน แนวทางการออกแบบโคโดะได้ถูกนำเข้ามาใช้ในการออกแบบรถมาสด้าขนาดใหญ่กว่าแล้วหลายรุ่น กระนั้นเราได้นำแนวทางนั้นมาประยุกต์ใช้เพื่อบูรณการณ์การออกแบบรถขนาดเล็กอย่างรถมาสด้า2 ใหม่

การออกแบบภายนอกสร้างรูปทรงที่ให้ความรู้สึกถึงพลังที่กำลังจะเคลื่อนที่และปลดปล่อยออกมา ความรู้สึกแสดงออกถึงวัตถุที่มีพลังและกำลัง วินาทีขณะกำลังจะพุ่งกระโจนไปด้านหน้า เกิดมาจากการใช้รูปทรงที่มีพลังมาผสานกันเป็นพื้นผิวตัวถังรถ ความประณีตในการขึ้นรูปทำให้ดูสง่างามและมีชีวิตชีวาเสมือนเป็นการสร้างชีวิตด้วยรูปทรงที่ดูเคลื่อนไหว การออกแบบภายในสร้างสรรค์โดยการผสมผสานของสีที่แตกต่างในบริเวณผู้ขับขี่เพื่อให้เกิดสมาธิในการขับขี่และบริเวณผู้โดยสารที่ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย

รายละเอียดในทุกๆ ส่วนของการออกแบบภายในได้ถูกเลือกสรรเป็นอย่างดี การเลือกใช้วัสดุและการขึ้นรูปทรงที่มีคุณภาพสูงด้วยความประณีต ยิ่งไปกว่านั้นการเลือกใช้คู่สีอย่างมีรสนิยมเพื่อเป็นเป็นทางเลือกตามความชื่นชอบของแต่ละบุคคลเสมือนว่าลูกค้าสามารถเพลิดเพลินในการเลือกซื้อเสื้อผ้าตามสไตล์ที่ชื่นชอบ

การออกแบบภายนอก
รูปทรงที่มีพลังและให้ความรู้สึกถึงการเคลื่อนที่ไปข้างหน้า


รถมาสด้า2 ใหม่ได้รับการออกแบบอย่างบูรณการณ์ด้วยความมีพลังแข็งแกร่งเป็นการปฏิวัติการออกแบบของรถในระดับนี้อย่างแท้จริง
การเลื่อนตำแหน่งล้อหน้าไปด้านหน้า 80 มม. และเลื่อนตำแหน่งของเสาเอไปด้านท้ายรถ 80 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้วทำให้ห้องโดยสารเคลื่อนตำแหน่งมาอยู่ที่ท้ายรถมากขึ้น การกำหนดตำแหน่งของห้องโดยสารให้ตั้งอยู่บนเส้นของตัวถังด้านท้ายรถซึ่งเป็นแนวที่ลาดเอียงมาจากทางตังถังด้านข้างทำให้ดูเหมือนรถกำลังเคลื่อนที่ และรูปทรงนี้ทำให้รู้สึกถึงการวางน้ำหนักของรถบนซุ้มล้อหลังขนาดใหญ่ การออกแบบภายนอกตั้งใจเน้นรูปทรงที่แตกต่างกันของตัวถังด้านหน้าและด้านท้ายรถ ซุ้มล้อหลังขนาดใหญ่ทำให้ด้านท้ายรถดูสูงขึ้นให้ความรู้สึกถึงพลังที่มีอยู่ มวลของวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่ ในส่วนด้านหน้ารถออกแบบด้วยรูปทรงที่แสดงออกถึงพลังงานที่ถูกปลดปล่อยออกมาในทันที ภาพรวมที่แสดงถึงการระเบิดของพลังงานที่มีอยู่ในวัตถุปลดปล่อยออกมาทางด้านหน้าอย่างรวดเร็ว

เส้นสายการออกแบบได้นำเอาแนวทางการออกแบบโคโดะ มาใช้อย่างสมบูรณ์เพื่อให้ตระหนักถึงรูปทรงที่มีพลังที่ต้องการ เราเลือกล้อ-ยางขนาดใหญ่ที่ดีกว่ารถในระดับเดียวกัน และการวางตำแหน่งล้อให้อยู่ชิดมุมทั้งสี่ด้านของรถให้ได้มากที่สุดเพื่อให้มีระยะโอเวอร์แฮ็งค์ที่สั้น เพิ่มการเกาะยึดกับพื้นถนน พื้นผิวตัวถังและซุ้มล้อหน้าและหลังขนาดใหญ่และสวยงามทำให้เกิดเป็นลักษณะของเงาที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมูเริ่มจากล้อและยางแสดงออกถึงพละกำลังและความสมดุล รูปทรงที่โฉบเฉี่ยวของตัวถังที่ต่อเนื่องแสดงให้เห็นเหมือนกับกล้ามเนื้อที่สวยงาม รูปทรงของโลหะที่ถูกนักประติมากรรมประดิษฐ์ขึ้นอย่างพิถีพิถันเพื่อให้เป็นรูปทรงที่สวยงามและเอาชนะข้อจำกัดต่างๆ ในงานออกแบบการขึ้นรูปโลหะ


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


มุมมองด้านหน้าของ ALL NEW MAZDA2

วางตำแหน่งของไฟหน้าและกระจังหน้าในระดับที่ต่ำที่สุดเท่าที่ทำได้ รูปทรงองค์ประกอบด้านหน้าที่ลาดเอียงจากทางด้านหน้ารถ สร้างภาพของรถที่มีพลังสง่างามแสดงออกถึงเรื่องราวภาพของนักล่าเหยื่อกำลังจ้องไปที่เหยื่อและพร้อมกระโจนเข้าตะครุบเหยื่อในทันที ไฟหน้าฮาโลเจนแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ทรงกลมคล้ายดวงตาที่กำลังจ้องมองทำให้รถมาสด้า2 ใหม่โดดเด่นทั้งในเวลากลางวันและกลางคืนจากระยะไกล
เส้นรอบกระจังหน้าโครเมียมเป็นสัญลักษณ์แบบ Signature Wing ที่แสดงถึงรถมาสด้าเจนเนอเรชั่นใหม่ได้ออกแบบให้ดูแข็งแรงมากขึ้น รูปทรง 3 มิติของเส้น Signature Wing ดูโดดเด่นสะดุดสายตาด้วยการสะทอนของวัสดุโลหะ ความประณีตของวัสดุคุณภาพสูงออกแบบให้ลากยาวไปถึงไฟหน้าทั้งสองด้านและมีเส้นสายต่อเนื่องไปจนถึงด้านข้างและด้านท้ายรถเป็นการออกแบบที่รวมองค์ประกอบทุกส่วนเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เราสามารถรับรู้ถึงพลังที่เคลื่อนไหวบนพื้นผิวเส้นสายตั้งแต่ด้านหน้าจรดท้าย บริเวณกระจังหน้าได้แบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนสำหรับส่วนของการรับอากาศและส่วนที่ยึดกรอบป้ายทะเบียน

มุมมองด้านท้ายของ ALL NEW MAZDA2

เราสร้างภาพของรูปทรง 3 มิติ ด้านท้ายรถแสดงถึงความแข็งแรง ส่งถ่ายพลังไปในทิศทางด้านหน้าและด้านบน องค์ประกอบการออกแบบที่เน้นเส้นสายของตัวถังด้านท้ายที่ทะยานสูงขึ้นจากด้านข้างตัวถัง การวางตำแหน่งไฟท้ายในระดับสูง กระจกหลังที่แนวระดับสูงและลาดเอียงไปด้านหน้า

องค์ประกอบเหล่านี้ถูกจัดวางที่ด้านบนของซุ้มล้อหลัง การเลือกใช้ล้อและยางขนาดใหญ่ช่วยส่งต่อภาพของความสมดุลให้ความรู้สึกถึงพลังงานที่จะถูกปลดปล่อยไปด้านหน้า ไฟท้ายต่อเนื่องไปถึงฝาท้ายอย่างโฉบเฉี่ยวเกิดเป็นภาพของพื้นผิวที่ลากยาวในแนวนอนอย่างเป็นสัดส่วนและมีความต่อเนื่องจากด้านหน้าด้านข้างมาถึงด้านท้ายรถ บรรจบตรงสัญลักษณ์โลโก้มาสด้า

ด้านหลังออกแบบให้มีสัญลักษณ์รูปตัว ‘U’ ที่ไฟท้ายและไฟเบรก* เป็นเอกลักษณ์ สปอยเลอร์ด้านบนของฝาท้ายช่วยให้เกิดสมรรถนะด้านอากาศพลศาสตร์ที่ดีและดูสปอร์ต

การออกแบบล้อ

ด้วยเส้นผ่าศูนย์กลางขนาดใหญ่ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม เรามีล้ออัลลอยด์ขนาด 16” และ 15” ใช้การออกแบบที่เน้นความสปอร์ต ปราดเปรียวจากดุมล้อถึงขอบล้อ ทุกดีไซน์แสดงออกถึงความแข็งแกร่งดุดันไม่ใช่เพียงทำหน้าที่ในการรับน้ำหนักตัวถังแต่เพียงเท่านั้น

เราเลือกใช้การปัดเงาพื้นผิวแบบพิเศษและการเลือกใช้สีสำหรับล้ออัลลอยด์ขนาด 16” คุณสมบัติพิเศษการเลือกใช้ผิวเงาของโลหะจากการกลึงและความดุดันของสีเทาดำในบริเวณก้านล้อ การตัดขอบล้อของก้านทั้งห้าคู่ของล้ออัลลอยด์ขนาด 15” ให้ความรู้สึกสปอร์ตแข็งแรงมีคุณภาพสูง

การออกแบบภายใน 
ความสนุกสนานในการขับขี่ ความเพลิดเพลินที่ได้เป็นเจ้าของ

จากเป้าหมายในการสร้างมาตรฐานการออกแบบภายในขึ้นใหม่ให้โลกได้รับรู้ เราใส่ใจในทุกรายละเอียดอย่างจริงจังรวมถึงการพิถีพิถันในการขึ้นรูปทรงที่สวยงาม คุณภาพที่เหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน การสร้างสิ่งแวดล้อมภายในห้องโดยสารที่ให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลางและการเลือกสรรและการผสมผสานคู่สีที่สวยงาม จนเป็นห้องโดยสารที่เพิ่มความเพลิดเพลินให้กับประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถมาสด้า2 ใหม่ ความสุขในทุกครั้งที่ได้อยู่บนรถคันนี้ ทำให้เกิดความกระตือรือร้นทุกครั้งและอยากจะขับรถคันนี้ให้บ่อยครั้งที่สุด

การออกแบบภายในนี้ได้นำเอารูปแบบบางอย่างบนเครื่องบินขนาดเล็กเข้ามาใช้ มาตรวัตรความเร็วประกอบด้วยรูปทรงกลมที่กึ่งกลางและมีปีกด้านข้างทั้งสองเหมือนกับปีกของเครื่องบิน ช่องแอร์ทรงกลมคล้ายกับในเครื่องบินเจ็ท แผงประตูมีเส้นสายของการตกแต่งให้ภาพเหมือนกับการไหลของอากาศจากเครื่องยนต์เครื่องบินเจ็ท การออกแบบเป็นไปตามความตั้งใจของมาสด้าที่ต้องการสร้างห้องโดยสารที่ให้ผู้ขับขี่รู้สึกเหมือนกับได้ขับเครื่องบินอย่างอิสระบนท้องฟ้า


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


พื้นที่สองส่วนในบริเวณห้องโดยสารด้านหน้า

ที่นั่งด้านหน้าประกอบไปด้วยพื้นที่สองส่วนแยกกัน ส่วนแรกคือที่นั่งของผู้ขับขี่ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ได้เพลิดเพลินกับประสบการณ์การขับขี่อย่างแท้จริง ในตำแหน่งที่เหมาะสม เริ่มต้นจากด้านบนของมาตรวัดความเร็วเป็นแนวระดับสายตาและการวางอุปกรณ์ต่างๆ ที่ล้อมรอบผู้ขับขี่อย่างสมมาตรเพื่อให้เป็นศูนย์กลางการควบคุม ให้ความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่างผู้ขับขี่และรถ ผู้ขับขี่สามารถขับรถได้อย่างเป็นธรรมชาติ การออกแบบเส้นสายจากมาตรวัดความเร็วไปจรดแผงประตูและคอนโซลที่พื้นในระดับหัวเข่าให้ความรู้สึกของวัตถุที่เคลื่อนที่ไปข้างหน้า

ส่วนที่สองเป็นส่วนที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้า ที่ออกแบบให้มีความโปร่งโล่งสบายรู้สึกได้ถึงพื้นที่กว้างขวาง แผงอุปกรณ์ไฟฟ้ายืดต่อจากมาตรวัดความเร็วในแนวระนาบเพื่อให้ความสมดุลมีเสถียรภาพให้ความเชื่อมั่นกับผู้โดยสารที่มีความสูงไม่มากในขณะเดียวกันให้พื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางและสิ่งแวดล้อมที่เปิดโล่งในด้านบน

เราเน้นการเชื่อมพื้นที่ทั้งสองส่วนเข้าด้วยกันด้วยการวางช่องแอร์ทรงกลมสามช่องและช่องแอร์แบบแนวนอน ช่องแอร์ทรงกลมเป็นรูปแบบที่ทันสมัยและมีคุณภาพสูง วางอยู่ด้านซ้ายและด้านขวาของผู้ขับขี่ให้การรับรู้ว่าผู้ขับขี่คือศูนย์กลางของพื้นที่ผู้ขับขี่นี้ ในด้านของผู้โดยสารด้านหน้าเราเลือกใช้ช่องแอร์รูปทรงสี่เหลี่ยมในแนวนอนที่มีขนาดความสูงที่ 30 มม. เล็กลงกว่าครึ่งหนึ่งของช่องแอร์ธรรมดาทั่วไปแต่สมรรถนะการทำความเย็นไม่ได้ด้อยลงไปแต่อย่างใด ช่องแอร์แนวนอนออกแบบเข้ากับชิ้นงานตกแต่งตรงแผงอุปกรณ์ไฟฟ้าด้านหน้าที่ออกแบบเป็นเส้นระนาบในแนวนอนกลมกลืนจนแทบจะไม่สังเกตเห็นว่ามีช่องแอร์นี้ซ่อนอยู่แต่อย่างใด เป็นการออกแบบที่ให้ความรู้สึกเชื่อมโยงพื้นที่ในส่วนของผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้าเข้ากันอย่างสวยงามโดยไม่มีเส้นตรงกลางมาแบ่งกันทำให้ดูกว้างโปร่งโล่ง

การออกแบบ HMI

สำหรับระบบปฏิบัติการและแสดงข้อมูลการทำงาน รถมาสด้า2 ใหม่นำเอาระบบ HMI ของมาสด้ามาใช้ด้วยแนวทางของ พื้นที่การขับขี่แบบ Head-up ที่เริ่มนำมาใช้ครั้งแรกในรถมาสด้า3 ใหม่

ระบบการจัดแสดงข้อมูลการขับขี่แบบใหม่ Active Driving Display วางจอแสดงผลไว้ที่ด้านบนของแผงหน้าปัดมาตรวัด และจอแสดงข้อมูลเอนกประสงค์ขนาด 7” ติดตั้งที่ด้านบนของแผงอุปกรณ์ไฟฟ้าด้านหน้า และปุ่มควบคุม Center Commander ที่ติดตั้งบนคอนโซลกลาง
แผงมาตรวัดแบบใหม่ ที่มีมาตรวัดอนาล็อคทรงกลมอยู่ที่กึ่งกลางและมาตรวัดสี่เหลี่ยมต่อยื่นออกมาที่ด้านข้างทั้งด้านซ้ายและด้านขวาเหมือนปีกที่ยื่นออกมา ในรุ่นเกรดสูงมาตรวัดความเร็วออกแบบให้เป็นแบบดิจิตอลบอกความเร็วในขณะขับขี่ ในขณะที่มาตรวัดความเร็วรอบเครื่องยนต์จะเป็นแบบอนาล็อคตรงกลางของหน้าปัด ในรถรุ่นอื่นๆ มาตรวัดความเร็วเป็นแบบอนาล็อคจะอยู่ที่กึ่งกลางและมาตรวัดความเร็วรอบเครื่องยนต์แบบดิจิตอลจะอยู่ที่จอแสดงผลตรงปีกด้านซ้าย  วงแหวนโลหะล้อมรอบมาตรวัดตรงกลางให้ความรู้สึกเป็นหน้าปัดสามมิติ ดูสปอร์ต คุณภาพการออกแบบขั้นสูง


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


คอนโซลที่พื้น

การเพิ่มพื้นที่ระหว่างที่นั่งด้านหน้าทั้งสองทำให้สามารถออกแบบคอนโซลกลางจากพื้นที่มีขนาดกว้างมากขึ้นทำให้เกิดพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นเช่นช่องเก็บของด้านหน้าขนาดใหญ่ ปุ่มควบคุม Center Commander ที่ว่างแก้วน้ำสองตำแหน่ง ช่องเก็บของด้านหลังที่สามารถปรับได้ และบ่งบอกถึงคุณภาพของสิ่งแวดล้อมในห้องโดยสารที่ดีกว่ารถในระดับเดียวกัน ปุ่มควบคุมตรงกลางสามารถควบคุมการทำงานได้เพียงนิ้วมือทำให้ผู้ขับขี่สามารถใช้สมาธิในการขับขี่ได้อย่างต่อเนื่อง

การออกแบบที่นั่ง

การพัฒนาที่นั่งเริ่มต้นด้วยแนวทางที่ไม่เหมือนใคร เราเลือกโทนสีที่เราต้องการและนำไปออกแบบร่วมกับการออกแบบที่นั่งเพื่อให้เกิดแนวทางที่เราต้องการ ที่นั่งคู่หน้าออกแบบให้รองรับและโอบกระชับที่ดีเยี่ยมให้ความรู้สึกได้ถึงแนวตำแหน่งกึ่งกลางของที่นั่งไล่ไปด้านข้างให้ความมั่นคงพร้อมที่จะเคลื่อนตัวออกไปด้วยความเร็ว พนักพิงช่วงระดับไหล่ออกแบบด้วยรูปทรงที่ช่วยให้เพิ่มพื้นที่ให้กับผู้โดยสารด้านหลังให้รู้สึกโปร่งกับพื้นที่ และพนักพิงหลังจะใช้รูปทรงสามมิติเพื่อให้รูปลักษณ์แบบสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

ความพิถีพิถันการออกแบบพื้นผิวและวัสดุที่มีคุณภาพสูง

มาสด้าให้ความพิถีพิถันเลือกสรรวัสดุสำหรับการอกแบบพื้นผิวด้วยความประณีตรวมถึงเส้นสายเอกลักษณ์ต่างๆ ในทุกๆ รายละเอียด จากพื้นผิวด้านบนของแผงคอนโซลหน้าไล่ไปจนถึงพื้นผิวของแผงประตู รูปทรงด้วยแบบหน้าตัดที่หลากหลายกระทบกับแสงเกิดเป็นเงาจากพื้นผิวที่สวยงามเหมือนงานปติมากรรมคุณภาพสูง ชิ้นงานตกแต่งสีโลหะทำให้เกิดความหลากหลายในการออกแบบช่วยยกระดับของงานออกแบบให้ดูเป็นทันสมัยและสปอร์ตดุดัน เราเลือกใช้วัสดุ ลวดลายของพื้นผิวเข้ามาผสมผสานให้เกิดเป็นห้องโดยสารที่ให้ความสปอร์ตอย่างแท้จริง การใช้วัสดุซาติน โครม สีดำเงาแบบเปียโน วัสดุสีขัดเงา วัสดุลวดลายบนพื้นผิวแบบรังผึ้ง วัสดุลวดลายบนพื้นผิวแบบคาร์บอนไฟเบอร์ วัสดุหนังพร้อมการเล่นตะเข็บ ได้ถูกนำมาใช้เข้าไว้ด้วยกัน การเปลี่ยนโทนสีของไฟส่องสว่างในตอนกลางคืนเป็นสีขาวให้ความพิเศษและคุณภาพเหนือระดับ

การเลือกใช้คู่สี
การรวบรวมเอาสไตล์ที่เป็นที่นิยม
 
การรวบรวมเอาสไตล์ที่เป็นที่นิยมมาไว้ให้เป็นตัวเลือกที่ชื่นชอบได้นำมาใช้ในรถมาสด้า2 ใหม่เป็นครั้งแรกเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกแบบคู่สีและวัสดุที่ชื่นชอบที่อยู่ในรถแต่ละเกรดเปรียบเสมือนกับการเลือกซื้อเสื้อผ้าตามสไตล์ที่ชื่นชอบ ลูกค้าสามารถเลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุดที่แสดงออกถึงตัวตน รสนิยมทำให้เขาเลือกรถที่ตรงใจเขาได้โดยแท้จริง

การออกแบบผสมผสานกลุ่มของชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้อง

เราใช้ความพยายามอุทิศเวลาเพื่อการประดิษฐ์กลุ่มชิ้นงานที่จะช่วยให้เกิดเป็นทางเลือกของสไตล์การออกแบบที่เป็นที่นิยมที่ครอบคลุมถึงแนวการออกแบบที่เป็นที่ชื่นชอบ ชิ้นงานตกแต่งที่แยกเป็นชิ้นอิสระที่กระจังหน้า คานบนของกระจังหน้า แผงกระจังตรงกลาง แผงตกแต่งด้านในห้องโดยสารที่คอนโซลหน้า แผงตกแต่งที่คอนโซลที่พื้นด้านหน้า พื้นที่ด้านบนและด่านล่างของที่ท้าวแขนของแผงประตู วัสดุตกแต่งรอบช่องแอร์ ทำให้สามารถตกแต่งสีและประเภทของวัสดุของกลุ่มชิ้นส่วนเหล่านี้ให้เกิดเป็นรูปแบบของสไตล์การออกแบบให้เลือกตามความชื่นชอบและรวมถึงการเลือกตะเข็บของวัสดุหนังและวัสดุเรซินที่มีความเงางาม

สีภายนอกของ ALL NEW MAZDA2

สีภายนอกมีทั้งหมด 8 สี ประกอบด้วยสีภายนอก 7 สี ที่ถูกพัฒนาสำหรับรถมาสด้าเจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดและสีภายนอกสีใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับรถมาสด้า2 ใหม่ เราต้องการเพิ่มความหลายหลายของสีภายนอกเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า การพัฒนาสีเน้นความสปอร์ต สีฟ้าใหม่ Dynamic Blue Mica เป็นสีฟ้าบริสุทธิ์สดใสที่เสริมภาพลักษณ์ของรถในทางแข็งแกร่งดุดัน คุณภาพขั้นสูงที่แสดงออกถึงรสนิยมชั้นสูง สีภายนอกทั้ง 8 สี ที่มีอยู่ได้แก่ สีแดง Soul Red Metallic สีน้ำตาล Titanium Flash Mica สีฟ้า Dynamic Blue Mica สีเงิน Aluminum Metallic สีเทา Metropolitan Grey Mica สีดำ Black Mica สีขาวมุก Snowflake White Pearl Mica และสีขาว Arctic White

สีภายในของ ALL NEW MAZDA2

แบบที่ 1
เป็นแบบของรุ่นมาตรฐาน สีดำเป็นสีพื้นพร้อมแถบเส้นสีน้ำเงินบนที่นั่งวัสดุทำจากผ้า วัสดุสีดำเงาที่ช่องแอร์เน้นรูปลักษณ์สปอร์ตและมีคุณภาพ แผงชิ้นงานตกแต่งเคลือบด้วยวัสดุเรซินมีลวดลายบนพื้นผิวคล้ายวัสดุหุ้มหนัง

แบบที่ 2
เป็นแบบสำหรับทั้งผู้หญิงและผู้ชายที่เน้นความสปอร์ต ที่ทันสมัยและพิถีพิถันเหนือระดับ สีดำเงาแบบเปียโนถูกใช้เป็นสีพื้นพร้อมกับวัสดุผ้าสีน้ำเงินเข้ม Navy และวัสดุตกแต่งสีเงินโครมเมียม ใช้การลายด้ายปักที่โดดเด่นตรงกลางของที่นั่งให้เป็นเอกลักษณ์ แผงชิ้นงานตกแต่งขึ้นรูปพิเศษและใช้วัสดุเรซินแบบใหม่ที่ใช้สีที่มีความเงาสูง

แบบที่ 3
สไตล์ที่เน้นความประณีตคุณภาพสูงและมีพลังของความสปอร์ตอยู่ในหัวใจเป็นมาตรฐานของรุ่นเกรดสูง สีดำเป็นสีพื้นของที่นั่งโดยเลือกใช้วัสดุผ้าบางส่วนของบริเวณตรงกลางใช้ลวดลายบนพื้นผิวแบบเรขาคณิตเป็นคลื่นพร้อมกับแถบสีแดงที่กระตุ้นอารมณ์สปอร์ตได้อย่างดีเยี่ยม ชิ้นงานตกแต่งวัสดุนุ่มพร้อมลายปักด้วยด้ายสีแดงและวัสดุซาตินโครม ที่ช่วยเน้นความพิถีพิถันคุณภาพและความประณีตศิลป์ วัสดุหุ้มที่นั่งแบบหนังและผ้า


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


การออกแบบรถมาสด้า2 ใหม่รุ่นซีดาน

แนวการออกแบบโคโดะ ที่ใช้ในรถซับคอมแพ็คสี่ประตู ที่แสดงออกได้อย่างสง่างาม
การออกแบบให้มีสัดส่วนที่สง่างามสไตล์ที่แข็งแรงปฏิวัติการออกแบบรถซีดานแบบเดิมๆ ภายในผสานความหรูหราเป็นทางการเข้ากับความสปอร์ต รถมาสด้า2 ซีดาน 4 ประตู ได้นำเอาองค์ประกอบศิลป์และแนวทางการออกแบบโคโดะมาอย่างเต็มรูปแบบ

การออกแบบภายนอกที่สง่างามเข้มแข็ง

ในกลุ่มรถซับคอมแพ็ค ซีดาน 4 ประตู มันเป็นเรื่องที่ปกติธรรมดาที่เราจะพบว่าการออกแบบรถซีดานได้ทำอย่างง่ายๆ โดยการใช้โครงสร้างตัวถึงเดิมของรุ่นแฮตช์แบคและต่อตัวถังด้านท้ายรถออกไปให้เกิดเป็นรูปทรงของรถซีดาน 4 ประตู สำหรับรถมาสด้า2 ซีดาน เราได้นำเอาแนวทางการออกแบบโคโดะมาใช้ออกแบบรถซีดานตั้งแต่ขั้นตอนแรกเพื่อให้เป็นรถซีดานที่สง่างาม

มุมมองด้านหน้าของ ALL NEW MAZDA2

รูปทรงของฝากระโปรงหน้า โป่งล้อหน้า กระจังหน้า และเส้นซิกเนเจอร์วิง เหมือนกับรุ่นแฮตช์แบค แนวระดับตัวถังด้านหน้าที่ต่ำไฟหน้าที่ดูคล้ายดวงตาให้ความดุดันน่าเกรงขาม สิ่งที่แตกต่างระหว่างรุ่นแฮตช์แบคและซีดานคือคานด้านบนของกระจังหน้าที่เชื่อมต่อตรงโลโก้มาสด้าเลือกใช้สีที่ต่างกัน รุ่นแฮตช์แบคเลือกใช้ตามสีภายนอกรถ ขณะมีรุ่นซีดานเลือกใช้สีเทาดำ Gun Metallic เพื่อให้ดูสุขุมตามบุคลิกของรถซีดาน

มุมมองด้านข้างของ ALL NEW MAZDA2

การย้ายตำแหน่งของเสาเอไปทางด้านท้ายรถ 80 มม. ทำให้กระโปรงท้ายสั้นที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ให้ภาพรถซีดานที่มีสัดส่วนด้านหน้าที่ยาวและด้านท้ายที่สั้น เราสร้างแกนที่ดูมีพลังบนตัวถังด้านข้างเป็นแนวตรงจากด้านหน้าจรดท้าย เส้นสายสามเส้นลากผ่านพื้นผิวของตัวถังดูไหลลื่นเหมือนกำลังเคลื่อนที่สะท้อนถึงพลังของวัตถุที่เคลื่อนที่อย่างสวยงาม พื้นผิวที่โค้งเว้าปราดเปรียวดูมีมิติลึกล้ำมีเสน่ห์ดึงดูด ทำให้ด้านข้างของรถดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวปราดเปรียว



มุมมองด้านหลังของ ALL NEW MAZDA2

ฝาท้ายช่วยผสานชิ้นโลหะแผ่นสองชิ้น เป็นการใช้เทคนิคทางการผลิตที่หาพบได้ยากในรถซับคอมแพ็คเซกเมนต์ ซีดาน ทำให้เกิดรูปทรงตัวถังที่มีหลากหลายมิติให้ภาพที่สง่างาม พื้นผิวของฝาท้ายที่ยื่นรับกับไฟท้ายที่ในส่วนของตัวถังด้านท้ายและฝากระโปรงท้ายให้เกิดรูปทรงโฉบเฉี่ยว คุณภาพสูง เมื่อไม่ได้ติดป้ายทะเบียนฝากระโปรงท้ายจะดูเรียบง่ายอย่างมีคุณภาพ สปอยเลอร์บนฝากระโปรงท้ายไม่เพียงแต่ช่วยให้สมรรถนะด้านอากาศพลศาสตร์ที่ดีแต่ยังยกระดับภาพของการออกแบบให้เหนือกว่ารถซีดานในกลุ่มรถซับคอมแพ็ค

การออกแบบภายในแบบสปอร์ตที่ให้คุณภาพเหนือระดับ

ความพิถีพิถันในรายละเอียดทั้งการเลือกสรรประเภทวัสดุและลวดลายพื้นผิว รถมาสด้า2 ซีดานใหม่ ใช้การออกแบบห้องโดยสารเช่นเดียวกับรุ่นแฮตช์แบค การสรรหาอารมณ์การออกแบบสไตล์สปอร์ตแต่แสดงออกถึงคุณภาพขั้นสูง คู่สีในการออกแบบใช้สีแดงตัดกับสีพื้นสีดำ เป้าหมายคือการสร้างสรรค์สไตล์ที่อบอุ่น สิ่งแวดล้อมดูมีระดับเหมาะกับภาพลักษณ์ของรถซีดาน การเลือกใช้วัสดุและการตกแต่งเพื่อให้เหมาะสมในแต่ละรุ่นให้เกิดเป็นสามสไตล์ทางเลือกตามความชื่นชอบ

รถมาสด้า2 ซีดานใหม่รุ่นเกรดสูงใช้เส้นสีแดงตัดบนที่นั่งวัสดุหนังหรือผ้า ใช้วัสดุตกแต่งที่มีความนุ่มเป็นชิ้นงานตกแต่ง ชิ้นงานตกแต่งวัสดุซาตินโครม บริเวณพวงมาลัยและตัวปรับช่องแอร์เน้นโทนสีดำที่ดูสง่างามเป็นโทนสีหลัก สำรับในรุ่นเกรดกลางเลือกใช้วัสดุหุ้มที่นั่งและบริเวณอื่นแบบผ้าสีดำ ใช้วัสดุเรซิน และพื้นผิวที่มีความเงามาตกแต่ง การใช้สีเงินมาตกแต่งในบริเวณแผงคอนโซลและแหวนล้อมรอบช่องแอร์ทรงกลม สำหรับในรุ่นเกรดมาตรฐานใช่วัสดุผ้าสีดำมีลวดลายเหมือนผ้ายีน ให้ความรู้สึกลำลองในบรรยากาศแบบสปอร์ต ชิ้นส่วนตกแต่งที่เลือกใช้วัสดุเรซินและวัสดุพื้นผิวคล้ายหนัง


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


คุณภาพของการประกอบขั้นสุดท้าย
ทุกรายละเอียดคืองานศิลปะชิ้นเอกให้มนุษย์เป็นศูนย์กลาง

เมื่อคำนึงถึงการออกแบบที่สะท้อนถึงความสวยงามของการเคลื่อนไหวภายใต้แนวทางโคโดะและนำมาใช้กับรถขนาดคอมแพ็ค การออกแบบการประกอบชิ้นงานรวมในรถมาสด้า2 ซีดานใหม่ เพื่อให้เกิดประสบการณ์ในการขับขี่ที่ดี ห้องโดยสารที่สะดวกสบาย การใช้งานของอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เราเน้นการออกแบบที่ให้มนุษย์เป็นศูนย์กลางของการทำงานอาทิเช่นการออกแบบที่นั่งของผู้ขับขี่ที่สามารถปรับให้ได้ตำแหน่งการขับขี่ที่ดีที่สุดในทุกๆ สรีระของร่างกายผู้ขับขี่ไม่ว่าจะร่างกายขนาดเล็กหรือใหญ่ รายละเอียดอื่นๆ รวมถึงเบานั่ง ตำแหน่งของแป้นคันเร่งและเบรกไปจนถึงจอแสดงผลแบบ Heads-up ที่พัฒนาบนพื้นฐานของระบบ HMI ของมาสด้าในการควบคุมการทำงานอุปกรณ์ต่างๆ อีกทั้งการออกแบบที่คำนึงถึงพื้นที่ที่กว้างขวางของที่นั่งด้านหลัง พร้อมกับช่องเก็บของ และระบบเชื่อมโยงข้อมูลการติดต่อสื่อสาร MZD Connect จึงทำให้รถมาสด้า2 ใหม่ สามารถให้คุณค่าการใช้งานเทียบเท่ากับรถมาสด้า CX-5 มาสด้า6 และมาสด้า3 ทำให้ลูกค้าเกิดความเพลิดเพลินกระตือรือร้นอยากที่จะขับรถให้บ่อยมากขึ้น

ขนาดและมิติภายนอก

รถมาสด้า2 ใหม่ มีพื้นที่มากเพียงพอภายในตัวถังที่ขึ้นรูปตามแนวทางโคโดะ เลื่อนตำแหน่งของล้อหน้าไปทางด้านหน้า80 มม. เพิ่มความยาวฐานล้อขึ้น 80 มม. จนมีขนาดที่ 2,570 มม. เพิ่มขนาดยางเป็น 185/60R16 ตามแนวทางการออกแบบโคโดะที่ออกแบบให้ระยะโอเวอร์แฮงค์ที่สั้นและล้อทั้งสี่ล้ออยู่ใกล้มุมทั้งสี่ด้านของตัวรถให้ได้มากที่สุด ทำให้เกิดภาพของรถที่มีความกว้างมากขึ้นดูมีพลังด้วยขนาดภายนอก ความสูง 1,490 มม. ความยาว 4,060 มม. ความกว้าง 1,695 มม. และระยะการยึดเกาะถนนด้านหน้าและด้านหลังเพิ่มขึ้นถึง 30 มม. และ 25 มม. ตามลำดับ เมื่อเทียบกับรถมาสด้า2 รุ่นที่แล้วที่มีขนาด 1,495 มม. ในด้านหน้า และ 1,480 มม. ในด้านหลัง(เมื่อใส่ยางขนาด 16”)
ระยะวงเลี้ยวแคบถึง 4.7 ม. เมื่อใส่ยางขนาด 15” และ 4.9 ม. เมื่อใส่ยางขนาด 16”สามารถบังคับเลี้ยวได้ง่ายดายเทียบเท่ากับรถมาสด้า2 รุ่นที่แล้วถึงแม้จะใช้ยางขนาดใหญ่มากขึ้น


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


ขนาดและมิติภายใน

ข้อกำหนดของความต้องการประการหนึ่งคือที่นั่งด้านหน้าจะต้องนั่งสบายถึงแม้กับผู้โดยสารที่สูงถึง 190 ซม. ดังนั้นทุกขนาดและรูปทรงของที่นั่งได้ถูกพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพื่อที่จะได้มาถึงตำแหน่งการนั่งที่ดีและได้พื้นที่เหนือศีรษะและเหนือระดับไหล่ที่เพียงพอ ที่นั่งด้านหน้าทั้งสองมีระยะห่างจากกันเพิ่มขึ้น 20 มม. หรือเป็นระยะ 690 มม. และระยะห่างในระดับไหล่เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน ที่นั่งด้านหน้าสามารถปรับเลื่อนถอยหลังได้สูงสุดเป็นระยะมากขึ้น 20 มม. ทำให้รถมาสด้า2 ใหม่ สามารถเพิ่มพื้นที่ได้อย่างกว้างขวางเพื่อรองรับผู้โดยสารด้านหน้าอย่างสะดวกสบายและเป็นสัดส่วนได้อย่างลงตัว

ที่นั่งด้านหลังออกแบบให้เกิดความสบายในขณะโดยสารเช่นกัน รวมทั้งการออกแบบพนักพิงที่รองศีรษะของที่นั่งด้านหน้าใหม่ทำให้เกิดพื้นที่ในส่วนห้องโดยสารด้านหลังและทำให้สะดวกต่อการใช้งาน การเพิ่มระยะห่างระหว่างที่นั่งด้านหน้าทำให้เกิดสิ่งแวดล้อมในห้องโดยสารที่โปร่งมากขึ้นช่วยให้ภาพรวมของห้องโดยสารมีชีวิตชีวา


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


ที่นั่งผู้ขับขี่ที่ทำให้เกิดทวงท่าที่ถูกต้องเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย
การปรับตำแหน่งที่นั่ง การใช้งานของพวงมาลัยแบบ Telescopic


รถมาสด้า2 ใหม่ เพิ่มความสามารถในการปรับตำแหน่งที่นั่งของผู้ขับขี่และตำแหน่งพวงมาลับได้อย่างละเอียด เบาะนั่งสามารถปรับเลื่อนได้ระยะมากขึ้น 10 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว สามารถปรับได้เป็นระยะ 260 มม. ทำให้สามารถปรับตำแหน่งในแนวหน้า-หลังได้มากกว่ารถในระดับเดียวกัน ที่นั่งสามารถปรับความสูงได้ทั้งสิ้น 40 มม. พวงมาลัยแบบ Telescopic ที่ปรับระยะได้ถึง 50 มม. และปรับความเอียงได้เป็นระยะ 50 มม. จึงทำให้รถมาสด้า2 ใหม่ สามารถรองรับผู้ขับขี่ในทุกๆ ขนาดของสรีระร่างกาย

การวางตำแหน่งแป้นเหยียบในอุดมคติ

การเลื่อนตำแหน่งล้อหน้าไปด้านหน้า 80 มม. ทำให้สามารถวางตำแหน่งของแป้นคันเร่งและเบรกได้เป็นระยะห่างจากแนวกึ่งกลางของผู้ขับขี่ได้มากขึ้นถึง 20 มม. (สำหรับรถขับขวา) สามารถออกแบบแป้นเหยียบด้วยรูปทรงและตำแหน่งที่ดีที่สุดในการใช้งาน ผู้ขับขี่สามารถเหยียดเท้าได้มากขึ้นและสามารถเคลื่อนเท้าได้อย่างเป็นธรรมชาติถึงแม้ว่าจะเป็นรถคอมแพ็คก็ตาม รถมาสด้า2 ใหม่ ออกแบบคันเร่งแบบออร์แกนที่ใช้ในรถมาสด้า3 และมาสด้า6 ทำให้สามารถเร่งความเร็วควบคุมคันเร่งได้อย่างราบรื่นการเปลี่ยนสลับเท้าระหว่างคันเร่งและแป้นเบรกทำได้อย่างสะดวกสบาย เป็นการวางตำแหน่งของแป้นเหยียบที่ดีที่สุดใช้งานได้สะดวกสบายในการขับขี่ระยะทางไกลและหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดในการควบคุมแป้นเหยียบโดยเฉพาะในขณะต้องเหยียบเบรกฉุกเฉิน


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


การวางตำแหน่งอุปกรณ์เพื่อการใช้งานที่ดีที่สุด

อุปกรณ์ต่างๆถูกจัดวางตามหลักสรีระวิทยา ทฤษฏีที่ศึกษาตั้งแต่โครงสร้างกระดูกของร่างกายมนุษย์ มุมของร่างกายที่เป็นทวงท่าที่สบายมากที่สุด รวมทั้งสามารถควบคุมอุปกรณ์ได้ง่ายและแม่นยำ ตำแหน่งของคันเกียร์ย้ายจากที่ด้านล่างของแผงคอนโซลด้านหน้ามาติดตั้งที่ด้านบนของคอนโซลที่พื้นด้านหน้าทำให้ผู้ขับขี่เคลื่อนย้ายมือระหว่างพวงมาลัยและคันเกียร์ได้อย่างสะดวกคล่องแคล่วตามธรรมชาติ ปุ่มควบคุม Center Commander วางในตำแหน่งที่ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงได้ง่ายเพียงวางมือลงบนที่วางฝ่ามือได้อย่างสะดวก และสามารถควบคุมสวิทช์ต่างๆ ได้ง่าย เพียงปลายนิ้วมือสัมผัส สิ่งที่กล่าวข้างต้นเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงการควบคุมอุปกรณ์เป็นได้ง่ายอย่างสมบูรณ์แบบ
ความสบายที่มากขึ้นและความผูกพันที่เกิดขึ้นกับรถคันนี้ – การออกแบบที่นั่งใหม่ช่วยลดอาการเมื่อยล้าในการขับขี่ทางไกล

ที่นั่งด้านหน้าใช้โครงสร้างเดียวกับรถมาสด้า3 ใหม่ พนักพิงมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นที่แล้ว 30 มม. ออกแบบให้มีตัวดูดซับการสะเทือนที่เบาะรองนั่งด้วยพรมและลวดสปริง โครงสร้างเบาะนั่งแบบใหม่ให้ความยืดหยุ่นและรองรับผู้โดยสารได้อย่างดีโดยการกระจายน้ำหนักไปในบริเวณกว้าง ออกแบบให้เกิดความสมดุลเพื่อความสบายร่วมกับพนักพิงหลังช่วยรักษาตำแหน่งในการขับขี่ที่ดีตลอดการเดินทางระยะไกล

รูปทรงและความโอบกระชับของที่นั่งช่วยรองรับร่างกาย (สะโพก เอว ขึ้นไปถึงด้านข้างของลำตัว) ให้ประครองเพื่อความสบายตลอดการเดินทางในทุกสภาพถนนจากในเมืองสู่ถนนที่คดเคี้ยวนอกเมือง เบาะนั่งออกแบบให้มีวัสดุโฟมยูรีเทนเป็นแดมเปอร์ โดยจะทำงานร่วมกันกับแผนกันสะเทือนที่พนักพิงเพื่อควบคุมการสั่นสะเทือนให้เกิดความสบายในห้องโดยสารมากที่สุด

การออกแบบที่นั่งด้านหน้าช่วยให้เกิดความสบายของห้องโดยสารด้านหลังด้วยการเพิ่มพื้นที่มากขึ้น ที่รองศีรษะมีรูปทรงแคบลงในทิศทางด้านหน้าและนูนในพื้นผิวด้านหลัง ด้านข้างของพนักพิงด้านหน้าในระดับหัวไหล่ใช้ความหนาให้น้อยที่สุดและในระดับล่างลงมาใช้รูปทรงที่ให้พื้นที่มากขึ้นและผู้โดยสารด้านหลังสามารถสอดเท้าไปด้านหน้าได้

พนักพิงที่นั่งด้านหน้าในรุ่นแฮตช์แบค มีความยาวเพิ่มขึ้น 20 มม. (เทียบกับรถมาสด้า2 รุ่นเดิม) หรือมีขนาด 550 มม. และในรุ่นซีดาน มีความยาวเพิ่มขึ้น 60 มม. หรือมีขนาด 590 มม. จึงทำให้ที่นั่งด้านหน้ามีพื้นที่มากขึ้นให้ความสบายมากยิ่งขึ้น อีกประการหนึ่ง การเลื่อนตำแหน่งของพนักพิงด้านบนของที่นั่งด้านหน้าในรถมาสด้า2 ซีดานใหม่ เพื่อให้ผสานกับด้านข้างและบริเวณตรงกลางช่วยลดแรงสะเทือนและเพิ่มความสบายในการโดยสาร ตัวเสียบกับเข็มขัดนิรภัยออกแบบใหม่สำหรับที่นั่งด้านหลัง ทำให้สายเข็มขัดนิรภัยรัดได้กระชับพอดีมากขึ้น

ทัศนะวิสัยที่ดีของที่นั่งผู้ขับขี่

การวางตำแหน่งของเสาเอเลื่อนไปทางด้านท้ายรถอีกเป็นระยะ 80 มม. ช่วยเพิ่มทัศนะวิสัยของกระจกหน้าได้ดีขึ้นถึง 2 องศา เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม ทำให้ผู้ขับขี่สามารถรับรู้เหตุการณ์ในถนนทั้งการขับขี่ทางตรงและการเข้าโค้งได้ดียิ่งขึ้นและ การปรับแต่งพื้นผิว รูปทรงหน้าตัด ความหนา มุมองศาของเสาคานต่างๆ ในรถ ช่วยเพิ่มมุมมองให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารอย่างอิสระมากขึ้นไม่รูสึกขัดกับสายตาเวลามองกระจกมองข้างติดตั้งที่ด้านบนของประตูหน้าเพื่อช่วยลดการกีดขวางมุมมองของผู้ขับขี่ เพิ่มความสามารถในการมองเห็นวัตถุภายนอกและผู้เดินเท้าได้ดีขึ้น

การให้ความสำคัญกับระบบ HMI เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่

เพื่อให้การทำงานของระบบ MZD Connect เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย เราได้นำเอาระบบ HMI ของมาสด้ามาเป็นพื้นฐานเช่นเดียวกับในรถมาสด้า3 ใหม่ ในความเป็นจริงนั้น การออกแบบพื้นที่ผู้ขับขี่เป็นไปตามคอนเซ็ปต์ของ Heads-up Cockpit ที่มีเป้าหมายให้ผู้ขับขี่สามารถรับรู้และทำงานกับข้อมูลที่หลากหลายในปริมาณมาก ในขณะที่สามารถรักษาตำแหน่งของการขับขี่ที่ถูกต้องและรักษาสมาธิในการขับขี่ได้เพื่อความปลอดภัย ระบบเน้นการใช้งานที่สะดวกง่ายดาย และช่วยลดการรบกวนต่อการขับขี่ทั้งในด้านการรับรู้และการควบคุมการทำงาน พื้นที่ผู้ขับขี่ถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกเป็นส่วนของประเภทของข้อมูลที่จำเป็นเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย และส่วนที่สองนั้นสำหรับข้อมูลอื่นๆ และเพื่อการติดต่อสื่อสาร การจัดแสดงจ้อมูลและการจัดวางอุปกรณ์ควบคุมเป็นไปอย่างสะดวกและปลอดภัย


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ Active Driving Display

ข้อมูลจะถูกแสดงบนแผ่นกระจกใสเหมือนเป็นภาพจำลอง ที่ติดตั้งอยู่ด้านบนของแผงมาตรวัด เพื่อช่วยลดการเหลือบตามองเพื่อรับรู้ข้อมูลซึ่งเป็นสาเหตุของการเสียสมาธิในการขับขี่ ภาพของข้อมูลที่แสดงถูกวางอยู่ในระยะห่างออกไปประมาณ 1.5 ม. จากสายตาของผู้ขับขี่ ข้อมูลที่แสดงได้แก่ความเร็วขณะขับขี่

มาตรวัด

ข้อมูลที่หลากหลายที่ถูกจัดแสดงรวมถึงที่เกี่ยวข้องกับสภาวะของรถ ข้อมูลได้ถูกแบ่งแยกออกจากกัน ระหว่างข้อมูลที่แสดงบนหน้าปัดทรงกลมขนาดใหญ่และส่วนที่แสดงบนหน้าจอคล้ายปีกด้านข้างทั้งสอง การเลือกวางตำแหน่งการแสดงข้อมูลในแต่ละตัวขึ้นอยู่กับระดับความสำคัญของข้อมูลนั้นๆ รถมาสด้า2 ใหม่รุ่นเกรดสูง จะมีหน้าจอแสดงข้อมูล Active Driving Display ที่ใช้จออนาล็อคทรงกลมตรงกลางแสดงรอบความเร็วเครื่องยนต์และแสดงตัวเลขความเร็วรถแบบดิจิตอลที่มุมขวาด้านล่าง ในรุ่นย่อยอื่นๆ มาตรวัดทรงกลมตรงกลางแสดงข้อมูลความเร็วขณะขับขี่แบบอนาล็อคและที่จอปีกด้านซ้ายจะแสดงรอบความเร็วเครื่องยนต์แบบดิจิตอล สำหรับทุกๆ รุ่นย่อยหน้าจอคล้ายปีกด้านขวาจะแสดงข้อมูลอุณหภูมิภายนอก ระดับน้ำมันเชื้อเพลิง

จอแสดงข้อมูลขนาด 7”

จอแสดงข้อมูลเอนกประสงค์ขนาด 7” ที่ด้านบนของแผงคอนโซลหน้าติดตั้งในตำแหน่งที่ง่ายต่อการรับรู้ข้อมูลทางสายตาเพียงแค่ 15.6 องศา ต่ำลงมาจากระดับสายตา ทำให้แทบจะไม่ต้องละสายตาจากถนนช่วยให้สามารถรักษาสมาธิในการขับขี่ จอแสดงข้อมูลนี้วางตำแหน่งที่ผู้ขับขี่สามารถสังเกตเห็นได้แม้ในขณะกำลังจรดจ้องบนถนน และอยู่ในระดับตำแหน่งที่แสงของไฟท้ายของรถคันหน้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในพื้นที่การมองของผู้ขับขี่ แม้เมื่อผู้ขับขี่ชายตามองก็ยังสามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัย ขนาดความสูงของตัวอักษร ระยะห่างบรรทัดและจำนวนบรรทัดที่จัดแสดงถูกออกแบบตามหลักการศึกษาที่เกี่ยวกับสรีระวิทยาและความสัมพันธ์ของมนุษย์


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


ปุ่มควบคุมที่เป็นศูนย์กลางการควบคุม

ปุ่มควบคุม Center Commander เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ทำการควบคุมข้อมูลบนหน้าจอแสดงผลได้เพียงนิ้วสัมผัส สวิทช์ต่างๆ ถูกจัดวางอย่างลงตัวผู้ขับขี่เพียงวางฝ่ามือลงบนปุ่มควบคุมตรงกลางที่ติดตั้งบนคอนโซลกลางที่พื้นใช้ง่ายสะดวก ผู้ขับขี่สามารถเคลื่อนมือระหว่างพวงมาลัยและปุ่มควบคุมได้อย่างเป็นธรรมชาติโดยไม่ต้องละสายตาจากถนน และเพื่อให้เกิดความสบายและสะดวกในการใช้งานมากขึ้น เราได้ออกแบบที่วางฝ่ามือวัสดุเป็นยางที่มีขนาด สูง 15 มม. กว้าง 43 มม. บนคอนโซลที่พื้น เนื่องจากรถมาสด้า2 ใหม่ ไม่ได้ออกแบบให้มีกล่องเก็บสัมภาระตรงในคอนโซลกลาง ทำให้ผู้ขับขี่สามารถวางมือและแขนลงได้อย่างถนัดพร้อมยางรองรับฝ่ามือในขณะควบคุม  ปุ่มควบคุม Center Commander  จึงควบคุมได้อย่างสะดวกสบาย องศาของสวิทช์ควบคุมรูปทรงโรตารี่ได้ปรับลดลงจาก 20 องศาเป็น 15 องศา ทำให้ง่ายต่อการใช้งานเช่นเดียวกับรถมาสด้า3 และสามารถเลือกเมนูไกลสุดได้อย่างง่ายดายรวดเร็วเพียงบังคับปุ่มควบคุม

การสั่งงานด้วยเสียง

ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรูปแบบการใช้งานต่างได้โดยการสั่งงานด้วยเสียงไปยังไมโครโฟนที่ติดอยู่ในห้องโดยสาร ได้แก่ การเปลี่ยนเมนู การเลือกเล่นเพลง การยกเลิก หรือสั่งข้ามการทำงาน การเลือกรับคลื่นวิทยุ เมื่อระบบเชื่อมโยงกับสัญญาณเครื่องเล่นเพลงหรือสมาร์ทโฟนผ่านช่องUSB การสั่งงานด้วยเสียงสามารถทำได้ในการค้นหาเพลงโดยระบุชื่อศิลปิน หรือการสั่งให้โทรออกในหมายเลขที่อยู่ในส่วนความจำของเครื่องโทรศัพท์

MZD Connect
ระบบเชื่อมโยงข้อมูลการติดต่อสื่อสารแห่งอนาคต


รถมาสด้า2 ใหม่ ได้นำเอาระบบ MZD Connect เข้ามาใช้เช่นเดียวกับในรถมาสด้า3 ใหม่ ระบบช่วยเพิ่มความมั่นใจและปลอดภัยให้ผู้ขับขี่ได้เพลิดเพลินกับการขับขี่ได้มากยิ่งขึ้น สามารถเข้าถึงรับรู้ข้อมูลทางอินเตอร์เน็ท โลกสังคมออนไลน์ ที่ลูกค้าในปัจจุบันให้ความสำคัญเป็นอย่างมากแม้ในขณะเดินทาง และเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้นเมื่อระบบได้พัฒนาการใช้งานที่หลากหลายจากการเชื่อมต่อกับสัญญาณ Bluetooth อาทิเช่น ระบบโทรศัพท์แบบไร้สาย การรับข้อความสั้น และการรับฟังสถานีวิทยุทางอินเตอร์เน็ทผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่น Aha โดยฮาร์มาน และStitcher จึงเป็นการพัฒนาด้านการสื่อสารครั้งใหญ่ครบทุกส่วน ทั้งส่วนของเครื่องมือและอุปกรณ์ และระบบปฏิบัติการ เป็นการสร้างนวัตกรรมของระบบการทำงานที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถรับรู้ข้อมูลล่าสุดไม่พลาดทุกการติดต่อ และระบบยังสามารถปรับให้ได้รับการบริการล่าสุดโดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ในรถ


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


การใช้งานระบบเครื่องเสียง

ระบบเครื่องเสียงของรถมาสด้า2 ใหม่ มีลำโพงให้เลือกสองแบบคือแบบ 4 หรือ 6 ตัว ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย สามารถรับสัญญาณวิทยุ AM/FM และสามารถเล่นเพลงจาก CD iPod และเครื่องเล่นเพลงพกพาอื่นๆ เมื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนระบบสามารถเชื่อมโยงกับอินเตอร์เน็ทผ่านแอพพลิเคชั่นอาทิเช่น Aha  *Aha เป็นแอพพลิเคชั่นบน Cloud-based แพล็ทฟอร์ม ควบคุมปฏิบัติการโดยฮาร์มาน ประเทศสหรัฐอเมริกา ลูกค้าสามารถรับสัญญาณช่องรายการต่างๆได้มากกว่า 100,000 รายการทั่วโลกรวมถึงช่อง BBC และ CNN สามารถกำหนดเงื่อนไขของช่องรายการตามความชอบส่วนตัวเช่นเพศ หรือพื้นที่ๆรับฟัง อีกทั้งระบบสามารถดาวน์โหลด Audiobooks ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เมื่อใช้งานกับ Aha ระบบสามารถอ่านข้อความทาง Facebook และ Tweeter ให้รับฟังได้ และสามารถอ่านข้อความที่ได้รับล่าสุด และสามารถเลือกกด Like ได้หรือเลือกลงข้อความเสียงได้โดยฟังค์ชั่น Shout

การรับข้อมูลทางอินเตอร์เน็ทรวมถึงผ่านแอพพลิเคชั่น Stitcher เป็นบริการสำหรับการพูดโชว์ของผู้มีชื่อเสียงต่างๆ ที่มีมากกว่า 15,000 คลิปเสียง โปรแกรมเพลงต่างๆ พอดแคสต์ จากทั่วทุกมุมโลก

การติดต่อสื่อสาร

นอกเหนือจากการใช้โทรศัพท์แบบไร้สายและการเข้าถึงข้อมูลในส่วนความจำของข้อมูลผู้ติดต่อ รถมาสด้า2 ใหม่สามารถรับข้อความสั้นและแสดงรวมถึงชื่อผู้ส่งข้อความ และในขณะขับขี่ผู้ใช้สามารถใช้ฟังค์ชั่น Text-to-voice เพื่ออ่านข้อความให้รับฟัง และยังสามารถส่งตอบข้อความโดยเลือกจากรายการข้อความที่ได้แต่งไว้ก่อนล่วงหน้า

การใช้งานด้านอื่นๆ

ระบบเชื่อมต่อข้อมูลสามารถนำไปสู่แอพพลิเคชั่นอื่นๆ ของมาสด้าได้มากมาย การวัดค่าการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สถานะขณะนั้นและสามารถวางแผนการขับขี่ให้ประหยัดน้ำมันในระดับที่ตั้งใจ ระบบเตือนการบำรุงรักษาช่วยเตือนเมื่อถึงเวลาเปลี่ยนน้ำมันของเหลวชนิดต่างๆโดยจะแสดงรายละเอียดบนหน้าจอแสดงข้อมูลขนาด7”

การออกแบบรถซับคอมแพ็คที่เข้า-ออกได้สะดวก

แผงประตูหน้าออกแบบให้มีรูปทรงที่ง่ายในการเข้า-ออกในพื้นที่จำกัด แต่ยังสามารถวางขวดน้ำขนาด 1 ลิตรได้ ด้านล่างของแผงประตูออกแบบด้วยรูปทรงเว้าเพื่อรองรับขาของผู้โดยสารเมื่อเข้าและออกจากรถ ทำให้ง่ายในการก้าวขาหนึ่งข้างออกหรือเข้ารถแม้จะไม่สามรรถเปิดประตูได้กว้างทำให้เกิดความสะดวกในทุกสภานะการณ์

ช่องเก็บของออกแบบให้ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น

ช่องเก็บของออกแบบและจัดวางในตำแหน่งที่ใช้งานง่ายที่สุดรองรับความต้องการการใช้งานที่หลากหลาย การวางคันเกียร์บนคอนโซลกลางที่พื้นทำให้มีพื้นที่ด้านหน้าคันเกียร์ที่ออกแบบไว้เพื่อวางสมาร์ทโฟนได้อย่างลงตัว พื้นที่ใช้สอยรวมถึงช่องต่อชาร์ตไฟ 12 โวลต์สะดวกต่อการชาร์ตแบตเตอรี่สมาร์ทโฟน เมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้วที่มีช่องวางแก้วน้ำขนาดกลางหนึ่งตำแหน่งที่คอนโซลกลาง รถมาสด้า2 ใหม่ได้เพิ่มช่องวางแก้วน้ำขนาดใหญ่ถึง2 ตำแหน่ง แผงประตูมีช่องวางขวดน้ำขนาดใหญ่สามารถวางกระติกเก็บความเย็นหรือขวดน้ำขนาดความจุ 1 ลิตรได้พร้อมกับแผนที่หรือสัมภาระขนาดเล็กอื่นๆ

ช่องเก็บของด้านหลังพนักพิงของที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้า ด้านท้ายของคอนโซลกลางที่พื้นออกแบบให้มีพื้นที่ช่องเก็บสัมภาระ

หลักการการออกแบบพื้นที่เก็บสัมภาระที่สะดวก

เป้าหมายของการออกแบบพื้นที่และช่องเก็บสัมภาระคือการออกแบบพื้นที่เก็บสัมภาระกว้างเพียงพอถึงแม้จะอยู่ในรถซับคอมแพ็ค และสะดวกเข้าถึงได้ง่าย ง่ายต่อการเคลื่อนย้ายสัมภาระเข้าและออก


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


การออกแบบและการแบ่งพื้นที่เก็บสัมภาระในรุ่นแฮตช์แบค

การออกแบบของเราไม่ได้เน้นสัดส่วนที่สวยงามแต่ยังสามารถเพิ่มพื้นที่ใช้สอยเพื่อเก็บสัมภาระและการออกแบบรูปทรงของฝาประตูท้ายที่กว้างเมื่อเปิดออกจึงมีพื้นที่ในการเข้าถึงได้ง่ายดาย เมื่อมีผู้โดยสารเต็มคันรถ พื้นที่ด้านท้ายวัดขนาดความกว้าง 1,000 มม. และความยาว 660 มม. มีความจุ 250 ลิตร (DIN) สามารถวางกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ และรถเข็นเด็กขนาดมาตรฐาน และเมื่อพนักพิงที่นั่งด้านหลังด้านใดด้านหนึ่งถูกพับลงจะสามารถวางถุงกอล์ฟขนาดมาตรฐานได้ และเมื่อพนักพิงที่นั่งด้านหลังทั้งสองด้านถูกพับลง จะมีพื้นที่ที่มีความยาวถึง 1,332 มม. การพับพนักพิงที่นั่งด้านหลังได้ในสัดส่วน 60:40 ช่วยให้สามารถบรรจุสิ่งของที่มีความยาวได้

• ง่ายในการเคลื่อนย้ายสัมภาระเข้า-ออก
เมื่อจะขนกระเป๋าเดินทางหรือสัมภาระขนาดใหญ่เข้าเก็บ ลูกค้าสามารถวางสัมภาระทั้งหมดไว้ที่พื้นติดกับช่องเปิดของฝาท้าย และสามารกผลักพร้อมประคองสัมภาระเข้าด้านในพื้นที่เก็บของด้านท้ายได้อย่างง่ายได้โดยไม่ต้องยกสัมภาระให้ลอยสูงทั้งชิ้น และปฏิบัติเช่นเดียวกันในการเอาสัมภาระออกจากรถ ช่องว่างที่เปิดกว้างเมื่อเปิดฝากระโปรงท้ายออกทำให้ง่ายในการเคลื่อนย้ายสิ่งของและสัมภาระ และพื้นของพื้นที่เก็บสัมภาระที่ออกแบบให้มีระดับต่ำทำให้สะดวกในการเคลื่อนย้ายสิ่งของที่มีน้ำหนักมากเข้าเก็บ

• การเปิด-ปิดของฝาท้ายทำได้อย่างง่ายดาย
การวางตำแหน่งของตัวช่วยผ่อนแรงที่เหมาะสมทำให้การเปิดและปิดฝาท้ายเป็นไปอย่างสะดวกง่ายดายรถมาสด้า2 รุ่นที่แล้วในการเปิดฝาท้ายขึ้นเริ่มจากการกดปุ่มเพื่อเปิดประตูท้ายแล้วจึงใช้มือผลักฝาท้ายขึ้น แต่สำหรับรถมาสด้า2 ใหม่ปุ่มเปิดประตูฝาท้ายถูกวางอยู่ในช่องเปิดประตูลูกค้าสามารถใช้มือสอดเข้าไปที่ช่องเปิดประตูพร้อมกดปุ่มแล้วยกฝาท้ายขึ้นพร้อมๆ กันให้ความสะดวกมากยิ่งขึ้น

ฝากระโปรงของรุ่นซีดาน

พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายรุ่นซีดานมีความจุ 440 ลิตร (DIN) เทียบเท่ากับรถในระดับ C เซ็กเม้นต์ เราได้ทำการสำรวจถึงประเภทของสิ่งของสัมภาระที่ลูกค้าใส่ไว้ในรถเป็นประจำเพื่อใช้ในการออกแบบพื้นที่ใต้ฝากระโปรงนี้ทำให้สามารถตอบสนองการใช้งานจริง พื้นที่ดังกล่าวมีขนาดใหญ่เพียงพอที่จะบรรจุกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ (75 ซม.) ได้สองใบพร้อมกัน หรือสามารถบรรจุถุงกอล์ฟ 9” ที่ใส่ไม้กอล์ฟขนาด 46.5” ได้ รถมาสด้า2 ซีดานใหม่ออกแบบด้วยกลไกการพับพนักพิงที่นั่งด้านหลังใหม่ที่สามารถปลดล็อคและพับลงได้จากฝั่งด้านในฝากระโปรงท้ายทำให้ง่ายสะดวกต่อการใช้งาน

บานพับแบบ Swan-type ถูกนำมาใช้เพื่อให้ง่ายมีพื้นที่ในการเก็บสิ่งของขนาดใหญ่เช่นถุงกอล์ฟ ฝากระโปรงท้ายมีความกว้าง 1,100 มม. เพิ่มขึ้น 140 มม. จากรุ่นที่แล้ว และออกแบบด้วยรูปทรงที่ง่ายในการเคลื่อนย้ายของขึ้น-ลง

สมรรถนะการขับขี่
สมรรถนะการขับขี่ที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง
เพื่อให้การตอบสนองอย่างแม่นยำและสร้างความประทับใจ

รถมาสด้า2 ใหม่ เปลี่ยนระบบขับเคลื่อนและระบบส่งกำลังใหม่ทั้งหมดจากรุ่นที่แล้วโดยใช้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟทั้งคัน ด้วยปรัชญาทางวิศวกรรมที่ใช้ในรถมาสด้า CX-5 มาสด้า6 และมาสด้า3 เรานำมาใช้ในรถมาสด้า2 ใหม่ เช่นกันพร้อมกับการพัฒนาเทคโนโลยีอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมสำหรับการออกแบบรถซับคอมแพ็ค รถมาสด้า2 ใหม่ มีสมรรถนะการขับขี่เป็นไปในแนวทางเดียวกันกับรถมาสด้าเจนเนอเรชั่นใหม่ที่ตอบสนองผู้ขับขี่เต็มรูปแบบ และเน้นคุณลักษณะการขับขี่ในเมืองที่คล่องตัวควบคุมได้ง่าย ไม่ว่าจะขับขี่บนถนนในเมือง ชานเมือง หรือบนถนนไฮเวย์ รถมาสด้า2 ใหม่สามารถตอบสนองทุกสถานการณ์ได้โดยไม่มีข้อจำกัดใดใดให้ความเพลิดเพลินสูงสุด เทคโนโลยีโครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ SKYACTIV-BODY และช่วงล่างสกายแอคทีฟ SKYACTIV-CHASSIS ถูกนำมาใช้ให้สมรรถนะที่เกาะถนน ควบคุมได้ดังใจง่ายดายแม่นยำ ทรงตัวอย่างมีเสถียรภาพช่วยให้มั่นใจในการขับขี่ อีกทั้งให้ความนุ่มสบายในการเดินทาง ลดอาการเมื่อยล้าแม้ในการเดินทางไกล ยิ่งไปกว่านั้นระบบขับเคลื่อนใหม่เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ให้ความสมดุลของสมรรถนะการขับขี่อันทรงพลังและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด SKYACTIV-D 1.5L ดีเซลสะอาด ถึงแม้เครื่องยนต์จะมีขนาดเล็กแต่ให้สมรรถนะการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมและให้แรงบิดสูงสุดเทียบเท่ากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.5L


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


ระบบช่วงล่างสกายแอคทีฟ SKYACTIV-CHASSIS สมรรถนะสูงน้ำหนักเบา

การพัฒนาอย่างพิถีพิถันของระบบช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยว ระบบช่วงล่างสกายแอคทีฟสามารถให้สมรรถนะที่ดีเยี่ยมตามแนวทางของยนตรกรรมมาสด้าขณะที่ยังให้ความนุ่มสบายของห้องโดยสารตลอดการเดินทาง ช่วงล่างด้านหลังใช้ระบบทอร์ชั่นบีมที่ทีน้ำหนักเบาและการติดตั้งที่ให้ข้อได้เปรียบมากมาย รถมาสด้า2 ใหม่เป็นรถมาสด้ารุ่นแรกที่มีการใช้ตัวดูดซับการกระเทือนที่มีการควบคุมแรงเสียดทานอยู่ด้วย และได้ออกแบบการติดตั้งเกียร์ของระบบบังคับเลี้ยวแบบตรงโดยไม่ใช้บูชยางเพื่อให้เกิดการขับขี่ที่คล่องตัวตามความต้องการของรถซับคอมแพ็คและยังให้ความนุ่มสบายในการขับขี่

ระบบช่วงล่างที่ให้การขับขี่ที่คล่องแคล่ว ความนุ่มสบายในการขับขี่ และความรู้สึกมั่นใจ

พื้นฐานของระบบช่วงล่างใช้หลักการเดียวกันกับรถมาสด้า2 รุ่นที่แล้วช่วงล่างด้านหน้าแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีม ช่วงล่างด้านหน้ามีระยะเทรลของแคสเตอร์ 29 มม. มากขึ้น 11 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม มีมุมแคสเตอร์ 5 องศา เพิ่มขึ้น 1.7 องศาเมื่อเทียบกับรุ่นเดิม ทำให้การบังคับควบคุมได้ดีและตอบสนองมากขึ้นทำให้เกิดความคล่องตัวในการขับขี่บนถนนในเมืองและถนนที่คดเคี้ยว และให้เสถียรภาพที่ดีในการขับขี่ทางตรงที่ความเร็วสูงบนถนนไฮเวย์ ช่วงล่างด้านหน้ามีเป้าหมายที่จะเพิ่มความสบายในการขับขี่และลดความแตกต่างของระยะเคลื่อนที่ของตัวดูดซับแรงสั่นเทือนและระยะเคลื่อนที่ของล้อหน้า

ช่วงล่างด้านหลังใช้เทคโนโลยี SKYACTIV-CHASSIS ล่าสุด ติดตั้งทอร์ชั่นบีมในตำแหน่งที่สูงขึ้น 36 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว ทำให้สามารถช่วยลดการสั่นสะเทือนจากพื้นถนนเข้าสู่ห้องโดยสาร และช่วยให้การขับขี่ทางตรงที่ความเร็วสูงมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น ให้ความนุ่มสบายและการขับขี่อย่างมั่นใจ เพื่อให้ได้ความสมดุลตามทฤษฏีเรขาคณิต รถมาสด้า2 ใหม่ ออกแบบด้วยการวางรูปแบบให้ท่อไอเสียผ่านด้านล่างของทอร์ชั่นบีม การศึกษาวิเคราะห์คุณลักษณะของสปริงและโช้คอัพของระบบรองรับการสะเทือนด้านหลังผสมผสานกับการออกแบบเพื่อให้ได้มาซึ่งความแข็งแกร่งของตัวรถทำให้สามารถลดน้ำหนักสปริง (Unsprung weight) หรือน้ำหนักรวมของรถที่ไม่ได้รองรับด้วยสปริงได้ถึง 2 กิโลกรัมเมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้วช่วยลดการกระแทกด้านหลัง รถมาสด้า2 ใหม่เป็นรถมาสด้าเจนเนอเรชั่นใหม่รุ่นแรกที่ใช้โช้คอัพที่มีการควบคุมความเสียดทานในระบบช่วงล่างหน้าและหลัง การควบคุมการเปลี่ยนแปลงของแรงเสียดทานในโช้คอัพมีการตอบสนองที่ดีอย่างละเอียดในทุกๆ ระยะชักจึงสามารถให้ความนุ่มสบายในการเดินทางบนทางเรียบและช่วยเพิ่มการตอบสนองในช่างแรกของระบบบังคับเลี้ยว
ระบบบังคับเลี้ยวควบคุมง่ายและรวดเร็ว

รถมาสด้า2 ใหม่พัฒนาให้เป็นรถที่ควบคุมได้อย่างง่ายดาย นั่นเป็นเป้าหมายสำคัญยิ่งไปกว่านั้นเราพัฒนาให้ได้ความรู้สึกที่ตอบสนองต่อการควบคุมของผู้ขับขี่ เพื่อให้เกิดประสบการณ์การขับขี่ที่ดีและความพอใจสูงสุดในทุกสถานการณ์การขับขี่ทั้ง การขับขี่ในเมือง ถนนคดเคี้ยว ถนนไฮเวย์ ที่มาของความสำเร็จในการพัฒนาคือการออกแบบอัตราทดเกียร์พวงมาลัยที่เร็วขึ้น 1.3% เมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว ทำให้รถตอบสนองต่อการควบคุมมากขึ้น อีกทั้งการออกแบบการติดตั้งระบบบังคับเลี้ยวแบบตรงเป็นครั้งแรกในรถยนต์นั่งมาสด้าทำให้สามารถเพิ่มความแม่นยำและความมั่นคงของระบบบังคับเลี้ยว เราได้แก้ปัญหาการสั่นสะเทือนของระบบบังคับเลี้ยวที่เป็นผลมาจากการติดตั้งแบบตรง โดยการออกแบบโครงสร้างเหล็กหน้าตัดที่ใช้ในระบบรองรับการสะเทือนที่ได้ทำการศึกษาและวิเคราะห์อย่างละเอียดในเรื่องคุณลักษณะการส่งถ่ายแรงสั่นสะเทือนเพื่อออกแบบโครงสร้างที่ช่วยลดความสั่นสะเทือนที่ไม่ปรารภนา

ระบบเบรกที่ให้การควบคุมที่ดีเยี่ยม

ระบบเบรกที่ใช้ดิสค์เบรกพร้อมครีบระบายความร้อนในล้อหน้าและดิสค์เบรกในล้อหลัง พัฒนาให้มีคุณลักษณะที่มีความแม่นยำและตอบสนองมากขึ้นทั้งในเรื่องกำลังในการหยุดรถและการใช้งานได้อย่างง่ายดาย ระบบได้ปรับปรุงใหม่เพื่อรองรับสมรรถนะการขับขี่ของรถมาสด้า2 ใหม่ เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนาน ให้ความปลอดภัย ความนุ่มสบายในการเดินทางในเมืองและทางไกล อีกทั้งเราได้เน้นการทำงานที่ดีในช่วงความเร็วต่ำถึงปานกลางที่ตอบสนองและแม่นยำ การออกแบบคุณลักษณะการทำงานของหม้อลมเบรกที่ได้รับการปรับแต่งให้มีการใช้งานที่ดีที่สุดในสถานการณ์การขับขี่จริงที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในที่จอดรถที่ต้องการการเบรกด้วยแรงเบรกไม่มาก การควบคุมรถตามป้ายสัญลักษณ์จราจรต่างๆ เมื่อขับขี่ในเมือง หรือในเมื่อชะลอความเร็วขณะขับเข้าสู่สี่แยกถนน การควบคุมแป้นเบรกอย่างง่ายดายและรวดเร็ว การให้ความสนใจเป็นพิเศษในเรื่องความรู้สึกของแรงโน้มถ่วงของโลกในขณะเข้าโค้ง อาทิเช่น การเบรกเพื่อลดความเร็วก่อนเข้าโค้งในถนนคดเคี้ยว ตลอดจนการชะลอความเร็วในเส้นทาง การเข้าโค้งและการเร่งความเร็วเมื่อพ้นโค้ง เราได้ปรับแต่งการทำงานของแป้นเบรกที่ตอบสนองดีเยี่ยมราบรื่นตั้งแต่การแตะเบรกครั้งแรกและความรู้สึกถึงความสมดุลของแรงโน้มถ่วงของโลก


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ SKYACTIV-BODY ที่มีน้ำเบาแต่แข็งแกร่ง

รถมาสด้า2 ใหม่ ใช้เทคโนโลยีโครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ นวัตกรรมทางวิศวกรรมโครงสร้างตัวถังใหม่ทั้งในการออกแบบและกระบวนการผลิตรวมถึงวัสดุที่เลือกใช้เพื่อให้ได้สมรรถนะสูงใน 3 เรื่องที่ขัดแย้งกันได้แก่ ความปลอดภัยจากการชนปะทะ น้ำหนักเบาและความแข็งแกร่ง
โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟในรถมาสด้า2 ใหม่ เป็นเทคโนโลยีเดียวกับที่ใช้ในรถเจนเนอเรชั่นใหม่ของมาสด้า การใช้คานเหล็กแนวตรงให้ได้มากที่สุด ความต่อเนื่องของโครงสร้างที่ช่วยผสานกับโครงสร้างย่อยต่างๆ ได้อย่างลงตัว การเลือกใช้เหล็ก High Tensile Steel ในตำแหน่งสำคัญต่างๆ ในขณะเดียวกันเราออกแบบโครงสร้างให้มีความเรียบง่ายทั้งรูปแบบและการประกอบ รูปทรงหน้าตัดขวางของคานเหล็กที่เหมาะสม ทำให้โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟช่วยให้รถมาสด้า2 ใหม่ มีสมรรถระที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน

ความใส่ใจในรายละเอียดเพื่อความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวและการรองรับแรงสะเทือน

การวัดประเมินคุณสมบัติต่างๆ ในทุกชิ้นส่วนตัวถังเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งและการรองรับการสะเทือนโดยไม่ต้องเพิ่มน้ำหนักแต่อย่างใด เป็นผลทำให้ความทนทานต่อการบิดตัวเพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม

ตัวอย่างเช่นในการเพิ่มระดับความแข็งแกร่งของโครงสร้างเราได้ทำการวัดประเมินอย่างละเอียดในการเลือกใช้ตัวเชื่อมต่อที่แข็งแรงเพื่อการยึดติดโช้คอัพของช่วงล่างด้านหน้า โครงเหล็กด้านหน้า และเสาบานพับต่างๆ เข้าด้วยกัน นอกเหนือจากนั้นการติดตั้งโช้คอัพของระบบช่วงล่างด้านหลังในรถมาสด้า2 รุ่นเดิม ได้มีการเสริมความแข็งแรงในทิศทางเดียว แต่สำหรับรถมาสด้า2 ใหม่ นั้นเราได้นำโครงสร้างการติดตั้งใหม่มาใช้เชื่อมโยงชิ้นส่วนในสามทิศทางโดยเชื่อมโยงการติดตั้งด้านบนของโช้คอัพเข้ากับคานเหล็กแนวขวางและเข้ากับบริเวณด้านบนและด้านล่างของฝาเปิดท้าย อีกทั้งเลือกใช้การเชื่อมแบบจุดที่โครงของฝาท้ายเพื่อให้ความเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น การออกแบบให้โครงสร้างเหล็กที่มีรูปทรงที่กะทัดรัดและเพิ่มความแข็งแรงและลดน้ำหนักลง

การใช้ชิ้นส่วนอื่นๆที่มีอยู่แล้วเพื่อเพิ่มสมรรถนะของโช้คอัพช่วยเสริมความรู้สึกของการรองรับการสะเทือนที่มีประสิทธิภาพโดยไม่มีการเพิ่มน้ำหนัก การยึดติดช่วงล่างด้านหลังเป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน คุณสมบัติความแข็งแรงของตัวยึดด้านท้ายที่ลดการเสียรูปของตัวถังที่เกิดจากแรงกระทำจากพื้นถนน และการเคลื่อนตำแหน่งที่นั่งไปในทิศทางตรงกันข้าม

โครงสร้างตัวถังน้ำหนักเบาและแข็งแรง

การใช้โครงสร้างที่มีรูปแบบเรียบง่าย น้ำหนักเบาเป็นการปฏิวัติการออกแบบโครงสร้างของรถซับคอมแพ็คสามารถลดน้ำหนักโครงสร้างหลัก “Body in White” ได้ถึง 7%

รูปแบบของโครงสร้างใหม่ได้รวมเอาเหล็กคานขวางหมายเลข 2 และ 2.5 ของระบบโครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟเข้าด้วนกันเป็นเหล็กคานแนวขวางชิ้นเดียวกันที่ฐานของเสาบี ทำให้เกิดเป็นโครงสร้างที่เรียบง่ายมากขึ้นทำให้เหล็กคานแนวขวางดังกล่าวสามารถรอบรับแรงกระแทกทางเสาบีจากการชนปะทะด้านข้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกประการหนึ่งในการได้มาของโครงสร้างตัวถังที่เรียบง่ายและน้ำหนักเบานั้น โครงสร้างใหม่ได้ใช้เหล็กคานแนวขวางหมายเลข 4 ของระบบโครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ ที่มีขนาดใหญ่มากขึ้นที่ใช้ในรถมาสด้า3 ซึ่งเป็นเซ็กเม้นต์ที่ใหญ่กว่า

Crush can รูปทรงกากบาทและเหล็กเสริมด้านหน้าที่ออกแบบไว้ในระบบโครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ ได้ถูกนำมาใช้ในรถมาสด้า2 ใหม่ และการพัฒนาระบบโครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟให้ดีขึ้นอีกด้วยการใช้เหล็กโค้งมนอัดตัวที่แข็งแรงสำหรับคานเสริมกันกระแทกด้านหน้า เหล็กเสริมความแข็งแรงด้านข้างและเสาบี อีกทั้งการใช้เหล็กที่มีหน้าตัดเป็นรูปทรงหลายเหลี่ยมและรอยหักมุมสำหรับเหล็กคานแนวขวางลำดับที่ 3 และความพยายามในการใช้เหล็กแนวตรงในทุกชิ้นส่วนที่ทำได้

การเปลี่ยนวัสดุและโครงสร้างแผ่นรอบตัวถังที่แข็งแรงทำให้ทุกแผ่นทำหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างรวมที่แข็งแรงจึงทำให้ช่วยลดความซับซ้อนของโครงสร้างลงทำให้มีน้ำหนักเบา การเลือกรูปทรงต่างๆ การใช้เหล็ก High Tensile Steel ช่วยเพิ่มความแข็งแรงและการใช้รูปแบบที่หลากหลายของโครงสร้างแผ่นเหล็กทำให้เมื่อประกอบเข้าด้วยกันจึงมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น
เพิ่มการใช้เหล็ก High Tensile Steel และ Ultra High Tensile Steel

รถมาสด้า2 ใหม่ ได้เพิ่มสัดส่วนการใช้งานของเหล็ก High Tensile Steel และ Ultra High Tensile Steel มากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นเดิม การใช้เหล็ก High Tensile Steel มีปริมาณเพิ่มขึ้นจาก 53% เป็น 65% และการใช้เหล็ก Ultra High Tensile Steel มีปริมาณเพิ่มขึ้นจาก 10% เป็น 30% เหล็ก Ultra High Tensile Steel รับแรงได้ 1,180 MPa ถูกนำมาใช้ในโครงสร้างหลักของรถเป็นครั้งแรกในรถมาสด้าคิดเป็นสัดส่วน 2.4% ของโครงสร้างรวม นั่นคือในส่วนแนวหลังคา คานแนวขวางใต้หลังคา คานแนวขวางหมายเลข 2 ชิ้นส่วนเสริมความแข็งแรงด้านข้าง ทำให้ลดน้ำหนักลงได้ นอกเหนือจากนั้นใช้เล็กปั๊มร้อน 1,800 MPa สำหรับคานเสริมกันชนหน้าอีกด้วย


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


ประตูที่เบาขึ้นทั้งด้านหน้าและหลัง

รถมาสด้า2 ใหม่ ได้นำเอาโครงสร้างของประตูที่ประกอบด้วยเหล็กแผ่นชิ้นเดียวยาวไปถึงขอบเพื่อลดจำนวนของชิ้นงานที่ใช้และการเลือกใช้เหล็กหน้าตัดที่มีประสิทธิภาพเพื่อเสริมความแข็งแรงภายในของโครงประตูโดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มชิ้นส่วนอื่นเพื่อเสริมความแข็งแรง การใช้เหล็ก High Tensile Steel ที่โครงประตูส่วนด้านล่างของขอบกระจกทำให้เพิ่มความแข็งแรงและลดน้ำหนักลงได้ จำนวนชิ้นส่วนของโครงสร้างประตูหลังลดลงเช่นกัน การเสริมสร้างความแข็งแรงของขอบกระจกด้านล่างทำได้โดยการเพิ่มความแข็งแรงของแผงประตูด้านนอก ทำให้ชิ้นงานประตูมีพื้นผิวที่ใหญ่ขึ้นแต่มีน้ำหนักเท่าเดิมเมื่อเทียบกับรุ่นเดิมก่อนหน้า

ประตูหน้าและหลังประกอบเป็นโครงสร้างขนาดใหญ่ชิ้นหนึ่งของรถที่เข้ามาติดกับโครงสร้างหลัก ประตูหน้าสามารถลดน้ำหนักลงได้ 1.5 กิโลกรัมและประตูหลังสามารถลดน้ำหนักลงได้ 0.65 กิโลกรัม

สมรรถนะด้าน NVH ที่ดียิ่งขึ้น

การตั้งเป้าหมายในการสร้างสิ่งแวดล้อมในห้องโดยสารที่สะดวกสบายและเงียบ ด้วยการพยายามที่จะป้องกันการเดินทางเข้ามาของเสียงรบกวนและการสั่นสะเทือน เราได้นำเอาระบบ CAE แบบใหม่มาใช้ในการออกแบบตัวถังรถเพื่อสร้างโมเดลเสมือนจริงในคอมพิวเตอร์มากกว่า 1,000 รูปแบบ ทำการปรับรูปทรงขนาดอย่างละเอียดในหลักมิลลิเมตรเพื่อที่จะได้ห้องโดยสารที่เงียบมากที่สุด การใส่ใจในรายละเอียดการออกแบบทุกๆ ส่วนเพื่อรองรับกับสภาพการขับขี่ที่จะเกิดขึ้นทั้งระยะเวลาการเดินทาง ความเร็วการขับขี่ อุณหภูมิและตำแหน่งที่ตั้งของรถ รวมถึงการทำงานตอบสนองกันในการควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ

การลดเสียงจากพื้นถนน

จากความสำเร็จของการพัฒนาระบบสกายแอคทีฟแชสซี SKYACTIV-CHASSIS นั้นเราได้แยกประเภทของชิ้นส่วนที่ง่ายในการเกิดเสียงและสั่นสะเทือน การควบคุมความถี่ของการสั่นสะเทือนของระบบช่วงล่าง โดยให้แยกออกจากการสั่นสะเทือนของโครงสร้างตัวถังสามารถลดเสียงรบกวนจากพื้นถนนได้ถึง 15% เมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้วในขณะขับขี่บนถนนที่มีพื้นผิวขรุขระ

ลดการรบกวนจากระบบขับเคลื่อน

เพื่อลดการสั่นสะเทือนที่เกิดจากการสตาร์ทเครื่องยนต์ให้เกิดน้อยที่สุด ตำแหน่งการยึดเครื่องยนต์ตำแหน่งที่ 1 ถูกวางในแนวระนาบ การเลือกรูปทรงและความแข็งของยางรองเครื่องที่ได้รับการปรับแต่งให้ทำงานผสานกับการทำงานของเครื่องยนต์และเกียร์ได้อย่างเหมาะสม ทำให้เกิดการควบคุมพฤติกรรมที่เป็นลักษณะของการเคลื่อนที่หมุนวนที่เกิดขึ้นจากการแกว่งไปมาของกลไกลการทำงานของเครื่องยนต์ทั้งในทิศทางหน้า-หลัง ด้านบน-ล่างให้กลายเป็นการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยในแนวตั้ง ช่วยลดการสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นมากขณะสตาร์ทเครื่องยนต์ในขณะเดียวกันช่วยเพิ่มความสบายของห้องโดยสารเนื่องจากสามารถลดการสั่นสะเทือนที่ไม่พึงปรารถนาเข้าสู่ห้องโดยสารจากทางด้านล่างสู่ที่นั่งในระหว่างการขับขี่

ยิ่งไปกว่านั้นการพัฒนาระบบส่งกำลังที่เบาและมีขนาดกะทัดรัด การปรับชิ้นงานเชื่อมต่อ อาทิเช่น การติดตั้งเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังสามารถลดเสียงรบกวนจากการทำงานของระบบส่งกำลัง ระบบเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ SKYACTIV-DRIVE ช่วยลดการสั่นสะเทือนและเสียงรบกวนแม้ในขณะ Lock-up ที่รอบเครื่องยนต์ต่ำที่ 1,000 รอบ


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


การประเมินประสิทธิภาพของฉนวนเก็บเสียง

การวัดและประเมินเพื่อควบคุมระดับและคุณภาพชองเสียงรบกวนสู่ห้องโดยสารโดยการป้องกันที่มาของเสียงที่เกิดขึ้น ด้วยแนวคิดของการพัฒนาที่เรียกว่า “การปิดเส้นทางการเดินทางของเสียงและการดูดซับเสียงอย่างมีประสิทธิภาพ” ฉนวนเก็บเสียงและดูดซับเสียงรบกวนถูกนำมาใช้ในตำแหน่งที่เหมาะสมเพื่อปลอดเส้นทางการเดินทางของเสียงรบกวนสู่ห้องโดยสารและควบคุมเส้นทางของเสียงรบกวนให้เหลือเพียงหนึ่งเส้นทาง อีกทั้งการใช้วัสดุเก็บเสียงแบบใหม่รวมถึงการปิดบริเวณโป่งล้อด้านหน้า การใช้โฟมเก็บเสียงในเสาซี จึงทำให้เกิดห้องโดยสารที่เงียบยิ่งขึ้น

การลดเสียงลม

เสาเอถูกออกแบบด้วยรูปทรงหน้าตัดที่เหมาะสมและกระจกข้างที่ถูกติดตั้งที่ขอบประตูหน้าด้านบนรวมถึงที่ปัดน้ำฝนช่วยให้อากาศไหลผ่านได้อย่างราบเรียบทำให้ลดเสียงลมปะทะได้ดียิ่งขึ้นอีกระดับ กระแสลมจากด้านหน้าสามารถไหลผ่านตามตัวถังไปยังด้านท้ายรถได้อย่างราบรื่น ด้วยคุณสมบัติด้านอากาศพลศาสตร์ที่ดีเยี่ยมและช่วยลดเสียงอย่างมีประสิทธิภาพ ในการป้องกันเสียงเข้าห้องโดยสารนั้น วัสดุเก็บเสียงถูกนำมาใช้ที่เสาเอและชิ้นพลาสติกที่แถบป้องกันลมบริเวณขอบกระจกหน้าและหลัง และชิ้นพลาสติกที่กระจกหลังตรงมุมขอบกระจกด้านล่าง อีกทั้งการใช้ Thinsulate ฉนวนอคูสติกถูกนำมาใช้ระหว่างหลังคาและเพดานในปริมาณมาขึ้น 10% เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม

การแต่งเสียงเครื่องยนต์เพื่อความเพลิดเพลินในการขับขี่มากยิ่งขึ้น

รถมาสด้า2 ใหม่ ได้รับการปรับแต่งให้ป้องกันเสียงของการสั่นสะเทือนที่ความถี่ต่ำและเสียงของการสั่นอย่างรุนแรงที่ความถี่สูงจากการทำงานของเครื่องยนต์ ในขณะที่เน้นการรับรู้ของเสียงที่ความถี่ปานกลางที่เป็นเสียงของเครื่องยนต์สไตล์สปอร์ต เป้าหมายคือการได้ยินเสียงเครื่องยนต์ที่ช่วยให้เกิดความสนุกเร้าใจตอบสนองทุกครั้งที่เหยียบคันเร่ง ให้เสียงที่ให้ความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า มีคุณภาพที่ 3,000 รอบต่อนาที ช่วยให้การขับขี่มีอรรถรสและสนุกสนานมากขึ้น

คุณสมบัติด้านอากาศพลศาสตร์ที่ช่วยเรื่องการประหยัดน้ำมันและสมรรถนะการขับขี่

การพัฒนาสมรรถนะด้านอากาศพลศาสตร์ของรถมาสด้า2 ใหม่ ได้ยึดมั่นถึงสมรรถนะตามอากาศพลศาสตร์ที่มีประสิทธิภาพสูง ให้ความสมดุลของรถในแนวราบในทุกทิศทาง เพื่อให้การไหลของอากาศที่ผ่านด้านล่างของตัวรถที่ราบรื่นและสร้างความสมดุลของการไหลของอากาศขึ้นไปบนตัวถังรถหรือไหลลงผ่านด้านล่างของตัวรถแล้วมาบรรจบกันที่ด้านท้ายรถอย่างลงตัว ทีมพัฒนาได้ใช้ข้อได้เปรียบจากการวิเคราะห์แบบ Computational Fluid Dynamics (CFD) ในการสร้างโมเดลจำลองในคอมพิวเตอร์และการทำการวางตำแหน่งของชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับคุณสมบัติด้านอากาศพลศาสตร์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ทำให้การออกแบบตามแนวทางโคโดะ สามารถบรรลุถึงคุณสมบัติด้านอากาศพลศาสตร์ในระดับสูง จึงทำให้สามารถเพิ่มทั้งสมรรถนะการขับขี่และการประหยัดน้ำมัน

การวัดประเมินในส่วนการออกแบบตัวถัง

เราใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อลดและจัดการกับความแปรปรวนของอากาศที่เข้าปะทะด้วยความพิถีพิถันในออกแบบรูปทรงของทุกชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับด้านหน้ารถ เราเลือกใช้รูปทรงท่อภายในพื้นที่ของกระจังหน้า ความโค้งมนและมุมของกันชนหน้า รูปทรงหน้าตัดเสาเอที่ราบเรียบ ด้านท้ายของรุ่นแฮตช์แบค ด้านท้ายของหลังคาออกแบบให้มีรูปทรงแบบเดียวกับสปอยเลอร์หลังคา ส่วนในรุ่นซีดานออกแบบให้ลดความแตกต่างของความสูงของเสาซีและกระจกหลัง และติดตั้งสปอยเลอร์หลังเพื่อลดการปะทะของอากาศที่ไหลมาจากหลังคาลงมา ฝากระโปรงท้ายออกแบบให้มีรูปทรงที่ช่วยลดการปะทะหมุนวนของอากาศได้ดีถึงแม้จะไม่ได้ติดตั้งสปอยเลอร์ก็ตาม

การวัดประเมินในส่วนการออกแบบด้านใต้ตัวถัง

การทำให้อาการไหลผ่านไปด้านใต้ท้องรถอย่างเป็นระเบียนราบเรียบอย่างต่อเนื่องเริ่มจากบริเวณใต้เครื่องยนต์ แผ่นปิดด้านล่างของห้องเครื่อง ช่องบริเวณล้อหน้าและหลัง และด้านใต้ของที่เก็บยางอะไหล่ เราได้ออกแบบให้มีแผ่นปิดใต้ท้องรถในส่วนด้านท้ายของที่ทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดแทนที่จะใช้แผ่นปิดบริเวณใต้ท้องรถทั้งหมด รวมถึงแผ่นปิดช่องว่างขนาดเล็กที่ตำแหน่งด้านข้างของถังน้ำมัน การออกแบบพื้นผิวของตัวถังที่ลู่ลมช่วยให้อากาศไหลผ่านอย่างรวดเร็วจากด้านหน้าไปด้านหลัง

ระบบขับเคลื่อนสกายแอคทีฟ

รถมาสด้า2 ใหม่ ได้นำเทคโนโลยีสกายแอคทีฟมาใช้ในระบบขับเคลื่อนและระบบส่งกำลังเพื่อสมรรถนะด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีเยี่ยมโดยไม่ต้องประนีประนอมกับข้อจำกัดต่อสมรรถนะในการขับขี่ซึ่งเป็นสิ่งที่รถยนต์มาสด้าได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูง

เครื่องยนต์ที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุด เครื่องยนต์สกายแอคทีฟดีเซล ขนาด 1.5 ลิตร ทำให้รถมาสด้า2 ใหม่ เป็นรถมาสด้าเจนเนอเรชั่นใหม่รุ่นแรกที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลสะอาดขนาดเล็กกะทัดรัด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด สกายแอคทีฟ SKYACTIV-DRIVE ที่พัฒนาขึ้นใหม่เพื่อ อีกทั้งติดตั้งระบบ i-stop (idling stop system) และระบบ i-ELOOP หรือระบบเปลี่ยนรูปพลังงานที่สูญเสียจากการเบรกกลับมาใช้ที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟเพื่อให้การประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม



มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


เครื่องยนต์พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุด SKYACTIV-D 1.5

เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล SKYACTIV-D เจนเนอเรชั่นใหม่ของมาสด้าขนาด 1500 ซีซี มาพร้อมเทอร์โบแปรผันที่มีน้ำหนักเบา เครื่องเดินเงียบ และคงคุณสมบัติของเครื่องดีเซลที่แข็งแกร่ง ทนทานสูง ดูแลรักษาง่าย มีอัตราส่วนการอัดต่ำเพียง 14.8:1 จึงเผาไหม้สมบูรณ์กว่า ให้แรงม้าสูงถึง 105 แรงม้า และให้แรงบิดสูง 250 นิวตัน-เมตร เทียบเท่าเครื่องยนต์เบนซินขนาดใหญ่ 2500 ซีซี อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ต่ำเพียง100 กรัมต่อกิโลเมตร สามารถผ่านมาตรฐานข้อบังคับมลพิษของยุโรปที่เข้มงวดที่สุดในระดับ 5  (Euro 5)

คุณลักษณะของการเผาไหม้ในอุดมคติที่ให้ประสิทธิภาพที่สมบูรณ์แบบเช่นเดียวกับเครื่องยนต์ SKYACTIV-D 2.2 ทำให้เกิดสมรรถนะที่เยี่ยมถึงแม้ว่าขนาดของเครื่องยนต์จะมีขนาดเล็กลงก็ตาม เครื่องยนต์สามารถตอบสนอง และให้แรงบิดที่สูงในทุกช่วงความเร็วรอบ ประหยัดน้ำมันสูง สามารถจุดระเบิดได้ดี รวมถึงในขณะที่เครื่องเย็นอยู่ และเงียบอย่างไม่น่าเชื่อ อีกทั้งยังให้สมรรถนะด้านสิ่งแวดล้อมที่เป็นเลิศสามารถลดปริมาณ NOx และ Particulate Matter (PM) ขอค่าไอเสียที่ปล่อยออกมาโดยไม่ต้องใช้สารบำบัดไอเสียราคาสูงแต่อย่างใด

มาสด้าเอาชนะอุปสรรคและข้อจำกัดต่างๆ ในการพัฒนาเครื่องยนต์ขนาดเล็ก การลดการสูญเสียของระบบการระบายความร้อน โดยได้นำเอาเทคโนโลยีใหม่เข้ามาใช้ในการสร้างบรรทัดฐานใหม่ของการพัฒนาเครื่องยนต์ขนาดเล็ก อาทิเช่น ลูกสูบแบบรูปทรงไข่ซ้อนกัน Stepped egg-shaped piston และหัวฉีดที่ให้การกระจายสูงและใช้โซลินอยวาล์ว โครงสร้างพื้นฐานเป็นโครงสร้างเดียวกับเครื่องยนต์ SKYACTIV-D 2.2: มีความแตกต่างที่เครื่องยนต์ SKYACTIV-D 1.5 ใช้รูปทรงของห้องเผาไหม้แบบใหม่และระบบฉีดน้ำมันใหม่ มีอัตราส่วนการอัดที่ 14.8:1 ที่ให้สมรรถนะเครื่องยนต์ที่ดีที่สุด อีกทั้งการใช้เทอร์โบชาร์ตเจอร์แบบใหม่ขนาดกะทัดรัด ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของความพยายามในการเพิ่มประสิทธิภาพและการลดน้ำหนัก

เทคโนโลยีหลักที่ได้นำมาใช้ในเครื่องยนต์ SKYACTIV-D 1.5 ใหม่

• หัวฉีดโซลีนอยด์: นอกเหนือจากการเปลี่ยนมาใช้ หัวฉีดโซลีนอยด์ ต่างจากเครื่องยนต์ SKYACTIV-D 2.2 ที่ใช้หัวฉีดเพียโซ่ (Piezo) ความยาวรวมของหัวฉีดทั้ง10 รู มีขนาดสั้นลง ละอองของการฉีดน้ำมันที่ละเอียดมากช่วยให้ลดระยะทางที่ละอองน้ำมันเดินทางทำให้เกิดการผสมเข้ากันอย่างรวดเร็วที่สุด และทำให้มีระยะห่างจากผนังกระบอกสูบเพียงพอช่วยลดการสูญเสียจากการระบายความเร็ว ระบบหัวฉีดควบคุมด้วยระบบ Transient Combustion Control Logic เพื่อกำหนดรูปแบบการทำงานของการเผาไหม้ที่สมบูรณ์แบบ อัตราการทำงานของหัวฉีดที่ช่วยตอบสนองต่อสภาวะที่เปลี่ยนแปลงภายในกระบอกสูบตามสถานการณ์การขับขี่ที่แตกต่างกัน

• ลูกสูบรูปทรงไข่เป็นระนาบซ้อน: การเพิ่มชั้นของพื้นที่หน้าตัดตรงกึ่งกลางของด้านบนของลูกสูบช่วยทำให้เกิดการกระจายอย่างรวดเร็วของน้ำมันที่ถูกฉีดเข้าสู่ห้องเผาไหม้ เพื่อช่วยในการลดพื้นที่อัดอากาศ โดยทำเป็นพื้นที่สองชั้นรอบเส้นรอบวงของลูกสูบ ด้านบนช่วยลดการไหลวนและป้องกันไม่ให้ก๊าซเผาไหม้สูญเสียความร้อน


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


• เทอร์โบชาร์ตเจอร์ด้วยกังหันแบบแปรผัน: ช่วยในการสร้างความดันเสริมได้อย่างมหาศาลในช่วงกว้างและทั้งจากรอบเครื่องยนต์ต่ำไปจนถึงรอบสูงถึงแม้จะเป็นเทอร์โบชาร์ตเจอร์ขนาดเล็กกะทัดรัดก็ตาม การทำงานใช้เซ็นเซอร์ในการวัดความเร็วการหมุนของกังหันซึ่งช่วยให้สามารถรักษากำลังและแรงบิดได้ในรอบความเร็วที่สูงเพื่อให้ความรู้สึกถึงสมรรถนะที่แรงและควบคุมง่ายในการขับขี่ที่ใช้ความเร็วสูง ความสามารถในการสร้างแรงบิดระดับสูงในรอบเครื่องยนต์ต่ำนั้นยังช่วยในเรื่องของการสตาร์ทเครื่องยนต์ที่อุณหภูมิต่ำ การหมุนของกังหันในทิศทางตรงข้ามกับในเทอร์โบชาร์ตเจอร์ทั่วไปช่วยให้เกิดเส้นทางการระบายของก๊าซไอเสียแบบตรงช่วยลดการสูญเสียจากความดันที่เปลี่ยนแปลงและการสร้างความดันเสริมที่มีประสิทธิภาพ

• ระบบ EGR ความดันสูงและความดันต่ำ: ระบบ EGR ระบบคู่ช่วยให้แน่ใจว่าสามารถสร้างความดันเสริมได้สูงภายใต้การรับภาระที่หนักของการทำงานของเครื่องยนต์ ระบบ EGR คู่สามารถช่วยลดภาวะการลดของความดันเสริมเพิ่มประสิทธิภาพการสร้างความดันเสริมและยังสามารถให้สมรรถนะการทำงานที่มีประสิทธิภาพด้วยปริมาตร EGR ที่สูง

• อินเตอร์คูลเลอร์ระบายความร้อนด้วยน้ำที่ทำงานร่วมกับท่อร่วมไอดี: ด้วยการพัฒนาพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ต่างจากการใช้อินเตอร์คูลเลอร์ที่ระบบความร้อนด้วยอากาศแบบอิสระที่ใช้ในเครื่องยนต์ SKYACTIV-D 2.2 ในเครื่องยนต์ SKYACTIV-D 1.5 มาสด้าได้ลดขนาดความจุของท่อร่วมไอดีลงจาก 8 ลิตรให้เหลือเพียง 4 ลิตร ช่วยให้ก๊าซ EGR สามารถเร่งเข้าสู่ท่อร่วมไอดีได้รวดเร็วขึ้นทำให้ตอบสนองได้ดีขิ่งขึ้นยิ่งไปกว่านั้นการใช้อินเตอร์คูลเลอร์ระบายความร้อนด้วยน้ำตรงเข้ากับท่อร่วมไอดีที่มีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนสูงช่วยให้เพิ่มประสิทธิภาพการสร้างความดันเสริมที่ดีมากขึ้น วัสดุท่อร่วมไอดีเปลี่ยนจากอลูมิเนียมเป็นพลาสติกช่วยลดน้ำหนักลงได้ถึง 1.4 กิโลกรัม


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


• ระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์: ระบบจะทำการตรวจจับความเร็วเครื่องยนต์ อัตราการฉีดน้ำมัน อุณหภูมิของน้ำและน้ำมันในขณะขับขี่ เพื่อทำการกำหนดคุณสมบัติในการทำงานที่สอดคล้องกับสถานการณ์การขับขี่ในแบบต่างๆ และการควบคุมการเปิดวาล์วสารหล่อเย็น แผ่นตะแกรงถูกวางภายในโพรงน้ำเครื่องยนต์เพื่อป้องกันการสูญเสียพลังงานความร้อนรอบๆ ห้องเผาไหม้ไปยังน้ำหล่อเย็น ระบบช่วยให้เกิดเสถียรภาพของการเผาไหม้โดยการลดการสูญเสียจากการระบายความร้อน ยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่งผลโดยตรงในการลดการสูญเสียของพลังงานจากการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์

• การลดเสียงรบกวนจากการเกิดน็อค: ระบบควบคุมการเผาไหม้แบบใหม่ Combustion Control Logic ช่วยสร้างเสถียรภาพในการเผาไหม้และลดอาการน็อคได้โดยการฉีดน้ำมัน 4 ครั้ง เข้าห้องเผาไหม้ในหนึ่งวงจรการเผาไหม้ด้วยจังหวะการฉีดที่เหมาะสม การออกแบบเครื่องยนต์ที่ช่วยกระจายการสั่นสะเทือนของเสียงที่เกิดขึ้นบนชิ้นส่วนเนื่องจากความดันที่เกิดจากการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ และการเลือกใช้วัสดุดูดซับเสียงในตำแหน่งที่เหมาะสมทำให้ได้สมรรถนะการเก็บเสียงรบกวนที่ดี

ระบบเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ-ไดรฟ์ SKYACTIV-DRIVE

ระบบเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-DRIVE สามารถให้การประหยัดน้ำมันและการควบคุมแบบตรงตอบสนองเช่นเดียวกับเกียร์ธรรมดา และการเปลี่ยนเกียร์ที่ราบรื่น อัตราเร่งอันทรงพลังจากการออกตัวจากหยุดนิ่งและตลอดทุกช่วงการขับขี่ ช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงานและการเปลี่ยนเกียร์ที่ตอบสนองอย่างแม่นยำ และเน้นในการลดน้ำหนักและลดความเสียดทานในกลไกต่างๆ ขณะที่ยังคงเพิ่มช่วงล็อคอั๊พให้มากยิ่งขึ้น


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่

ระบบเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-DRIVE พัฒนาด้วยการออกแบบให้มีน้ำหนักเบาและการเพิ่มการส่งผ่านแรงบิดอย่างมีประสิทธิภาพส่งผลให้เกิดการประหยัดน้ำมันที่ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการช่วยกำจัดการจับของคลัชท์ในทิศทางเดียว ในขณะที่ได้นำเอาเพลาขนาดกะทัดรัดพัฒนาขึ้นใหม่ที่ช่วยลดขนาดชุดเฟืองบริวารและห้องเกียร์ ความพิถีพิถันในการออกแบบทุกชิ้นส่วนของโครงสร้างในการทำงานระบบเกียร์ช่วยให้สามารถลดจำนวนชิ้นส่วนที่ใช้และการออกแบบชิ้นส่วนด้วยรูปทรงที่ช่วยลดความเสียดทานและลดน้ำหนักลงได้ ตัวแบ่งขั้นได้ถูกนำมาใช้ระหว่างลูกสูบล็อคอั๊พและใบจักร ซึ่งจะช่วยรักษาความแตกต่างของความดันภายในใบจักร จากการเคลื่อนที่ของลูกสูบที่ทำงานในขณะที่รถกำลังวิ่ง การควบคุมความดันน้ำมันไฮโดรลิคอย่างละเอียดของคลัชท์ล็อคอั๊พเพื่อเพิ่มการตอบสนองในการล็อคอั๊พของคลัชท์ทำให้ทำงานได้ทันทีรวดเร็วยิ่งขึ้นในการออกตัวเร่งความเร็วจากหยุดนิ่ง และยังช่วยให้การเร่งความเร็วเป็นไปอย่างราบรื่นและออกตัวอย่างเป็นธรรมชาติ เป็นผลให้ช่วงของการล็อคอั๊พสูงถึง 89% (ค่าของรถในประเทศญี่ปุ่นตามการทกสอบในโหมด JC08) ส่งผลให้เกิดความรู้สึกตอบสนองในการควบคุมการขับขี่ให้สมรรถนะที่ดีและช่วยให้ประหยัดน้ำมันเชื่อเพลิง การพัฒนาคุณภาพของระบบเกียร์ SKYACTIV-DRIVE สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลให้ความสำคัญในเรื่องการลดน้ำหนักและการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง


ระบบ i-ELOOP การนำเอาพลังงานที่สูญเสียในการหยุดรถ
กลับมาใช้ Brake Energy Regeneration System


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


รถมาสด้า2 ใหม่ ได้นำเอาระบบ i-ELOOP หรือระบบที่นำเอาพลังงานที่สูญเสียในการหยุดรถซึ่งเป็นพลังงานจลกลับมาใช้ในรูปแบบของพลังงานไฟฟ้า ระบบใช้ตัวเก็บประจุไฟฟ้าแบบสองชั้น ซึ่งสามารถช่วยเก็บประจุไฟฟ้าในปริมาณมากและแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพในภายหลัง และการใช้อัลเทอร์เนเตอร์แบบแรงดันไฟฟ้าแปรผันที่ให้แรงดันจาก 12V ถึง 25V การทำงานของระบบในการนำเอาพลังงานจลที่สูญเสียจากการหยุดรถกลับมาเป็นพลังงานไฟฟ้าที่จำเป็นต้องใช้ในการทำงานของไฟหน้า ระบบปรับอากาศและอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ ระบบ i-ELOOP จึงช่วยให้พลังงานจากเครื่องยนต์ทั้งหมดได้ถูกใช้ไปในการขับเคลื่อนรถโดยสมบูรณ์แบบส่งผลให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น

สมรรถนะของระบบตัวเก็บประจุไฟฟ้าและตัวแปลงกระแสไฟฟ้าถูกพัฒนาขึ้นใหม่สำหรับรถมาสด้า2 ใหม่ ทำให้สามารถเลือกใช้แบตเตอรี่แบบตะกั่วกรดขนาดเล็กกะทัดรัดได้ พร้อมๆ ไปกับการย้ายตัวแปลงกระแสไฟฟ้าจากที่เคยติดตั้งในห้องโดยสารดังเช่นในรถมาสด้ารุ่นก่อนหน้านี้มาติดตั้งในห้องเครื่องทำให้ช่วยลดระยะการเดินสายไฟ สามารถลดน้ำหนักลงได้ประมาณ 5 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับระบบที่ติดตั้งในรถมาสด้า3 และมาสด้า6 ใหม่

ระบบ i-stop

รถมาสด้า2 ใหม่ เครื่องยนต์ดีเซลติดตั้งระบบ i-stop ของมาสด้า โดยระบบจะสามารถดับและสตาร์ทเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติอย่างราบเรียบช่วยให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ระบบ i-stop จะทำการดับเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติเมื่อผู้ขับขี่เหยียบเบรกและหยุดรถ และเมื่อขณะที่ถอนเท้าออกจากแป้นเบรกเพื่อจะออกตัว น้ำมันจะถูกฉีดเข้ากระบอกสูบโดยตรงและถูกเผาไหม้ขึ้นทันทีเพื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ขึ้นอีกครั้งโดยใช้เวลาเพียง 0.40 วินาทีสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล (จากการทดสอบภายในของรถรุ่นเกียร์อัตโนมัติ) การปฏิวัติการพัฒนาทางวิศวกรรมยานยนต์ในรถมาสด้า2 ใหม่ ทำให้ระบบสามารถทำงานได้แม้ว่าน้ำหล่อเย็นยังมีอุณหภูมิต่ำในขณะเพิ่งสตาร์ทรถดีกว่าระบบในรถรุ่นก่อนหน้า ช่วยให้ระบบ i-stop สามารถทำงานได้ทันทีรวดเร็วมากขึ้นจึงทำให้ประหยัดพลังงานได้มากขึ้นอย่างแท้จริง

ความปลอดภัย
ความปลอดภัยที่ครอบคลุมและเหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน


ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันของมาสด้ามีเป้าหมายในการลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุให้น้อยที่สุด โดยการเพิ่มความสามารถในการควบคุมรถได้อย่างปลอดภัยให้ได้มากที่สุดในทุกสถานการณ์และช่วยเพิ่มการรับรู้และการบ่งชี้ความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ และนำมาใช้เป็นปรัชญาในการพัฒนารถมาสด้า2 ใหม่ อย่างเต็มรูปแบบ การพัฒนานั้นรวมถึงการเพิ่มสมรรถนะพื้นฐานที่สำคัญเพื่อให้เกิดการขับขี่ที่สามารถควบคุมได้ง่ายสะดวกสบายและมีทัศนะวิสัยในการขับขี่ที่ดีเยี่ยม นอกเหนือจากนั้นการพัฒนาอุปกรณ์ในระบบ HMI ใหม่ เพื่อลดการชำเลืองมองต่อการรับรู้สถานการณ์ เทคโนโลยีนี้สามารถช่วยผู้ขับขี่ในทุกๆ ขั้นตอนของการควบคุมการขับขี่ได้แก่การเพิ่มการรับรู้ถึงเหตุการณ์ล่วงหน้า การช่วยการในการตัดสินใจ และการควบคุมที่มีประสิทธิภาพเพื่อช่วยป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุและความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น ไม่เพียงแต่การพัฒนาร่วมกันของแนวทางการออกแบบใหม่ โครงสร้างตัวถัง SKYACTIV-BODY และอุปกรณ์การทำงานอื่นๆ ช่วยเพิ่มสมรรถนะด้านความปลอดภัยต่อผู้โดยสายภายในห้องโดยสารให้ดีที่สุดในรถระดับ ซับคอมแพ็ค จึงส่งผลให้รถมาสด้า2 ใหม่มีสมรรถนะด้านความปลอดภัยจากการชนปะทะที่ดีเยี่ยมและสามารถผ่านมาตรฐานการทดสอบความปลอดภัยจากการชนปะทะในระดับสูงจากประเทศต่างๆทั่วโลก

ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง
โครงสร้างตัวถัง SKYACTIV-BODY ที่มีความแข็งแกร่งสูง

การนำเอาเทคโนโลยีโครงสร้างตัวถัง SKYACTIV-BODY ที่ให้สมรรถนะด้านความปลอดภัยจากการชนปะทะที่ดีเยี่ยมและได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายในรถ Mazda6 และ Mazda3 เราได้พัฒนาเพิ่มเติมเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานของรถซับคอมแพ็ค งานวิศวกรรมขั้นสูงได้ถูกนำมาใช้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการรองรับแรงกระแทกรวมถึงการกระจายแรงไปตามโครงสร้างเพื่อให้ดูดซับแรงได้อย่างมีประสิทธิภาพที่จะมากระทำจากทางด้านหน้า ด้านข้างและด้านหลัง เพื่อป้องกันการเสียรูปทรงของห้องโดยสาร รถมาสด้า2 ใหม่ ได้เลือกใช้วัสดุและโครงสร้างที่ให้เกิดความแข็งแรงของห้องโดยสารสูงสุดช่วยลดพื้นที่เสี่ยงที่ต้องรับภาระการกระแทกโดยตรงเฉพาะส่วน การพัฒนาสมรรถนะด้านความปลอดภัยในรถซับคอมแพ็คนั้นต้องเผชิญและเอาชนะกับข้อจำกัดต่างๆ มากมาย เราสามารถลดน้ำหนักลงได้ 7% เมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้วแต่สามารถให้สมรรถนะความปลอดภัยจากการชนปะทะที่ดียิ่งขึ้นที่สามารถผ่านมาตรฐานด้านความปลอดภัยขั้นสูงในทุกๆ ภูมิภาคทั่วโลก

มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่

• การประเมินการป้องกันการชนปะทะทางด้านหน้า
โครงสร้างตัวถัง SKYACTIV-BODY ได้ออกแบบให้เป็นโครงสร้างที่สามารถกระจายแรงกระแทกไปตามเส้นทางดูดซับแรงกระแทกในหลายทิศทางช่วยรองรับและดูดซับแรงกระแทกอย่างมีประสิทธิภาพ โครงสร้างด้านบนประกอบด้วยชิ้นรองรับการกระแทกที่โป่งล้อหน้า เหล็กกันกระแทกหน้าตัดแบบพิเศษและโครงสร้างพิเศษเพื่อรองรับแรงที่กระทำจากด้านหน้าในระดับกึ่งกลางและระดับต่ำเพื่อให้เกิดการกระจายและดูดซับแรงไปยังเหล็กกันกระแทกทั้งโครงสร้าง รวมถึงการดูดซับแรงในโครงสร้างของระบบกันสะเทือนด้านหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ นอกเหนือจากนั้นการเลือกใช้เหล็กแนวตรงช่วยรองรับแรงกระแทกได้ดีในส่วนของตัวถังด้านข้างและเสาบี เพื่อให้ความแข็งแกร่งและป้องกันการเสียรูปทรงของห้องโดยสาร เหล็กคานขวางในระบบกันสะเทือนเป็นโครงสร้างของการรองรับแรงกระแทกด้านล่างอย่างมีประสิทธิภาพและออกแบบให้เป็นโครงสร้างที่แยกออกจากตัวถังด้านบนเมื่อเกิดการชนปะทะ โครงสร้างห้องโดยสารใช้เหล็ก Ultra-high-tensile Steel ที่รับแรงได้ 980 MPa ในส่วนของเหล็กเสาบีด้านใน และโครงสร้างด้านล่างของห้องโดยสารใช้เหล็ก High-tensile Steel ที่รับแรงได้ 440 MPa ยิ่งไปกว่านั้นเหล็ก Ultra-high-tensile Steel ที่รับแรงได้สูงถึง 1,180 MPa นำมาใช้ในส่วนของตัวถังด้านข้าง เสาเอ ด้านในและโครงสร้างหลังคา

• การประเมินการป้องกันการชนปะทะด้านข้าง
โครงสร้างรูปตัว H ที่เชื่อมส่วนของหลังคาและเสาบีทั้งสองและโครงสร้างด้านล่างได้ใช้เหล็ก High-tensile Steel สำหรับเหล็กโครงสร้างหลักและในพื้นห้องโดยสารเพื่อให้เกิดเป็นโครงสร้างที่แข็งแรงอย่างสมบูรณ์แบบช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งขึ้น 15% โดยประมาณเมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว การวางตำแหน่งเหล็กคานขวางที่ให้ประสิทธิภาพมากที่สุด การใช้เหล็กคานขวางชิ้นเดียวแทนที่เหล็กสองชิ้นในรถมาสด้า2 รุ่นที่แล้วเพื่อช่วยลดน้ำหนักของโครงสร้างเหล็กเสริมกันกระแทกที่ประตูช่วยป้องกันการเสียรูปจากการชนปะทะด้านข้าง เหล็ก High-tensile Steel รับแรงปะทะระดับ 440 MPa ที่ขึ้นรูปด้วยรูปทรงพิเศษช่วยเพิ่มความแข็งแรงจากการบิดตัวในส่วนของการรับแรงกระแทกด้านบนของประตูหน้า แตกต่างจากรุ่นที่แล้ว และในส่วนของการรับแรงกระแทกด้านล่างของประตูหน้าและประตูหลังเลือกใช้เหล็กกันกระแทกรูปทรง Double-hat Ultra-high-tensile Steel ที่รับแรงได้ถึง 1,500MPa

• การประเมินการป้องกันการชนปะทะด้านหลัง
พื้นที่การรองรับแรงได้ถูกออกแบบเพื่อดูดซับพลังงานจากกาชนปะทะด้านหลังอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อปกป้องห้องโดยสารจากการอุบัติเหตุการชยด้านท้ายรถในบริเวณต่างๆ

เข็มขัดนิรภัย

เข็มขัดนิรภัยด้านหน้าแบบดึงกลับ (Pretensioner) ที่ช่วยประคองโอบรัดป้องกันในเสี้ยววินาทีของการชนปะทะและตัวช่วยผ่อนแรงอัตโนมัติ (Load Limiter) ที่ช่วยคลายการรัดตัวโดยอัตโนมัติเพื่อป้องกันแรงกระทำเพิ่มเติมในบริเวณหน้าอกของผู้โดยสาร
ถุงลมนิรภัย SRS
รถมาสด้า2 ใหม่ ติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านหน้าในส่วนของผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


อุปกรณ์มาตรฐานและกลไกต่างๆ เพื่อความปลอดภัย

• แกนพวงมาลัยที่ช่วยบรรเทาความรุนแรงจากการชนปะทะ
แกนพวงมาลัยถูกพัฒนาเพื่อช่วยบรรเทาความรุนแรงถึงตัวผู้ขับขี่จากการชนทางด้านหน้า ในกรณีที่เกิดการชนปะทะที่รุนแรงแกนพวงมาลัยจะยุบตัวไปด้านหน้าเพื่อให้เกิดพื้นที่เพียงพอสำหรับการเคลื่อนที่ของผู้ขับขี่เนื่องจากการชนปะทะ

• โครงสร้างที่นั่งด้านหน้า
ที่นั่งด้านหน้าออกแบบด้วยโครงสร้างที่ช่วยลดการเคลื่อนที่ของศีรษะของผู้โดยสารจากแรงกระแทกและช่วยประคองร่างกายส่วนบนในวินาทีแรกของการชนปะทะเพื่อลดการบาดเจ็บที่บริเวณคอของผู้โดยสาร มาสด้าได้ออกแบบโครงสร้างที่นั่งทั้งหมดอย่างพิถีพิถันรวมถึงเบาะรองนั่งและพนักพิง การออกแบบรูปทรงและตำแหน่งของหมอนรองศีรษะ ช่วยให้สามารถประคองร่างกายได้อย่างปลอดภัยในช่วงเวลาของการชนปะทะจากทางด้านท้ายรถ ยิ่งไปกว่านั้นการออกแบบโครงสร้างด้านข้างของที่นั่งด้านหน้าที่ให้มีระยะจากด้านหน้า-หลัง ที่สั้นลงเพื่อลดโอกาสในการเข้าถึงตัวผู้โดยสารในบริเวณหน้าอกจากการชนปะทะด้านข้าง

• โครงสร้างที่นั่งด้านหลัง
ในการชนปะทะด้านหน้า โครงสร้างของที่นั่งด้านหลังแบบ Anti-submarine ช่วยปกป้องการเคลื่อนตัวของสะโพก และการออกแบบกลไกที่ช่วยป้องกันไม่ให้สัมภาระด้านท้ายรถเคลื่อนที่เข้ามาถึงตัวผู้โดยสาร

• ที่วางแขนบริเวณแผงประตูเพื่อการรองรับพลังจากการชนปะทะ
หน้าตัดของที่วางแขนที่แผงประตูหน้าและหลังถูกออกแบบให้สามารถยุบตัวเพื่อลดความรุนแรงจากการชนปะทะด้านข้างเพื่อปกป้องบริเวณซี่โครงของผู้โดยสาร

• แผงวัสดุภายในที่ช่วยดูดซับการกระแทก
แผงวัสดุภายในที่ช่วยดูดซับแรงกระแทกด้วยการออกแบบโครงสร้างของแผงวัสดุภายในบริเวณเสาเอและเสาบี มีเป้าหมายเพื่อปกป้องการบาดเจ็บของศีรษะของผู้โดยสารที่อาจจะเกิดจากการสะบัดของศีรษะในจังหวะที่สองหลังจากการชนปะทะ

• จุดยึดเบาะนั่งเด็กแบบ ISOFIX

ด้านซ้ายและขวาของที่นั่งด้านหลังออกแบบให้มีจุดยึดสำหรับเบาะนั่งเด็กแบบ ISOFIX เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ตำแหน่งการยึดด้านบนออกแบบเพื่อช่วยป้องกันการเคลื่อนที่ของเบาะนั่งเด็กไปด้านหน้าจากการชนปะทะและป้องกันการกระแทกของศีรษะจากเสาบีและเบาะนั่งด้านหน้าในวินาทีของการชนปะทะ รถมาสด้า2 ใหม่ ได้รับการยอมรับในมาตรฐานด้านความปลอดภัยของสหภาพยุโรปตามข้อกำหนดเรื่องเบาะนั่งเด็ก i-Size แบบใหม่

การปกป้องผู้เดินถนน

การออกแบบหน้าตัดและช่องว่างภายในของฝากระโปรงหน้าและวัสดุเสริมความแข็งแรงช่วยบรรเทาความรุนแรงจากการชนปะทะในกรณีที่ผู้เดินถนนถูกชนในลักษณะที่ศีรษะปะทะกับฝากระโปรง มุมองศาของฝากระโปรงได้ถูกออกแบบเพื่อรองรับสถานการณ์ดังกล่าว นอกเหนือจากนั้น หน้าตัดของแผงโครงสร้างครอบคลุมที่ออกแบบด้วยรูปทรงตัว S ช่วยทำหน้าที่เหมือนกับสปริงที่ช่วยดูดซับพลังงานได้ดียิ่งขึ้น
เพื่อช่วยจำกัดและบรรเทาความรุนแรงของการบาดเจ็บในส่วนขาของผู้เดินถนน เราได้ติดตั้งโฟมดูดซับพลังงานติดตั้งที่กันชนด้านหน้าและการเพิ่มตัวป้องกันที่กันชนหน้าที่ช่วยปกป้องขาของผู้เดินเท้าไม่ให้เข้าไปใต้ท้องรถ

รถยนต์มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 6 รุ่น ประกอบด้วยแฮตช์แบค 5 ประตู 3 รุ่น และซีดาน 4 ประตู 3 รุ่น สำหรับสีภายนอกเป็นอีกหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของการออกแบบรถยนต์มาสด้า และเป็นการนำเสนอรถยนต์ที่น่าดึงดูดใจ โดยสีภายนอกมีความสำคัญเช่นเดียวกับอุปกรณ์อื่นๆ สีใหม่ที่มาสด้านำนวัตกรรมและเทคโนโลยีการพัฒนาแบบใหม่ที่มีลักษณะเฉพาะของสีที่มีความงดงาม เงาวาวเป็นประกายเมทัลลิค ดูมีมิติเชิงลึก คือ สีแดง โซลเรด รถยนต์นั่งมาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 8 สี ประกอบด้วย สีแดง โซลเรด ซึ่งเป็นสีใหม่และเป็นสีสำหรับการเปิดตัว สีขาวมุก สโนว์เฟค ไวท์ เพิร์ล, สีน้ำตาล ไททาเนียมแฟลช, ฟ้า ไดนามิก บลู, สีเงิน อลูมินัม เมทัลลิก, สีดำ แบล็กไมก้า, สีขาว อาคติค ไวท์ และสีเทา เมโทรโพลิทัน


มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่,มาสด้า2 สกายแอคทีฟ,มาสด้า2 ใหม่,MAZDA2 SKYACTIV,MAZDA2 SKYACTIV ใหม่,MAZDA2 ใหม่,เครื่องยนต์คลีนดีเซล,เครื่องยนต์คลีนดีเซลในมาสด้า2,ราคามาสด้า2 ใหม่,ราคา MAZDA2 ใหม่


มาสด้าวางเป้าหมายเพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็กระดับพรีเมียมด้วยกลยุทธ์ด้านราคาที่เป็นอีกหนึ่งความ สำคัญเพื่อให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้และเพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบสมรรถนะของเครื่องยนต์คลีนดีเซล ซึ่งหาไม่ได้จากรถในระดับเดียวกัน มาสด้านำมาพิจารณาในการนำมาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่ลงสู่ตลาดด้วยราคาเริ่มต้นที่ 6 แสนกลางๆ ในขณะที่รุ่นท็อป ซึ่งทั้งภายนอก ภายใน และชุดเสริมความสปอร์ตที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ราคายังต่ำกว่า 8 แสนบาท เมื่อเทียบคุณสมบัติที่มาสด้า2 ใหม่ มีมาให้กับราคา นับว่าเป็นรถยนต์อีกรุ่นหนึ่งในตลาดที่คุ้มค่ามาก มาสด้า2 สกายแอคทีฟ ใหม่ มีให้เลือกด้วยกัน 6 รุ่นคือ  

Mazda2 รุ่น Sports XD แฮตช์แบค 5 ประตู  เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 675,000 บาท
Mazda2 รุ่น Sports XD High แฮตช์แบค 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 735,000 บาท
Mazda2 รุ่น Sports XD High Plus แฮตช์แบค 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 790,000 บาท
Mazda2 รุ่น Sedan XD 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 675,000 บาท
Mazda2 รุ่น Sedan XD High 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 735,000 บาท
Mazda2 รุ่น Sedan XD High Plus 4 ประตู  เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 790,000 บาท

 




CarGallery

ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ ปรับโฉม เพิ่มรุ่น e:HEV SV
Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic โฉมใหม่ (มีคลิป)
The new Macan สปอร์ตอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้า 100% 639 แรงม้า 1 ชาร์จวิ่งได้ 613 กม.
พาชมคันจริง Hilux Revo GR Sport ใหม่ 224 แรงม้า โฉมออสเตรเลีย ปรับใหม่ สวยดุใช้ได้เลย (มีคลิป)
Changan DEEPAL L07 – Sport Fastback EV (มีคลิป)
EQE 350 4MATIC SUV ราคาเริ่ม 4.85 ล้านบาท
All New Honda Accord eHEV มีให้เลือก 3 รุ่น ราคาเริ่ม 1.529-1.799 ล้านบาท (มีคลิป)
มาแล้ว!! New Isuzu D-MAX โฉมใหม่ V-CROSS l HI-LANDER l CAB4 l SPACECAB I SPARK (มีคลิป)
Toyota Yaris Cross HEV 1.5 Hybrid มี 3 รุ่นย่อย ผลิตไทย (มีคลิป)
พาชมคันจริง All New Honda Accord eHEV ทั้ง 3 รุ่นที่จะเปิดตัวบ้านเราเร็วๆ นี้ (มีคลิป)
New MG5 10th Anniversary Special Edition
THE NEW RANGE ROVER SV ที่สุดแห่งความหรูหราสมบูรณ์แบบ
Mercedes-AMG EQE 53 4MATIC+ 625 แรงม้า 0-100 ใน 3.5 วิ (มีคลิป)
EQE 350 4MATIC SUV AMG Dynamic 292 แรงม้า 1 ชาร์จ วิ่งได้ 558 กม. (มีคลิป)
พาชมคันจริง TANK 300 HEV (มีคลิป)
Volvo EX30 รถไฟฟ้า SUV มี 3 รุ่น 1 ชาร์จวิ่งได้ 480 กิโล (มีคลิป)
The All-New LEXUS LM 350h
Aston Matin DB12 ขุมพลัง V8 600 แรงม้า
Audi TT RS Heritage 25 คันในโลก และ 2 รุ่นพิเศษ RS 4 Avant Competition และ RS 5 Coupé Competition
ALPHARD / VELLFIRE โฉมใหม่!!! มี 3 รุ่น ราคาเริ่ม 4,129,000 บาท (มีคลิป)
Mercedes-Benz GLC 350 e 4MATIC AMG Dynamic (มีคลิป)
Toyota Fortuner GR Sport ใหม่ ขุมพลัง 224 แรงม้า ราคา 1,939,000 บาท
SUBARU OUTBACK 2023
ALL-NEW TOYOTA INNOVA ZENIX รถ MPV 7 ที่นั่ง เครื่องยนต์ไฮบริด ราคาเริ่ม 1.379 ล้านบาท (มีคลิป)
Audi Q8 e-tron มีให้เลือกทั้งแบบ SUV และ Sportback ราคาเริ่ม 4,699,000 บาท
ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มาพร้อม 2 ขุมพลัง ทั้งระบบฟูลไฮบริด e:HEV และ VTEC TURBO เพิ่มรุ่นย่อยใหม่ e:HEV SV พร้อม Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย (มีคลิป)
BMW X1 sDrive20i M Sport และ X1 sDrive20i xLine ใหม่
มาสด้าเปิดตัว NEW MAZDA2 MY2023
Eton Group นำเข้ารถไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด New Volkswagen ID. Buzz ราคา 4.79 ล้านบาท
Volvo C40 และ XC40 Recharge Pure Electric รุ่น Single Motor ขับเคลื่อนล้อหลัง
โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส รุ่นปรับปรุงใหม่ ปี 2566
Mercedes-Benz A200 AMG Dynamic ปรับโฉมใหม่ ค่าตัว 2.32 ล้านบาท (มีคลิป)
MINI Cooper S Convertible Seaside Edition รุ่นพิเศษในไทย
BMW X1 xDrive30e M Sport ใหม่ ราคา 2,799,000 บาท
Nissan Almela 2023 มีอะไรใหม่บ้าง ? (มีคลิป) article
All New Honda CR-V มี 5 รุ่น ราคาเริ่ม 1,419,000 - 1,729,000 บาท (มีคลิป)
Ford Everest Wildtrak โดดเด่นอย่างมีเอกลักษณ์
Ford Ranger Stormtrak รุ่นย่อยใหม่ เสริมหล่อ เติมออพชั่น
NEW MG ES สเตชั่นแวกอนไฟฟ้ารุ่นใหม่ (มีคลิป)
All-New Honda WR-V มี 2 รุ่น ราคาเริ่ม 7.99-8.69 แสนบาท (มีคลิป)
RS 7 Sportback Performance / RS 6 Avant Performance ราคา 11,280,000 บาท
พาชม Aston Martin DBX707 ซูเปอร์เอสยูวี 707 แรงม้า ค่าตัว 24.9 ล้านบาท
Nissan TERRA SPORT เพิ่มความเท่ เสริมความสปอร์ต
ไฮไลท์รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดในปี 2566 (มีคลิป)
Audi TT Final Icon Black ลิมิเต็ดสุด 200 คันสุดท้ายก่อนเลิกผลิต (มีคลิป)
NEW MAZDA MX-5 เพิ่มสีใหม่ น้ำตาล เซอร์คอน แซนด์
Mitsubishi Xpander Cross 2023 ราคา 946,000 บาท (มีคลิป)
The New MU-X รุ่นพิเศษ! PHANTOM COLLECTION
Mercedes-Benz V 250 d Exclusive รถแวน 7 ที่นั่ง ระดับเฟิร์สคลาส
All-new Crown 2023 Crossover ที่ Eton Group
Tesla เปิดตัว Model 3 และ Model Y อย่างเป็นทางการ
Porsche 718 Style Edition แตกต่างอย่างมีชั้นเชิง
TOYOTA bZ4X 2 มอเตอร์ 218 แรงม้า 1 ชาร์จวิ่งไกล 411 ก.ม. (มีคลิป)
The New Audi A8 L ราคาเริ่มต้น 6,999,000 บาท (มีคลิป)
Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic ปลั๊กอินไฮบริด ราคา 3,350,000 บาท (มีคลิป)
มินิ ประเทศไทย เปิดตัว MINI Cooper S Hatch 3 Door Advanced Edition สี Zesty Yellow รับจองออนไลน์
มาสด้าเปิดตัวรุ่นพิเศษ 4 รุ่น CARBON EDITION
อีซูซุ ส่งครบรุ่น “ใหม่! อีซูซุ ดีแมคซ์” “ใหม่! อีซูซุ เอ็กซ์-ซีรี่ส์” และ “เดอะนิว มิว-เอ็กซ์” เขย่าตลาดปลายปี
LEXUS LX 600 Luxury SUV 7 ที่นั่ง by ETON
The New Audi Q5 Sportback 55 TFSI e / Audi Q5 55 TFSI e 367 แรงม้า ราคาเริ่มต้น 3,699,000 บาท
All New HAVAL H6 Plug-in Hybrid SUV ราคา 1,699,000 บาท (มีคลิป)
All-new BR-V ราคาเริ่มต้น 915,000 บาท (มีคลิป)
New Step Wagon 2022
NEW MG VS HEV มี 2 รุ่น ราคาเริ่มต้น 859,000 บาท (มีคลิป)
มาเซราติ เปิดตัว Maserati Grecale มี 2 รุ่น GT และ Trofeo (มีคลิป)
VOLT City EV รถไฟฟ้าน้องใหม่ ราคาเริ่มต้น 325,000 บาท
โตโยต้า เปิดตัว Hilux REVO MY2022 พร้อมเพิ่มรุ่น หัวเดียว Standard Cab 2.8 ขับ 4 เกียร์ออโต้
Toyota Fortuner MY2022 เพิ่มรุ่น FORTUNER Leader ใหม่ พร้อมรุ่นฉลอง 60 ปี
พาชมรอบคัน NEW MAZDA CX-8 ดีเซล / เบนซิน เบาะ 3 แถว 3 รูปแบบ มี 5 รุ่นย่อย ราคาเริ่ม 1.549 ล้านบาท (มีคลิป)
โตโยต้า แนะนำรถยนต์รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 60 ปี Yaris, Corolla Altis, Corolla Cross และ Camry จำนวนจำกัด 6,000 คันเท่านั้น พร้อมร่วมลุ้นเป็นเจ้าของ รถสปอร์ตรุ่นล่าสุด GR 86
Mitsubishi XPANDER CROSS ใหม่ เสริมหล่อ เพิ่มออพชั่น
ฟอร์ด ประกาศราคา ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ครบทุกรุ่น
NEW MG5 (MY2022) เพิ่มรุ่น D+ เติมออพชั่นทุกรุ่น จ่ายเพิ่ม 10,000-16,000 บาท
Ferrari 296 GTB ขุมพลัง V6 ปลั๊ก-อินไฮบริด 830 แรงม้า
All-New Lotus Emira มี 3 รุ่น ราคาเริ่มต้น 7,990,000 บาท (มีคลิป)
Honda Civic e:HEV ใหม่ มาพร้อม Honda SENSING มี 2 รุ่น EL+ 1,129,000 บาท และ RS 1,259,000 บาท (มีคลิป) article
Hyundai Creta มี 2 รุ่น ราคาเริ่ม 949,000 บาท (มีคลิป)
Toyota C-HR HEV GR Sport ใหม่ ปรับลุคเสริมหล่อ ช่วงล่างปรับจูนใหม่ ราคา 1,189,000 บาท
NEW MG ZS EV แรงขึ้น วิ่งได้ไกลกว่า รอเปิดราคาในงาน MotorShow 2022 (มีคลิป)
Ford Everest 2023 เจเนอเรชั่นใหม่ (มีคลิป)
มาสด้าเปิดตัว NEW MAZDA MX-5 ครั้งแรกกับระบบ KPC ช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการเข้าโค้ง ขับสนุก เร้าใจกว่าเดิม พร้อมสีใหม่ บรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์
ฟอร์ด เผยโฉม RANGER RAPTOR ใหม่ เบนซิน 3.0 ลิตร EcoBoost V6 เทอร์โบคู่ 397 แรงม้า (มีคลิป)
NEW DEFENDER 2.0 PLUG-IN HYBRID AWD SE ราคา 6,999,000 บาท
อาวดี้ ประเทศไทย เปิดตัวปลั๊กอินไฮบริด Audi Q7 และ Audi Q8 แรงสุด 462 แรงม้า
New Mazda3 สีใหม่ เติมออพชั่น ราคาเริ่ม 979,000 บาท
McLaren Elva ไฮเปอรคาร์ ค่าตัว 200 ล้านบาท เปิดตัวในไทยครั้งแรก (มีคลิป)
TOYOTA FORTUNER COMMANDER รุ่นพิเศษจำนวนจำกัด
BMW 520d M Sport M Performance Edition
New Mazda CX-30 เพิ่มสีใหม่ เติมออพชั่น ราคาเดิม
Toyota Corolla Altis GR Sport My2022
มาสด้าเปิดตัว มาสด้า2 ใหม่ เติมออพชั่น เพิ่มสีใหม่แพลตทินั่ม ควอตซ์ ราคาเดิม
DAYTONA SP3: แรงบันดาลใจจากตำนานแห่งชัยชนะของเหล่ารถสปอร์ตต้นแบบ สู่ ‘Icona’ ยนตรกรรมรุ่นล่าสุดจากเฟอร์รารี่
Mitsubishi XPANDER Special Edition เสริมหล่อ เพิ่มออพชั่น
NEW MAZDA CX-3 พร้อมสีใหม่ “แพลตทินั่ม ควอตซ์” เพิ่มออฟชั่นเต็มคัน ราคาเริ่มต้น 769,000 บาท
Honda Jazz สีพิเศษ สีเทาโซนิค เพียง 1,500 คัน (มีคลิป)
All New HAVAL JOLION Hybrid SUV ราคาเริ่มที่ 879,000 บาท (มีคลิป)
Honda HR-V e:HEV ใหม่ ฟูลไฮบริด พร้อม Honda SENSING ทั้ง 3 รุ่น RS, EL, E (มีคลิป) article
Toyota Camry Minorchange ปรับโฉมเพิ่มออพชั่นในราคาเดิม ตัดรุ่น 2.0 G เพิ่มรุ่น 2.5 Sport (มีคลิป)
มาสด้าเปิดตัว CX-8 เพิ่มรุ่น Exclusive เบนซิน 6 ที่นั่ง ราคาเริ่มต้น 1.4 ล้านบาท



[1]

ความคิดเห็นที่ 1 (163781)

 ขออนุญาติแอดมินครับ
สวัสดีครับ ผม หมึก เป็นที่ปรึกษาการขายมาสด้าครับผม
หากคุณกำลังมองหา มาสด้า ลองทักทายคุยกันก่อนได้ครับ

► ของแถมครบจัดเต็มไม่มีกัก ชัดเจนและเข้าใจง่าย ◄
► อัพเดทสต๊อกรถ ก่อนจองชัดเจน ชี้แจงอย่างตรงไปตรงมา ◄

สอบถามโปรโมชั่น ส่วนลด ของแถม
ราคา ตารางผ่อน ดาวน์ มาสด้าทุกรุ่น
ได้ที่เบอร์ 093 024 0539 หมึก LineID: muek29

คลิก 
https://www.facebook.com/mazdamueksale

ผู้แสดงความคิดเห็น หมึก มาสด้า (prasert299-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2016-02-17 16:03:18 IP : 124.120.114.83



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2011 All Rights Reserved.